TOP 10 cổ phiếu ngân hàng tiềm năng sinh lời cao

TOP 10 cổ phiếu ngân hàng tiềm năng sinh lời cao
5/5 - (5 votes)

Cổ phiếu ngân hàng đóng vai trò rất quan trọng trong thị trường chứng khoán. Đây là nhóm cổ phiếu có vai trò nâng đỡ và dẫn dắt thị trường. Chính vì vậy, trong danh mục đầu tư của các nhà đầu tư chuyên nghiệp, các quỹ đầu tư lớn không thể thiếu các cổ phiếu ngành ngân hàng. Vậy trong năm 2023, đầu tư vào ngân hàng nào mang tiềm năng lợi nhuận lớn cho các nhà đầu tư? Hãy cùng Infina phân tích và đưa ra nhận định nhé.

1. Cổ phiếu Ngân hàng Công Thương (CTG)

Ngân hàng Công thương Vietinbank là một trong những ngân hàng Nhà nước lớn, có sự phát triển ổn định và vững mạnh nhất hiện nay tại Việt Nam. Không chỉ vậy, thương hiệu Vietinbank còn được đánh giá là có độ uy tín cao, đạt được sự tín nhiệm từ khách hàng.

mã ctg

Mã cổ phiếu ngân hàng Vietinbank là CTG cũng được đánh giá rất cao trên thị trường chứng khoán. Hiệu quả sử dụng vốn, hiệu quả kinh doanh của ngân hàng luôn được đánh giá cao với các chỉ số EPS, PE, ROE và ROA tăng mạnh qua các năm. Cổ phiếu CTG cũng có tính thanh khoản cao với số lượng mua – bán mỗi ngày lớn.

Xem thêm: Mã CTG có gì HOT? Có nên đầu tư mã cổ phiếu CTG hay không?

2. Mã cổ phiếu ngân hàng Techcombank (TCB)

Ngân hàng Techcombank thuộc hệ thống ngân hàng thương mại. Đây là một trong những ngân hàng lớn nhất tại Việt Nam với kết quả kinh doanh vô cùng khởi sắc.

mã tcb

Năm 2022, kết quả kinh doanh của Techcombank phát triển vô cùng mạnh mẽ. Đi kèm với đó, giá cổ phiếu Ngân hàng Techcombank cũng tăng trưởng đều đặn và ổn định.

Không chỉ vậy, cổ phiếu TCB có tính thanh khoản cao, rõ ràng và minh bạch. Số lượng cổ phiếu Techcombank được khớp lệnh mua – bán mỗi ngày cũng rất lớn là dấu hiệu rõ ràng nhất chứng minh sức hút của mã cổ phiếu này trong các nhà đầu tư.

3. Cổ phiếu ngân hàng Vietcombank (VCB)

Năm 2022 được coi là một năm đại thắng của Vietcombank khi mà đây là ngân hàng đứng đầu trong danh sách về tăng trưởng lợi nhuận. Đó cũng chính là lời giải thích cho lý do vì sao giá cổ phiếu Vietcombank luôn có sự tăng trưởng đều, mang tới cho các nhà đầu tư nguồn lợi nhuận khủng từ đầu tư chứng khoán.

VCB

4. Mã cổ phiếu Ngân hàng Quân đội (MBB)

Ngân hàng Quân đội MB có sự bứt phá vô cùng ngoạn mục trong năm 2021 khi mà đâu đâu cũng thấy logo và các chương trình quảng bá của ngân hàng này. Và trên thị trường chứng khoán cũng vậy, giá cổ phiếu Ngân hàng Quân đội đã đạt đỉnh 43.450đ/ cổ phiếu vào ngày 30/06/2021.

Cổ phiếu MBB

Hiện nay, mức giá của cổ phiếu MBB đang ở mức thấp hơn rất nhiều so với mức đỉnh trên. Tuy nhiên từ hiệu quả và chất lượng hoạt động tốt, chỉ số PE ở mức thấp thì đây vẫn là một mã cổ phiếu vô cùng tiềm năng cho các nhà đầu tư trong năm 2022.

Xem thêm: Lãi suất ngân hàng cập nhật hằng ngày mới nhất tháng 12/2022

App đầu tư chứng khoán dành cho người mới bắt đầu

Đầu tư cổ phiếu lô lẻ với giá cực thấp – trải nghiệm làm cổ đông các công ty lớn với số vốn nhỏ. Bạn có thể mở tài khoản chứng khoán trực tiếp tại app Infina và giao dịch chứng khoán lô chẵn và lô lẻ với số vốn cực thấp chỉ từ 10.000đ.

TẢI APP NGAY!!!

Tải app infina
Nhận lợi nhuận 10,5% cho người mới

5. Cổ phiếu ngân hàng (ACB)

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu ACB được biết tới với khối lượng giao dịch khủng, tính thanh khoản cao, mang tới cho nhà đầu tư sự tin tưởng và an tâm khi lựa chọn. 

So với một số ngân hàng khác, giá cổ phiếu ACB ở mức cao. Tuy nhiên từ chỉ số PE thấp có thể thấy rằng ACB vẫn là mã cổ phiếu tiềm năng cho các nhà đầu tư hiện nay.

ACB

6. Ngân hàng Sacombank (STB)

Ngân hàng Sacombank nằm trong top 10 các ngân hàng uy tín nhất tại Việt Nam hiện nay. Chính vì vậy, mã cổ phiếu STB của Sacombank cũng nhận được sự quan tâm rất lớn trên thị trường chứng khoán.

cổ phiếu ngân hàng

Giá cổ phiếu Ngân hàng Sacombank luôn giữ mức tăng, nằm trong nhóm cổ phiếu có triển vọng cao của thị trường chứng khoán. Không chỉ vậy, các chỉ số tài chính của ngân hàng này luôn có sự tăng đều qua các năm với kết quả kinh doanh vô cùng khả quan.

7. Cổ phiếu VPBank (VPB)

VPB cũng là một trong những mã cổ phiếu rất đáng mua hiện nay. Ngân hàng VPBank có lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh cao. Không chỉ vậy, ngân hàng này còn có thị phần cho vay tiêu dùng rất lớn cùng tỷ lệ đòn bẩy được đánh giá là thấp so với các ngân hàng khác đã được niêm yết trên sàn chứng khoán.

cổ phiếu ngân hàng vpb

8. Cổ phiếu ngân hàng Quốc tế (VIB)

Ngân hàng Quốc tế VIB cũng là một trong những lựa chọn cho tiềm năng sinh lời lớn trên thị trường chứng khoán. Cổ phiếu VIB có chu kỳ tăng giá dài, hứa hẹn sẽ thiết lập đỉnh giá mới vào năm nay. Chính vì vậy, bạn có thể cân nhắc lựa chọn đầu tư vào cổ phiếu VIB để mang tới lợi nhuận tốt nhất nhé.

cổ phiếu ngân hàng quốc tế

9. Cổ phiếu SHB

Cổ phiếu SHB cũng là một trong những danh mục đầu tư mà bạn không nên bỏ qua. Mã cổ phiếu này được các nhà đầu tư giàu kinh nghiệm đánh giá là mang tới triển vọng mới trong tương lai gần.

cổ phiếu ngân hàng shb

10. Cổ phiếu ngân hàng BIDV

Ngân hàng BIDV cũng là một trong những ngân hàng lớn, có sự bứt phá thần tốc trong năm 2021 vừa qua. Và đây cũng là mã cổ phiếu được đánh giá là có tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Cổ phiếu ngân hàng

Kết luận

Ngoài những mã đã được nêu tên ở trên thì các ngân hàng còn lại cũng vô cùng tiềm năng. Bạn có thể tham khảo thêm về cổ phiếu Ngân hàng Liên Việt hay giá cổ phiếu ngân hàng Bản Việt, ngân hàng Hàng Hải, ngân hàng Phương Đông, ngân hàng Liên Việt và một số ngân hàng khác để đưa ra quyết định đầu tư tốt nhất cho mình.

Bạn có cảm nghĩ như thế nào? Hãy để lại bình luận phía dưới nhé!

Xem thêm:

tham gia group
Tham gia cộng đồng đầu tư Infina để cùng học hỏi và trao đổi thêm nhiều kiến thức