Bảo hiểm nhân thọ hỗn hợp có thể cho bạn những lợi ích gì? 4 lưu ý trước khi mua cần biết

bảo hiểm hỗn hợp
5/5 - (1 vote)

Bảo hiểm hỗn hợp là loại hình dịch vụ được các công ty cung cấp bảo hiểm phát triển nhằm đảm bảo quyền lợi của người tham gia. Vậy, bảo hiểm này có những đặc điểm gì? Trên thị trường hiện nay có bao nhiêu loại bảo hiểm nhân thọ hỗn hợp? Hãy cùng Infina tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

Bảo hiểm hỗn hợp là gì?

Bảo hiểm hỗn hợp được định nghĩa là sự kết hợp linh hoạt của hai loại hình bảo hiểm sinh kỳ và tử kỳ trong cùng một hợp đồng bảo hiểm. Sự kết hợp này nhằm đem lại lợi ích tối đa cho người thụ hưởng. Hay hiểu một cách đơn giản hơn, bảo hiểm hỗn hợp là một sản phẩm bảo hiểm hội tụ đầy đủ các yếu tố bảo vệ sức khỏe, tiết kiệm và đầu tư.

Xem thêm:

bảo hiểm hỗn hợp

Ý nghĩa

Bảo hiểm nhân thọ hỗn hợp hiện được nhiều người quan tâm và tìm hiểu, bởi chúng đem đến những lợi ích như:

  1. Bảo vệ sức khoẻ của người được bảo hiểm: Hỗ trợ chi phí và đảm bảo các quyền lợi về sức khỏe trong hợp đồng cho người được bảo hiểm. 
  2. Đảm bảo tài chính cho người thụ hưởng nếu người tham gia bảo hiểm qua đời: Nếu như người tham gia bảo hiểm qua đời thì công ty bảo hiểm sẽ chi trả số tiền cho người thụ hưởng. Số tiền này sẽ giúp đảm bảo và ổn định cuộc sống cho gia đình và người thân của người mất. Nhằm giúp giảm bớt gánh nặng về kinh tế khi người mất là trụ cột của gia đình.
  3. Cung cấp giải pháp tích lũy tài chính hiệu quả: Thông qua việc tích lũy dài hạn, người tham gia còn có các quyền lợi sinh lợi, chia lãi ngay trên số tiền tham gia bảo hiểm.

Các đặc điểm cơ bản của bảo hiểm nhân thọ hỗn hợp

Quyền lợi khi tham gia 

Quyền lợi bảo hiểm sẽ được chi trả cho cả 2 trường hợp khi người tham gia gặp rủi ro và không. Cụ thể:

  • Gặp rủi ro: Nếu người tham gia gặp các rủi ro về sức khỏe, bệnh tật, tử vong. Thì công ty bảo hiểm sẽ chi trả theo hợp đồng được ký kết. Bao gồm thanh toán các khoản phí, viện phí và chi trả tiền khi người tham gia qua đời.
  • Không gặp rủi ro: Nếu đến khi hết hạn hợp đồng thì công ty bảo hiểm vẫn sẽ chi trả số tiền giống như khi bạn gửi tiết kiệm tại ngân hàng.

Thời hạn

Bảo hiểm hỗn hợp là loại hình  bảo hiểm nhân thọ có thời hạn tham gia linh hoạt. Bạn có thể tham gia 5 năm, 10 năm, 20 năm tuỳ thuộc vào tình hình tài chính và các loại bảo hiểm hỗn hợp khác nhau. Tuy nhiên, nếu bạn tham gia bảo hiểm có thời gian càng dài thì càng có lợi.

Mức phí bảo hiểm

So với các loại bảo hiểm sinh kỳ, tử kỳ, thì đây là loại hình bảo hiểm có mức phí tham gia cao nhất. Phương thức đóng phí cũng được chia định kỳ theo quý, năm hoặc nửa năm để phù hợp với tài chính của người tham gia.

bảo hiểm hỗn hợp

Các loại bảo hiểm hỗn hợp hiện nay

Bảo hiểm hỗn hợp không chia lãi

Ưu điểm

  • Bảo vệ thuần túy trước những rủi ro trong thời gian hợp đồng còn hiệu lực.
  • Mức phí tham gia bảo hiểm thấp hơn loại bảo hiểm có chia lãi.
  • Được chi trả khi người tham gia qua đời.
  • Được chi trả số tiền khi hết hạn hợp đồng bảo hiểm
  • Hình thức đóng phí bảo hiểm linh hoạt phù hợp với tình hình tài chính của người tham gia

Nhược điểm

Khi hợp đồng bảo hiểm hết hạn chỉ nhận được số tiền chi trả theo thỏa thuận trong hợp đồng.

Bảo hiểm hỗn hợp có chia lãi

Ưu điểm

  • Bảo vệ người tham gia bảo hiểm trước những rủi ro như: ốm đau, bệnh hiểm nghèo, tử vong.
  • Được thanh toán các chi phí phát sinh khi chữa trị, nằm viện,… theo điều khoản hợp đồng.
  • Được chi trả số tiền nếu người tham gia không may qua đời.
  • Nhận lãi tích lũy khi đáo hạn hợp đồng bảo hiểm.
  • Hình thức đóng phí bảo hiểm linh hoạt phù hợp với tài chính người tham gia.

