Hướng dẫn cách tải và sử dụng app bảo hiểm xã hội số VssID

app bảo hiểm xã hội
5/5 - (2 votes)

Hiện nay với sự phát triển của nền kinh tế chuyển đổi số, hầu hết mọi giấy tờ quan trọng đều được thực hiện nhanh chóng và dễ dàng qua các ứng dụng được nhà nước cho phép ban hành và yêu cầu thực hiện đầy đủ. Bởi thế, bảo hiểm xã hội của nhà nước cũng đã có App BHXH số VssID để từng bước thay thế sổ bảo hiểm y tế và thẻ bảo hiểm y tế bằng giấy. Tuy nhiên, có rất nhiều người dân vẫn chưa biết cách cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID. Bài viết này, Infina sẽ giúp bạn sử dụng thành thạo ứng dụng này nhé.

Xem thêm: Xin nghỉ việc có được hưởng bảo hiểm xã hội không?

VssID là gì?

VssID là App tính bảo hiểm xã hội và là App BHYT của Việt Nam được phát hành trên cả Android và iOS để hỗ trợ người dân quản lý thông tin, sử dụng các dịch vụ bảo hiểm xã hội trực tuyến và theo dõi sổ bảo hiểm xã hội một cách dễ dàng nhất.

VssID sẽ giúp bạn thực hiện các tính năng sau:

app vssid

  • Cung cấp thông tin: Các thông tin liên quan đến thẻ BHYT, quá trình tham gia BHXH, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp, cũng như các chế độ BHXH như ốm đau, thai sản… sẽ được cung cấp cho người sử dụng. Thêm vào đó, thông tin lịch sử khám và chữa bệnh BHYT cũng sẽ được bao gồm trong hệ thống.
  • Cung cấp các tiện ích tra cứu: Thông tin về mã số BHXH và cơ quan BHXH, cơ sở khám chữa bệnh cấp giấy nghỉ để hưởng chế độ BHXH, cơ sở khám chữa bệnh ký hợp đồng khám và chữa bệnh bảo hiểm y tế, cũng như đơn vị tham gia BHXH cũng sẽ được đưa vào hệ thống và cung cấp cho người sử dụng.
  • Hỗ trợ trực tuyến giải đáp thắc mắc: 24/7 qua Chatbot tự động, tổng đài hoặc email,…

Hướng dẫn sử dụng VssID

Cách tải ứng dụng bảo hiểm xã hội VssID nhanh nhất

Để tải ứng dụng bảo hiểm xã hội VssID, bạn có thể thực hiện các bước sau:

  • Truy cập vào cửa hàng ứng dụng trên thiết bị di động của bạn (Google Play Store trên Android hoặc AppStore trên iOS).
  • Tìm kiếm “VssID” trong ô tìm kiếm.
  • Chọn ứng dụng VssID phù hợp và nhấn nút “Tải xuống” (Android) hoặc “Get” (iOS).

  • Mở ứng dụng và đăng nhập bằng tài khoản đã đăng ký trên VssID hoặc tạo tài khoản mới để sử dụng các tính năng của ứng dụng.

Lưu ý: Các bước tải ứng dụng có thể khác nhau tùy theo phiên bản hệ điều hành và cửa hàng ứng dụng trên thiết bị của bạn.

Cách đăng ký tài khoản VssID

Đối với những người mới sử dụng VssID lần đầu, bạn cần phải đăng ký tài khoản mới ngay sau khi cài đặt ứng dụng. Dưới đây sẽ là hướng dẫn đăng ký VssID:

  • Bước 1: Tải và cài đặt ứng dụng VssID trên điện thoại của bạn.
  • Bước 2: Mở ứng dụng và chọn “Đăng ký ngay” trên màn hình đăng nhập. Hoặc truy cập vào liên kết: https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn, trên màn hình trang chủ, chọn “Đăng ký” để hiển thị màn hình đăng ký.
  • Bước 3: Chọn Tiếp tục ⇒ Tick chọn ô Cá nhân ⇒ Nhấn chọn Tiếp.
  • Bước 4: Nhập các thông tin cá nhân được yêu cầu như họ tên, số CMND/CCCD/Hộ chiếu, ngày tháng năm sinh, địa chỉ email, số điện thoại và mật khẩu đăng nhập.
  • Bước 5: Sau khi điền xong, danh sách các cơ quan bảo hiểm sẽ hiện ra, bạn tick chọn vào ô của cơ quan BHXH tiếp nhận. Sau đó bấm Chọn.

