Cổ phiếu KDH có còn tiềm năng trong 3 tháng cuối năm 2022 không?

cổ phiếu kdh
5/5 - (2 votes)

Trên thị trường chứng khoán có rất nhiều mã cổ phiếu bất động sản như DXG, DIG, VHM, HQC,… Một trong số đó được rất nhiều nhà đầu tư chú ý phải kể đến mã cổ phiếu KDH. Trong những năm gần đây, Khang Điền là một trong những doanh nghiệp bất động sản nhà ở uy tín và có tốc độ tăng trưởng khá tốt. Vậy, trong 3 tháng cuối năm 2022, cổ phiếu Khang Điền còn tiềm năng phát triển không? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Infina nhé.

Giới thiệu chung về CTCP Đầu tư và Kinh doanh nhà Khang Điền

Công ty Đầu tư và Kinh doanh nhà Khang Điền được thành lập từ năm 2001 và hoạt động chính thức trong lĩnh vực đầu tư và kinh doanh bất động sản nhà ở tại Việt Nam. Đến năm 2007, Khang Điền chính thức hoạt động dưới hình thức là Công ty Cổ phần.

khang điền

Sau hơn 20 năm đi vào hoạt động và phát triển, Khang Điền được đánh giá là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực bất động sản nhà ở cao cấp tại Việt Nam. Đến nay, Khang Điền đã sở hữu quỹ đất hơn 100 ha, các cơ sở hạ tầng đều được quy hoạch đồng bộ, hiện đại, chuyên nghiệp.

Một số dự án tiêu biểu của Khang Điền đó là: Mega Ruby, Mega Village, Mega Residence, Merita, Livera Vista,… Đây đều là những dự án thuộc phân khúc cao cấp trên thị trường bất động sản khu vực TP. Hồ Chí Minh.

Thông tin về cổ phiếu Khang Điền

Lịch sử giá cổ phiếu KDH

Tháng 2/2010, Khang Điền chính thức niêm yết mã chứng khoán KDH trên sàn giao dịch HoSE với mức giá chào sàn là 48.000 đồng/cổ phiếu. Mục tiêu phát triển của Khang Điền là trở thành nhà cung cấp bất động sản toàn diện và dẫn đầu thị trường nhà ở.

Kể từ khi phát hành giao dịch, xu hướng giá cổ phiếu KDH tăng nhiều hơn giảm. Tháng 11/2011, giá KDH có xu hướng đi xuống nhưng đến tháng 1/2014, giá KDH có dấu hiệu tăng dần trở lại. Không chỉ vậy, từ tháng 4/2020 đến nay, KDH bắt đầu tăng mạnh đột ngột với độ dốc cao và đạt được mức tăng trưởng gấp đôi.

Lịch sử giá cổ phiếu KDH

Giá KDH cao nhất vào ngày 29/10/2021 là 51.000 đồng/cổ phiếu, mức giá thấp nhất là 2.600 đồng/cổ phiếu vào ngày 29/3/2013.

Các chỉ số tài chính của cổ phiếu KDH

Hiện nay, cổ đông sở hữu nhiều cổ phiếu KDH nhất là Vietnam Enterprise Investments Limited với 46.228.986 cổ phiếu (tỷ lệ sở hữu 7.28%), thứ hai là Vietnam Ventures Limited với 3.56% và PYN Elite Fund với tỷ lệ nắm giữ là 3.25%.

Các chỉ số tài chính cơ bản của cổ phiếu KDH như sau:

  • Giá tham chiếu (nghìn đồng): 29.4
  • KLCP đang niêm yết: 642,937,069
  • KLCP đang lưu hành: 708,829,995
  • EPS cơ bản (nghìn đồng): 2.16
  • P/E: 16.04

App đầu tư chứng khoán dành cho người mới bắt đầu

Đầu tư cổ phiếu lô lẻ với giá cực thấp – trải nghiệm làm cổ đông các công ty lớn với số vốn nhỏ. Bạn có thể mở tài khoản chứng khoán trực tiếp tại app Infina và giao dịch chứng khoán lô chẵn và lô lẻ với số vốn cực thấp chỉ từ 10.000đ.

TẢI APP NGAY!!!

Tải app infina
Nhận lợi nhuận 10,5% cho người mới

Đánh giá cổ phiếu KDH trong 3 tháng cuối năm 2022

Nhận định tiềm năng cổ phiếu Khang Điền

Trong những tháng cuối năm 2022, Khang Điền có rất nhiều tiềm năng phát triển như sau:

  • Khang Điền có lợi thế về quỹ đất sạch rộng lớn (650 ha) và nhiều dự án bất động sản ở thành phố Thủ Đức sẽ là tiềm năng phát triển mạnh cho mã KDH. Dự đoán biên lợi nhuận gộp của cổ phiếu KDH trong giai đoạn 2022-2023 tăng mạnh.

kdh

  • Nhu cầu nhà đất vào cuối năm tăng trở lại, đặc biệt là các khu vực mới nổi ở tp.Hồ Chí Minh. Trong đó, điểm nhấn để doanh thu tăng trưởng là các dự án như: Corona City, KCN Tân Tạo, Lê Xuân Minh (năm 2023), tạo cơ hội tăng đột phá về giá cổ phiếu.
  • Khang Điền vẫn trả cổ tức đều đặn vì vậy phản ánh việc kinh doanh của doanh nghiệp vẫn ổn định. Đợt trả cổ tức bằng cổ phiếu vào ngày 4/7/2022 với tỷ lệ 100:10.

Xem thêm: TOP 3 mã cổ phiếu bất động sản đang được rất nhiều NĐT săn đón

Có nên đầu tư cổ phiếu Khang Điền không?

Hiện tại, cổ phiếu Khang Điền 28.950 đồng/cổ phiếu (giảm 1.53%), đây là mức giá khá rẻ cho nhà đầu tư nào muốn mua cổ phiếu bất động sản nhưng có số vốn vừa và nhỏ. Tuy nhiên, định giá cổ phiếu KDH theo phương pháp RNAV thì mức giá hợp lý của cổ phiếu KDH là 60.000 đồng/cổ phiếu.

Trong cơ cấu tài sản của Khang Điền, hàng tồn kho và khoản phải thu chiếm tỷ trọng rất lớn. Hơn nữa, khoản phải thu chủ yếu dùng để tạm ứng các công tác đền bù dự án, tồn kho là tổng hợp từ các bất động sản xây dựng dở dang. Khoản tồn kho này có thể thu về lợi nhuận lớn trong tương lai khi các dự án bất động sản dở dang được chuyển hóa thành dự án hoàn thiện mở bán cho khách hàng.

cổ phiếu kdh

Tuy nhiên, bên cạnh những tiềm năng phát triển thì cổ phiếu Khang Điền cũng có một số hạn chế. Trong quá trình xử lý pháp lý, một số dự án như khu dân cư 11A Corona City, Green Village, KĐT Tân Tạo vẫn gặp phải khó khăn. Theo báo cáo tài chính, khoản tồn kho và chi phí xây dựng dở dang không tăng lên trong những quý gần đây. Điều này có thể tiềm ẩn nguy cơ đội chi phí và làm thu hẹp biên lợi nhuận của doanh nghiệp.

Vì vậy, tùy vào mục đích, nhà đầu tư nên xem xét kỹ lưỡng các khía cạnh tiềm năng cũng như rủi ro của cổ phiếu Khang Điền. Để từ đó, có thể đưa ra quyết định phù hợp nhất trong 3 tháng cuối năm 2022.

Tổng kết

Trên đây là toàn bộ những nhận định về cổ phiếu bất động sản KHD. Xét về mặt dài hạn, KDH vẫn là mã cổ phiếu tiềm năng giúp nhà đầu tư có cơ hội kiếm lợi nhuận ổn định. Hy vọng qua bài viết trên, nhà đầu tư sẽ có những quyết định đầu tư thành công.

Bạn có cảm nghĩ như thế nào? Hãy để lại bình luận phía dưới nhé!

Xem thêm:

tham gia group
Tham gia cộng đồng đầu tư Infina để cùng học hỏi và trao đổi thêm nhiều kiến thức