TOP 10 cổ phiếu thanh khoản cao nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam

cổ phiếu thanh khoản cao
5/5 - (1 vote)

Tính thanh khoản là một trong những yếu tố quan trọng để bạn đo lường và đánh giá một cổ phiếu bất kỳ. Vậy hãy cùng Infina tìm hiểu TOP 10 cổ phiếu thanh khoản cao nhất thị trường chứng khoán hiện nay là gì nhé.

Tính thanh khoản của cổ phiếu là gì?

cổ phiếu thanh khoản cao

Tính thanh khoản của cổ phiếu là mức độ lưu động của cổ phiếu đó khi được mua vào, bán ra trên thị trường chứng khoán. Các mã cổ phiếu thanh khoản cao là cổ phiếu có thị trường mua – bán năng động, có thể dễ dàng được giao dịch với mức giá cả tương đối ổn định.

Trên thị trường chứng khoán, với những cổ phiếu thanh khoản cao nhất thì vốn ban đầu của doanh nghiệp đó sẽ càng phục hồi nhanh. Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng để các nhà đầu tư đánh giá tính an toàn của thị trường chứng khoán.

App chứng khoán cho người mới bắt đầu

Bạn có thể mở tài khoản chứng khoán trực tiếp tại app Infina và giao dịch chứng khoán lô chẵn và lô lẻ với số vốn cực thấp chỉ từ 10.000đ.

TẢI APP NGAY!!!

Tải app infina
Nhận lợi nhuận 10,5% cho người mới

TOP 10 cổ phiếu thanh khoản cao nhất trên thị trường chứng khoán

Những cổ phiếu thanh khoản cao là những cổ phiếu an toàn vì nó mang lại sự an tâm cho nhà đầu tư khi lựa chọn. Vậy hãy cùng điểm danh TOP 10 cổ phiếu nào đang có thanh khoản cao nhất trên thị trường chứng khoán hiện nay nhé.

Cổ phiếu thanh khoản cao của Ngân hàng Techcombank (Mã cổ phiếu: TCB)

Cổ phiếu TCB của Techcombank luôn nằm trong TOP những mã cổ phiếu có tính thanh khoản tốt nhất trên thị trường chứng khoán hiện nay. Hiện nay cổ phiếu TCB đang có mức giá khá tốt do thị trường đang “đỏ rực”. Bên cạnh đó, TCB còn là cổ phiếu của ngân hàng thuộc hàng TOP đầu Việt Nam. 

cổ phiếu thanh khoản cao

Cổ phiếu của Ngân hàng VPBank (Mã cổ phiếu: VPB)

VPB cũng là mã cổ phiếu nằm trong TOP 10 cổ phiếu thanh khoản cao nhất trên thị trường. Đây là cổ phiếu của Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng VPBank. 

Nếu như những năm 2018 – 2019 trở về trước, VPBank là cái tên ít được mọi người quan tâm thì tới năm 2020, ngân hàng này đã có sự bứt phá vượt bậc. Sự đổi mới của Ngân hàng VPBank này diễn ra trên mọi mặt và theo hướng tích cực. Vậy nên sự kỳ vọng của nhà đầu tư với mã cổ phiếu VPB cũng ngày càng tăng. Đây chính là nguyên nhân khiến VPB lọt TOP những mã cổ phiếu tiềm năng nhất hiện nay.

cổ phiếu thanh khoản cao

Cổ phiếu của Ngân hàng Quân Đội MBBank (Mã cổ phiếu: MBB)

Cổ phiếu MBB của Ngân hàng Quân đội cũng là cái tên được đánh giá rất cao trên thị trường chứng khoán hiện nay. Sở dĩ vì đây là một trong những Ngân hàng có tốc độ tăng trưởng vô cùng mạnh mẽ.

Tính thanh khoản của cổ phiếu này cũng rất tốt. Nhu cầu mua bán cổ phiếu MBB trên thị trường hiện tại vẫn vô cùng lớn. Không những vậy, sự phát triển của Ngân hàng MBBank vẫn luôn tăng không ngừng nghỉ.

cổ phiếu thanh khoản cao

Cổ phiếu của Ngân hàng Á Châu (Mã cổ phiếu: ACB)

Cổ phiếu của Ngân hàng Á Châu có tiềm năng lợi nhuận vô cùng lớn; đặc biệt là trong năm 2022 này. Không chỉ vậy, cổ phiếu ACB còn nằm trong top những cổ phiếu có vốn hóa lớn trên thị trường với tính thanh khoản cao.

cổ phiếu thanh khoản cao

Cổ phiếu Ngân hàng BIDV (Mã cổ phiếu: BID)

BID cũng là một trong những mã cổ phiếu thanh khoản tốt trên thị trường. Không chỉ vậy, cổ phiếu BID còn nằm trong danh mục VN30 với giá cổ phiếu đang có xu hướng tăng khá tốt trên sàn giao dịch chứng khoán Việt Nam.

Ngoài thị trường chứng khoán, Ngân hàng BIDV cũng nằm trong top những ngân hàng lớn, tốt nhất và tiềm năng nhất Việt Nam. Hoạt động của BIDV luôn tăng đều với doanh thu ổn định qua các năm.

cổ phiếu thanh khoản cao

Cổ phiếu của Tập đoàn Hòa Phát (Mã cổ phiếu: HPG)

Năm 2021 đã chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ về giá của mã cổ phiếu HPG trên thị trường chứng khoán. Đây cũng là tập đoàn hàng đầu ở Việt Nam về xây dựng. 

Các dự án của Hòa Phát luôn được đánh giá là lớn và có tiềm năng phát triển mạnh mẽ. Không chỉ vậy, Hòa Phát còn được lợi từ việc giá sắt thép và vật liệu xây dựng tăng mạnh.

cổ phiếu thanh khoản cao

Cổ phiếu Công ty địa ốc Nova (Mã cổ phiếu: NVL)

Năm 2021 cũng là một năm đầy hứng khởi với thị trường cổ phiếu ngành bất động sản. Vậy nên một trong những mã cổ phiếu thanh khoản cao nhất hiện nay đó chính là NVL.

Công ty địa ốc Nova là cái tên đã quá quen thuộc với nhiều người. Đây là một công ty bất động sản nổi tiếng về khách sạn và nghỉ dưỡng tại Việt Nam. Và trên thị trường chứng khoán, mã cổ phiếu NVL của Nova cũng là một trong những cái tên vô cùng nổi bật. Không chỉ có tính thanh khoản cao mà NVL còn được biết tới là mã chứng khoán có vốn hóa lớn nhất thị trường chứng khoán Việt.

cổ phiếu novaland

Cổ phiếu của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Mã cổ phiếu: CTG)

CTG cũng nằm trong top cổ phiếu thanh khoản cao nhất thị trường chứng khoán Việt Nam hiện nay. Điều này là khá dễ hiểu vì đây là mã cổ phiếu của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – một trong những ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam.

cổ phiếu vietinbank

Cổ phiếu của Công ty cổ phần chứng khoán SSI (Mã cổ phiếu: SSI)

Là một trong những công ty chứng khoán hàng đầu tại Việt Nam, Công ty cổ phần chứng khoán SSI với mã niêm yết SSI cũng là một trong những cổ phiếu thanh khoản cao hiện nay.

cổ phiếu ssi

Cổ phiếu của Công ty cổ phần Tập đoàn Hoa Sen (Mã cổ phiếu: HSG)

HSG cũng là 1 trong 10 cổ phiếu thanh khoản cao trên thị trường chứng khoán Việt. Đây được coi là một trong những “đại gia” của ngành thép tại thị trường Việt.

cổ phiếu hoa sen

Có nên đầu tư cổ phiếu thanh khoản thấp không?

Cổ phiếu thanh khoản thấp là những cổ phiếu có ít người mua hơn. Nếu bạn đầu tư vào mã cổ phiếu này sẽ tiềm ẩn rủi ro rất cao, có thể không bán ra được. Chính vì vậy trong đầu tư chứng khoán, bạn nên ưu tiên lựa chọn những mã cổ phiếu có tính thanh khoản cao để hạn chế các rủi ro có thể xảy ra. Nhờ đó mà nhà đầu tư sẽ hạn chế được các tổn thất nặng nề về mặt tài chính.

Kết luận

Trên đây là những mã cổ phiếu thanh khoản cao và một số thông tin liên quan mà bạn cần nắm được trong quá trình đầu tư chứng khoán. Hy vọng qua những chia sẻ trên đây, bạn sẽ có thêm kiến thức để đưa ra các quyết định đầu tư hợp lý nhất. 

Bạn có cảm nghĩ như thế nào? Hãy để lại bình luận phía dưới nhé!

Xem thêm:

tham gia group
Tham gia cộng đồng đầu tư Infina để cùng học hỏi và trao đổi thêm nhiều kiến thức