Cổ phiếu DAG trong những tháng cuối năm 2022 có phải là sự lựa chọn an toàn?

dag
5/5 - (2 votes)

Công ty Cổ phần Tập đoàn Nhựa Đông Á hoạt động trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm trong ngành xây dựng và trang trí nội ngoại thất từ năm 2001. Qua nhiều năm phát triển, giá cổ phiếu DAG của công ty Nhựa Đông Á đã có nhiều đợt sóng tăng – giảm khác nhau. Cũng có thời điểm giá DAG của Nhựa Đông Á gần như thẳng đứng trên sàn giao dịch. Liệu, trong những tháng cuối năm 2022, DAG có tiềm năng phát triển không? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Infina nhé.

Tổng quan về Công ty Cổ phần Tập đoàn Nhựa Đông Á

Tổng quan

Nhựa Đông Á là một trong những tập đoàn tiên phong trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm cho ngành xây dựng, trang trí nội thất và quảng cáo ở Việt Nam. Hiện nay, Nhựa Đông Á đã có một chỗ đứng nhất định trên thị trường Việt.

Doanh nghiệp này đang hoạt động theo mô hình công ty mẹ – con. Trong đó, Nhựa Đông Á đảm nhiệm vai trò là công ty mẹ và có 3 công ty con tương ứng với 3 nhà máy sản xuất chủ lực cho 3 miền Bắc – Trung – Nam. Không chỉ vậy, Nhựa Đông Á còn có thêm 2 công ty liên kết chuyên về lĩnh vực sản xuất thép hình và kinh doanh các sản phẩm nội thất, quảng cáo.

Các sản phẩm hiện nay của Nhựa Đông Á đang cung cấp trên thị trường phải kể đến như: Tấm ốp trần, cửa uPVC có lõi thép gia cường nhãn hiệu SmartFloor, Tấm PVSmart, thanh Profile uPVC, tấm PP (Danpla), tấm Mica và Fomex,…

dag

Một số thành tựu

Để đáp ứng phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng cũng như khẳng định chất lượng các sản phẩm của mình trên thị trường. Các sản phẩm của Nhựa Đông Á đều được sản xuất trên dây truyền đồng bộ, hiện đại từ Châu Âu.

Nhựa Đông Á đã đạt được rất nhiều danh hiệu cao quý như:

  • Huân chương lao động hạng Ba và bằng khen của Thủ tướng Chính phủ từ năm 2009 – 2013.
  • Bằng khen và cờ thi đua UBND TP.Hà Nội (năm 2014 – 2019).
  • Các giải thưởng về “Thương hiệu mạnh”, “Hàng Việt Nam chất lượng cao”,” “Sao vàng Đất Việt”.
  • Đạt cúp vàng tại Hội chợ Quốc tế Công nghiệp.

Nhận định về cổ phiếu DAG

Cổ đông của Nhựa Đông Á là ai?

Cổ phiếu DAG được CTCP Tập đoàn Nhựa Đông Á chính thức niêm yết trên sàn chứng khoán TP.HCM (HoSE) vào năm 2010. Hiện nay, số cổ phiếu DAG được niêm yết trên sàn là 59,564,112.

Trong đó 3 cổ đông lớn nhất phải kể đến như: Công ty TNHH Thương mại Hùng Phát chiếm tỷ lệ sở hữu là 21.36% tương ứng với 12,719,865 cổ phiếu, tiếp theo là CTCP TNHH Đầu tư và phát triển NBH chiếm khoảng 10.19% tỷ lệ sở hữu tương đương với 6,068,179 cổ phiếu, cuối cùng là ông Nguyễn Bá Hùng chiếm khoảng 5.99% tỷ lệ sở hữu tương ứng với 3,567,300 cổ phiếu.

Lịch sử giá cổ phiếu DAG

Kể từ sau khi phát hành, giá DAG có nhiều đợt sóng tăng – giảm khác nhau. Cụ thể, giá DAG đã tăng lên gấp đôi trong khoảng thời gian từ tháng 4/2015 – tháng 6/2015 sau đó DAG bị giảm mạnh và giữ xu hướng giảm trong các năm tiếp đó. Đến tháng 10/2021, giá DAG có dấu hiệu tăng trở lại, đánh dấu sự đột phá khi DAG tăng vọt thẳng đứng.

dag

Vào tháng 11/2021, giá DAG lập đỉnh đạt 18.100 đồng/cổ phiếu. Tuy nhiên, cũng có những thời điểm, giá DAG tụt xuống rất thấp, chỉ đạt 1.650 đồng/cổ phiếu vào tháng 12/2011.

Các thông tin tài chính cơ bản của DAG

Do áp lực của thị trường chứng khoán cũng như ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, các chỉ số tài chính của DAG cũng bị thay đổi ít nhiều, cụ thể:

  • Giá tham chiếu (nghìn đồng): 4.97
  • EPS cơ bản (nghìn đồng): 0.36
  • P/E: 13.57

Tình hình kinh doanh của DAG

Trong năm 2020 – 2021, tình hình sản xuất kinh doanh của DAG chịu rất nhiều tác động của đại dịch Covid-19. Điều này khiến lợi nhuận trước và sau thuế liên tục giảm mạnh, do vậy đã kéo theo chỉ tiêu sinh lời sụt giảm so với 2019.

Trong năm 2022, Nhựa Đông Á triển khai phát hành cổ phiếu và tăng vốn điều lệ với giá trị khoảng 400 tỷ đồng, trong đó khoảng 300 tỷ đồng dành cho cổ đông hiện hữu và 100 tỷ đồng cho các cổ đông chiến lược nhằm đầu tư máy móc, thiết bị, nhà xưởng,…

dag

Trong công tác thị trường và tiêu thụ sản phẩm, Nhựa Đông Á đẩy mạnh việc bán hàng các các khu vực đại lý. Không chỉ vậy, công ty thực hiện cơ cấu doanh thu các sản phẩm theo hướng đẩy mạnh kinh doanh và phát triển các sản phẩm chủ lực.

Không chỉ vậy, DAG còn ký hợp tác với Quỹ đầu tư Ecoligo của Đức – quỹ đầu tư tài chính lớn để lắp đặt và sử dụng điện mặt trờ áp mái giai đoạn 1 cho nhà máy Nhựa Đông Á ở Hà Nam.

App đầu tư chứng khoán dành cho người mới bắt đầu

Đầu tư cổ phiếu lô lẻ với giá cực thấp – trải nghiệm làm cổ đông các công ty lớn với số vốn nhỏ. Bạn có thể mở tài khoản chứng khoán trực tiếp tại app Infina và giao dịch chứng khoán lô chẵn và lô lẻ với số vốn cực thấp chỉ từ 10.000đ.

TẢI APP NGAY!!!

Tải app infina
Nhận lợi nhuận 10,5% cho người mới

Định hướng phát triển của Tập đoàn Nhựa Đông Á

Sắp tới, để cải thiện tình hình kinh doanh, Nhựa Đông Á muốn phát triển mở rộng thị trường trong nước tới các khu vực có tiềm năng hơn như miền Nam và miền Trung.

dag

Không chỉ vậy, công ty muốn phát triển, đẩy mạnh độ nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng trên cả nước bằng các kênh truyền thông online, digital và các biển bảng ngoài trời. Không chỉ vậy, công ty sẽ tổ chức các hội thảo tại các tỉnh, thành để tìm kiếm các nhà đại lý phân phối mới, gia tăng phủ sóng thị trường.

Nâng cao năng lực tài chính bằng việc phát hành cổ phiếu cho cổ đông chiếc lược nhằm phát triển hệ thống tài sản cố định và cải thiện nguồn vốn lưu động. Không chỉ vậy, công ty cũng sẽ kiểm soát tỷ lệ an toàn tài chính để đảm bảo doanh nghiệp được vận hành một cách hiệu quả nhất.

Tổng kết

Trên đây là toàn bộ thông tin về cổ phiếu của Nhựa Đông Á. Đối với DAG, cổ phiếu đang có giá thấp hơn so với thời điểm trước đó. Vì vậy, nhà đầu tư cũng có thể gia tăng số lượng cố phiếu DAG vào cuối năm 2022. Tuy nhiên để đưa ra quyết định chính xác, bạn cần có cái nhìn khách quan hơn về công ty Nhựa Đông Á. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn. Chúc nhà đầu tư có những quyết định đúng đắn trong tương lai.

Bạn có cảm nghĩ như thế nào? Hãy để lại bình luận phía dưới nhé!

Xem thêm:

tham gia group
Tham gia cộng đồng đầu tư Infina để cùng học hỏi và trao đổi thêm nhiều kiến thức