Bảo hiểm nhân thọ là gì? Có nên mua loại bảo hiểm này không?

Bảo hiểm nhân thọ là gì? Có nên mua loại bảo hiểm này không?
4/5 - (3 votes)

Sau đại dịch Covid-19, nhiều người bắt đầu quan tâm đến sức khỏe nhiều hơn. Vì vậy, có rất nhiều người tìm đến bảo hiểm. Bảo hiểm nhân thọ là loại bảo hiểm được nhiều người tin dùng nhất. Để giúp mọi người hiểu rõ bảo hiểm nhân thọ là gì, có nên sử dụng loại bảo hiểm này không? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Infina nhé.

Xem thêm: Bảo hiểm phi nhân thọ là gì? Phân biệt bảo hiểm phi nhân thọ và bảo hiểm nhân thọ

Bảo hiểm nhân thọ là gì?

Bảo hiểm nhân thọ là sản phẩm của công ty bảo hiểm với mục đích bảo vệ con người trước những rủi ro bất chấp liên quan đến sức khỏe, thân thể và tính mạng. Người tham gia bảo hiểm cần phải thỏa thuận sẽ ký hợp đồng với bên công ty bảo hiểm. Người tham gia cần phải đóng một khoản phí đều đặn vào quỹ dự trữ do công ty bảo hiểm quản lý, số tiền này sẽ là giải pháp được dùng khi khách hàng gặp rủi ro hoặc đến thời điểm đáo hạn.

bảo hiểm nhân thọ là gì?
Bảo hiểm nhân thọ tiếng anh là gì? Trong tiếng anh bảo hiểm nhân thọ là Life Insurance.

Các loại hình bảo hiểm nhân thọ

Bảo hiểm nhân thọ tử kỳ là gì?

Bảo hiểm nhân thọ tử kỳ là loại bảo hiểm dành cho người chết trong một khoảng thời gian nhất định. Công ty bảo hiểm phải trả tiền bảo hiểm cho người thụ hưởng trong trường hợp người được bảo hiểm chết trong thời hạn đã được thỏa thuận và ký trong hợp đồng.

bảo hiểm nhân thọ là gì

Bảo hiểm nhân thọ sinh kỳ là gì?

Bảo hiểm nhân thọ sinh kỳ là loại bảo hiểm dành cho những người được bảo hiểm sống đến một thời hạn nhất định. Công ty bảo hiểm phải thanh toán tiền bảo hiểm cho người thụ hưởng trong trường hợp người được bảo hiểm vẫn sống đến thời hạn đã được thỏa thuận theo như hợp đồng trước đó. Hiện nay, hầu hết các công ty bảo hiểm tại Việt Nam đều chưa triển khai sản phẩm bảo hiểm này.

Bảo hiểm trọn đời là gì?

Bảo hiểm trọn đời là bảo hiểm dành cho những người được bảo hiểm khi chết vào bất kỳ thời điểm nào trong cuộc đời của họ. Hiện nay, các công ty bảo hiểm phổ biến tại Việt Nam ít triển khai loại bảo hiểm nhân thọ này.

bảo hiểm nhân thọ là gì

Bảo hiểm hỗn hợp là gì?

Bảo hiểm hỗn hợp là loại bảo hiểm kết hợp giữa bảo hiểm sinh kỳ và bảo hiểm tử kỳ. Đây cũng là một sản phẩm được coi là chủ lực tại các công ty bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam hiện nay.

Thế nào là bảo hiểm trả tiền định kỳ?

Bảo hiểm trả tiền định kỳ là loại bảo hiểm dành cho những người được bảo hiểm khi sống đến một thời hạn nhất định. Sau thời hạn này, các công ty bảo hiểm phải trả tiền bảo hiểm định kỳ cho người được thụ hưởng như đã thỏa thuận trong hợp đồng.

Bảo hiểm liên kết đầu tư là gì?

Bảo hiểm liên kết đầu tư là một sản phẩm đặc biệt không chia lãi. Phí và quyền lợi bảo hiểm được tách riêng thành hai phần là bảo hiểm và đầu tư. Trong bảo hiểm liên kết đầu tư có 2 dòng sản phẩm tiêu biểu là bảo hiểm liên kết chung và bảo hiểm liên kết đơn vị.

bảo hiểm nhân thọ là gi

Bảo hiểm hưu trí là gì?

Bảo hiểm hưu trí là bảo hiểm dành cho người được bảo hiểm khi đạt đến độ tuổi xác định. Công ty bảo hiểm sẽ trả tiền bảo hiểm theo như đã thỏa thuận trong hợp đồng trước đó.

