Cổ phiếu Vinhomes có còn tiềm năng vào những tháng cuối năm 2022 không?

cổ phiếu vinhomes
5/5 - (3 votes)

Trên thị trường chứng khoán, có phải nhà đầu tư nào cũng luôn muốn chọn những mã cổ phiếu sinh lời tốt nhất không? Tuy nhiên, để xác định được giá trị của một mã cổ phiếu, nhà đầu tư cần phải tìm hiểu thông tin cũng như phân tích chi tiết. Trong bài viết này, Infina sẽ nhận định mã cổ phiếu Vinhomes trong những tháng cuối năm 2022. Mời quý bạn đọc cùng theo dõi nhé!

Tổng quan về Vinhomes

Vinhomes là một công ty về đầu tư, kinh doanh và quản lý lĩnh vực bất động sản số 1 Việt Nam (về quy mô, tốc độ phát triển và chất lượng dịch vụ). Công ty cổ phần Vinhomes là công ty con của tập đoàn Vingroup, sau khi bán 10% cổ phần ra công chúng, Vinhomes đã trở thành công ty đại chúng lớn thứ 2 tại Việt Nam (chỉ sau công ty mẹ Vingroup).

cổ phiếu vinhomes

Hiện nay, Vinhomes đã phát triển lĩnh vực bất động sản trên 40 thành phố tại Việt Nam, sở hữu khoảng 16.000 ha đất đai tại Việt Nam. Không chỉ vậy, Vinhomes cũng là chủ sở hữu tòa nhà cao nhất Việt Nam Landmark81. Thông tin chi tiết:

  • Tên đầy đủ: Công ty cổ phần Vinhomes (tên tiếng Anh: Vinhomes JSC).
  • Địa chỉ: Tòa nhà Symphony, Đường Chu Huy Mân, KĐT Sinh Thái Vinhomes Riverside, P.Phúc Lợi, Q.Long Biên, TP. Hà Nội.
  • Chủ tịch HĐQT: ông Phạm Thiếu Hoa, các thành viên HĐQT bao gồm: Bà Cao Thị Hà An, ông Trần Kiên Cường, ông Phạm Nhật Vượng và một số thành viên HĐQT độc lập khác.

Những thành tựu mà Vinhomes đã đạt được

Trong những năm tháng khẳng định vị thế trên thị trường bất động sản, Vinhomes đã có rất nhiều thành tựu đáng chú ý như:

  • Danh hiệu “Khu đô thị và hồ nước ngọt nhân tạo trải cát trắng nhất thế giới” của dự án Vinhomes Ocean Park do tổ chức Kỷ lục thế giới ghi nhận.
  • Thành phố biển hồ Vinhomes Ocean Park được trao 2 kỷ lục Việt Nam do tổ chức Kỷ lục Việt Nam.
  • Vinhomes Smart City được giải thưởng Nhà phát triển đô thị tốt nhất (Best Township Development) tại Tokyo (Nhật Bản).
  • Vinh danh TOP 5 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam do Forbes.

cổ phiếu vinhomes

  • Vinhomes Ocean Park được vinh dự là “Dự án phức hợp tốt nhất Việt Nam” tại APPA (thuộc hệ thống giải thưởng danh giá và uy tín nhất trên thế giới).

Nhận định cổ phiếu Vinhomes vào những tháng cuối tháng năm 2022

Cổ phiếu Vinhomes có mã là VHM trên sàn giao dịch chứng khoán HoSE, được niêm yết vào ngày 17/5/2018. Tại giá đóng cửa phiên đầu tiên giá cổ phiếu Vinhomes là 110.500 đồng/cp. Khối lượng cổ phiếu niêm yết là 2.679.611.550 cổ phiếu. Hiện nay, trên sàn giao dịch, VHM là mã cổ phiếu có vốn hóa dẫn đầu ở ngành bất động sản với vốn điều lệ lên tới hơn 33 nghìn tỷ đồng.

Mới đây, Vinhomes công bố báo cáo tài chính của quý II/2022 với doanh thu là 4.530 tỷ đồng (giảm khoảng 83,8% so với cùng kỳ trước đó). Lợi nhuận thuần đạt 509 tỷ đồng (giảm khoảng 95,2% so với cùng kỳ trước đó).

Xem thêm: Nếu đầu tư vào mã cổ phiếu VHM 10 triệu từ năm 2021 thì bạn có lời không?

Tuy nhiên, doanh thu thấp hơn so với dự báo là bởi một số sản phẩm của dự án Vinhomes Ocean Park và Vinhomes Smart City sẽ được bàn giao vào cuối năm 2022. Theo đó, dự báo lợi nhuận thuần và doanh thu thuần của cả năm 2022 sẽ đạt 12,9% và 15,8%. Hiện nay, giá cổ phiếu Vinhomes là 59.400 đồng (cập nhật ngày 22/08/2022). Ngoài ra, chỉ số EPS cơ bản là 6.464, chỉ số P/E là 9.17.

cổ phiếu vinhomes

Do tác động của đại dịch Covid-19, hiệu quả hoạt động kinh doanh của Vinhomes bị ảnh hưởng xấu, vì vậy giá của cổ phiếu VHM cũng ảnh hưởng. Tuy nhiên, doanh nghiệp này vẫn có khả quan hơn các công ty kinh doanh thương mại bất động sản khác.

Cuối năm 2022, hầu hết các dự án bất động sản của Vinhomes đã đi gần hết đến bước hoàn thiện và đang trong quá trình chuyển giao. Với xu thế áp dụng các công nghệ tiên tiến, kỹ thuật vào thiết kế của khu đô thị, Vinhomes luôn chiếm được tình cảm của người tiêu dùng.

Xem thêm: TOP 3 mã cổ phiếu bất động sản đang được rất nhiều NĐT săn đón

Tuy nhiên, để xem xét kỹ lưỡng cổ phiếu VHM, nhà đầu tư cần xác định rõ 3 yếu tố:

  • Xu hướng và triển vọng của Vinhomes trong tương lai.
  • Tiềm lực kinh tế tài chính của Vinhomes hiện nay ra sao?
  • Định hướng tăng trưởng của nhà chỉ huy có đúng đắn không?

Nhìn chung, cổ phiếu VHM vẫn là một lựa chọn đầu tư an toàn. Mặc dù, giá cổ phiếu khá cao nhưng VHM luôn được đánh giá tốt về tiềm năng phát triển trong tương lai, đặc biệt là đối với các nhà đầu tư đang có mục tiêu đầu tư dài hạn. Vì vậy, đừng chọn cổ phiếu VHM để lướt sóng tại thời điểm này bạn nhé, thật sự rất nguy hiểm đấy.

App đầu tư chứng khoán dành cho người mới bắt đầu

Đầu tư cổ phiếu lô lẻ với giá cực thấp – trải nghiệm làm cổ đông các công ty lớn với số vốn nhỏ. Bạn có thể mở tài khoản chứng khoán trực tiếp tại app Infina và giao dịch chứng khoán lô chẵn và lô lẻ với số vốn cực thấp chỉ từ 10.000đ.

TẢI APP NGAY!!!

Tải app infina
Nhận lợi nhuận 10,5% cho người mới

Tổng kết

Việc lựa chọn có nên đầu tư cổ phiếu Vinhomes hay không còn phụ thuộc vào mục tiêu và hình thức đầu tư của các nhà đầu tư. Với bất kì cổ phiếu nào, nhà đầu tư cũng cần có sự xem xét kỹ lưỡng trước khi thực hiện các giao dịch để hạn chế tối thiểu các rủi ro có thể xảy ra. Hy vọng bài viết hữu ích đối với bạn. Chúc bạn đầu tư thành công.

Bạn có cảm nghĩ như thế nào? Hãy để lại bình luận phía dưới nhé!

Xem thêm:

tham gia group
Tham gia cộng đồng đầu tư Infina để cùng học hỏi và trao đổi thêm nhiều kiến thức