Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt cho người mới đến lần đầu mới nhất 2023

kinh nghiệm du lịch đà lạt
5/5 - (1 vote)

Khi đi du lịch Đà Lạt, chúng ta đều phân vân không biết phải làm gì, ăn gì và ở đâu? Do vậy, trước khi đi du lịch, hãy lên kế hoạch cụ thể, tính toán rõ ràng các loại chi phí, có như vậy thì chuyến đi của bạn có thể đáp ứng được 2 tiêu chí là vui vẻ và tiết kiệm. Trong bài viết này, Infina sẽ chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đà Lạt đầy đủ nhất, giúp bạn tối ưu hóa các loại chi phí nhé!

Xem thêm: Gợi ý 3 tour du lịch Đà Lạt đi từ Nam ra Trung với phong cảnh say đắm lòng người

Đi du lịch Đà Lạt mùa nào đẹp nhất?

Đà lạt là nơi có khí hậu ôn hòa, do vậy, mỗi mùa trong năm tại thành phố Đà Lạt lại có những vẻ đẹp khác nhau. Ở Đà Lạt không có những ngày hè nóng gắt, cũng không có những ngày đông quá buốt giá. Thời tiết Đà Lạt đẹp như mùa thu dịu dàng, dễ chịu lòng người, đã đến là không muốn về.

Tuy nhiên, để tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của xứ sở ngàn hoa này, bạn nên tới Đà lạt vào mùa khô, đặc biệt vào tháng 12. Đây chính là khoảng thời gian vào đông của Đà Lạt, bạn có thể tham khảo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tháng 12 như sau:

  • Hãy mang theo áo ấm và các đồ len để thưởng ngoạn cảnh đẹp mùa đông tại Đà lạt, tuy nhiên đến 9h sáng sẽ có nắng ấm, sương tan trời xanh, thời tiết rất dễ chịu.
  • Hãy tới đồi cỏ hồng, tháng 12 là dịp đồi cỏ hồng đẹp nhất, cảnh đẹp như tranh, bảo đảm bạn có rất nhiều tấm ảnh đẹp.

kinh nghiệm du lịch đà lạt

Tuy vậy, nếu bạn lỡ đến Đà Lạt vào tháng 8 thì cũng đừng quá thất vọng nhé. Đà Lạt lúc này đã bắt đầu vào mùa mưa, thời tiết thất thường như cô gái ương bướng, những cơn mưa rào bất chợt sẽ khiến hành trình du lịch của bạn bị gián đoạn. Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tháng 8 dành cho bạn là:

  • Luôn luôn mang theo áo mưa hoặc ô dù để tránh những cơn mưa bất chợt.
  • Khi di chuyển cẩn thận với những con dốc trơn trượt.
  • Mọi chi phí đều rẻ vì đây là mùa du lịch thấp điểm nhất, phù hợp với những chuyến đi Đà Lạt tự túc.

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt cho gia đình

Khi đi với gia đình, số lượng người lớn và thường có cả trẻ nhỏ, do vậy, bạn cần tham khảo kinh nghiệm trước khi đi để tránh những chi phí phát sinh không đáng có.

  • Phương tiện: Máy bay được coi là phương tiện nhanh nhất dành cho cả gia đình mà không bị mệt mỏi. Hiện nay, các hãng hàng không nội địa đều có chuyến bay tới sân bay Liên Khương Đà Lạt. Giá vé khứ hồi dao động từ 1.500.000 đồng – 3.000.000 đồng/người. Khi đến Đà Lạt, với phương tiện đi lại trong thành phố, bạn nên thuê taxi, một số hãng taxi phổ biến: Taxi Mai Linh Đà Lạt: (063) 3838 3838, Taxi Thắng Lợi: (063) 3835 835, Taxi Thành Bưởi: 0263 3837 838, Taxi Đà Lạt Toserco: (063) 3830 830.
  • Chỗ ở: Bạn nên đặt phòng trước bởi những khách sạn vị trí đẹp ở Đà Lạt sẽ hết phòng rất nhanh và tránh việc bị nâng giá. Một số khách sạn ở trung tâm thành phố như: Phố Núi Đà Lạt Hotel 3* giá tham khảo từ 770.000đ/đêm, khách sạn Đà Lạt Iris 3* với giá từ 900.000đ/đêm, Khách sạn Đà Lạt Plaza 4* giá từ 900.000đ/ đêm.