Nhược điểm

Chính vì loại hình bảo hiểm này có nhiều ưu điểm và đảm bảo quyền lợi của người tham gia. Cho nên mức phí tham gia thường cao hơn các loại bảo hiểm khác.

bảo hiểm hỗn hợp

4 lưu ý khi tham gia bảo hiểm để đảm bảo quyền lợi

Có rất nhiều trường hợp khách hàng khi gặp rủi ro hoặc đáo hạn hợp đồng bảo hiểm thì không nhận được những quyền lợi như khi được tư vấn. Vậy, để đảm bảo quyền lợi của mình, bạn nên lưu ý:

1. Tìm hiểu rõ về quyền lợi, nghĩa vụ các bên trước khi ký hợp đồng

Có rất nhiều trường hợp vì tin tưởng nhân viên bán bảo hiểm mà không đọc kỹ hợp đồng. Đến khi gặp rủi ro hoặc đáo hạn bảo hiểm thì nhận được phần chi trả không đúng với mong đợi hoặc được tư vấn. Về bản chất, bảo hiểm là hợp đồng được thỏa thuận và ký kết bởi người tham gia và công ty cung cấp bảo hiểm. Chính vì thế, trước khi tham gia, bạn cần phải tìm hiểu quyền lợi của mình được ghi trên hợp đồng. Nếu có phần nào không hiểu thì nên hỏi lại nhân viên hoặc đại lý bảo hiểm.

2. Xác định rõ nhu cầu của chính bản thân mình

Tham gia bảo hiểm để đảm bảo quyền lợi của bạn, vì thế hãy xác định rõ nhu cầu của bản thân. Sau khi xác định được chi phí, tình hình tài chính, nhu cầu thì bạn mới có thể tìm được một sản phẩm phù hợp.

xác định rõ nhu cầu của bản thân

3. Theo dõi thường xuyên tình trạng hợp đồng

Dù bạn tham gia bảo hiểm bao lâu thì cũng nên theo dõi tình trạng hợp đồng qua các kênh như: Phần mềm công nghệ, liên lạc đại lý bảo hiểm,… Điều này sẽ giúp bạn cập nhật hợp đồng của mình một cách chính xác và nhanh chóng.

4. Mua bảo hiểm ở đại lý chính thống và tin cậy

HIện nay trên thị trường có rất nhiều kênh thông tin về bảo hiểm, và cũng có nhiều trường hợp lừa đảo. Do đó, nếu đã xác định tham gia bảo hiểm, bạn nên tìm hiểu và mua bảo hiểm tại các đại lý, trụ sở bảo hiểm để tránh bị lừa đảo.

App tích lũy tương lai dành cho người có số vốn ít

Hợp đồng bảo hiểm đều giúp chúng ta bảo vệ và phòng ngừa những rủi ro trong tương lai. Tuy nhiên việc tham gia bảo hiểm cần có những chuẩn bị trước về mặt tài chính. Nếu bạn chưa đủ tài chính để mua bảo hiểm, hãy tích lũy tài sản để phòng ngừa rủi ro. Việc tích lũy tài sản sớm sẽ giúp:

  • Tăng khả năng đáp ứng nhu cầu tài chính.
  • Giảm áp lực tài chính.
  • Tăng khả năng đầu tư và sinh lợi.
  • Bảo vệ chống lại rủi ro tài chính.
  • Tạo ra nguồn thu nhập thụ động hiệu quả.

Chính vì thế, việc gửi tiết kiệm không kỳ hạn cực kì tiện lợi. Chỉ với các thiết bị di động và số tiền vốn ”sinh viên” là bạn đã có thể gửi tiết kiệm online mà không cần đến số vốn hàng triệu. App Infina với sản phẩm Tích Lũy sẽ giúp bạn tiết kiệm trực tuyến chỉ với 200.000đ với lãi suất không kỳ hạn 7.5%/năm, đây là lãi suất thuộc TOP đầu của lãi suất không kỳ hạn.

Bên cạnh đó, khi bạn tạo tài khoản Infina, bạn còn được tặng ngay gói tích lũy với lợi nhuận 10,5%/năm cực hấp dẫn. Ngoài ra, Infina vừa tung ra sản phẩm mới với đa dạng các gói kỳ hạn có lãi suất lên đến 9.0%/năm cực hấp dẫn.

TẢI APP NGAY!!!

Tải app infina
Nhận lợi nhuận 10,5% cho người mới

Kết luận

Bảo hiểm hỗn hợp thường có mức phí cao hơn so với các loại hình bảo hiểm khác. Tuy nhiên, quyền lợi được chi trả lại hấp dẫn và bảo vệ bạn trước rủi ro cuộc sống tốt hơn. Với nhiều ưu điểm trên, loại hình bảo hiểm này ngày càng được người dân quan tâm và ưa chuộng.

Bạn cảm thấy bảo hiểm nhân thọ hỗn hợp có nên mua hay không? Hãy để lại bình luận nhé!

Xem thêm: