Shill là gì? Shill Coin là hành động có lợi hay có hại?

Shill là gì
5/5 - (2 votes)

Shill là gì? Shill là một thuật ngữ trong lĩnh vực đầu tư tiền ảo. Đây là một trong những phương thức gia tăng giao dịch các đồng Coin nhất định bằng hình thức tiếp thị quảng cáo. Vậy để hiểu rõ hơn Shill là gì, cách nhận biết Shill Coin có lợi hay hại. Hãy cùng Infina tìm hiểu ngay qua bài viết sau đây nhé!

Shill là gì?

Shill trong tiếng anh có nghĩa là cò mồi. Theo nghĩa bóng, Shill là hình thức tiếp thị, quảng cáo trong lĩnh vực đầu tư tiền ảo.

Shill coin là gì?

shill là gì

Shill coin là một trong những thuật ngữ phổ biến trên thị trường crypto. Shill coin được hiểu là những hoạt động tiếp thị quảng cáo một cách thái quá, hoặc thổi phồng cho một token hoặc đồng coin nào đó.

Khi một tổ chức hoặc cá nhân nhất định đầu tư một khoản tiền lớn để thuê những người có tầm ảnh hưởng như những người nổi tiếng nhằm mục đích công khai đồng coin để thu hút các nhà đầu tư tiềm năng sẽ dẫn đến hiện tượng tăng lượng giao dịch và đẩy giá đồng coin lên cao.

Cách nhận biết Shill Coin có lợi hay có hại

shill là gì

Cách nhận biết Shill Coin có lợi hay không

Shill coin là hình thức có lợi cho người bán coin, giúp đầy giá coin lên cao để tăng lợi nhuận cho họ. Tuy vậy, nhà đầu tư thiếu hiểu biết chính là nạn nhân và chịu những thiệt hại nặng nề.

Thậm chí, nếu mua phải đồng coin kém chất lượng và có tính thanh khoản thấp thì rủi ro đầu tư là vô cùng lớn. Khi đó, sẽ có một lượng không nhỏ nhà đầu tư chịu thiệt hại và có thể là trắng tay. Đối với những nhà đầu tư nhạy bén và thông minh thì đây có thể là cơ hội vàng để họ kiếm thêm lợi nhuận khủng bằng cách đánh nhanh thắng nhanh trên thị trường Crypto.

Để nhận biết Shill Coin có lợi hay có hại, bạn có thể tham khảo một số thông tin sau. Khi một đồng coin đang bị shill thì đây có thể là một đồng coin mới với những đặc điểm điển hình như:

  • KOL và những người nổi tiếng thường xuyên nói về đồng coin này.
  • Đồng coin này khá xa lạ với giới đầu tư, dường như là không có tên tuổi nhưng lại được quảng cáo tiếp thị rất nhiều.
  • Thường xuyên đọc được những tin tốt về các đồng coin.

Lưu ý dành cho những nhà đầu tư Shill Coin

Trước khi quyết định đầu tư cho một đồng Coin nào đó do bị tác động bởi những lời quảng cáo, hãy đảm bảo bạn sẽ thực hiện được những điều sau:

  • Tự mình tìm hiểu thông tin và nghiên cứu kỹ lưỡng về đồng coin đó.
  • Xem xét và cân nhắc thật kỹ những thông tin mà người quảng cáo hay KOL đưa ra. Cần tìm hiểu xem họ có hoạt động trong lĩnh vực tiền điện tử hay đã từng tham gia vào các hoạt động tuyên truyền tiền điện tử hay không.
  • Không đầu tư vào các đồng coin có khối lượng giao dịch nhỏ hay những đồng coin mà không thể tìm kiếm được bất cứ thông tin khách quan nào.
  • Không dùng hết vốn để đầu tư một đồng coin nhất định. Thay vào đó, bạn cần biết cách phân bổ vốn vào đa dạng các danh mục đầu tư.
  • Chỉ đầu tư với lượng tiền nhàn rỗi mà bạn có, tránh vay mượn.

Một số phương thức Shill Coin phổ biến hiện nay

shill là gì

Có khá nhiều cách để cò mồi đồng Coin nhất định trong thời điểm hiện tại. Sau đây, Infina sẽ điểm qua một vài phương thức Shill Coin phổ biến nhé.

Thuê Influence/KOL

Điểm mấu chốt của các hình thức Shill Coin là thu hút nhà đầu tư mua đồng Coin nhất định. Do vậy, các tổ chức thường thuê và sử dụng những người có sức ảnh hưởng mạnh như KOL để truyền tải thông tin để thuyết phục nhà đầu tư mua Coin.

Cách làm này khá hiệu quả, khiến nhiều nhà đầu tư tin tưởng và mua đồng Coin cần được shill một cách nhanh chóng.

Thực hiện chiến dịch Seeding tiếp thị trong các nhóm Crypto

Hình thức Seeding là hình thức mà những người phím kèo thường nhắc đi nhắc lại về một đồng coin nào đó để tạo niềm tin và lôi kéo nhà đầu tư ở các cộng đồng, hội nhóm liên quan đến Crypto.

Quảng cáo và truyền thông liên tục

Khi bạn đọc báo, lướt mạng xã hội và các trang tin tức mà đều thấy thông tin về một đồng coin nào đó thì đây có thể là hành động Shill Coin có quy mô lớn. Hành động này là phương thức để hấp dẫn nhà đầu tư mua coin với số lượng lớn.

Kết luận

Bài viết trên đây đã cung cấp cho các bạn những thông tin về Shill là gì cũng như cách để nhận biết xem Shill Coin có lợi hay hại.

Bạn đã từng nghe về Shill Coin chưa? Hãy để lại bình luận ngay dưới đây nhé!

Xem thêm: