Mã CTG có gì HOT? Có nên đầu tư mã cổ phiếu CTG hay không?

mã ctg
5/5 - (3 votes)

Ở bài viết trước, chúng ta đã tìm hiểu qua mã cổ phiếu HPG. Một trong những mã cổ phiếu đang được quan tâm nhất hiện nay. Vậy thì hôm nay chúng ta sẽ qua đến một mã cổ phiếu khác cũng nằm trong TOP một trong các mã cổ phiếu đang được quan tâm nhất hiện nay. Đó chính là mã CTG. Tuy nhiên, mã CTG thuộc công ty nào? Có nên đầu tư mã CTG hay không? Cùng Infina tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Mã CTG thuộc công ty nào?

kết quả kinh doanh mã ctg
Kết quả kinh doanh của mã CTG

Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Mã: CTG) được thành lập trên cơ sở tách ra từ Ngân hàng Nhà nước vào năm 1988. Năm 2009, VietinBank cổ phần hóa và chính thức niêm yết cổ phiếu trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE). VietinBank vẫn duy trì vị thế là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần dẫn đầu về quy mô tổng tài sản và vốn chủ sở hữu.

VietinBank là ngân hàng Việt Nam duy nhất 3 lần liên tiếp vào Top 300 Thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất thế giới của Brand Finance. Vị trí này tiếp tục khẳng định vị thế và sức mạnh thương hiệu VietinBank.

Xem thêm: VietinBank lần thứ 3 liên tiếp vào Top 300 Thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất thế giới

Lần thứ 9 liên tiếp VietinBank lọt vào danh sách Top 2000 Doanh nghiệp lớn nhất thế giới 2020 do Tạp chí uy tín Forbes của Mỹ công bố. Forbes xác định VietinBank đạt doanh thu 4,1 tỷ USD và tài sản đạt 53,5 tỷ USD.

Xem thêm: VietinBank: Top 2000 thế giới và số 1 Việt Nam

Ngoài ra, ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (Vietinbank, mã chứng khoán: CTG) có các nhà đầu tư nước ngoài và hiện đang nắm giữ gần 1,25 tỷ cổ phiếu CTG, tương đương với tỷ lệ 26% trên tỷ lệ 30% được sở hữu tối đa.

Mã CTG hiện tại đạt mức giá bao nhiêu?

Tính tới hết ngày 21/4/2022, giá cổ phiếu CTG đạt mức 29,000đ. Theo như nhiều chuyên gia, cổ phiếu này còn có thể tăng trưởng nhiều hơn. Chúng ta hãy cùng chờ đón xem ngân hàng TMCP Công Thương sẽ làm gì tiếp theo để tăng trưởng nhé!

Như các bạn có thể thấy thị trường chứng khoán hiện tại đang “đỏ rực”, nhiều mã cổ phiếu đã rớt giá và HPG cũng không ngoại lệ. Đây là thời điểm vàng để bạn có thể bước vào thị trường với mã này hoặc có thể áp dụng chiến thuật trung bình giá (DCA) để hạ giá vốn và tối ưu hóa lợi nhuận.

giá của mã ctg
Giá của mã cổ phiếu CTG

Ngoài ra, bạn có thể đầu tư cổ phiếu lô lẻ với giá cực thấp – trải nghiệm làm cổ đông các công ty lớn với số vốn nhỏ. Bạn có thể mở tài khoản chứng khoán trực tiếp tại app Infina và giao dịch chứng khoán lô chẵn và lô lẻ với số vốn cực thấp chỉ từ 10.000đ.

TẢI APP NGAY!!!

Tải app infina
Nhận lợi nhuận 10,5% cho người mới

Vì sao không nên bỏ qua mã cổ phiếu này?

Tổng lợi nhuận trong năm 2021 của ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam đạt tận 14 nghìn tỷ và con số này vẫn có dấu hiệu tiếp tục khi 4 năm trước bắt đầu từ 2018 cho đến hết 2021, con số này đã tăng từ 5 nghìn tỷ lên 14 nghìn tỷ. Một con số không tưởng đúng không nào!

Ngân hàng Công Thương vừa công bố kế hoạch phát hành trái phiếu riêng lẻ để tăng vốn năm 2022 với giá trị tối đa theo mệnh giá là 15.000 tỷ đồng. Số tiền thu được từ phát hành trái phiếu sẽ được ngân hàng sử dụng để tăng quy mô vốn hoạt động, tăng vốn cấp 3 và thực hiện cho vay ra nền kinh tế.

lợi nhuận mã ctg
Lợi nhuận của mã cổ phiếu CTG

Theo Báo cáo tài chính quý IV/2021 của VietinBank cho thấy, các mảng kinh doanh ghi nhận sự tăng trưởng tốt. Riêng quy mô tổng tài sản tại 31/12/2021 đạt con số 1.531.468 tỷ đồng, tăng 14% so với đầu năm; trong đó tăng chủ yếu ở cho vay khách hàng.

tài chính mã ctg

Mã chứng khoán CTG đang được các quỹ nào đầu tư?

Chứng chỉ quỹ SSI-SCA thuộc nhà SSI với mức độ tăng trưởng 1 năm tận 31.5% chiếm tỉ trọng cao nhất là 4.3% khi đầu tư vào mã cổ phiếu CTG, tiếp đến là những cái tên quen thuộc như MAGEF, VCBF – BCF, VCAMBF, VEOF, …

danh sách quỹ đầu tư
Danh sách các quỹ đầu tư vào mã CTG

Bạn có thể đầu tư chứng chỉ quỹ dễ dàng trên app Infina như đầu tư chứng khoán. Đặc biệt khi bạn mua chứng chỉ quỹ tại Infina, bạn chỉ cần bỏ ra số vốn tối thiểu là 100.000đ.

Kết luận

Trên đây là một vài thông tin về ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam cũng như mã CTG để giúp các bạn nắm rõ hơn về mã cổ phiếu đang có mức giá thấp và đang có rất nhiều lệnh mua trên tất cả các sàn giao dịch.

Bạn có cảm nghĩ như thế nào? Hãy để lại bình luận phía dưới nhé!

Xem thêm: Mã HPG có gì hot? Tổng quan về công ty Hòa Phát cực đầy đủ

tham gia group
Tham gia cộng đồng đầu tư Infina để cùng học hỏi và trao đổi thêm nhiều kiến thức