kinh nghiệm du lịch đà lạt

  • Địa điểm tham quan: Một số những địa điểm không thể bỏ qua cho những gia đình như: Chùa Linh Phước, Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt, Dinh Bảo Đại và Vườn hoa thành phố Đà Lạt,…
  • Ăn uống: Đi theo gia đình, bạn có thể chọn bánh canh để ăn sáng, buổi trưa và tối có thể ăn lẩu gà lá é, lẩu đuôi bò Ba Toa, thưởng thức thêm món chè – kem tại chợ âm phủ của phố núi ngàn hoa.

Kinh nghiệm đi du lịch Đà Lạt một mình

Hiện nay có rất nhiều bạn trẻ thích đi du lịch một mình. Khi đi tự túc, các bạn có thể chủ động làm những điều mình thích hoặc thậm chí chỉ đơn giản là được ngủ ở một nơi khác, tận hưởng bầu không khí mới. Hãy tham khảo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc dưới đây nhé:

  • Đảm bảo an toàn cho bản thân: Hãy đặt phòng khách sạn hoặc homestay uy tín, tránh những nơi vắng vẻ và không đi lang thang 1 mình lúc đêm muộn.
  • Không cả tin: Cần cảnh giác với những người lạ xung quanh bởi khi đi một mình sẽ không ai bảo vệ bạn.
  • Hỏi người bản địa những điều không biết: Sẽ có lúc bạn bị lạc đường hoặc những điều mới lạ, hãy hỏi người dân Đà Lạt nhé, bạn sẽ có chuyến đi thuận lợi hơn nhiều đó.

du lịch một mình

  • Chi tiêu hợp lý: Bạn cần lên kế hoạch và chuẩn bị đồ đạc kỹ trước khi đi. Đảm bảo mang theo đủ số tiền cần chi tiêu và đừng quên dự trù kinh phí nhé.
  • Luôn giữ liên lạc với người thân, bạn bè: Để đảm bảo an toàn, hãy thường xuyên cập nhật trạng thái của mình cho người thân nhé.

Kinh nghiệm đi du lịch Đà Lạt – Nha Trang 5 ngày 4 đêm

Nếu đi chuyến dài ngày, bạn có bạn nên tham khảo Tour đi du lịch Đà Lạt và Nha Trang trong 5 ngày 4 đêm cực kì thú vị dưới đây:

Ngày 1: Tham quan Dinh 2 – Quảng trường Lâm Viên – Vườn hoa Thành phố Đà Lạt

Bạn có thể dạo quanh trung tâm Thành phố Đà Lạt, sau đó tới các địa điểm sau:

  • Dinh 2 Bảo Đại: Đây là nơi sinh sống và làm việc của Vua Bảo Đại từ xa xưa. Với lối kiến trúc Pháp độc đáo, bạn có thể tìm hiểu về cuộc đời của Vua Bảo Đại cũng như chiêm ngưỡng khuôn viên huy hoàng của Dinh.
  • Quảng trường Lâm Viên: Một địa điểm được ví như biểu tượng của Đà Lạt. Với hình tượng bông hoa Dã Quỳ vô cùng đặc sắc và bông hoa Atiso độc đáo. Đây cũng là nơi diễn ra tất cả những hoạt động và sự kiện lớn của thành phố Đà Lạt.
  • Vườn hoa thành phố Đà Lạt: Ở đây có hàng nghìn loài hoa khác nhau cùng nhiều màu sắc đa dạng. Bạn có thể check in sống ảo, nếu tham gia vào dịp festival hoa Đà Lạt nơi đây lại càng nhộn nhịp hơn nữa.

Ngày 2: Tham quan Thiền viện Trúc Lâm – Đường Hầm Đất Sét – Làng Hoa Vạn Thành – Puppy Farm – Langbiang

  • Thiền viện Trúc Lâm: Là một trong những thiền viện lớn nhất Việt Nam. Tại đây du khách có thể tham quan kiến trúc Thiền Viện bên đồi thông và tìm hiểu về phật giáo. Từ thiền viện bạn cũng có thể ngắm nhìn hồ Tuyền Lâm vô cùng thơ mộng.
  • Đường Hầm Đất Sét: Nổi bật với các công trình được làm bằng đất sét và nhiều bức tranh khác nhau. Bạn sẽ được khám phá những câu chuyện về lịch sử hình thành của Đà Lạt và đặc sắc văn hoá tại đây.
  • Làng Hoa Vạn Thành: Một địa điểm không thể bỏ lỡ trong những làng hoa lớn nhất nước ta. Ở đây có nhiều loại hoa vô cùng đa dạng và phong phú tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp. Đến đây bạn sẽ được tham quan cũng như tìm hiểu về quy trình chăm sóc hoa của người dân bản địa.
  • Trang trại Cún Puppy Farm: Một địa điểm rất hot hiện nay, bạn sẽ được chơi đùa cùng với những em cún siêu dễ thương khác nhau. Hãy check in cùng những người bạn này nhé. Ngoài ra, trang trại còn có vườn hoa cùng vườn trái cây cho bạn tha hồ trải nghiệm.

du lịch đà lạt nha trang

  • Khu du lịch LangBiang: Ngọn núi được xem là nóc nhà của vùng đất cao nguyên Lâm Viên. Đứng từ trên đỉnh núi bạn sẽ được ngắm toàn cảnh thành phố Đà Lạt và núi rừng. Hãy lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời này.

Ngày 3: Di chuyển từ Đà Lạt về Nha Trang

Buổi sáng bạn sẽ di chuyển từ Đà Lạt về Nha Trang, nên thuê hướng dẫn viên du lịch để tổ chức các hoạt động vui chơi ca hát tạo không khí vui tươi.

Buổi chiều, bạn nên ghé thăm các địa điểm sau:

  • Tháp Bà Ponagar một trong những công trình theo lối kiến trúc Chăm Pa vô cùng độc đáo. Tháp tọa lạc trên một ngọn đồi, bên bờ sông Cái, hãy tới đây check – in ngắm cảnh nhé.
  • Trải nghiệm thư giãn Tắm bùn, tắm khoáng nóng với nhiều dịch vụ đa dạng và phong phú. Bạn có thể thoải mái tham gia nhiều dịch vụ như tắm bùn, tắm tiên, ngâm bùn thảo dược, xông hơi,… điều này sẽ rất tốt cho sức khỏe.

Buổi tối bạn có thể tự do khám phá thành phố biển Nha Trang về đêm rất đẹp.

Ngày 4: Tham quan chợ Nha Trang – Chùa Long Sơn

  • Chợ Nha Trang: Du khách có thể tìm kiếm dễ dàng và mua sắm các món đặc sản của thành phố biển Nha Trang cho gia đình của mình.
  • Chùa Long Sơn: Được xem làm ngôi chùa lớn nhất tại thành phố biển. Nơi đây nổi bật với bức tượng phật ở ngoài trời rất lớn cao tới 24m. Ngoài ra, đứng ở trên chùa du khách có thể chiêm ngưỡng được toàn cảnh thành phố Nha Trang rất lung linh.

Ngoài ra bạn có thể trải nghiệm các dịch vụ tại Vinwonders Nha Trang như cáp treo qua biển, trò chơi cảm giác mạnh, chương trình nhạc nước đặc sắc,…

Ngày 5: Nha Trang tạm biệt Quý khách

Buổi sáng tham quan tự do, mua quà lưu niệm cho người thân, sau đó kết thúc chuyến đi dài ngày.

Nên tiết kiệm như thế nào để đi Đà Lạt?

Có thể bạn thấy đi Đà Lạt sẽ mất chi phí vài triệu, nhưng nếu bạn tiết kiệm từ sớm và chuẩn bị trước khi đi thì sẽ đỡ phải tiêu hao bao nhiêu không? Ví dụ bạn dự tính 3 tháng sau sẽ đi với chi phí ban đầu 5,000,000đ. Bạn có thể gửi tiết kiệm online tại ứng dụng Infina với kỳ hạn 3 tháng có lãi suất 8,5%/năm.

Sau 3 tháng, tiền lãi của bạn sẽ là 103,650đ. Tức bạn đã có thể tiết kiệm được 1 khoản không nhiều nhưng cũng có thể bù vào 1 phần nào đó trong chuyến đi.

App Infina với sản phẩm Tích Lũy sẽ giúp bạn tiết kiệm trực tuyến chỉ với 200.000đ với lợi nhuận không kỳ hạn 7.5%/năm, đây là lãi suất thuộc TOP đầu của lãi suất không kỳ hạn.

Bên cạnh đó, khi bạn tạo tài khoản Infina, bạn còn được tặng ngay gói tích lũy với lợi nhuận 10,5%/năm cho kỳ hạn 1 tháng. Ngoài ra, Infina vừa tung ra sản phẩm mới với đa dạng các gói kỳ hạn có lãi suất lên đến 9.0%/năm cực hấp dẫn.

TẢI APP NGAY!!!

Tải app infina
Nhận lợi nhuận 10,5% cho người mới

Chuẩn bị chi phí đi du lịch Đà Lạt như thế nào?

Bạn cần chuẩn bị những chi phí cần thiết như:

  • Chi phí đi lại: Với kinh nghiệm du lịch Đà Lạt từ Hà Nội, bạn có thể chọn đi bằng tàu hỏa để tiết kiệm chi phí, nếu đặt vé trước 2 tháng sẽ được giảm giá lên tới 50% cơ đấy. Còn nếu sử dụng máy bay, chi phí sẽ dao động từ 1.400.000 đồng – 1.900.000 đồng/chiều/người.
  • Chi phí di chuyển trong thành phố: Tùy thuộc vào nhu cầu dùng xe máy hay ô tô sẽ khác nhau, giá dao động từ 90.000 đồng – 1.500.000 đồng/ngày.

kinh nghiệm du lịch đà lạt

  • Chi phí lưu trú tại Đà Lạt: Mức giá phòng khách sạn từ 300.000 đồng – 1.500.000 đồng/đêm với các khách sạn từ 1* – 5*. Ngoài ra bạn có thể tham khảo chi phí ở các homestay.
  • Chi phí ăn uống ở Đà Lạt: Thông thường, chi phí ăn uống của 1 người sẽ rơi vào khoảng từ 250.000 đồng/ngày trở lên.
  • Chi phí vui chơi: Tại các địa điểm tham quan, giá vé dao động từ 20.000 đồng – 100.000 đồng/người, với thung lung tình yêu sẽ là 250.000 đồng/người.

Nếu có thể, trước khi đi Đà Lạt, ngoài những kinh nghiệm trên, bạn có thể tham khảo thêm những bài viết review du lịch Đà Lạt, cẩm nang Du Lịch Đà Lạt hoặc các hướng dẫn du lịch Đà Lạt.

Tổng kết

Trên đây là những chia sẻ chi tiết kinh nghiệm khi du lịch Đà Lạt. Đà Lạt là một thành phố đẹp, hãy cố gắng tới đây một lần để trải nghiệm bạn nhé. Chúc bạn có những chuyến đi vui vẻ.

Bạn có cảm nghĩ như thế nào? Hãy để lại bình luận phía dưới nhé!

Xem thêm:

tham gia group
Tham gia cộng đồng đầu tư Infina để cùng học hỏi và trao đổi thêm nhiều kiến thức