Mã HPG có gì hot? Có nên đầu tư cổ phiếu HPG hay không?

mã hpg
5/5 - (4 votes)

Mã HPG là 1 trong những mã cổ phiếu đang được quan tâm bậc nhất hiện nay, bởi tốc độ tăng trưởng ổn định cũng như rất nhiều tin tức tích cực khiến cho nhiều nhà đầu tư an tâm. Tuy nhiên, nhiều bạn vẫn chưa biết mã HPG đến từ công ty nào, mã cổ phiếu HPG có thuộc nhóm VN30 hay không? Cùng Infina tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Mã HPG thuộc công ty/ tập đoàn nào?

Hòa Phát (HPG) khởi đầu từ một công ty chuyên buôn bán các loại máy xây dựng từ tháng 8/1992, HPG lần lượt mở rộng sang các lĩnh vực Nội thất (1995), Ống thép (1996), Thép (2000), Điện lạnh (2001), Bất động sản (2001).

mã hpg
Kết quả kinh doanh của tập đoàn Hòa Phát

Năm 2007, Hòa Phát tái cấu trúc theo mô hình Tập đoàn, trong đó Công ty Cổ phần Tập đoàn Hòa Phát giữ vai trò là Công ty mẹ cùng các Công ty thành viên và Công ty liên kết. Ngày 15/11/2007, Hòa Phát chính thức niêm yết cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Việt Nam với mã chứng khoán HPG.

Theo báo cáo từ website của doanh nghiệp, với công suất 8 triệu tấn thép thô/năm, Hòa Phát là doanh nghiệp sản xuất thép lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Vì thế, tập đoàn HP tự hào giữ thị phần số 1 Việt Nam về thép xây dựng, ống thép và thịt bò Úc. Hiện nay, Tập đoàn Hòa Phát nằm trong Top 10 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam, Top 10 DN lợi nhuận tốt nhất và Top 5 doanh nghiệp niêm yết có vốn điều lệ lớn nhất thị trường chứng khoán Việt Nam.

Ngoài ra, vốn hóa thị trường của HPG đạt 11 tỷ đô la Mỹ, nằm trong top 15 công ty thép có mức vốn hóa lớn nhất trong ngành thép thế giới.

Mã HPG hiện tại đạt mức giá bao nhiêu?

Tính tới hết ngày 19/4/2022, giá cổ phiếu HPG đạt mức 43,300đ. Theo như nhiều chuyên gia, cổ phiếu này còn có thể tăng trưởng nhiều hơn. Chúng ta hãy cùng chờ đón xem tập đoàn Hòa Phát sẽ làm như thế nào nhé!

Như các bạn có thể thấy thị trường chứng khoán hiện tại đang “đỏ rực”, nhiều mã cổ phiếu đã rớt giá và HPG cũng không ngoại lệ. Đây là thời điểm vàng để bạn có thể bước vào thị trường với mã này hoặc có thể áp dụng chiến thuật trung bình giá (DCA) để hạ giá vốn và tối ưu hóa lợi nhuận.

mã hpg
Mức giá hiện tại của mã HPG

Ngoài ra, bạn có thể đầu tư cổ phiếu lô lẻ với giá cực thấp – trải nghiệm làm cổ đông các công ty lớn với số vốn nhỏ. Bạn có thể mở tài khoản chứng khoán trực tiếp tại app Infina và giao dịch chứng khoán lô chẵn và lô lẻ với số vốn cực thấp chỉ từ 10.000đ.

TẢI APP NGAY!!!

Vì sao không nên bỏ qua mã cổ phiếu HPG?

Doanh thu 4 quý gần nhất của tập đoàn Hòa Phát lên tận 149 nghìn tỷ. Điều đó chứng minh rằng, tập đoàn này đang hoạt động khá tốt và còn có tiềm năng phát triển hơn trong tương lai.

Có thể kể đến, Hòa Phát đang khẩn trương hoàn thiện các thủ tục để nâng công suất dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất 1 từ 4 lên 6 triệu tấn/năm và dự kiến sẽ khởi công dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất 2 vào tháng 5 tới đây.

mã hpg
Doanh thu của tập đoàn Hòa Phát

Đáng chú ý, trong năm 2022, Tập đoàn Hòa Phát đang tích cực tìm kiếm các dự án đầu tư mới tại nhiều tỉnh thành trên khắp cả nước. Trước đó, ngày 25/3, đại diện Hòa Phát cũng đã có buổi làm việc với tỉnh Quảng Trị và bày tỏ mong muốn đầu tư phát triển hạ tầng cảng biển, cảng nước sâu, xây dựng nhà máy thép, sản phẩm sau thép và một số sản phẩm thế mạnh của Hòa Phát tại Khu Kinh tế Đông Nam Quảng Trị.

Năm 2021 ghi dấu kỷ lục về doanh thu của Hoà Phát khi lũy kế cả năm đạt mức kỷ lục 150.800 tỷ đồng, tăng 65% so với năm 2020. Lợi nhuận sau thuế cán mốc 34.520 tỷ đồng, tăng gấp 1,56 lần. So với mục tiêu đặt ra, tập đoàn đã vượt 26% kế hoạch về doanh thu và 92% kế hoạch về lợi nhuận cả năm 2021.

mã hpg
Đánh giá hiệu quả tập đoàn Hòa Phát theo 4 quý gần nhất

Mã cổ phiếu Hòa Phát đang được các quỹ nào đầu tư?

Chứng chỉ quỹ SSI-SCA thuộc nhà SSI với mức độ tăng trưởng 1 năm tận 36.6% chiếm tỉ trọng cao nhất là 9.6% khi đầu tư vào mã cổ phiếu HPG, tiếp đến là những cái tên quen thuộc như VNDAF, E1VFVN30 (Quỹ ETF), VCBF – BCF, VEOF, …

danh sách quỹ đầu tư
Danh sách quỹ đầu tư vào mã cổ phiếu HPG

Bạn có thể đầu tư chứng chỉ quỹ dễ dàng trên app Infina như đầu tư chứng khoán. Đặc biệt khi bạn mua chứng chỉ quỹ tại Infina, bạn chỉ cần bỏ ra số vốn tối thiểu là 100.000đ.

Kết luận

Trên đây là một vài thông tin về tập đoàn Hòa Phát cũng như mã HPG để giúp các bạn nắm rõ hơn về mã cổ phiếu đang “làm mưa làm gió” này.

Xem thêm: Mã CTG có gì HOT? Tổng quan về ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam