Trang bị bảo hiểm xe máy online có bị CSGT phạt tiền không?

Trang bị bảo hiểm xe máy online có bị CSGT phạt tiền không?
Đánh giá tại đây

Câu hỏi “Khi mua bảo hiểm xe máy online có bị CSGT phạt không?” đã gây ra nhiều sự băn khoăn cho người dùng khi họ phải đưa ra quyết định mua bảo hiểm cho xe máy của mình qua hình thức trực tuyến.

Bảo hiểm dân sự cho xe máy là một trong ba loại giấy tờ bắt buộc phải có khi tham gia giao thông, bao gồm giấy đăng ký xe và giấy phép lái xe. Trong nhiều năm qua, bảo hiểm xe máy vẫn được thực hiện theo phương thức truyền thống, với việc nhận được giấy chứng nhận sau khi thanh toán cho công ty bảo hiểm.

Với sự phát triển của Internet, việc mua bảo hiểm xe máy đã trở nên thuận tiện hơn thông qua hình thức trực tuyến. Tuy không có giấy chứng nhận như phương thức truyền thống, nhưng liệu việc mua bảo hiểm xe máy online có bị CSGT phạt không?

Vì sao cần mua bảo hiểm xe máy?

Vì sao cần mua bảo hiểm xe máy?

Bảo hiểm xe máy là một trong 3 loại giấy tờ đặc biệt không thể thiếu khi bạn tham gia giao thông. Theo quy định tại khoản 3 Điều 4 Nghị định 03/2021/NĐ-CP, có 2 loại bảo hiểm xe máy như sau:

  1. Bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc: Đây là loại bảo hiểm mà chủ xe máy hoặc mô tô phải có khi tham gia giao thông theo quy định của Nhà nước. Trong trường hợp xảy ra tai nạn, bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc sẽ bồi thường thiệt hại cho người bị tai nạn nếu đó là lỗi của chủ xe. Người tham gia bảo hiểm không phải tự mình đền bù thiệt hại.
  2. Bảo hiểm xe máy tự nguyện: Đây là loại bảo hiểm không bắt buộc. Người tham gia giao thông có thể mua để nhận quyền lợi chi trả bồi thường tài chính về tài sản hoặc người ngồi trên xe (bao gồm chủ xe và người đi cùng) khi gặp tại nạn, sự cố cháy nổ hoặc trộm cướp.

Xem thêm: Bảo hiểm trách nhiệm dân sự có bắt buộc không?

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự là bắt buộc khi bạn tham gia giao thông. Nếu trong quá trình tham gia lưu thông, người lái xe không có bảo hiểm hoặc bảo hiểm đã hết hạn, sẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật.

Tóm lại, bảo hiểm xe máy giúp bảo vệ tài sản của chủ xe và giúp khắc phục hậu quả khi có va chạm. Quan trọng nhất, nó đảm bảo trách nhiệm của người điều khiển xe khi tham gia giao thông.

Bảo hiểm xe máy online là gì?

Cùng với sự phát triển của Internet và các công cụ thanh toán trực tuyến, hình thức mua bảo hiểm xe máy trực tuyến, hay còn được gọi là bảo hiểm xe máy điện tử, đã xuất hiện.

Nếu việc mua bảo hiểm truyền thống thường đi kèm với giấy chứng nhận, thì khi mua bảo hiểm xe máy online cũng sẽ được cấp một giấy chứng nhận điện tử.

Infina chính thức hợp tác cùng đơn vị bảo hiểm PVI

Theo quy định của Chính phủ, từ ngày 1/3/2021, giấy chứng nhận điện tử của bảo hiểm xe máy đã chính thức được áp dụng song song với hình thức thẻ giấy truyền thống. Điều này có nghĩa là, chủ xe có thể sử dụng giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử để thay thế cho thẻ giấy.

Khi CSGT yêu cầu bạn xuất trình bảo hiểm xe, bạn chỉ cần đưa ra giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử theo quy định. Từ nay, bạn có thể mua và nhận bảo hiểm xe máy trực tuyến, một cách nhanh chóng và tiện lợi, mà không cần phải đến trực tiếp đơn vị cung cấp bảo hiểm như trước đây.

Khi mua bảo hiểm xe máy online có bị CSGT phạt không?

Việc mua bảo hiểm xe máy online không bị CSGT phạt. Tuy nhiên, việc này chỉ đảm bảo bạn đã mua bảo hiểm cho xe của mình, còn việc không bị phạt khi điều khiển xe máy còn phụ thuộc vào việc bạn tuân thủ luật giao thông và có đầy đủ các giấy tờ liên quan khi điều khiển xe.

Xem thêm: Mua bảo hiểm xe máy online tại nhà, an toàn như thế nào?

Mua bảo hiểm xe máy online trên ứng dụng Infina

Hiện tại, bạn có thể mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc cho mô tô, xe máy được cung cấp bởi Tổng Công ty bảo hiểm PVI trực tiếp trên ứng dụng Infina.

Để mua bảo hiểm xe máy trực tuyến, bạn cần cài đặt phiên bản mới nhất của ứng dụng Infina để mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc cho xe mô tô, xe máy cung cấp bởi PVI một cách nhanh chóng, an toàn và lưu trữ thuận tiện trên điện thoại của bạn.

Trang bị bảo hiểm xe máy online tại nhà tiện lợi từ PVI với Infina

Xem thêm: Hướng dẫn mua bảo hiểm xe máy trực tuyến trên Infina