Ngoài các loại hình trên thì còn có bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn. Vậy bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn là gì? Đây là sản phẩm giúp bảo vệ khách hàng trong một khoảng thời gian nhất định. Bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn sẽ có thời hạn từ 10 – 25 năm.

Các loại chi phí trong hợp đồng bảo hiểm nhân thọ

Đầu tiên khi tìm hiểu các loại chi phí, chúng ta cần phải hiểu hợp đồng bảo hiểm nhân thọ là gì? Hợp đồng bảo hiểm là sự thỏa thuận giữa bên mua bảo hiểm và bên cung ứng tư vấn bảo hiểm. Nội dung trong hợp đồng bảo hiểm là sự đồng ý, nhất trí của hai bên. Hợp đồng này có nghĩa vụ đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ của cả người mua lẫn công ty bảo hiểm.

Trong hợp đồng bảo hiểm sẽ ghi chi tiết các loại phí bảo hiểm. Cụ thể:

Phí ban đầu trong bảo hiểm nhân thọ là gì?

Là khoản phí được khấu trừ từ phí bảo hiểm định kỳ và phí bảo hiểm đóng thêm trước khi được phân bổ vào giá trị tài khoản của hợp đồng.

Phí bảo hiểm rủi ro

Phí bảo hiểm rủi ro là khoản phí được khấu trừ hàng tháng nhằm đảm bảo để chi trả quyền lợi bảo hiểm theo quy định của sản phẩm bảo hiểm chính.

Ngoài hai loại phí trên thì còn có các loại phí khác là: phí quản lý quỹ, phí hủy bỏ hợp đồng trước hạn, phí bảo hiểm phân bổ,…

Ý nghĩa bảo hiểm nhân thọ là gì?

Bảo hiểm nhân thọ có rất nhiều ý nghĩa đối với cuộc sống của con người. Nếu bạn sử dụng bảo hiểm đúng cách cũng như tuân thủ theo các thỏa thuận của hợp đồng thì bảo hiểm nhân thọ giúp bảo vệ sức khỏe và người thân của bạn. Cụ thể:

An tâm tận hưởng cuộc sống

Bảo hiểm nhân thọ được xem như một lá chắn cho sức khỏe con người trước những rủi ro có thể xảy ra trong cuộc sống. Vì vậy, bảo hiểm sẽ giúp bạn an tâm sinh hoạt, tự tin chinh phục những mục tiêu trong cuộc sống. Rủi ro là điều không ai mong muốn và có thể lường trước được vì vậy hãy để bảo hiểm giảm bớt những rủi ro đó trong tương lai.

Tiết kiệm cho tương lai

Với cuộc sống hiện nay, chi tiêu lãng phí là một nỗi lo của rất nhiều người. Thông qua hình thức bắt buộc người dùng phải đóng phí định kỳ, bảo hiểm nhân thọ sẽ giúp bạn hình thành thói quen tiết kiệm tiền cho tương lai. Đây cũng có thể coi là động lực cho những kế hoạch lâu dài của bạn như mua nhà, mua đất, mua xe,…

Chia sẻ rủi ro với cộng đồng

Ý nghĩa nhất của bảo hiểm nhân thọ chính là việc chia sẻ rủi ro với những người trong cộng đồng. Khi bạn đóng góp vào quỹ dự phòng tài chính cho công ty bảo hiểm thì đây cũng là một hành động san sẻ những khó khăn, mất mát của rất nhiều khác trong cuộc sống.

App tích lũy dành cho người mới bắt đầu

Đặc biệt hiện nay, việc gửi tiết kiệm không kỳ hạn cực kì tiện lợi. Chỉ với các thiết bị di động và số tiền vốn ”sinh viên” là bạn đã có thể gửi tiết kiệm online mà không cần đến số vốn hàng triệu. App Infina với sản phẩm Tích Lũy sẽ giúp bạn tiết kiệm trực tuyến chỉ với 200.000đ với lãi suất không kỳ hạn 5.5%/năm, đây là lãi suất thuộc TOP đầu của lãi suất không kỳ hạn.

TẢI APP NGAY!!!

Tải app infina
Nhận lợi nhuận 10,5% cho người mới

Tổng kết

Bảo hiểm nhân thọ là một sản phẩm tài chính quan trọng, cung cấp bảo vệ cho tương lai tài chính của bạn và gia đình trong trường hợp bất khả kháng xảy ra. Để hiểu rõ hơn về loại bảo hiểm này và lựa chọn phù hợp, hãy tìm hiểu và thảo luận với các chuyên gia bảo hiểm. Hãy đảm bảo bạn đã nắm vững thông tin và lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu cá nhân của mình.

Xem thêm:

2 COMMENTS

    • Hiện nay có rất nhiều sản phẩm bảo hiểm uy tín, bạn mua loại nào cũng được nè 😀

Comments are closed.