Đến chợ đêm Đà Lạt nên ăn gì và ở đâu mà đến là không muốn về?

chợ đêm đà lạt
5/5 - (1 vote)

Khi đến với Đà Lạt, chắc hẳn không ai là không biết tới chợ đêm Đà Lạt. Địa điểm này được ví như trái tim của thành phố ngàn hoa, nơi đây có rất nhiều khu vui chơi và đồ ăn rất đáng để trải nghiệm. Bài viết này, Infina sẽ gửi đến bạn những thông tin về đồ ăn, khách sạn gần chợ đêm Đà Lạt và chia sẻ kinh nghiệm cực hay khi bạn đặt chân đến với vùng đất này.

Đôi nét về chợ đêm Đà Lạt

Chợ đêm Đà Lạt hay còn được gọi với cái tên khác là chợ đêm âm phủ ở Đà Lạt. Đây có thể nói là một địa điểm vui chơi buổi tối được rất nhiều người thích thú. Bạn có thể thoải mái ăn uống mua sắm với rất nhiều mặt hàng khác nhau. Ngoài ra, ở đây cũng bán rất nhiều đồ lưu niệm, du khách có thể chọn mua để làm quà cho người thân và bạn bè của mình.

Địa điểm này nằm ở độ 1500m so với mực nước biển, vì vậy, ở đây có khí hậu ôn hòa mát mẻ quanh năm. Lúc nào khu chợ đêm cũng náo nhiệt sôi động bởi dòng khách du lịch và thương nhân. Chợ đêm xuất hiện từ hồi Đà Lạt còn chưa có đèn đường, những người buôn bán đồ ăn khuya phải dùng đèn dầu để thắp sáng. Đêm xuống, màn sương tạo ra những hình ảnh mờ ảo, le lói là ánh đèn dầu tạo ra một không gian ma mị. Từ đó, cái tên chợ Âm Phủ được ra đời.

chợ âm phủ

Trước khi giải phóng, chợ đêm chỉ là nơi để người dân mua bán. Đến nay, với điều kiện được xây dựng quy mô rộng hơn, hoành tráng hơn, vùng chợ tự phát này trở thành một địa điểm du lịch để du khách trải nghiệm.

Ban ngày, mọi người sẽ bán hàng ở bên trong, khi tối xuống sẽ dọn hàng ra bên ngoài. Chỉ sau 17h buổi chiều, bạn sẽ thấy sự tấp nập của các ki-ốt buôn bán dọc con đường chợ.

Chợ đêm Đà Lạt nằm trên đường nào? Ở đâu?

Khi đến Đà Lạt, nhiều du khách không biết địa chỉ chợ đêm Đà Lạt ở cụ thể chỗ nào. Tuy nhiên, không khó để du khách tìm đường đến đây. Chợ đêm Đà Lạt địa chỉ ở ngay trung tâm của thành phố ngàn hoa – cổng vào tại số 4 đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường 1, thành phố Đà Lạt.

Đường di chuyển đến chợ đêm rất rộng rãi, du khách có thể sử dụng xe máy hoặc ô tô đều thuận tiện. Ngoài ra, ở đây còn có rất nhiều nhà nghỉ gần chợ đêm Đà Lạt,du khách không cần phải lo lắng quá nhiều về chỗ ở. Từ cầu thang khu Hòa Bình đến cổng chợ khoảng tầm 1km, vì vậy, hãy giữ sức khỏe thật tốt để khám phá hết chợ đêm nhé.

Chợ đêm Đà Lạt có gì?

Ở chợ đêm có rất nhiều mặt hàng phong phú như đồ ăn, quần áo, đồ lưu niệm và đặc sản Đà Lạt. Bạn hãy tham khảo dưới đây nhé.

Nên ăn gì ở Đà Lạt chợ đêm?

1. Bánh tráng nướng Đà Lạt

Bánh tráng nướng là một món ăn rất nổi tiếng ở nơi đây. Hầu như du khách nào cũng thích thưởng thức món ăn này. Chẳng lạ gì mà khi tới cổng chợ Đà Lạt, đâu đâu cũng dễ dàng thấy người bán bánh tráng nướng.

bánh tráng nướng

Bánh tráng nướng giống như bánh pizza nhỏ nhưng lại rất lạ vị. Một chiếc bánh tráng nướng thường có giá dao động từ 12.000 đồng – 25.000 đồng.

2. Sữa đậu nóng và bánh ngọt

Do thời tiết ở Đà Lạt vào buổi tối khá lạnh, vì vậy những đồ ăn đơn giản nhưng ấm áp lại trở nên say đắm lòng du khách. Sữa đậu nóng giường như là một món ăn quen thuộc của người dân bản địa nơi đây, vì vậy, bạn có thể dễ dàng tìm thấy trong khu chợ. Hầu hết, các hàng bán sữa đậu nóng sẽ đi kèm với bánh ngọt.

Mỗi ly sữa đậu có giá từ 6.000 đồng, giữa thời tiết lạnh lẽo, có ly sữa nóng và chiếc bánh ngọt trong tay còn gì tuyệt hơn.

3. Yaourt và trứng gà lòng đào

Ngoài ra, du khách cũng nên thử món Yaourt và trứng gà lòng đào.

chợ đêm đà lạt

Mỗi hũ Yaourt sẽ có vị ngọt thanh, béo béo do người dân tự làm, kết hợp ăn với trứng lòng đào dẻo dẻo chấm với muối tiêu còn gì tuyệt vời hơn nữa nhỉ.

Một số mặt hàng nổi bật

1. Đồ len

Do thời tiết se lạnh, do vậy các mặt hàng len được bày bán rất nhiều. Các sản phẩm đa dạng như mũ, áo, khăn len và găng tay len,… bạn có thể chọn lựa tùy thích. Hầu hết các mặt hàng được làm thủ công, do vậy rất tỉ mỉ và tinh tế.

2. Nông sản và hoa quả tươi ngon

Các loại nông sản nổi tiếng như: Súp lơ, cải bắp, su su và ớt chuông được bày bán rất nhiều. Không chỉ vậy, các loại quả tươi như: Dâu tây, bơ, nho, hồng,… bạn có thể mua về làm quà cho người thân, bạn bè.

chợ đêm đà lạt

Do được trồng ở nơi khí hậu tốt và các nông trại lớn, nên các mặt hàng rất đảm bảo về chất lượng.

3. Các loại hoa quả sấy

Ngoài ra, chợ đêm còn có các loại hoa quả sấy, đặc biệt là mứt và trà là vô cùng nổi tiếng. Tuy nhiên, các loại hoa quả sấy nếu mua ở nơi không đảm bảo sẽ gặp phải hàng kém chất lượng. Hãy chọn lựa kỹ càng bạn nhé.

Bên cạnh các mặt hàng trên, chợ Đà Lạt cũng bán các đồ ăn khác như bánh cuốn ống, khoai lang và ngô nướng, các loại xiên nướng, ốc luộc,…

Ở đâu khi đến chợ đêm Đà Lạt?

Điểm danh một số khách sạn Đà Lạt giá rẻ gần chợ đêm

Du khách có thể tham khảo khách sạn 3 sao Đà Lạt gần chợ đêm để tận hưởng những tiện ích như

  • Sandals Flora Hotel (37-40 Đường Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 1, Đà Lạt, Lâm Đồng): Giá phòng tham khảo mỗi đêm từ 1.059.875 đồng.
  • Nice Dream Đà Lạt (01 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 1, Phường 1, Đà Lạt, Lâm Đồng): Giá phòng tham khảo mỗi đêm từ 788.236 đồng.
  • Dalat Center Residence (Dalat Centre Phan Bội Châu, Phường 1, Đà Lạt, Lâm Đồng): Giá phòng tham khảo mỗi đêm từ 2.000.100 đồng.
  • Royal Đà Lạt hotel (24 Nguyễn Chí Thanh, Phường 1, Đà Lạt, Lâm Đồng): Giá phòng tham khảo mỗi đêm từ 469.000 đồng.

chợ đêm đà lạt

Ngoài ra, du khách có thể tham khảo những khách sạn Đà Lạt gần chợ đêm giá rẻ khác nhưng cao cấp hơn như:

  1. Hotel Colline Đà Lạt (10 Phan Bội Châu, Phường 2, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng).
  2. Khách sạn Mường Thanh Holiday Đà Lạt (42 Phan Bội Châu, Phường 2, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng).
  3. TTC Hotel Premium Ngọc Lan Đà Lạt (42 Đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 1, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng).

Gợi ý Homestay Đà Lạt gần chợ đêm

Nếu bạn không thích khách sạn Đà Lạt gần chợ đêm, muốn trải nghiệm ở những nơi trẻ trung, đơn giản và cổ điển vậy có thể tham khảo các Homestay sau:

  • Nhà của Bảo Homestay (63E, Hồ Tùng Mậu, Phường 10, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng): Giá tham khảo chỉ từ 270.000 đồng/đêm với phòng 2 người.

chợ đêm đà lạt

  • DaLat Lacasa Homestay II (59 Thủ Khoa Huân, phường 1, tp. Đà Lạt, tình Lâm Đồng): Giá tham khảo chỉ từ 120.000 đồng/đêm với phòng 1 người.
  • Hoa Gió House Đà Lạt (15 Nguyễn Công Trứ, phường 2 tp Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng): Giá tham khảo từ 250.000 đồng/đêm với phòng 2 người.

Dự kiến chi phí đi Đà Lạt 4 ngày 3 đêm

Tổng chi phí đi du lịch ở Đà Lạt 4 ngày 3 đêm dao động khoảng 3.500.000 đồng – 10.000.000 đồng/người dự kiến như sau:

  • Chi phí di chuyển tại Đà Lạt (Bao gồm cả phí di chuyển đến Đà Lạt và trong nội thành): 1.000.000 đồng – 3.000.000 đồng.
  • Chi phí lưu trú trung bình: 500.000 đồng – 3.000.000 đồng.
  • Chi phí tham quan các điểm du lịch: 400.000 đồng – 1.200.000 đồng.
  • Chi phí ăn uống: 1.600.000 – 3.000.000 đồng.

Một lần đi du lịch có rất nhiều chi phí phát sinh, do vậy, hãy tích lũy, tiết kiệm ngay từ bây giờ để được đến nhiều vùng đất mới bạn nhé.

Tiết kiệm để đi Đà Lạt như thế nào?

Có thể bạn thấy đi Đà Lạt sẽ mất chi phí vài triệu, nhưng nếu bạn tiết kiệm từ sớm và chuẩn bị trước khi đi thì sẽ đỡ phải tiêu hao bao nhiêu không? Ví dụ bạn dự tính 3 tháng sau sẽ đi với chi phí ban đầu 5,000,000đ. Bạn có thể gửi tiết kiệm online tại ứng dụng Infina với kỳ hạn 3 tháng có lãi suất 8,5%/năm.

Sau 3 tháng, tiền lãi của bạn sẽ là 103,650đ. Tức bạn đã có thể tiết kiệm được 1 khoản không nhiều nhưng cũng có thể bù vào 1 phần nào đó trong chuyến đi.

App Infina với sản phẩm Tích Lũy sẽ giúp bạn tiết kiệm trực tuyến chỉ với 200.000đ với lợi nhuận không kỳ hạn 7.5%/năm, đây là lãi suất thuộc TOP đầu của lãi suất không kỳ hạn.

Bên cạnh đó, khi bạn tạo tài khoản Infina, bạn còn được tặng ngay gói tích lũy với lợi nhuận 10,5%/năm cho kỳ hạn 1 tháng. Ngoài ra, Infina vừa tung ra sản phẩm mới với đa dạng các gói kỳ hạn có lãi suất lên đến 9.0%/năm cực hấp dẫn.

TẢI APP NGAY!!!

Tải app infina
Nhận lợi nhuận 10,5% cho người mới

Kinh nghiệm khi đến chợ đêm

Bất cứ khu du lịch nào đông người đều không tránh khỏi những tệ nạn xã hội, do vậy, hãy nhớ những điều sau để bảo vệ chính bản thân mình nhé:

  • Du khách nên lựa chọn các hàng quán có đề giá tiền rõ ràng, hoặc hỏi giá tiền trước khi mua.
  • Không nghe theo lời chèo kéo, hãy đủ tỉnh táo để lựa chọn những địa điểm mà bạn cảm thấy tin tưởng nhất. Do vậy, đối với những chỗ ngủ nghỉ cần an toàn tuyệt đối. Hãy lưu tâm những khách sạn ở Đà Lạt gần chợ đêm uy tín để tránh việc bị chèo kéo, lợi dụng nhé.
  • Cẩn thận bảo quản tài sản cá nhân, túi xách, điện thoại,… Không gian đông đúc bon chen sẽ dễ tạo điều kiện cho kẻ xấu móc túi.

Tổng kết

Trên đây là những thông tin và kinh nghiệm mà bạn cần lưu ý khi đi du lịch tại Đà Lạt chợ đêm. Đà Lạt là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất tại Việt Nam mà ít nhất 1 lần trong đời bạn phải đến bởi không khí trong lành và con người Đà Lạt rất thân thiện.

Bạn có cảm nghĩ như thế nào? Hãy để lại bình luận phía dưới nhé!

Xem thêm: Du lịch là gì? Các loại hình du lịch phổ biến tại Việt Nam là gì?

tham gia group
Tham gia cộng đồng đầu tư Infina để cùng học hỏi và trao đổi thêm nhiều kiến thức