Tiềm năng của cổ phiếu VietinBank trên thị trường chứng khoán trong năm 2022

cổ phiếu vietinbank
5/5 - (3 votes)

VietinBank là một trong những ngân hàng có nhiều khách hàng yêu thích và tin tưởng nhất Việt Nam. Các sản phẩm mà VietinBank mang lại không chỉ chuyên nghiệp mà còn thân thiện với người sử dụng. Không chỉ vậy, VietinBank còn có nhiều chiến lược kinh doanh mới khiến lợi nhuận luôn có sự gia tăng. Cũng chính vì điều này, giá cổ phiếu VietinBank trên thị trường cũng được rất nhiều nhà đầu tư đặt kỳ vọng. Bài viết này, Infina sẽ giúp nhà đầu tư nhận định tiềm năng của mã cổ phiếu VietinBank trong thời gian tới.

Đôi nét về ngân hàng VietinBank

Giới thiệu chung 

VietinBank là Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam, tên tiếng anh là Vietnam Joint stock Commercial Bank for Industry and Trade. VietinBank chính thức được thành lập và hoạt động từ năm 1988. Có thể nói rằng, ngân hàng VietinBank là một trong những ngân hàng thương mại của Nhà nước lớn nhất Việt Nam hiện nay.

cổ phiếu vietinbank

Sau nhiều năm nỗ lực hoạt động và phát triển, ngân hàng VietinBank luôn nằm trong nhóm “Big4” ngân hàng thương mại nhà nước. Nói cách khác, VietinBank luôn giữ vị trí quan trọng trong lĩnh vực ngân hàng tại Việt Nam.

Hiện nay, VietinBank đã có hệ thống mạng lưới trải rộng khắp cả nước bao gồm: một sở giao dịch chính tại trung tâm thành phố Hà Nội, 151 chi nhánh lớn nhỏ khác nhau và có đến hơn 1.000 phòng giao dịch.

Các hoạt động chính của VietinBank

Là một trong những ngân hàng đứng đầu trong ngành tại Việt Nam, VietinBank hiện nay cung cấp các dịch vụ, sản phẩm đa dạng để đáp ứng mọi nhu cầu của người dân như:

  • Các hoạt động thực hiện các giao dịch ngân hàng: huy động và nhận tiền gửi theo kỳ hạn từ các tổ chức và cá nhân.

cổ phiếu vietinbank

  • Các hoạt động cho vay: cho vay theo kỳ hạn (ngắn – trung – dài hạn) đối với các tổ chức hoặc cá nhân dựa theo cơ sở tính chất cũng như khả năng nguồn vốn tại Ngân hàng.
  • Các hoạt động thanh toán giữa tổ chức, cá nhân và thực hiện các giao dịch liên quan đến ngoại tệ hoặc các dịch vụ tài trợ thương mại quốc tế.

Một số thành tựu nổi bật của VietinBank

Sau nhiều năm phát triển, VietinBank gặt hái được rất nhiều thành tựu đáng ngưỡng mộ. Đáng nói như:

  • TOP 300 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất Thế giới (năm 2021).
  • TOP 100 doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2021 (CSI 100).
  • TOP 10 doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam (2021).

Cổ phiếu ngân hàng VietinBank

Lịch sử giá cổ phiếu VietinBank

Vào năm 2008, ngân hàng VietinBank chính thức phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng. Mã cổ phiếu ngân hàng VietinBank trên sàn chứng khoán HoSE là CTG. Do đã có chỗ đứng trên thị trường cũng như sự tin tưởng của nhiều khách hàng, triển vọng về mã cổ phiếu VietinBank cũng gia tăng. Mức giá khởi điểm của CTG là 20,000 đồng/cổ phiếu.

cổ phiếu vietinbank

Trong đợt đấu giá lần đầu tiên, VietinBank đã phát hành 20% vốn điều lệ. Trong đó, 4% là phần bán đấu giá được công khai, 3.3% dành cho nhà đầu tư chiến lược trong nước, 10% dành cho nhà đầu tư chiến lược nước ngoài, phần còn lại sẽ bán cho cán bộ, công nhân viên và tổ chức công đoàn.

Xem thêm: Top 10 cổ phiếu ngân hàng tiềm năng sinh lời cao, nên đầu tư 2022

Sau 14 năm phát hành, cổ phiếu CTG đã có nhiều biến động mạnh, đặc biệt là vào năm 2021, giá cổ phiếu này có lúc lên đến 42,000 đồng/cổ phiếu.

Nhận định cổ phiếu VietinBank trong năm 2022

Tính đến thời điểm hiện tại, cổ phiếu CTG đang có mức giá là 28,500 đồng/cổ phiếu (cập nhật ngày 26/08/2022). Các chỉ số tài chính đang ở mức khá (các chỉ số được lấy từ quý II/2022), cụ thể như:

  • Chỉ số EPS là: 3.099
  • Chỉ số P/E cơ bản là: 8.44
  • Hệ số ROAROE lần lượt là: 0.28 và 4.62

Hiện nay, VietinBank có nhiều dấu hiệu tích cực về vấn đề tăng vốn các hạn mức tín dụng từ nguồn của ngân hàng Nhà nước. Do đó, tín dụng của ngân hàng này được rất nhiều nhà đầu tư đặt kỳ vọng trong thời gian tới. Điều này cũng sẽ kéo theo giá cổ phiếu CTG có những phản hồi khả quan.

cổ phiếu vietinbank

Không chỉ vậy, ngân hàng VietinBank còn đẩy mạnh việc chuyển đổi cơ cấu, bắt kịp xu hướng thời đại. Cụ thể, họ tập trung vào các mảng cho vay bán lẻ, giảm chi vốn nhờ CASA được cải thiện. Do vậy, lãi suất cho vay của VietinBank được dự đoán là sẽ có dấu hiệu tăng.

Xem thêm: Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng Vietinbank

Đặc biệt nhất, tài sản của VietinBank được đánh giá rất tốt và có thể đảm bảo hiệu quả thu nhập trong dài hạn, bởi, ngân hàng này chủ động trích lập dự phòng ở mức cao. Tính đến thời điểm hiện tại, lợi nhuận trước thuế về cơ bản đã được khoảng 60% so với mục tiêu đã đề ra trong năm 2022.

Ngoài ra, VietinBank còn cho biết kế hoạch tăng trưởng tín dụng trong 3 năm tới dự kiến từ 8 – 12%/năm hoàn toàn khả thi. Không chỉ vậy, VietinBank sắp tới còn ký hợp đồng phân phối bảo hiểm với công ty bảo hiểm Manulife. Thương vụ thoái vốn VietinBank Leasing cũng rất được kỳ vọng trong tương lai. Vì vậy, có thể thấy rằng, cổ phiếu CTG còn nhiều dư địa để tăng trưởng và phát triển.

App đầu tư chứng khoán dành cho người mới bắt đầu

Đầu tư cổ phiếu lô lẻ với giá cực thấp – trải nghiệm làm cổ đông các công ty lớn với số vốn nhỏ. Bạn có thể mở tài khoản chứng khoán trực tiếp tại app Infina và giao dịch chứng khoán lô chẵn và lô lẻ với số vốn cực thấp chỉ từ 10.000đ.

TẢI APP NGAY!!!

Tải app infina
Nhận lợi nhuận 10,5% cho người mới

Tổng kết

Trên đây là những thông tin liên quan đến cổ phiếu VietinBank. Việc lựa chọn đầu tư vào một mã cổ phiếu nào đó, ngoài việc tham khảo các thông tin hữu ích, nhà đầu tư cũng phải xác định chiến lược đầu tư của bản thân để từ đó đạt được lợi nhuận cao trong dài hạn. Hy vọng bài viết hữu ích đối với bạn. Chúc bạn đầu tư thành công.

Bạn có cảm nghĩ như thế nào? Hãy để lại bình luận phía dưới nhé!

Xem thêm:

tham gia group
Tham gia cộng đồng đầu tư Infina để cùng học hỏi và trao đổi thêm nhiều kiến thức