app bhxh

  • Bước 6: Ở hình thức nộp hồ sơ, bạn tick vào ô Tại nơi tiếp nhận hồ sơ theo quy định của Bảo hiểm Xã hội. Sau đó bấm chọn Ghi nhận.
  • Bước 7: Chọn đồng ý với các điều khoản và điều kiện sử dụng của VssID.
  • Bước 8: Nhấn nút “Đăng ký” và chờ đợi quá trình đăng ký hoàn tất.
  • Bước 9: Sau khi việc đăng ký online đã hoàn thành. Bạn hãy cầm theo CMND/CCCD/Hộ chiếu đến cơ quan bảo hiểm đã đăng ký để hoàn tất.

Cách đăng nhập app bảo hiểm xã hội VssID

Với những người đã có tài khoản rồi, bạn chỉ cần đăng nhập vào ứng dụng là xong. Dưới đây là cách đăng nhập app BHXH VssID:

  1. Mở ứng dụng VssID.
  2. Điền Tài khoản và mật khẩu.
  3. Nhấn Đăng nhập.
  4. Chọn vào mục Thẻ BHYT.
  5. Chọn hình ảnh thẻ hoặc sử dụng thẻ.

App tích lũy với số vốn dành cho người phải chờ 1 năm để hưởng BHXH 1 lần

Trong 1 năm chờ đợi, người lao động nên có những chuẩn bị trước về mặt tài chính, đặc biệt là việc tích lũy tài sản trước khi xin nghỉ việc. Việc tích lũy tài sản sớm sẽ giúp cho người lao động:

  • Tăng khả năng đáp ứng nhu cầu tài chính.
  • Giảm áp lực tài chính.
  • Tăng khả năng đầu tư và sinh lợi.
  • Bảo vệ chống lại rủi ro tài chính.
  • Tạo ra nguồn thu nhập thụ động hiệu quả.

Chính vì thế, việc gửi tiết kiệm không kỳ hạn cực kì tiện lợi. Chỉ với các thiết bị di động và số tiền vốn ”sinh viên” là bạn đã có thể gửi tiết kiệm online mà không cần đến số vốn hàng triệu. App Infina với sản phẩm Tích Lũy sẽ giúp bạn tiết kiệm trực tuyến chỉ với 200.000đ với lãi suất không kỳ hạn 7.5%/năm, đây là lãi suất thuộc TOP đầu của lãi suất không kỳ hạn.

Bên cạnh đó, khi bạn tạo tài khoản Infina, bạn còn được tặng ngay gói tích lũy 10,5%/năm cho kỳ hạn 1 tháng. Ngoài ra, Infina vừa tung ra sản phẩm mới với đa dạng các gói kỳ hạn có lãi suất lên đến 9.0%/năm cực hấp dẫn.

TẢI APP NGAY!!!

Tải app infina
Nhận lợi nhuận 10,5% cho người mới

Không có sổ bảo hiểm xã hội có đăng ký tài khoản VssID được không?

Để đăng ký tài khoản của app BHXH VssID, người dùng cần phải có mã số BHXH, được cấp bởi cơ quan BHXH. Để có được mã số này, người lao động cần phải từng tham gia BHXH hoặc BHYT.

Nếu người dùng chưa từng tham gia BHXH, họ có thể có mã số BHXH để đăng ký tài khoản VssID nếu từng tham gia BHYT.

Trong trường hợp bạn quên số bảo hiểm xã hội, hãy truy cập vào liên kết sau: https://baohiemxahoi.gov.vn/tracuu/Pages/tra-cuu-ho-gia-dinh.aspx Sau đó, nhập đầy đủ thông tin và xem kết quả.

Tổng kết

Trên đây là tổng hợp hướng dẫn sử dụng App BHXH VssID. Bạn có thể tham khảo về cách đăng ký bảo hiểm xã hội trên điện thoại (cách đăng ký VssID) và trên web, tra cứu nhận tiền bảo hiểm xã hội và các thông tin liên quan đến thẻ bảo hiểm y tế.

Bạn có cảm nghĩ như thế nào? Hãy để lại bình luận ở phía dưới nhé!

Xem thêm: