Cổ phiếu Novaland có còn tiềm năng để đầu tư trong các tháng cuối năm 2022 không?

cổ phiếu novaland
5/5 - (4 votes)

Cổ phiếu Novaland có tiềm năng để đầu tư trong các tháng cuối năm 2022 không? Các nhà đầu tư thông thái cùng Infina tổng hợp các thông tin về kết quả kinh doanh và các sự kiện có ảnh hưởng đến cổ phiếu Novaland để trả lời cho câu hỏi này nhé.

Giới thiệu cổ phiếu Novaland và các cột mốc quan trọng

Ngày 18/09/1992: thành lập Công ty TNHH Thương mại Thành Nhơn – tiền thân của NovaGroup hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, nhập khẩu và phân phối các sản phẩm thuốc thú y, thức ăn chăn nuôi, thủy sản,… và xây biệt thự cho thuê.

2007: Tái cấu trúc diện rộng lần 1, hợp nhất các công ty thành 2 thực thể lớn là Tập đoàn Anova (nông nghiệp) và Novaland (bất động sản).

2009: Khu phức hợp Novaland Sunrise city với mức vốn đầu tư hơn 500 triệu USD bắt đầu cho kỷ nguyên bất động sản của Novaland.

NVL niêm yết Sàn GDCK

28/12/2016: Novaland chính thức niêm yết trên sàn HoSE với tên mã chứng khoán NVL.

2018: Niêm yết trái phiếu chuyển đổi trên Sở giao dịch chứng khoán Singapore lần đầu.

2019:

  • Siêu dự án Đô thị sinh thái thông minh Aqua City.
  • Dự án tổ hợp Du lịch nghỉ dưỡng NovaWorld Hồ Tràm.
  • Siêu thành phố biển NovaWorld Phan Thiết với tổng mức vốn đầu tư hơn 5 tỷ đô la.

2020: Tái cấu trúc lần 2, định hướng phát triển và tập trung vào ngành nghề cốt lõi là đầu tư và phát triển dự án bất động sản.

Chính sách quan hệ đầu tư của Novaland đối với cổ đông

Nguyên tắc chung

  • Các thông tin do Tập đoàn Novaland công bố cho cổ đông và nhà đầu tư tuân thủ Quy chế tại Thông tư 155/2015/TT-BTC ngày 06/10/2015 của Bộ Tài chính quy định hướng dẫn về việc công bố thông tin về Thị trường chứng khoán. Các văn bản pháp lý có liên quân và tuân thủ các nguyên tắc cơ bản của Quy chế quản trị công ty hiện hành.
  • Văn bản công bố thông tin dành cho Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN), Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HSX) và Trung tâm Lưu ký Chứng khoán (VSD) sẽ được đăng tải đầy đủ trên website www.novaland.com.vn, mục Quan hệ đầu tư.
  • Tập đoàn Novaland cập nhật Chính sách Quan hệ Đầu tư thường xuyên để đảm bảo Chính sách này tuân thủ các quy định của thị trường và thông lệ thị trường nhằm đạt hiệu quả thông tin ở mức cao nhất.

Nguyên tắc giao tiếp

  • Hoạt động theo tôn chỉ: Chính trực, Hiệu quả và Chuyên nghiệp. Tập đoàn Novaland luôn tận tâm cung cấp cho các cổ đông và nhà đầu tư thông tin một cách Trung thực – Kịp thời – Minh bạch nhằm bảo vệ quyền và lợi ích của các nhà đầu tư, cổ đông như được quy định trong Điều lệ Công ty.
  • Để xác minh tính chính xác và hợp pháp của thông tin, Công ty sẽ giao tiếp với các cổ đông và nhà đầu tư thông qua Người có thẩm quyền công bố thông tin của Công ty.

App đầu tư chứng khoán dành cho người mới bắt đầu

Đầu tư cổ phiếu lô lẻ với giá cực thấp – trải nghiệm làm cổ đông các công ty lớn với số vốn nhỏ. Bạn có thể mở tài khoản chứng khoán trực tiếp tại app Infina và giao dịch chứng khoán lô chẵn và lô lẻ với số vốn cực thấp chỉ từ 10.000đ.

TẢI APP NGAY!!!

Tải app infina
Nhận lợi nhuận 10,5% cho người mới

Tiềm năng của cổ phiếu Novaland

Sự kiện cổ phiếu Novaland năm 2021

  • Với tỷ lệ phát hành cổ phiếu gần 36%, Novaland dự kiến tăng vốn điều lệ thêm hơn 3.800 tỷ đồng. Thời hạn đăng ký cuối cùng về việc phát hành cổ phiếu thưởng cho cổ đông được Hội đồng quản trị của Tập đoàn Đầu tư Địa ốc NoVa (Novaland) thông qua ngày 10/6/2021.
  • Novaland dự kiến phát hành khoảng 386 triệu cổ phiếu cho các cổ đông niêm yết. Tỷ lệ thực hiện là 555:198, tương đương hơn 36% (cổ đông sở hữu 555 cổ phiếu được nhận 198 cổ phiếu mới). Không có hạn chế về chuyển nhượng áp dụng cho cổ phiếu nhận được. Sau đợt chào bán, dự kiến vốn điều lệ của Novaland sẽ tăng từ 10.728 tỷ đồng lên hơn 14.600 tỷ đồng.
  • Tại cuộc họp thường niên năm 2021, Novaland cho biết đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện 3 siêu dự án tại Bình Thuận, Bà Rịa – Vũng Tàu và Đồng Nai để đủ điều kiện ghi nhận lợi nhuận khoảng 2 tỷ USD từ năm 2021–2023
kết quả kinh doanh cổ phiếu novaland
Kết quả kinh doanh NVL
  • Novaland đặt mục tiêu cả năm 2021 đạt 27.000 tỷ đồng doanh thu và lợi nhuận 4.100 tỷ đồng. Kế hoạch này dựa trên giả định rằng 23 dự án sẽ tiếp tục hoạt động cũng như phát triển thêm các dự án nhà ở tại khu vực phía Đông Thành phố Hồ Chí Minh và bất động sản nghỉ dưỡng tại Bình Thuận, Bà Rịa – Vũng Tàu và Lâm Đồng.
chỉ số tài chính cổ phiếu novaland
Chỉ số tài chính của cổ phiếu Novaland

Xem thêm: Nếu đầu tư vào mã cổ phiếu NVL 10 triệu từ năm 2021 thì bạn có lời không?

Điểm nhấn cổ phiếu Novaland trong năm 2022

NOVAGROUP được tạp chí HR Asia bình chọn “Best Companies to Work for in Asia 2022”

NovaGroup đã vinh dự được vinh danh là một trong “Công ty làm việc tốt nhất Châu Á 2022” (Best Companies to Work for in Asia 2022) của Tạp chí HR Asia vào ngày 11 tháng 8 năm 2022. Trước đó, Novaland, một thành phần quan trọng của hệ sinh thái NovaGroup, đã ba năm liên tiếp nhận được vinh dự này (2019 – 2021).

novaland nơi làm việc tốt nhất Châu Á
Novaland là nơi làm việc tốt nhất Châu Á vào những năm 2019 – 2021.

Giải thưởng Best Companies to Work for in Asia là một giải thưởng quốc tế nổi bật do HR Asia trao hàng năm nhằm vinh danh các công ty có chính sách nhân sự vượt bậc, mức lương hấp dẫn, văn hóa công sở hàng đầu và thường xuyên tổ chức các sự kiện nội bộ vui vẻ thu hút sự tham gia của nhân viên.

Doanh nghiệp phải hoàn thành xuất sắc ba vòng khảo sát với các tiêu chí đánh giá nghiêm ngặt để được coi là một trong những “Best Companies to Work” của Châu Á. Đồng thời, Novagroup được coi là một trong những nhà tuyển dụng hàng đầu Châu Á và là một trong những công ty có môi trường làm việc tốt nhất ở Châu Á.

Hiện tại, NovaGroup đang không ngừng lớn mạnh, nỗ lực củng cố vị thế của mình, đồng thời tập trung tuyển dụng đội ngũ nhân viên có trình độ chuyên môn cao và được đào tạo chuyên nghiệp.

Novaland góp mặt trong TOP 50 doanh nghiệp phát triển bền vững trong năm 2022

Tại chương trình Giải thưởng Doanh nghiệp Bền vững 2022 ngày 10/8/2022, Tập đoàn Novaland được vinh danh là một trong “50 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững 2022”.

cổ phiếu novaland

Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư đã tạo ra chương trình này nhằm công nhận các doanh nghiệp tiêu biểu đã cam kết các chính sách tăng trưởng xanh, thực hiện trách nhiệm cộng đồng và thực hiện các kế hoạch phát triển bền vững. Các tiêu chí được sử dụng để đánh giá doanh nghiệp cho giải thưởng năm nay:

  1. Tăng trưởng ổn định.
  2. Văn hóa doanh nghiệp bền vững.
  3. Quản trị doanh nghiệp.
  4. Bảo vệ môi trường.
  5. Trách nhiệm xã hội.

Để đảm bảo tính khách quan và khoa học trong đánh giá, chương trình đã nhận được thông tin và khuyến nghị từ Hội đồng thẩm định gồm: đại diện Ngân hàng HSBC, Deloitte Việt Nam, FTI, Talentnet, Viện Nghiên cứu và Phát triển Kinh tế Thông tư, cùng các chuyên gia kinh tế và doanh nghiệp hàng đầu từ Trường Kinh doanh Harvard.

Theo người đại diện của ban tổ chức, chương trình Bình chọn Doanh nghiệp Phát triển Bền vững năm 2022 có ý nghĩa giúp thúc đẩy xu hướng phát triển bền vững, nhanh chóng có vị thế trong xã hội và ngành công nghiệp Việt Nam.Qua đó tôn vinh và ghi nhận những công ty đã đóng góp cho công bằng xã hội, bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

Sức hấp dẫn của đô thị “ALL IN ONE” do Novaland đầu tư và phát triển

Nhằm xây dựng chuỗi giá trị tiện ích mang lại lợi ích tốt nhất, NovaGroup đã tăng cường kết nối và hợp tác với hàng nghìn công ty để hoàn thiện hệ sinh thái, chuỗi giá trị có ích.

cổ phiếu novaland

Đến năm 2025, Nova Service đặt mục tiêu sẽ đào tạo 20.000 sinh viên, xây dựng chuỗi 2.000 siêu thị, vận hành 9 khu vui chơi giải trí trong khu vực và thu hút 36 triệu lượt khách hàng năm đến với dịch vụ của mình. Kể từ đó, Nova Service đã góp phần hỗ trợ cho sự tăng trưởng của ngành du lịch và tổ chức lại nền kinh tế.

Kết luận

Như vậy, so với năm 2021, mã cổ phiếu Novaland năm 2022 vẫn trên con đường phát triển bền vững và có thể thấy rằng giá cổ phiếu có thể còn dư địa phát triển nhiều trong dài hạn.

Bạn có nghe đến cái tên Novaland bao giờ chưa? Hãy để lại bình luận phía dưới nhé!

Xem thêm:

tham gia group
Tham gia cộng đồng đầu tư Infina để cùng học hỏi và trao đổi thêm nhiều kiến thức