TOP 5 cổ phiếu ngành dệt may tốt nhất, tiềm năng nhất sàn chứng khoán Việt Nam

Cổ phiếu ngành dệt may
5/5 - (1 vote)

Dệt may, may mặc là một trong những ngành mà Việt Nam có năng lực sản xuất rất cao. Số lượng công ty hoạt động trong lĩnh vực may mặc tại Việt Nam rất lớn với nhiều đơn hàng giá trị cao đến từ nhiều thị trường khác nhau, từ Châu Á tới Châu Âu và Châu Mỹ. Vậy cổ phiếu ngành dệt may Việt Nam ra sao? Có nên đầu tư vào cổ phiếu may mặc trong năm 2022 không? Hãy cùng Infina điểm danh TOP 5 cổ phiếu may mặc tốt nhất qua bài viết bên dưới nhé.

Cổ phiếu ngành dệt may là gì?

Cổ phiếu dệt may là các mã cổ phiếu của các công ty hoạt động trong lĩnh vực dệt may, sản xuất hàng may mặc đủ điều kiện để niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam. Hiện nay, ngành dệt may trong nước có rất nhiều điều kiện để phát triển nên các mã cổ phiếu may mặc cũng rất tiềm năng, được nhiều người lựa chọn thêm vào danh mục đầu tư của mình.

Cổ phiếu ngành dệt may

Danh sách cổ phiếu ngành dệt may trên sàn chứng khoán Việt Nam

Bạn có thể tham khảo thêm danh sách các mã cổ phiếu dệt may hiện đang được chính thức niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam dưới đây:

Các mã cổ phiếu ngành dệt may được niêm yết trên sàn HoSE

  • Cổ phiếu của CTCP Dệt may – Đầu tư – Thương mại Thành Công (Mã cổ phiếu: TCM).
  • Cổ phiếu của CTCP Sản xuất kinh doanh và xuất nhập khẩu Bình Thạnh (Mã cổ phiếu: GIL).
  • Cổ phiếu của CTCP Everpia (Mã cổ phiếu: EVE).
  • Cổ phiếu của CTCP Mirae (Mã cổ phiếu: KMR).
  • Cổ phiếu của CTCP Damsan (Mã cổ phiếu: ADS).
  • Cổ phiếu của Tổng Công ty Việt Thắng (Mã cổ phiếu: TVT).
  • Cổ phiếu của CTCP May Sông Hồng (Mã cổ phiếu: MSH).
  • Cổ phiếu của CTCP Garmex Sài Gòn (Mã cổ phiếu: GMC).

Các cổ phiếu ngành dệt may niêm yết trên sàn HNX

Cổ phiếu của CTCP Đầu tư và Thương mại TNG (Mã cổ phiếu: TNG).

Nhóm cổ phiếu ngành dệt may niêm yết trên sàn UPCOM

  • Cổ phiếu của Công ty Cổ phần Dệt may 7 (Mã cổ phiếu: DM7).
  • Cổ phiếu của Công ty CP Dệt may 29/3 (Mã cổ phiếu: HCB).
  • Cổ phiếu của Công ty CP Dệt may Huế (Mã cổ phiếu: HDM).
  • Cổ phiếu của Tổng Công ty CP Dệt may Hòa Thọ (Mã cổ phiếu: HTG).
  • Cổ phiếu của Tổng Công ty CP Dệt may Nam Định (Mã cổ phiếu: NDT).
  • Cổ phiếu của Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Mã cổ phiếu: VGT).
  • Cổ phiếu của Tổng công ty May 10 (Mã cổ phiếu: M10).
  • Cổ phiếu của Tổng Công ty CP May Việt Tiến (Mã cổ phiếu: VGG).
  • Cổ phiếu của CTCP May Hữu Nghị (Mã cổ phiếu: HNI).

App đầu tư chứng khoán dành cho người mới bắt đầu

Đầu tư cổ phiếu lô lẻ với giá cực thấp – trải nghiệm làm cổ đông các công ty lớn với số vốn nhỏ. Bạn có thể mở tài khoản chứng khoán trực tiếp tại app Infina và giao dịch chứng khoán lô chẵn và lô lẻ với số vốn cực thấp chỉ từ 10.000đ.

TẢI APP NGAY!!!

Tải app infina
Nhận lợi nhuận 10,5% cho người mới

TOP 5 cổ phiếu ngành dệt may tốt nhất, tiềm năng nhất sàn chứng khoán Việt

Danh sách cổ phiếu dệt may được niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam khá nhiều. Tuy nhiên mang tới tiềm năng sinh lời tốt, ít rủi ro nhất phải kể tới TOP 5 cổ phiếu may mặc dưới đây:

1. Cổ phiếu VGG

VGG là mã cổ phiếu của Công ty CP May Việt Tiến. Đây là một trong những thương hiệu khá nổi tiếng về lĩnh vực may mặc trên thị trường Việt Nam.

Cổ phiếu VGG

Công ty CP May Việt Tiến được thành lập từ những năm 1976 và được chính thức niêm yết trên sàn chứng khoán vào năm 2016. VGG được coi là mã cổ phiếu khá hấp dẫn, có tiềm năng sinh lời cao, độ rủi ro thấp khi đầu tư.

2. Cổ phiếu M10

M10 là mã cổ phiếu của Tổng Công ty May 10. Mã cổ phiếu M10 được niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam vào tháng 01/2018 và có mức tăng trưởng khá tốt qua các năm.

mã m10

Cổ phiếu M10 luôn nằm trong TOP 5 cổ phiếu ngành dệt may đáng đầu tư nhất hiện nay, được nhiều nhà đầu tư lựa chọn để thêm vào danh mục theo dõi của mình.

3. Cổ phiếu VGT

Tập đoàn Dệt may Việt Nam là một trong những đơn vị hàng đầu của ngành sản xuất, xuất khẩu may mặc tại Việt Nam. Tháng 01/2017, cổ phiếu VGT của đơn vị này đã chính thức được niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam.

cổ phiếu ngành may mặc

Từ đó tới nay, cổ phiếu VGT luôn có sự tăng trưởng rất ổn định, tăng đều qua các năm. Đặc biệt, VGT còn nằm trong TOP 5 những cổ phiếu ngành dệt may tốt nhất, tiềm năng phát triển nhanh nhất trên 3 sàn chứng khoán Việt.

4. Cổ phiếu TCM

CTCP Dệt may – Đầu tư – Thương mại Thành Công là một trong những công ty may mặc được thành lập lâu đời tại Việt Nam. Tiền thân của công ty này đó là Hãng Tái Thành kỹ Nghệ Diệt.

mã tcm

Cổ phiếu TCM được niêm yết trên sàn chứng khoán từ tháng 07/2007. Hiện nay, đây là 1 trong 5 mã cổ phiếu dệt may có sự tăng trưởng nhanh nhất xuất hiện nhiều nhất trong danh mục của các nhà đầu tư.

5. Cổ phiếu KMR

KMR là mã cổ phiếu của Công ty Cổ phần Mirae, là đơn vị sản xuất gò bông lớn nhất trong ngành may mặc của nước ta. Công ty này chính thức gia nhập vào sàn chứng khoán Việt Nam từ ngày 30/6/2008.

cổ phiếu kmr

Cổ phiếu KMR của Công ty CP Mirae nhận được sự đánh giá rất cao từ những nhà đầu tư chuyên nghiệp. Tính thanh khoản của cổ phiếu này cũng rất cao, tiềm năng sinh lời lớn, là lựa chọn tuyệt vời cho những nhà đầu tư muốn thêm vào danh mục cổ phiếu dài hạn của mình.

Kết luận

Trên đây là 5 mã cổ phiếu ngành dệt may tốt nhất, tiềm năng nhất thị trường chứng khoán Việt. Hy vọng bạn sẽ lựa chọn được mã cổ phiếu phù hợp với mình để cơ cấu lại danh mục đầu tư, mang tới lợi nhuận tốt nhất cho các quyết định tài chính của riêng mình.

Bạn có cảm nghĩ như thế nào? Hãy để lại bình luận phía dưới nhé!

Xem thêm: