Ape là gì? Lý do Bored Ape Yacht Club trở nên phổ biến và có nên đầu tư không?

ape là gì
5/5 - (5 votes)

Ape là gì? ApeCoin là một loại Token trong bộ sưu tập Bored Ape Yacht Club. Đây là một bộ sưu tập được nhiều nhà đầu tư ưa chuộng. Vậy loại Token này là gì? Lý do gì khiến Bored Ape Yacht Club trở nên phổ biến đến vậy? Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, hãy cùng Infina tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Ape là gì?

Ape là gì?

Ape hay ApeCoin là một loại Token quản trị của hai bộ sưu tập NFT lớn nhất trên Ethereum là BAYC (Bored Ape Yatch Club) và MAYC (Mutant Ape Yatch Club).

APE được thiết kế ra nhằm mục đích sử dụng trong hệ sinh thái APE. Đây là hệ sinh thái được điều hành bởi ApeCoin DAO và hỗ trợ bởi APE Foundation. ApeCoin DAO là một tổ chức phi tập trung nhằm giúp chủ sở hữu token APE tham gia vào quyền quyết định quản trị của tổ chức.

APE Foundation là một đại diện quản lý hợp pháp của tổ chức DAO, được thành lập để kích thích sự tăng trưởng của hệ sinh thái APE một cách toàn diện. Hội đồng quản trị của APE Foundation có nhiệm vụ thực hiện quyền kiểm soát cộng đồng.

Xem thêm: Mã Token là gì? Nếu như để lộ mã Token bạn có mất gì không?

Hệ sinh thái Ape gồm những gì?

ape là gì

Hệ sinh thái Ape bao gồm cộng đồng ApeCoin và các sản phẩm, dịch vụ sử dụng Ape. Các bộ sưu tập NFT được liên kết với hệ sinh thái này bao gồm:

  1. Câu lạc bộ du thuyền Mutant Ape (MAYC): Đây là một Club gồm có hơn 20.000 con vượn đã được trải qua các đột biến từ khi loài vượn BAYC đầu tiên được tạo ra. Một mục đích khác của  Mutant Ape chính là chào đón người mới đến cộng đồng Ape.
  2. Câu lạc bộ du thuyền Bored Ape (BAYC): Bored Ape Yacht Club là gì? – Đây là bộ sưu tập NFT đầu tiên của hệ sinh thái Ape. BAYC đã được công bố vào cộng đồng hồi đầu năm 2021. Trên hệ thống Ethereum, có hơn 10.000 loài vượn độc đáo. Vì vậy, mỗi con Ape sẽ có các đặc điểm về ngoại hình, tính cách điển hình.

Lý do Bored Ape Yacht Club trở nên phổ biến

ape là gì

Giải thích cho sự phổ biến của Bored Ape Yacht Club chính là những quảng cáo hấp dẫn rộng rãi, thu hút nhiều nhà đầu tư tiềm năng.

Bên cạnh đó, còn có các yếu tố khác cũng góp phần giúp Bored Ape Yacht Club được ưa chuộng chỉ sau vài tháng ra mắt trong cộng đồng tiền ảo, như:

Độ uy tín cao

Đầu tiên, số lượng Bored Ape trong Bored Ape Yacht Club có giới hạn. Do đó, cơ hội để sở hữu loại Apes này là hạn chế. Không chỉ vậy, được tham gia cùng câu lạc bộ với những nhà đầu tư nổi tiếng khiến nhiều người thích thú.

Bored Ape Yacht Club tổ chức rất nhiều sự kiện sôi động cho cộng đồng NFT của mình. Cuộc gặp gỡ của câu lạc bộ ở NYC được diễn ra tại Ape Festival 2021. Đây là dịp gặp mặt của rất nhiều chủ sở hữu Ape. Họ còn hóa trang độc đáo như Ape NFTs để các thành viên khác có thể nhận ra nhau.

Bạn sở hữu một Apes, bạn sẽ có quyền tham gia vào những sự kiện cùng với DJ Khaled hoặc Jimmy Fallon. Đây đều là những nhà đầu tư có sự ảnh hưởng mạnh đến hệ thống tiền điện tử.

Do có sự độc đáo đặc biệt và là những phiên bản giới hạn nên tính thanh khoản của Bored Apes vô cùng cao. Bạn có thể dễ dàng trao đổi những NFT này trên các nền tảng số. Dù chỉ mới ra mắt, Bored Ape Yacht Club chưa từng phải nhận về bất cứ một phản hồi nào về việc lừa đảo.

Hợp tác cùng với những doanh nghiệp lớn

hợp tác với các nhãn hàng

Nhãn hàng Adidas 

Bored Ape Yacht Club hiện đang hợp tác với hãng giày nổi tiếng Adidas. Hãng giày này đã hợp tác với Yuga Labs LLC để phát hành các mẫu NFT Bored Ape Yacht Club cho riêng mình. Nhà đầu tư vào NFTs Adidas sẽ nhận loại sản phẩm mang đặc trưng NFT Bored Apes của Adidas.

Animoca Brands

Ngoài ra còn có sự hợp tác của Animoca Brands và Bored Ape Yacht Club. Bored Ape Yacht Club và nhãn hàng này đã hợp tác để sáng tạo ra một trò chơi mới.

Những doanh nghiệp hợp tác với Bored Ape Yacht Club nhằm mở rộng khả năng sử dụng của các NFTs Bored Ape. Với sự thành công mỹ mãn của Animoca Brands, rất nhiều người bị thu hút bởi Bored Ape Yacht Club.

Bathing Ape 

Bên cạnh các nhãn hàng trên, còn có sự xuất hiện của hiện tượng thời trang Bathing Ape. Bathing Ape là những sản phẩm như quần áo, mũ, ví thời trang có in hình các loại Ape.

Có sự giới hạn về số lượng Apes

Có sự giới hạn về số lượng Apes

Hiện tại, trên hệ thống tiền ảo chỉ có hơn 10.000 Bored Apes. Đây là còn con số rất nhỏ đối với thế giới. Dân số trên toàn thế giới khoảng hơn 7 tỷ người. Điều này có nghĩa là tỉ lệ người có thể sở hữu NFT Bored Ape là rất ít.

Ngoài ra, bộ sưu tập cũng tương đối nhỏ. Một số mảnh hiếm thường có giá trị caNao hơn. Đặc biệt, mọi người cũng có thiện cảm với một số phong cách nhất định của vượn NFT như biểu cảm khuôn mặt, quần áo, màu sắc.

Được nhiều người nổi tiếng tương tác

Một lý do khác cho sức phổ cập rộng của Bored Ape Yacht Club đó là hàng chục người nổi tiếng đã đầu tư vào chúng. Ví dụ như Eminem, Shaquille O’Neal, Jimmy Fallon, Gary Vaynerchuk, Mark Cuban Post Malone và Stephen Curry đã mua loại Ape này.

Một số nhà đầu tư nổi tiếng trên còn công khai những NFT của họ trên mạng xã hội. Điều này đã hấp dẫn và thu hút nhiều nhà đầu tư hơn.

Kết luận

Bài viết trên đây đã giới thiệu tới các bạn Ape là gì cũng như giải thích lý do tại sao Bored Ape Yacht Club trở nên phổ biến. Hy vọng rằng, với những thông tin mà Infina đã cung cấp, các bạn đã hiểu hơn về Ape Coin cũng như Bored Ape Yacht Club.

Bạn có cảm nghĩ như thế nào? Hãy để lại bình luận phía dưới nhé!

Xem thêm: