Tuyệt chiêu đầu tư tiền ảo siêu hiệu quả dành cho người mới bắt đầu

đầu tư tiền ảo
5/5 - (4 votes)

Trong những năm gần đây khi xu hướng đầu tư chứng khoán trở nên quá quen thuộc với mọi người thì trong một nhóm đầu tư này mọi người bắt đầu tìm hiểu qua các sản phẩm khác để đa dạng hóa danh mục đầu tư. Trong đó tiền ảo là sản phẩm đa số người chơi chứng khoán nghĩ đến đầu tiên. Hôm nay, Infina sẽ có một bài viết về tổng quát về chủ đề đầu tư tiền ảo gửi tặng đến quý đọc giả.

Tiền ảo là gì?

đầu tư tiền ảo

Tiền ảo là một loại tiền tệ phi vật lý, còn được gọi là tiền kỹ thuật số. Tiền tệ này không được phát hành bởi cơ quan chính phủ mà được phát hành bởi một tổ chức cá nhân cụ thể và được công nhận bởi một cộng đồng cụ thể.

Tất cả các hoạt động có liên quan đến tiền ảo như lưu trữ, giao dịch đều sử dụng qua các phần mềm máy tính và điện thoại.

Các loại tiền ảo

các loại tiền ảo

Về cơ bản, tiền ảo được phân thành 3 loại:

Tiền ảo luân chuyển 1 chiều

Các dạng này được giao dịch bằng tiền vật lý nhưng không thể luân chuyển theo hướng ngược lại. Ví dụ như các thẻ voucher, coupon, thẻ điểm tích lũy của một sản phẩm hoặc một dịch vụ cụ thể nào đó.

Tiền ảo đóng

Loại tiền này có giá trị giới hạn trong một cộng đồng nhất định nhưng không có liên hệ với nền kinh tế. Tiền ảo đóng này hầu hết không thể quy đổi thành tiền thật. Có một số trường hợp có thể trao đổi thành tiền thật.

Ví dụ: đồng tiền của một loại game trực tuyến nào đó.

Tiền ảo phi tập trung

Đây là loại tiền được tạo nên bởi các nền tảng phi tập trung như Bitcoin, Ethereum.…

Đầu tư tiền ảo là gì?

Ở đây chúng ta phải hiểu khái niệm của hoạt động đầu tư. Có nghĩa là chúng ta hy sinh nguồn lực ở thời điểm hiện tại và mong muốn thu về kết quả nhiều hơn những gì chúng ta bỏ ta.

Đầu tư tiền ảo chính là chúng ta sở hữu tiền ảo ở một mức giá A và giao dịch nó khi ở mức giá B và tạo được lợi nhuận C. C phải lớn hơn 0 và B có thể lớn hoặc nhỏ hơn A do tính chất của thị trường được quyền bán khống.

Tiền ảo và crypto có giống nhau không? Đầu tư tiền ảo có giống đầu tư crypto?

Bản chất của crypto là 1 loại tiền ảo. Cụm từ “crypto” xuất phát từ các kỹ thuật mã hóa được dùng để bảo mật an ninh mạng. Vậy các bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi trên được rồi đúng không.

Có nên đầu tư tiền ảo?

có nên đầu tư tiền ảo

Đây là một câu hỏi khá phổ biến trong thời gian gần đây. Như các bạn hiểu, khi đầu tư đồng nghĩa với việc ta phải hy sinh một nguồn lực ở thời điểm hiện tại, trong đó bao gồm việc chấp nhận tỷ lệ rủi ro nhất định. Sau đây Infina sẽ cho các bạn thấy được ưu và nhược điểm của loại tiền ảo này.

Ưu điểm của crypto

  • Tính thuận tiện: Người giao dịch chỉ cần một thiết bị có kết nôi internet như máy tính hoặc điện thoại là có thể tham gia và giao dịch trên thị trường này.
  • Tính công bằng: Các nhà giao dịch co thể trực tiếp giao dịch với nhau mà không cần phải qua bất cứ một bên trung gian nào.
  • Thời gian giao dịch và chi phí: Chúng ta có thể trao đổi tiền xuyên quốc gia với chi phí rất thấp và thời gian cực kỳ nhanh chóng có thể tính bằng giây.
  • Tính an toàn và bảo mật cực cao.

Nhược điểm của crypto

  • Sự phổ biến vẫn chưa được rộng rãi và chưa được chấp nhận ở một số quốc gia.
  • Biến động giá cao được tính theo giờ và phút.
  • Tính phổ thông thấp. Nhà đầu tư phải tìm hiểu thông tin thật kỹ, các quy trình hoạt động và khó phù hợp với những người không rành về công nghệ.
  • Thị trường crypto là nơi không được quản lý bởi các cơ quan quốc gia nên dễ có tình trạng hoạt động phi pháp như rửa tiền, lừa đảo…

Để trả lời câu hỏi có nên đầu tư tiền ảo hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Nếu biết nắm bắt cơ hội và có chiến lược đầu tư rõ ràng khôn ngoan thì câu trả lời đương nhiên là có.

Kinh nghiệm đầu tư tiền ảo hiệu quả

kinh nghiệm đầu tư tiền ảo

Khi bước vào một lĩnh vực mới, chúng ta cần phải có một quy trình chung để tiếp cận. Infina sẽ chia sẻ quy trình này đến bạn đọc như sau:

Bước 1: Tìm hiểu thông tin

Bạn phải có những kiến thức cơ bản về cryptocurrencies, công nghệ blockchain là gì? Cách một cryptocurrencies được vận hành? Những yếu tố ảnh hưởng đến giá cả của cryptocurrencies? Đây là các câu hỏi cơ bản mà bạn phải trả lời được trước khi bước vào lĩnh vực đầu tư tiền ảo.

Bước 2: Xâm nhập vào thị trường

Công tác chuẩn bị trước khi vào thị trường:

  • Thông tin email: Bạn phải nhớ phải cập nhật thông tin email đầy đủ, số điện thoại khôi phục, bảo mật 2 lớp,…
  • Điện thoại hoặc máy tính: Đây là 2 phương tiện chính dùng để giao dịch với các nhà đầu tư khác trên thị trường tiền ảo.
  • Tài khoản ngân hàng: Tài khoản ngân hàng của bạn phải có dịch vụ Internet Banking và thanh toán quốc tế.

Bước 3: Trải nghiệm đầu tư

giao dịch tiền ảo hiệu quả

Chọn các đồng tiền ảo uy tín như Bitcoin, Ethereum, Tether, Litecoin,….Và giao dịch với số vốn nhỏ để làm quen các thao tác.

Bước 4: Tập trung trải nghiệm và hình thành kinh nghiệm

Giao dịch nhiều và trao đổi thêm về các kiến thức phân tích kỹ thuật sẽ tạo ra một quy trình đúc kết kinh nghiệm của bản thân.

Một số lưu ý khi đầu tư tiền ảo

Các lưu ý cực kỳ quan trọng mà nhà đầu tư phải ghi nhớ khi muốn đầu tư vào thị trường tiền ảo.

  • Phải bảo mật các thông tin về tài khoản đầu tư của bạn
  • Không bao giờ thuê hay giờ giao dịch hộ
  • Đầu tư bằng số tiền nhàn rỗi của bạn.
  • Đầu tư bằng kinh nghiệm và phân tích, không đầu tư theo phong trào và lời đồn.

Các đồng tiền ảo nên đầu tư

Trong thị trường crypto hiện tại có khoảng 6.000 cryptocurrencies. Infina sẽ chỉ ra TOP 3 loại tiền ảo nổi bật nhất trong danh sách này cho các nhà đầu tư mới.

Bitcoin (BTC)

tiền ảo bitcoin

Đứng đầu danh sách đầu tư crypto không thể không kể đến Bitcoin. Đây là đồng tiền giữ vị trí đầu tiên trong danh sách cryptocurrencies. Ra đời đầu tiên nên giá trị cao nhất và tính thông dụng cao nhất thời điểm hiện tại. Giá Bitcoin hôm nay (01/6/2022) là 31,322 USD. Giá bitcoin thời điểm cao nhất lên đến hơn 61 nghìn USD/Bitcoin.

Ethereum (ETH)

ETH

Ra đời thứ 2 sau Bitcoin. Ethereum khắc phục được một số hạn chế ở Bitcoin là thời gian giao dịch nhanh chóng hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, ETH cung cấp thêm các tính năng như quản trị và hợp đồng hỗ trợ cho nhà đầu tư. ETH được đánh giá có tiềm năng tương đương BTC. Giá ETH hôm nay (01/6/2022) là 1.930 USD/ETH.

Litecoin (LTC)

LTC

Litecoin được chạy trên nền tảng khác với Bitcoin, ít hao tốn tài nguyên hơn và tốc độ tạo blockchain nhanh hơn. Giá trị nguồn token của Litecoin được đánh giá nhiều hơn gấp 4 lần Bitcoin. Giá LTC hôm nay (01/6/2022) là 66,98 USD.

Tổng kết

Đầu tư là một quá trình lâu dài và có tính chiến lược. Nhà đầu tư cần phải có mục tiêu cụ thể trong từng chiến lược đầu tư của minh. Hy vọng những thông tin mà Infina cung cấp sẽ giúp cho các nhà đầu tư mới có cái nhìn tổng quan hơn về việc đầu tư tiền ảo và những kinh nghiệm chung khi tham gia vào thị trường này để có kết quả khả quan nhất.

Bạn có cảm nghĩ như thế nào? Hãy để lại bình luận phía dưới nhé!

Xem thêm:

tham gia group
Tham gia cộng đồng đầu tư Infina để cùng học hỏi và trao đổi thêm nhiều kiến thức