Nhận định cổ phiếu PVC và tiềm năng tăng trưởng trong các tháng cuối năm 2022

cổ phiếu PVC
5/5 - (3 votes)

PVC hiện là một trong những mã cổ phiếu dầu khí có sức hút lớn trên trị trường, được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, cổ phiếu PVC có thực sự mang lại cơ hội sinh lời lớn? Cùng Infina tìm hiểu qua bài viết dưới đây về PVC nhé!

Xem thêm: TOP 5 mã cổ phiếu ngành dầu khí tiềm năng nhất trên thị trường Việt Nam

Thông tin chung về cổ phiếu PVC

Dầu khí là một trong những lĩnh vực quan trọng của nền kinh tế mà nhiều doanh nghiệp lớn lựa chọn niêm yết trên thị trường. Giá cổ phiếu liên tục biến động nhưng vẫn luôn tạo ra nhiều cơ hội đầu tư sinh lời. Tuy nhiên, PVC thuộc công ty nào và có lịch sử biến động ra sao? Tất cả đều sẽ được bật mí ngay bên dưới.

Cổ phiếu PVC thuộc công ty nào?

Cổ phiếu PVC

Cổ phiếu PVC – Đây là mã niêm yết của Tổng công ty hóa chất và dịch vụ dầu khí, thành lập vào 8/3/1990 từ tổng cục dầu khí, đồng thời cũng là đơn vị cung cấp hóa chất và dịch vụ khoan độc quyền đến các công ty dầu khí trên nước ta hiện nay. Điểm nổi bật PVC là nguồn nguyên liệu sản xuất sản phẩm dầu khí từ trong nước, cùng dịch vụ đội ngũ kỹ thuật viên nghiên cứu phát triển.

Tổng công ty hóa chất và dịch vụ dầu khí chính thức được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) với mã PVC vào ngày 15/11/2007. Công ty được đánh giá là doanh nghiệp thuộc nhà nước dẫn đầu trong ngành dầu khí từ khi thành lập, chỉ số HNX30, số vốn điều lệ 120 tỷ VNĐ.

Thông tin quan trọng cần lưu ý của cổ phiếu PVC:

  • Mã giao dịch chứng khoán: PVC.
  • Mã ngành ICB: 0573.
  • Vốn điều lệ ở hiện tại: 500 tỷ VNĐ.
  • Sàn niêm yết: HNX.

Tìm hiểu lịch sử biến động giá cổ phiếu PVC

giá cổ phiếu dầu khí PVC

Công ty PVC có biến động giá liên tục, nhà đầu tư cần cập nhật thông tin lịch sử giá PVC cổ phiếu để đưa ra đánh giá phù hợp. Giá cổ phiếu PVC thấp hơn so với mặt bằng chung. Chúng ta hãy cùng đánh giá biến động trong 5 năm gần nhất qua biểu đồ kỹ thuật dưới đây:

  • Ngày 04/01/2017, giá cổ phiếu mã PVC ở 6000 đồng/cổ phiếu. Tuy nhiêu, mã luôn phát triển và tăng đến 11.000 đồng vào 08/01/2018.
  • Vào ngày 18/06/2018 giá cổ phiếu giảm sâu ở mức 4.600 đồng/cổ phiếu. Nguyên nhân là do thông tin khởi tố Lãnh đạo cấp cao của Tổng công ty cổ phần xây lắp dầu khí Việt Nam quản lý thất thoát tài chính của doanh nghiệp. Chính vì thế, các nhà đầu tư đồng loạt bán xả cổ phiếu, dẫn đến giá mã PVC giảm đến 4 lần.
  • Sau đó, giá cổ phiếu liên tục có dấu hiệu hồi phục tăng ở mức độ nhẹ. Thời điểm đó lại chịu tác động của dịch bệnh Covid-19 nên cổ phiếu của dầu khí vẫn ở mức thấp, không thể bật trở lại như cũ. Đỉnh điểm, giá cổ phiếu giảm chỉ còn mức 3.800 đồng/cổ phiếu vào ngày 30/03/2020.
  • Từ quý IV năm 2021, giá cổ phiếu PVC có biến động lên xuống liên tục nhưng nhìn chung vẫn theo chiều hướng tăng và tăng đỉnh điểm lên đến hơn 30.000 đồng vào tháng 03/2022.
  • Hiện tại do các biến động từ thị trường, giá PVC vẫn đang ở khoảng 18.000 đồng. Theo chuyên gia dự đoán, trong tương lai PVC sẽ phục hồi mạnh mẽ và tăng liên tục trong thời gian tới nhờ vào sự trở lại của các nền kinh tế và hoạt động công nghiệp sản xuất toàn quốc.
biểu đồ giá cổ phiếu PVC
Biểu đồ giá cổ phiếu PVC

Tính đến 18/08/2022, giá cổ phiếu PVC như sau:

  • Giá tham chiếu và giá mở cửa: 17.705 đồng.
  • Giá cổ phiếu PVC thấp nhất: 17.705 đồng.
  • Giá cổ phiếu PVC cao nhất: 18.510 đồng.
  • Khối lượng giao dịch đầu: 215.100 giờ..
  • Khối lượng giao dịch trung bình trong 10 ngày gần nhất: 1.606.690 đồng.

App đầu tư chứng khoán dành cho người mới bắt đầu

Đầu tư cổ phiếu lô lẻ với giá cực thấp – trải nghiệm làm cổ đông các công ty lớn với số vốn nhỏ. Bạn có thể mở tài khoản chứng khoán trực tiếp tại app Infina và giao dịch chứng khoán lô chẵn và lô lẻ với số vốn cực thấp chỉ từ 10.000đ.

TẢI APP NGAY!!!

Tải app infina
Nhận lợi nhuận 10,5% cho người mới

Đánh giá vị thế mã cổ phiếu PVC trong ngành dầu khí

Việc đánh giá tổng thể mã PVC trong ngành dầu khí sẽ giúp cho các nhà đầu tư có nhận định đúng đắn trước khi quyết định đầu tư. Chỉ số mã thống kê được:

  • Cổ phiếu PVC có chỉ số P/E ở mức 107.70 được đánh giá cao trên thị trường. Chứng tỏ rằng cổ phiếu đang được đánh giá cao so với mặt bằng chung.
  • Chỉ số ROE mức 0.51%, điều này cho thấy năng lực quản lý của bộ máy lãnh đạo ở mức chưa tốt. Chi phí quản lý và lợi nhuận công ty bị ăn mòn dẫn đến cản trở lợi nhuận cho các nhà đầu tư.
chỉ số tài chính PVC
Chỉ số tài chính PVC
  • Chỉ số EPS mức 150.15 trong quý II/2022 tăng gần 100% so với Quý I là 75.31, con số này phản ánh kết quả kinh doanh đang trở lại rất tốt như thời kỳ ổn định và công ty đang phát triển, lợi nhuận mang lại từ hoạt động sản xuất kinh tế phục hồi sau làn sóng Covid-19.
  • Báo cáo tài chính PVC cho thấy lợi nhuận, doanh thu của công ty đang được phục hồi. Điển hình cổ phiếu tăng vào quý II so với quý I đầu năm. Đây cũng là xu hướng tăng trưởng chung trên thị trường dầu khí của nước ta.
kết quả kinh doanh PVC
Kết quả kinh doanh PVC

Nhìn chung, giá cổ phiếu PVC vẫn ở mức thấp so với mặt bằng chung, lợi nhuận luôn bị biến động. Hy vọng sự đổi mới của quản lý doanh nghiệp trong tương lai cùng sự phục hồi nền kinh tế, sẽ mang đến bước đột phá về giá cổ phiếu.

Điều gì khiến cổ phiếu PVC nổi bật thu hút trước nhà đầu tư?

Tuy cổ phiếu PVC luôn có nhiều biến động nhưng vẫn thu hút được nhà đầu tư vì một số điểm nổi bật như sau:

  • Giá PVC ở mức trung bình 18.000/cổ phiếu, được đánh giá ở mức thấp so với doanh nghiệp nên sẽ phù hợp với nhà đầu tư nhỏ, lẻ, hạn chế ngân sách. Nhà đầu tư cần theo dõi biến động thị trường, tự định giá và đưa ra thời gian mua phù hợp.
  • Công ty PVC thuộc doanh nghiệp nhà nước trong lĩnh vực dầu khí. Tuy hoạt động chưa hiệu quả, nhưng PVC có hoạt động chi trả cổ tức đều đặn qua tiền mặt.
  • PVC có hệ thống kênh phân phối lớn, đảm bảo được doanh thu, lợi nhuận ổn định so với các doanh nghiệp đối thủ. Bên cạnh đó, đội ngũ quản lý, kỹ thuật viên nghiên cứu phương pháp khoan độc quyền doanh nghiệp dầu khí nước ta. Đây là điều giúp cho lợi  nhuận của cổ phiếu PVC luôn ổn định và dư địa phát triển lớn.

Tổng kết

Mã cổ phiếu PVC cũng như các mã cổ phiếu khác, luôn có những biến động lên xuống. Nhà đầu tư cần đánh giá cẩn trọng và tìm hiểu kỹ các thông tin, lịch sử biến động giá chính xác trước khi quyết định đầu tư. Hy vọng các chia sẻ trên từ Infina sẽ giúp độc giả có thêm thông tin hữu ích.

Bạn có cảm nghĩ như thế nào? Hãy để lại bình luận phía dưới nhé!

Xem thêm:

tham gia group
Tham gia cộng đồng đầu tư Infina để cùng học hỏi và trao đổi thêm nhiều kiến thức