TOP 5 địa điểm du lịch đẹp nhất thành phố Phan Thiết

Thành phố Phan Thiết
3.7/5 - (3 votes)

Thành phố Phan Thiết là một trong những thành phố du lịch biển đẹp nhất khu vực miền Trung. Phan Thiết là cái tên được nhắc đến rất nhiều trong số các từ khóa về du lịch tại Việt Nam. Vậy thành phố Phan Thiết ở đâu, có những địa điểm du lịch nào tại Phan Thiết? Ở bài viết này, Infina sẽ gửi đến các bạn TOP 5 địa điểm du lịch đẹp nhất tại thành phố này nhé!

Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh nào?

Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh nào?

Phan Thiết là thành phố của tỉnh Bình Thuận, thuộc vùng Duyên hải Nam Trung Bộ. Diện tích tự nhiên của Phan Thiết là 206,45 km2 với đường bờ biển trải dài 57,4 km.

Phan Thiết nằm trong vùng khí hậu khô hạn, nhiệt độ trung bình hàng năm từ 26 đến 27 độ C. Chính nhờ khí hậu thuận lợi, nhiều nắng và gió, không chịu ảnh hưởng của gió mùa đông bắc nên Phan Thiết là một địa điểm săn đón được lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước.

Nhiệt độ tháng 12, tháng 1 và tháng 2 là thấp nhất còn nhiệt độ tháng 4 tháng 5 là khoảng 29 độ C nên bạn có thể du lịch Phan Thiết vào bất cứ khoảng thời gian nào, đặc biệt là dịp Tết Nguyên Đán hoặc dịp hè.

TOP 5 địa điểm du lịch đẹp nhất thành phố Phan Thiết

1. Đảo Phú Quý Phan Thiết

Thành phố Phan Thiết

Đảo Phú Qúy hay còn gọi là Cù Lao Thu, đây là một hòn đảo nhỏ, nằm cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 120km. Phú Qúy có diện tích 16km2, nằm ngoài khơi bờ biển Nam Trung Bộ, thời gian ra đảo mất khoảng 60 phút.

Xung quanh đảo Phú Qúy còn có các đảo khác như hòn Đỏ, hòn Hải, hòn Tranh, … Đặc biệt, khi tham quan đảo Phú Qúy, bạn còn có thể tham quan một số di tích lịch sử văn hóa như chùa Linh Quang, chùa Cao Cát.

2. Suối Tiên Mũi Né – Thành phố Phan Thiết

Suối Tiên Mũi Né - Thành phố Phan Thiết

Suối Tiên Mũi Né nằm tại trung tâm thành phố Phan Thiết. Đây là điểm đến không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Phan Thiết của bạn bởi nơi đây được ví như chốn “Bồng Lai Tiên Cảnh” của thành phố này.

Suối Tiên là một khe suối nhỏ của Hòn Rơm, còn được gọi với tên gọi khác là Suối Tre. Con suối này nằm ẩn mình sau những đồi cát trắng nên sau khi được đưa vào khai thác du lịch thì nó đã chinh phục được đông đảo khách du lịch bởi vẻ đẹp độc đáo, đặc biệt của mình.

3. Bãi đá Ông địa

Bãi đá Ông địa

Ngoài hai địa điểm trên, khách du lịch không thể bỏ qua một địa điểm nữa khi đi du lịch Phan Thiết, đó là bãi đá Ông Địa. Bãi đá Ông Địa nằm tại phường Hàm Tiến, Mũi Né, cách thành phố Phan Thiết chỉ 10km. Đây là một trong những bãi đá đẹp nhất Phan Thiết với vẻ đẹp tự nhiên, hoang sơ tạo bởi làn nước trong xanh và những mỏm đá nhô ra ngoài mặt biển.

Đến với nơi đây, bạn nhất định sẽ ấn tượng bởi một màu xanh trong của biển hòa quyện với màu trời làm nên một khoảng không gian mênh mông, rộng lớn và mát dịu. Đây không chỉ là địa điểm du lịch thông thường mà còn là địa điểm chụp ảnh cưới của nhiều đôi uyên ương.

4. Tháp Chàm Poshanư

Tháp Chàm Poshanư

Tháp Poshanư ở tại đồi Bà Nài, phường Phú Hải, là một nhóm di tích lịch sử còn sót lại của Vương quốc Chăm Pa cổ xưa. Đây được xem là hình ảnh Phan Thiết và là dấu tích lịch sử cũng như dấu chân Chăm Pa cổ trên mảnh đất Bình Thuận này.

Cụm tháp Poshanư được xây dựng vào cuối thế kỷ VIII để thờ thần Shiva, đây là cụm tháp nổi tiếng với phong cách kiến trúc Hòa Lai độc đáo, có từ lâu đời.

5. Bãi đá Cổ Thạch

Bãi đá Cổ Thạch

Bãi đá Cổ Thạch nằm ở xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận. Đây là một điểm đến tại Phan Thiết thu hút được nhiều khách du lịch trong và ngoài nước.

Là một điểm đến độc lạ so với các bãi biển khác tại Bình Thuận, biển Cổ Thạch là sự kết hợp hoàn hảo của những bãi đá dài cùng làn cát mịn với làn nước trong veo. Đá tại biển Cổ Thạch tròn dẹt, nhiều màu sắc, hình thành từ tự nhiên nên bãi đá này còn có tên gọi khác là “Bãi Đá bảy màu”.

Du khách đến với bãi đá Cổ Thạch không chỉ để tắm biển, thưởng thức tiết trời mà còn để chụp hình check – in sống ảo bởi cảnh đẹp nơi đây vô cùng tuyệt vời khi rêu xanh phủ kín những tảng đá lớn tạo ra khung cảnh đầy ma mị.

Đi du lịch Phan Thiết cần chuẩn bị gì?

Để có thể du lịch Phan Thiết một cách thuận lợi nhất, bạn cần chuẩn bị các đồ dùng cá nhân, phương tiện đi lại, đặt khách sạn thành phố Phan Thiết và đặc biệt là một khoản tiền vừa đủ.

Bạn có thể tham khảo gói gửi tích lũy online tại ứng dụng Infina kỳ hạn 3 tháng với lãi suất 8.5%/năm. Ngoài ra, với gói tiết kiệm trực tuyến kỳ hạn 6 tháng, bạn sẽ được hưởng mức lãi suất vô cùng ưu đãi 9%/năm.

App Infina với sản phẩm Tích Lũy sẽ giúp bạn tiết kiệm trực tuyến chỉ với 200.000đ với lợi nhuận không kỳ hạn 7.5%/năm, đây là lãi suất thuộc TOP đầu của lãi suất không kỳ hạn.

Bên cạnh đó, khi bạn tạo tài khoản Infina, bạn còn được tặng ngay gói tích lũy với lợi nhuận 10,5%/năm cho kỳ hạn 1 tháng. Ngoài ra, Infina vừa tung ra sản phẩm mới với đa dạng các gói kỳ hạn có lãi suất lên đến 9.0%/năm cực hấp dẫn.

TẢI APP NGAY!!!

Tải app infina
Nhận lợi nhuận 10,5% cho người mới

Tổng kết

Trên đây là một số thông tin về thành phố Phan Thiết cũng như những địa điểm du lịch mà bạn có thể tham khảo khi ghé thăm thành phố này. Mong rằng đây sẽ là những thông tin hữu ích đối với các bạn!

Bạn có cảm nghĩ như thế nào? Hãy để lại bình luận dưới đây nhé!

Xem thêm