Nhận định cổ phiếu STB mới nhất trong năm 2023

cổ phiếu stb
5/5 - (4 votes)

Sacombank là một trong những ngân hàng hoạt động kinh doanh đang trên đà phát triển. Trải qua những biến cố của dịch bệnh Covid-19, ngân hàng này đã đưa ra nhiều hoạt động, chiến lược mới nhằm đẩy mạnh việc phục hồi. Với phương châm “Lấy khách hàng là trung tâm”, ngày nay, Sacombank được rất nhiều khách hàng tin tưởng và sử dụng các dịch vụ. Cũng chính vì điều này, giá của cổ phiếu STB có nhiều khởi sắc. Bài viết này, Infina sẽ giúp các nhà đầu tư nhận định tiềm năng của cổ phiếu STB mới nhất trong năm 2023.

Giới thiệu về ngân hàng Sacombank

Sacombank là viết tắt của Saigon Thuong tin Commercial Joint Stock Bank, tức Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương tín. Có thể nói, Sacombank là ngân hàng thương mại cổ phần đầu tiên tại Tp. Hồ Chí Minh của Việt Nam được thành năm từ năm 1991.

cổ phiếu stb

Ngân hàng Sacombank là một trong những doanh nghiệp đầu tiên phát hành cổ phiếu đại chúng ở Việt Nam, nâng mức vốn từ 23 tỷ đồng lên đến 71 tỷ đồng. Vì vậy có thể nói, việc phát hành cổ phiếu đại chúng là một cú đòn bẩy cho Sacombank, đặc biệt là trong khoảng thời gian từ năm 2000 đến 2006.

Sau khoảng 30 năm hoạt động và phát triển, Sacombank đã có nhiều sự đổi mới để bắt kịp với xu hướng phát triển ngày nay. Đến nay, ngân hàng này có hơn 570 điểm giao dịch tại 48 tỉnh thành phân bố trên cả nước.

Các sản phẩm, dịch vụ Sacombank cung cấp

Ngân hàng Sacombank hiện nay cung cấp các sản phẩm, dịch vụ phù hợp với tất cả mọi khách hàng như:

  • Các sản phẩm liên quan đến thẻ: Thẻ tín dụng Sacombank, thẻ thanh toán Sacombank, thẻ trả trước Sacombank, thẻ đồng thương hiệu Sacombank.

cổ phiếu stb

  • Các sản phẩm cho vay: Vay kinh doanh, hỗ trợ vay tiêu dùng, cho vay không cần tài sản đảm bảo, cho vay linh hoạt.
  • Các sản phẩm tiết kiệm: Tiết kiệm không kỳ hạn, tiết kiệm đại phát, tiết kiệm trung niên phúc lộc, tiết kiệm phù đổng, tiết kiệm tích tài,…
  • Các sản phẩm bảo hiểm: Bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm phi nhân thọ.

Những thành tựu mà Sacombank đã đạt được

Sau hơn 30 năm phát triển, Sacombank đã có nhiều thành tích, khẳng định vị thế của mình trên thương trường. Các giải thưởng tiêu biểu phải nói đến như:

  • Giải “Ngân hàng tiêu biểu” do Napas trao tặng.
  • Danh hiệu “TOP 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam”.

cổ phiếu stb

  • “TOP 3 ngân hàng phát hành thẻ Visa đạt doanh số cao nhất thị trường” do tổ chức quốc tế Visa tặng.
  • “TOP 10 ngân hàng Thương mại uy tín Việt Nam” do báo Vietnamnet và công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam phối hợp bình chọn.

Xem thêm: Top 10 ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2022 (Theo Vietnamnet)

Nhận định tiềm năng của mã cổ phiếu Sacombank

Ngân hàng Sacombank đã niêm yết cổ phiếu đầu tiên tại sàn HoSE vào năm 2006 với mã cổ phiếu STB. Không chỉ vậy, cũng trong năm 2006, Sacombank thành lập các doanh nghiệp trực thuộc bao gồm:

  • Công ty Kiều hối Sài Gòn Thương Tín (SBR).
  • Công ty Cho thuê tài chính Sài Gòn Thương tín (SBL).
  • Công ty Chứng khoán Sài gòn Thương Tín (SBS).

Xem thêm: Top 10 cổ phiếu ngân hàng tiềm năng sinh lời cao, nên đầu tư 2022

Giá cổ phiếu Sacombank ngày hôm nay là 25.700 đồng (cập nhật ngày 06/02/2023). Khối lượng cổ phiếu Sacombank hôm nay đang được niêm yết và lưu hành là 1,885,215,716. Ngoài ra, vốn hóa thị trường của ngân hàng Sacombank đang giữ ở mức 48,450.04 tỷ đồng. Tính đến thời điểm hiện tại, các chỉ số tài chính của cổ phiếu Sacombank đang ở mức khá tốt, cụ thể như:

  • Chỉ số EPS cơ bản: 2.20 (số liệu được tính tới quý III/2022).
  • Chỉ số P/E là: 11.68
  • Hệ số beta đạt: 1.05 (số liệu được tính với dữ liệu 100 phiên giao dịch).

Trong năm 2022, ngân hàng Sacombank đã xóa tất cả các tài sản đang có vấn đề, điều này xảy ra sớm hơn 3 năm dự kiến so với kế hoạch ban đầu. Cũng chính vì lý do này, cổ phiếu ngân hàng Sacombank đạt được lợi nhuận đột biến trong một khoản thời gian ngắn.

cổ phiếu stb

Không những vậy, Sacombank có rất nhiều điểm sáng phải nói đến đó là tốc độ xử lý nợ xấu có dấu hiệu tích cực. Chỉ trong năm 2021, Sacombank đã thu hồi và xử lý nợ xấu, tài sản tồn đọng lên đến 14,087 tỷ đồng, vượt 7.9% so với tiến độ. Cũng chính vì điều này đã làm cho giá cổ phiếu ngân hàng Sacombank có dấu hiệu khởi sắc rõ rệt trên thị trường.

Xem thêm: Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng Sacombank

Ngoài ra, để ổn định giá cổ phiếu STB, ngân hàng đã đặt ra mục tiêu cuối năm 2022 lợi nhuận trước thuế phải đạt 5,280 tỷ đồng (tăng thêm 20%) và nợ xấu phải không quá 2%. Tổng tài sản cần đạt là 573,500 tỷ đồng (tăng 10% so với năm trước), chỉ tiêu tổng nguồn vốn huy động đạt 512,700 tỷ đồng (tăng 10% so với năm 2021).

Mặt khác, tính đến nay, Sacombank đã trích lập lũy từ việc triển khai đề án tái cơ cấu lên đến 20,287 tỷ đồng (đạt khoảng gần 90% so với kế hoạch tổng đề án đến năm 2025). Tính từ năm 2016, giá STB đã tăng gần 3 lần. Từ 9,450 đồng lên 25,700 đồng (ngày 06/02/2023). Điều này cũng cho nhà đầu tư thấy được tiềm năng của giá cổ phiếu Sacombank trong tương lai.

App đầu tư chứng khoán dành cho người mới bắt đầu

Đầu tư chứng khoán đơn giản, trải nghiệm làm cổ đông các công ty lớn với số vốn nhỏ. Bạn có thể mở tài khoản chứng khoán ngay trên app Infina và thoải mái giao dịch với hàng loạt tính năng mới, giao diện thân thiện với người dùng.

TẢI APP NGAY!!!

Tải app infina
Nhận lợi nhuận 10,5% cho người mới

Tổng kết

Việc lựa chọn có nên đầu tư cổ phiếu STB hay không, còn phụ thuộc vào mục tiêu và hình thức đầu tư của các nhà đầu tư. Không chỉ riêng Sacombank, cổ phiếu nào cũng cần có sự xem xét kỹ lưỡng trước để hạn chế mọi rủi ro có thể xảy ra. Hy vọng bài viết hữu ích đối với bạn. Chúc bạn đầu tư thành công.

Bạn có cảm nghĩ như thế nào? Hãy để lại bình luận phía dưới nhé!

Xem thêm:

tham gia group
Tham gia cộng đồng đầu tư Infina để cùng học hỏi và trao đổi thêm nhiều kiến thức