Đồng Tether (USDT) là gì? Có nên tích trữ USDT hay không?

usdt là gì
4.4/5 - (5 votes)

Đồng tiền USDT là gì? Ai cũng có thể trả lời đây là đồng tiền kỹ thuật số. Tuy nhiên, khái niệm USDT là gì? Chúng có vai trò như thế nào trong mạng blockchain? thì không phải ai cũng biết. Cùng tìm hiểu về đồng Tether coin này với Infina qua bài viết sau nhé.

Tìm hiểu về đồng USDT

Hiện USDT là đồng Stablecoin phổ biến nhất trên thị trường Cryptocurrency với mức vốn hóa thị trường hiện nay lên tới hơn 60 tỷ USD. Tuy đã xuất hiện nhiều đối thủ cạnh tranh trên thị trường Stablecoin như USDC, BUSD, DAI,… Nhưng đây vẫn là đồng stablecoin chiếm thị phần lớn nhất (lên đến hơn 60%). Bỏ xa vị trí số 2 là USDC với chỉ khoảng 20%.

USDT là đồng gì?

Tether (USDT) là loại tiền kỹ thuật số ra mắt 2014. Có giá trị phản ánh giá trị của đồng đô la Mỹ (USD). Ý tưởng đằng sau của Tether là tạo ra một loại tiền mã hóa ổn định có thể được sử dụng như đồng đô la kỹ thuật số hoặc “stablecoin“. 

usdt là gì

USDT được sử dụng để làm gì?

Tether được sử dụng như một cách để bảo vệ chống lại sự biến động của thị trường tiền ảo nhờ tính ổn định của nó và đồng USDT được sử dụng nhờ những tính năng dưới đây:

  • Vì mỗi token USDT được chốt bằng một đô la (1 USD) nên việc giữ tiền trong Tether sẽ giúp bảo vệ khỏi sự biến động thông thường của thị trường tiền mã hóa. 
  • Phần lớn giao dịch Bitcoin được thực hiện bằng Tether do Tether hiện tại là phương thức rút nạp tiền pháp định an toàn trong giao dịch tiền mã hóa.
  • Được phát triển dựa trên công nghệ Blockchain: Việc chuyển tiền tệ giữa các quốc gia trở nên dễ dàng hơn. Giúp tiết kiệm chi phí cũng như đảm bảo tính bảo mật người dùng.
  • Là một đồng tiền điện tử thông dụng: Bởi vì đây cũng là 1 coin trong hệ thống cryptocompare. Vì thế cũng mang tính không ổn định dựa vào thị trường coin và hoàn toàn có thể đầu tư.

Xem thêm: Mã Token là gì? Nếu như để lộ mã Token bạn có mất gì không?

Giá USDT hiện nay là bao nhiêu?

Như đã nói ở trên, đồng USDT là đồng tiền mang tính pháp định. Đồng tiền này không thể đào được như các đồng BTC hay ETH,.. Mà giá trị của chúng là 1:1.

usdt la gì

Điều này đồng nghĩa với 1 USDT = 1 USD. Mặc dù chúng vẫn mang tính chất của một đồng tiền điện tử và chịu ảnh hưởng của thị trường tiền ảo. Tuy nhiên sự tăng giảm không nhiều, chỉ dao động trong phạm vi 0.98 USD – 1.1 USD/USDT tính đến thời điểm hiện tại.

Có nên đầu tư USDT không?

Thông tin về vốn hoá, thị trường đồng tiền Tether

Do USDT chiếm phần lớn thị phần trong Stablecoin (khoảng hơn 60%). Nên theo dõi chỉ số vốn hóa USDT có thể đánh giá được một cách khá toàn diện động thái của thị trường tiền kỹ thuật số.

Dựa theo dữ liệu lịch sử cho thấy. vốn hóa của USDT từ trước đến giờ vẫn theo xu hướng tăng. Từ những ngày cuối 2018 khi BTC trở thành đồng kỹ thuật số mà thế giới ai cũng biết, thì USDT cũng tăng vốn trên thị trường. 

usdt là gì

Sau thời gian gần đây, khi mà thị trường trở nên đen tối khi thế giới đối mặt với dịch COVID-19. Đầu năm 2022, thị trường BTC và các coin khác tiếp tục trượt dài trên triền dốc. Ngược lại, vốn hoá USDT vẫn tiếp tục tăng. Điều này cho thấy có thể nhiều nhà đầu tư không rời khỏi thị trường. Thậm chí còn chuyển dần các đồng tiền khác sang USDT để đảm bảo số vốn đầu tư và chờ cơ hội khác tốt hơn.

Xem thêm: Kiếm tiền từ cách đào bitcoin trong năm 2022 như thế nào?

Có nên tích trữ đồng USDT hay không?

Mặc dù hiện tại thị trường Stablecoin đã không như trước kia với một mình USDT. Mà có sự xuất hiện của các đối thủ cùng hệ stablecoin như DAI, USDC,…. Tuy nhiên Tether coin vẫn là một đồng tiền đáng để tích trữ với các đặc điểm sau:

  • Chưa tính được con số chính xác về số vốn hóa tại USDT. Tuy nhiên con số tổng cung USDT tại thị trường blockchain là hơn 62 tỷ USD.
  • Stablecoin là một mảnh ghép cực kỳ quan trọng trong bất cứ mảnh ghép của hệ sinh thái blockchain nào và USDT coin chính là một đồng tiền kỹ thuật số dẫn đầu trong stablecoin này.
  • Tốc độ tăng trưởng vốn hóa của Tether tăng trưởng mỗi ngày trên thị trường.
  • Theo dõi sự di chuyển của đồng Tether giúp nhà đầu tư các coin khác có thể nắm bắt chính xác được dòng tiền kỹ thuật số. Nhờ đó mà có những chiến lược đầu tư tốt hơn trong thị trường.

có nên đầu tư đồng usdt không

Sẽ ra sao nếu đồng USDT sụp đổ?

Vấn đề là nếu đồng USDT sụp đổ thì sẽ ra sao? Bởi đồng tiền Tether chiếm 60% khối lượng trên stablecoin. Cho nên giả thiết này đặt ra giúp các nhà đầu tư có các dự án phòng ngừa rủi ro cho mình. Mặc dù việc sụp đổ của 1 đồng tiền là vô cùng khó bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến kinh tế toàn cầu.

Tuy nhiên, nếu giả sử một ngày mưa bão nào đó. Tất cả các nhà đầu tư trên thế giới muốn tiền và rút tổng 80 tỷ usd tiền USDT về tài khoản ngân hàng. Và với một cách siêu nhiên nào đó. Các nhà đầu tư phát hiện ra tổng số tiền rút lớn hơn số tiền đang có. Kéo theo sự ồ ạt rút tiền. 62 tỷ usd vốn hóa và 18 tỷ usd chưa biết tìm ở đâu.???

Và lúc này thị trường sẽ trở nên hỗn loạn như sau:

  • Các coin trong hệ sinh thái stablecoin sẽ tăng giá nhanh chóng. Bởi sự quy đổi từ USDT sang coin cùng hệ thống là dễ dàng.
  • Những đồng tiền khác như BTC, ETH, ETC,… sẽ nhuộm đỏ.
  • Các nhà đầu tư ồ ạt rút tiền và thu hồi tiền mặt, chấm dứt chặng đường đầu tư hoặc lo ngại đầu tư các coin khác. Tạo nên tình hình tồi tệ và việc thanh lý tài sản diễn ra với các nhà đầu tư lớn trên thị trường.

App tích lũy với số vốn sinh viên dành cho người mới bắt đầu

Hiện nay, việc gửi tiết kiệm không kỳ hạn cực kì tiện lợi. Chỉ với các thiết bị di động và số tiền vốn ”sinh viên” là bạn đã có thể gửi tiết kiệm online mà không cần đến số vốn hàng triệu. App Infina với sản phẩm Tích Lũy sẽ giúp bạn tiết kiệm trực tuyến chỉ với 200.000đ với lãi suất không kỳ hạn 7.7%/năm, đây là lãi suất thuộc TOP đầu của lãi suất không kỳ hạn.

Bên cạnh đó, khi bạn tạo tài khoản Infina, bạn còn được tặng ngay gói tích lũy với lợi nhuận 10,5%/năm cực hấp dẫn. Ngoài ra, Infina vừa tung ra sản phẩm mới với đa dạng các gói kỳ hạn có lãi suất lên đến 9.2%/năm cực hấp dẫn.

TẢI APP NGAY!!!

tải app infina
Trải nghiệm app Infina tặng ngay quà tặng lên đến 2 triệu đồng!

Kết luận

Bài viết trên đã tổng hợp tất cả kiến thức cơ bản về USDT là gì cho các nhà đầu tư. USDT là đồng phổ biến nhất dùng để giao dịch các đồng tiền ảo, nếu như bạn còn đang phân vân không biết dùng đồng coin nào để giao dịch trên các sàn tiền ảo thì USDT sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. 

Bạn có cảm nghĩ như thế nào? Hãy để lại bình luận phía dưới nhé!

Xem thêm:

tham gia group
Tham gia cộng đồng đầu tư Infina để cùng học hỏi và trao đổi thêm nhiều kiến thức