ERC20 là gì? Hướng dẫn cách tạo ví ERC20 cực kỳ đơn giản

Erc20 là gì
5/5 - (2 votes)

ERC20 chắc hẳn là cụm từ không còn xa lạ gì đối với các nhà đầu tư tài chính. Thế nhưng, nhiều người vẫn chưa hiểu đúng về khái niệm này. Để hiểu rõ hơn về ERC20, Infina sẽ giải đáp câu hỏi ERC20 là gì và hướng dẫn cách tạo ví ERC 20 cực kỳ đơn giản thông qua bài viết dưới đây nhé!

ERC20 là gì?

ERC20 là gì?

Định nghĩa ERC20 

ERC20 viết tắt trong tiếng Anh là Ethereum Request For Comment, là tên gọi của một bộ các tiêu chuẩn mà những Token được phát triển trên nền tảng Blockchain của Ethereum phải tuân thủ theo. Để tạo ra các Token trên nền tảng của Ethereum thì phải lập ra các hợp đồng thông minh và các hợp đồng thông minh này phải được lập trình theo tiêu chuẩn ERC20.

ERC20 được hiểu một cách đơn giản là một công nghệ đặc biệt dành cho các hợp đồng thông minh (Smart Contract) trên nền tảng Ethereum.

Ngoài ERC20, hiện nay còn có các hệ quy chuẩn khác như ERC777, ERC721, ERC948, …

Tính năng của ERC20

Dưới đây là các tính năng của ERC20:

  • TotalSupply: Hiển thị thông tin về nguồn cung, tổng số lượng Token có thể được tạo ra.
  • BalanceOf: Hiển thị số dư tài khoản Token mà chủ sở hữu đang có.
  • Transfer: Giao dịch chuyển một số lượng Token nhất định từ ví của người dùng này sang người dùng khác.
  • TransferFrom: Chuyển từ tài khoản này sang tài khoản khác một số lượng token được chỉ định từ một địa chỉ nhất định.
  • Approve: Cho phép người dùng được quyền rút một số lượng Token từ một tài khoản được chỉ định. Ngoài ra còn giúp đối chiếu giao dịch, giới hạn số lượng Token được rút ra từ ví để tránh bị đánh cắp.
  • Allowance: Cho phép kiểm tra số dư của người dùng đồng thời trả về một số lượng Token được thiết lập sẵn từ ví của người dùng.

Ví ERC20 là gì?

Ví ERC20 là một loại ví điện tử uy tín và được nhiều nhà đầu tư tài chính tin dùng. Về công năng sử dụng, ví ERC20 không khác các ví điện tử thông thường. Hơn nữa, ví điện tử ERC20 có hệ thống bảo mật cực cao với mạng lưới an ninh mạng vô cùng nghiêm ngặt và chuyên nghiệp.

Tính năng ưu việt của các loại ví ERC20

ERC20 có một số tính năng nổi bật khiến nhiều chuyên gia tài chính khuyên dùng như:

  • Tốc độ xử lý thông tin nhanh nhất có thể.
  • Tính năng của ví điện tử được cập nhật thường xuyên, linh hoạt và chuyên nghiệp.
  • Tính bảo mật cao trên mạng lưới an ninh mạng chặt chẽ.
  • Tính thanh khoản cao, …

Một số loại ví ERC20 phổ biến  

Để lưu trữ Token ERC20, bạn cần có một số loại ví cơ bản có thể sử dụng được trên cả Blockchain và Coinbase. Dưới đây là một số loại ví ERC20 phổ biến:

  • My Ether Wallet (MEW): MEW là một loại ví điện tử online phổ biến nhất hiện nay. Tuy nhiên, vấn đề bảo mật của ví MEW lại không được bảo đảm và đã có rất nhiều người bị Hacker tấn công lấy hết Token. Để khắc phục tình trạng này thì bạn nên tích hợp thêm các loại ví điện tử khác.
  • Im Token: Đây là loại ví được phát triển để sử dụng trên điện thoại thông minh. Hiện tại, Im Token đã phát triển cả phiên bản cho cả hai hệ điều hành là IOS và Android. Theo đánh giá của người dùng, đây được xem là loại ví an toàn nhất mà bạn nên sử dụng để lưu trữ ETH và các Token ERC20. Bởi vì ứng dụng trên điện thoại di động thường bảo mật rất cao, đặc biệt là khi sử dụng trên hệ điều hành IOS.
  • Mist và Parity: Đây là 2 loại ví điện tử được cài đặt trên máy tính.

Token ERC20 là gì?

ERC20 là gì

Token là một loại đồng tiền ảo mà hoạt động của nó sẽ phải dựa trên nền tảng của một đồng tiền điện tử khác và mục đích sử dụng của Token rộng rãi hơn so với Coin. Chẳng hạn như BNB (trên nền tảng của Binance Chain), USDT (trên nền tảng Ethereum), Dai (nền tảng Ethereum), Maker (nền tảng Ethereum),…

Token ERC20 chính là những Token được tạo ra trên nền tảng Blockchain của Ethereum và tuân theo tiêu chuẩn ERC20.

Cho tới thời điểm hiện tại, có đến hàng ngàn Token ERC20 đang được niêm yết trên Coinmarketcap, một vài trong số đó có thể kể đến như Dai, Maker, OKB, Aave, USDT,…

Ưu điểm 

  • Thời gian xử lý giao dịch cực kỳ nhanh chóng.
  • Tính an toàn cao nhờ tính năng của hợp đồng thông minh.
  • Các Token ERC20 có tính ứng dụng cao, được tạo ra với nhiều mục đích khác nhau như thanh toán, lưu trữ giá trị, giao dịch, làm đơn vị tiền tệ trong các game, điểm thưởng hoặc giảm chi phí cho khách hàng, …
  • Tính phổ biến rộng rãi: Token ERC20 hiện đã có ở hầu hết trên các sàn giao dịch tiền điện tử, tính thanh khoản cao, người dùng có thể mua, bán, trao đổi mọi lúc mọi nơi.

Nhược điểm

  • Token ERC20 đôi lúc có sự trễ trong giao dịch. Điều này vô cùng dễ hiểu bởi tính phổ biến mà các Token ERC20 có khối lượng và tần suất giao dịch cao. Vào thời điểm giao dịch cao điểm, những giao dịch liên quan đến Token ERC20 sẽ gặp phải một độ trễ nhất định
  • Giao dịch với Token ERC20 có mất phí.
  • Dễ bị lừa đảo. Việc tạo ra một Token ERC20 là vô cùng đơn giản và dễ dàng. Chính vì vậy, không ít các dự án liên quan đến Token ERC20 ra đời với mục đích lừa đảo nhà đầu tư. Họ thường vạch ra một tương lai tươi sáng cho Token đó và cam kết các mức lãi suất vô cùng hấp dẫn.
  • Đã từng bị mất đến 3 triệu USD do dùng Token ERC20 để thanh toán cho các hợp đồng thông minh.
  • Dễ bị hacker tấn công, ăn cắp thông tin.

Hướng dẫn cách tạo ví ERC 20 cực kỳ đơn giản

Erc20 là gì

Ví ERC20 hiện nay rất phổ biến, vì vậy cách tạo ví cũng cực kỳ đơn giản, gồm các bước như sau:

Bước 1: Chọn nền tảng mà bạn muốn tạo ví.

Bước 2: Truy cập vào website chính thức của nền tảng đó và chọn Add Wallet.

Bước 3: Tìm kiếm biểu tượng Ethereum trên thanh tìm kiếm. Sau đó click Create Wallet.

Bước 4: Đặt tên ví theo ý thích của bạn và bấm Create.

Bước 5: Thực hiện thêm các yêu cầu của hệ thống để hoàn tất việc tạo ví ERC20.

Bạn cần lưu ý là nên chọn tên ví đặc biệt để trách trùng với người dùng khác và mật khẩu ví cần có tính bảo mật cao để tránh Hacker tấn công.

Kết luận

Bài viết dưới đây đã cung cấp cho các bạn tất tần tật thông tin về ERC20 là gì cũng như hướng dẫn cách cài đặt ví ERC 20 cực kỳ đơn giản. Infina hy vọng rằng, với những kiến thức này, bạn sẽ có cái nhìn tổng quan hơn về ví ERC 20. Hãy theo dõi Infina để có thêm nhiều cẩm nang bổ ích nhé!

Bạn đã sử dụng ví ERC 20 bao giờ chưa? Hãy để lại bình luận ngay dưới đây nhé!

Xem thêm: