TOP 10+ địa điểm du lịch Vũng Tàu dành cho người mới đến lần đầu

du lịch vũng tàu
5/5 - (1 vote)

Khu du lịch Vũng Tàu chính là địa điểm check – in được nhiều du khách quan tâm và ưa chuộng mỗi dịp nghỉ lễ. Nếu bạn đang có ý định đến tham quan tại thành phố biển xinh đẹp này. Hãy cùng Infina tìm hiểu các địa điểm du lịch ở Vũng Tàu qua bài viết sau nhé!

Giới thiệu về thành phố biển Vũng Tàu

Vũng Tàu có khí hậu ôn hoà, mát mẻ quanh năm với bờ biển trải dài xanh ngát. Nằm nhô hẳn ra khỏi đất liền như một dải đất. Từ nơi đây, người ta có thể nhìn bao quát biển đông khi bình minh và hoàng hôn. Bên cạnh những giá trị cảnh quan thiên nhiên, nơi đây còn là miền đất có truyền thống văn hóa lịch sử lâu đời.

du lịch vũng tàu

Cách thành phố Hồ Chí Minh chỉ khoảng 3 giờ lái xe, Vũng Tàu thuộc thành phố Bà Rịa – Vũng Tàu. Thành phố Vũng Tàu có thể chia làm 2 vùng đặc trưng: bán đảo Vũng Tàu và hải đảo ven bờ. Nơi đây nổi tiếng với Hồ Mây là một hồ nước ngọt lớn và rừng nguyên sinh. Du khách đến tham quan, du lịch sẽ được chiêm ngưỡng thành phố được bao bọc bởi biển. Đến thăm các cánh rừng nguyên sinh, các ngọn núi cao, ngọn hải đăng, núi khỉ,… 

Những địa điểm du lịch ở Vũng Tàu

Thành phố bán đảo được biết đến là nơi thu hút khách du lịch và là nơi đáng sống. Nếu như có cơ hội đến Vũng Tàu, dưới đây là những nơi mà bạn không nên bỏ qua. 

Du lịch trong thành phố

1. Tượng chúa Kito Vua

Đây là một trong các địa điểm du lịch vũng tàu nổi tiếng cả trong và ngoài nước. Tượng chúa Kitô không chỉ là một công trình góp phần làm bức tranh du lịch Vũng Tàu thêm màu sắc, mà còn mang ý nghĩa rất lớn về tôn giáo.

du lịch vũng tàu

Tượng Chúa Kito Vua còn được gọi là tượng Chúa dang tay hay núi Chúa Tao Phùng. Đây là tượng chúa Kito lớn nhất Châu Á, được xác lập vào năm 2012. Được khởi công từ năm 1972, sau nhiều lần gián đoạn và sửa chữa, đến ngày 01/12/1994 chính thức khánh thành. Với chiều cao của tượng là 32 mét, chiều dài hai cánh tay là 18,4 mét.

Được đặt trên bệ khối chạm hình Chúa và 12 tông đồ. Bên trong tượng là cầu thang xoắn ốc gồm 133 bậc, chạy từ bệ lên cổ tượng. Đường lên tượng có 1.000 bậc thang cao 500m. Trong lòng tượng có thể chứa được 100 khách tham quan cùng một lúc.

2. Thích Ca Phật đài – Niết Bàn Tịnh Xá

Một trong các địa điểm tham quan du lịch tôn giáo ưa thích của các Phật tử. Nơi đây không chỉ là địa điểm tham quan du lịch mà còn là chốn hành hương mỗi dịp rằm và các lễ hội của Phật giáo.

du lịch vũng tàu

  • Niết Bàn Tịnh Xá: Hay còn gọi là chùa Phật nằm, thuộc trung tâm Bãi Dứa, tọa lạc trên triền núi, hướng mặt ra biển. Di tích này được khởi công xây dựng năm 1969, đến năm 1974 mới hoàn thành. Đây là một công trình đồ sộ gồm nhiều dãy nhà trên diện tích gần 10.000m2. Lối lên rộng rãi, dọc theo triền dốc, mỗi gian nhà là thiết kế gắn liền với các tích Phật Thích Ca như: gan bàn chân Phật, Phật nhập niết bàn,… 
  • Thích Ca Phật đài: hay còn gọi là chùa Phật Đài nằm trên sườn núi phía bắc của núi Lớn. Với khuôn viên rộng khoảng 5 hecta bao gồm một quần thể chùa và các tượng Đức Phật. Công trình được chia thành 3 cấp theo hình tháp cao dần từ 3m đến 29m so với mực nước biển. Chùa nổi tiếng với các công trình tượng gắn liền với đức Phật như: Đức Phật đản sinh, tượng đức Phật cắt tóc đi tu, tượng kim thân Phật tổ, tượng Phật nằm.

3. Chùa núi Khỉ

du lịch vũng tàu

Một trong những địa điểm tham quan trong thành phố không thể bỏ lỡ. Chùa núi khỉ hay còn gọi là Thiền viện Trúc Lâm Chân Nguyên. Chùa có kiến trúc giống thiền viện trúc lâm ở Đà Lạt, tọa lạc ngay dưới chân núi Kỳ Vân. 

du lịch vũng tàu

Bên cạnh đó, đây là nơi sinh sống của đàn khỉ hoang dã hơn 200 con. Nếu muốn gặp đàn khỉ, du khách có thể đến vào lúc chúng xuống núi kiếm ăn. Là khoảng 8h – 9h30 và 15h – 16h mỗi ngày.

4. Bãi trước

Đây là trung tâm của thành phố, nơi tập trung các cao ốc, khu mua bán sầm uất. Mặc dù nơi đây ít được chọn làm bãi tắm vì bãi trước ô nhiễm hơn do mật độ dân cư sinh sống và du khách tập trung đông đúc.

Tuy nhiên, bãi trước sẽ là nơi lý tưởng để bạn ngắm hoàng hôn hoặc đi dạo. Nếu bạn muốn tham quan tìm hiểu thành phố thì đây chính là địa điểm lý tưởng để đặt khách sạn. Bởi từ trung tâm có thể di chuyển đến các địa điểm du lịch rất gần và thuận tiện.

du lịch vũng tàu

5. Bãi sau

Một điểm du lịch vũng tàu nổi tiếng với cung đường Thùy Vân, nơi tập trung nhiều khách sạn và khu ăn uống sầm uất. Bãi sau còn được biết đến với bờ biển đẹp, ít sóng. Ngoài ra, nơi đây còn chiếm được tình cảm của khách du lịch với con đường bờ biển cát vàng, nước biển xanh trong và những hàng dừa xì xào trong gió. 

du lịch vũng tàu

6. Khu di tích đình Thắng Tam

Đây là địa điểm dành cho những du khách yêu thích lịch sử nước ta. Khu di tích gồm ba công trình: đình Thắng Tam, miếu Bà và lăng cá Ông. Đình thần Thắng Tam nằm ở vị trí được cho là “án sơn tụ thủy”. Được xây dựng vào năm Canh Thìn (1820) làm nơi thờ phụng các bậc tiền hiền, những người có công khai phá vùng đất này.

Khu di tích nằm trên một khu đất rộng ở số 77 đường Hoàng Hoa Thám, phường Thắng Tam thành phố Bà Rịa – Vũng Tàu. 

du lịch vũng tàu

7. Bạch Dinh

Bạch Dinh được gọi theo tên tiếng Pháp là Villa Blanche – biệt thự trắng. Với thiết kế gồm tòa nhà 3 tầng, cao 19m, dài 25m. Toàn bộ ngôi nhà được quét vôi trắng, cửa mái vòm, mái lợp ngói. Khi đến tham quan biệt thự, du khách có thể thấy được kiến trúc Pháp từ hình dáng đến cách bày trí với những mảng viền trang trí rất nghệ thuật.

du lịch vũng tàu

Biệt thự được xây dựng từ năm 1898 đến năm 1902, từng dùng là nơi nghỉ mát cho Toàn quyền Đông Dương, Hoàng đế Bảo Đại và các đời Tổng thống Việt Nam. Nơi đây cũng là nơi chính quyền thuộc địa Pháp giam lỏng vua Thành Thái từ 1907 – 1916.

Địa chỉ Bạch Dinh: Số 4 đường Trần Phú, phường 1, tp. Vũng Tàu.

8. Bảo tàng vũ khí cổ

Được khai trương từ đầu năm 2012. Một địa điểm tham quan du lịch độc lạ cho du khách, với ý tưởng là các bộ sưu tập vũ khí của các chiến binh trên thế giới. Bảo tàng gồm 500 hình nộm kích thước bằng người thật. Khoác trên mình những bộ quân phục tuyệt đẹp, đại diện cho hình ảnh chiến binh từ khắp nơi trên thế giới trong nhiều thời kỳ.

Bên cạnh đó, bảo tàng còn là nơi lưu trữ hơn 1.200 cây súng, 1.000 cây gươm cổ và nhiều bộ sưu tập quý hiếm khác.

Địa chỉ: 98 Trần Hưng Đạo, Phường 1, Thành phố Vũng Tàu.

du lịch vũng tàu

9. Khu du lịch Hồ Mây

Đây là địa điểm du lịch nổi tiếng trong lòng thành phố Vũng Tàu. Nơi đây là công viên với năm khu vực riêng biệt bao gồm: Sinh thái Môi trường, Vui chơi Công nghệ cao, Du lịch Văn hoá, Du lịch Nghỉ dưỡng – Hội nghị, Nhà hàng – Sự kiện.

Nếu bạn là người ưa thích các hoạt động giải trí, khám phá, mạo hiểm… thì không thể bỏ qua Hồ Mây. Các hoạt động vui chơi tại Hồ Mây đáng kể đến như: Đu dây mạo hiểm, trượt cỏ nhân tạo, đua xe F1, tập làm Tazan, xe trượt dốc, bắn súng sơn, công viên nước,…

du lịch vũng tàu

  • Giá vé tham khảo: 400.000/người lớn, 200.000/trẻ em. 
  • Địa chỉ: Số 1A, đường Trần Phú, phường 1, Vũng Tàu.

10. Nhà úp ngược

Một trong những điểm du lịch ưa thích của các bạn trẻ, nằm tại bãi sau. Thiết kế căn nhà độc lạ gồm 7 phòng studio với nội thất được thiết kế gần giống một ngôi nhà thông thường. Thế nhưng với sự lật ngược, căn phòng trở nên mới lạ và độc đáo, vào khung hình thì lại càng thú vị hơn. 

Ngoài ra, các bạn trẻ có thể ăn uống sau khi tham quan xong tại tầng trệt.

du lịch vũng tàu

Giá vé vào tham quan, chụp ảnh: 40.000/ lượt và 30.000 đồng/ lượt với học sinh, sinh viên. 

Địa chỉ: Số 66 Cô Giang, phường 4, thành phố Vũng Tàu.

Các điểm du lịch Vũng Tàu bên ngoài trung tâm

1. Côn đảo

Địa điểm du lịch hấp dẫn với vô số những bãi biển đẹp còn giữ nguyên nét hoang sơ. Côn Đảo còn được gọi là hòn đảo quyến rũ nhất hành tinh với vịnh Côn Sơn gồm 14 hòn đảo nhỏ to khác nhau. Bên cạnh nét đẹp hoang sơ, bãi biển xanh trong với bờ cát trắng, nơi đây còn là địa điểm du lịch nổi tiếng cho những ai muốn khám phá lịch sử Việt Nam.

Du khách có thể đến Côn Đảo bằng máy bay hoặc bằng tàu du lịch.

du lịch vũng tàu

2. Hòn Bà

Được biết đến là khu du lịch tâm linh nổi tiếng tại Vũng Tàu. Trên đảo có Miếu Bà được xây dựng vào năm 1881, là một nơi khá linh thiêng. Ngôi miếu này khá nhỏ, nổi trên mặt đất 4m và là nơi thờ các thần linh. Điểm đến Vũng Tàu này còn là lưu lại những di tích lịch sử chiến tranh một thời với một tầng hầm dài 6m, rộng 3m; trước kia từng là nơi họp bí mật của cách mạng.

Ngoài ra, hòn Bà được biết đến với con đường trên biển thú vị khi thuỷ triều rút. Khi đó, khách du lịch có thể đi bộ đến hòn Bà. Không những thế, với vẻ đẹp hoang sơ giữa biển, du khách còn có thể đón bình minh trên đảo khi tham quan tại đây.

hòn Bà

3. Ngọn hải đăng

Nằm ở độ cao 170m, ngọn hải đăng có hình tháp tròn, cao 18m, được bao phủ bởi lớp sơn màu trắng tinh tế, nổi bật trên nền trời xanh. Một trong những địa điểm du lịch vũng tàu vô cùng yêu thích của những bạn trẻ. Vào buổi tối, ánh sáng của ngọn đèn khiến cho khung cảnh trở nên lãng mạn hơn. Khi đứng ngoài lan can trên hải đăng không chỉ được hóng mát từ gió biển mà chúng ta có thể thấy được toàn cảnh Vũng Tàu vô cùng yên tĩnh, thanh bình. 

ngọn hải đăng vũng tàu

4. Nhà lớn Long Sơn (Đền ông Trần)

Một quần thể kiến trúc tâm linh thuộc xã đảo Long Sơn, thành phố Vũng Tàu. Nơi đây nổi tiếng với các kiến trúc theo lối cổ xưa, pha trộn tín ngưỡng dân gian với nho giáo và đạo giáo. 

Điều đặc biệt của Nhà lớn Long Sơn là các công trình không được xây theo một quy hoạch tổng thể nào. Nhà lầu, nhà trệt xen kẽ kế tiếp nhau, không cân đối đã tạo nên một bố cục kiến trúc rất khác lạ. Chất liệu xây dựng đền bằng gạch ngói và các loại gỗ quý, nằm trên tổng diện tích khoảng 2ha.

nhà lớn Long Sơn (Đền ông Trần)

Hàng năm vào ngày giỗ Ông Trần (20 tháng 2 âm lịch) và ngày Tết Trùng cửu (9 tháng 9 âm lịch). Nhà lớn Long Sơn đều có tổ chức lễ hội long trọng, thu hút hàng chục ngàn người gần xa (chủ yếu từ các tỉnh ở miền Đông và miền Tây Nam Bộ) về tham dự.

5. Hồ cốc – Hồ tràm

Hai địa điểm du lịch gần Vũng Tàu với khung cảnh đẹp như thơ, có con đường ven biển cát trắng chạy dài. Những khu resort cực sang chảnh với hàng dừa hay những hàng phi lao rủ bóng, bể bơi trông ra bình minh rực rỡ trên biển,… 

hồ cốc - hồ tràm

Bên cạnh đó, bạn có thể tham quan khu du lịch Suối Ồ, khu du lịch Bình Châu với suối nước nóng thiên nhiên duy nhất ở Nam Bộ. Với những ưu đãi mà thiên nhiên trao tặng, các hồ nước nóng này đã tạo nên nhiều hoạt động thú vị dành cho du khách đến đây. Bạn có thể ngâm mình bên dưới làn nước mờ ảo, ấm áp để vừa có thể thư giãn tinh thần và vừa tốt cho sức khỏe ngay trong một chuyến du lịch.

suối nước nóng bình châu

Kinh nghiệm khi đi du lịch Vũng Tàu

Nên đi Vũng Tàu vào mùa nào?

Mặc dù thành phố bán đảo này có khí hậu ôn hòa quanh năm. Chính vì thế, bạn có thể đi vào bất cứ thời gian nào bạn thích. Nếu bạn chưa chọn được thời gian, thì dưới đây là vài gợi ý cho bạn:

  • Thời tiết đẹp: Từ tháng 11 – tháng 4 sẽ là mùa nắng, chính vì thế bạn có thể thỏa sức tắm biển và tận hưởng không khí mát mẻ của biển cả. 
  • Mùa lễ hội: Vào tháng 2 âm lịch hàng năm, Vũng Tàu sẽ có các hoạt động lễ hội truyền thống như lễ hội nghinh Cô, lễ hội nghinh Ông với các hoạt động: ca múa, đua thuyền, ẩm thực,…
  • Mùa mưa: Kéo dài từ tháng 5 – tháng 10 hàng năm. Mặc dù là mùa mưa, nhưng các trận mưa không kéo dài, và không ảnh hưởng bởi bão. Chính vì thế khí hậu mùa này khá là mát mẻ và trong lành.

Tips tiết kiệm đi du lịch Vũng Tàu tự túc

Để đi du lịch Vũng Tàu tự túc 2 ngày 1 đêm, bạn cần chuẩn bị cho mình một kế hoạch cụ thể. Lựa chọn thời gian, địa điểm cần tham quan, và một chi phí đủ để bạn và gia đình vui chơi, ăn uống. 

Bên cạnh đó, bạn nên có kế hoạch tiết kiệm cần thiết khi đi du lịch. Chẳng hạn, bạn có kế hoạch đi du lịch cùng gia đình vào dịp nghỉ hè. Chi phí ban đầu là 5.000.000 vnd, bạn có thể gửi tiết kiệm online tại ứng dụng Infina có lãi suất 8.5%/năm. Như vậy, sau 6 tháng, bạn sẽ nhận lãi là 262.500, một số tiền nho nhỏ giúp bạn bù vào chi phí đi du lịch.

App Infina với sản phẩm Tích Lũy sẽ giúp bạn tiết kiệm trực tuyến chỉ với 200.000đ với lợi nhuận không kỳ hạn 7.5%/năm, đây là lãi suất thuộc TOP đầu của lãi suất không kỳ hạn.

Bên cạnh đó, khi bạn tạo tài khoản Infina, bạn còn được tặng ngay gói tích lũy với lợi nhuận 10,5%/năm cho kỳ hạn 1 tháng. Ngoài ra, Infina vừa tung ra sản phẩm mới với đa dạng các gói kỳ hạn có lãi suất lên đến 9.0%/năm cực hấp dẫn.

TẢI APP NGAY!!!

Tải app infina
Nhận lợi nhuận 10,5% cho người mới

Tổng kết

Vũng Tàu luôn là địa danh nổi tiếng với nhiều địa điểm nổi tiếng và các món hải sản tươi ngon. Du lịch Vũng Tàu thu hút du khách với những cung đường ven biển và các bãi biển xanh biếc và đây luôn là điểm du lịch mà khiến bạn sẽ lưu luyến mãi đấy, vì không khí trong lành lẫn con người nơi đây cực kì thân thiện sẽ khiến bạn yêu nơi này.

Bạn đã từng đi du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu chưa? Hãy để lại bình luận phía dưới nhé!

Xem thêm: