Traders “vỡ lòng” nên mua tiền ảo ở đâu cho an toàn?

mua tiền ảo ở đâu
5/5 - (3 votes)

Tiền ảo hiện nay đang là một kênh đầu tư thu hút rất nhiều người, đặc biệt là những nhà đầu tư trẻ. Tuy nhiên, tiền ảo khác với chứng khoán, sàn giao dịch tiền ảo phong phú và đa dạng hơn so với đầu tư chứng khoán. Khi mới tham gia thị trường tiền ảo, nhà đầu tư mới sẽ phân vân không biết nên mua tiền ảo ở đâu? Sau đây Infina xin giới thiệu đến các bạn một số sàn giao dịch tiền ảo uy tín nhất tại Việt Nam.

Sàn giao dịch tiền ảo là gì?

mua tiền ảo ở đâu

Sàn giao dịch tiền ảo là một thị trường giao dịch thông qua internet để thực hiện các hoạt động trao đổi giữa các loại tiền mã hóa. Đây là một không gian để thỏa mãn nhu cầu giao dịch của người mua và người bán tiền ảo. Trên mỗi sàn giao dịch tiền ảo đều có những quy tắc riêng biệt.

Xem thêm: Crypto là gì? Nhà đầu tư có nên tham gia vào thị trường Crypto không?

Danh sách các sàn giao dịch tiền ảo uy tín

Để giao dịch tiền ảo có rất nhiều sàn giao dịch để nhà đầu tư lựa chọn. Tuy nhiên, không phải sàn giao dịch tiền ảo nào cũng sẽ uy tín. Nếu không nghiên cứu kỹ, rất có thể nhà đầu tư sẽ gặp rủi ro khi đang giao dịch, thậm chí là bị lừa đảo. Vậy nên mua tiền ảo ở đâu?

Sàn giao dịch Exness

Exness được thành lập vào năm 2008 và thuộc quản lý của tập đoàn cùng tên tại Nga. Trước đây, trụ sở chính của Exness tại Nga, hiện giờ đã chuyển trụ sở chính sang Síp (một trung tâm tài chính lớn nhất của Liên Minh Châu Âu).

mua tiền ảo ở đâu

Hiện nay, Exness được coi là nhà môi giới ngoại hối bán lẻ lớn nhất thế giới. Exness được đánh giá là một tập đoàn thực sự vững mạnh về tài chính với rất nhiều công ty con. Không những vậy, Exness không chỉ phát triển trên thị trường Forex mà còn đang vươn tầm ảnh hưởng sang lĩnh vực khác điển hình là chứng khoán. Exness có rất nhiều điểm lợi như:

  • Exness hỗ trợ thơi gian đăng ký, xác minh thông tin rất nhanh, hơn nữa thủ tục xét duyệt vô cùng đơn giản.
  • Exness có tính bảo mật cao, chính sách ưu đãi phí rất hấp dẫn. Ngoài ra, Exness còn có tỷ lệ đòn bẩy cao và các kênh kết nối đa dạng khác nhau.
  • Ở sàn Exness, nhà đầu tư có thể nạp và rút tiền nhanh chóng (ngay cả thứ 7 và chủ nhật).
  • Exness có đội ngũ hỗ trợ khách hàng là người Việt Nam rất chuyên nghiệp, nhiệt tình.

Sàn giao dịch Binance

Đây chính là sàn giao dịch hoàn hảo nhất dành cho những bạn traders không biết nên mua tiền ảo ở đâu. Binance là một sàn giao dịch tiền ảo rất phổ biến. Tuy mới chỉ được sáng lập vào năm 2017 nhưng hiện nay sàn giao dịch Binance đã vượt qua nhiều đối thủ cạnh tranh và đứng vị trí đầu bảng số lượng người giao dịch. Sàn Binance có rất nhiều ưu điểm như:

sàn binance

  • Binance dễ dàng tương thích trên cả mobile và desktop sử dụng hệ điều hành IOS hoặc Android.
  • Binance có giao diện giúp nhà đầu tư dễ dàng sử dụng với nhiều tính năng trải nghiệm tuyệt vời.
  • Hỗ trợ giao dịch hầu hết các loại đồng tiền điện tử đang thịnh hành (khoảng 253 đồng tiền ảo).
  • Lượng cặp giao dịch rất lớn, tính đến nay đã lên tới 865 cặp.
  • Binance có tính thanh khoản cao, khối lượng giao dịch lớn, tốc độ xử lý cũng nhanh chóng.

Ngoài ra, Binance còn có rất nhiều những ưu điểm khác như cung cấp SAFU giúp hạn chế sàn bị hack. Điều này giúp bảo vệ quyền lợi của người dùng và đội ngũ hỗ trợ chuyên nghiệp, nhiệt tình được trao đổi trực tiếp bằng tiếng Việt.

Sàn giao dịch Huobi

Sàn giao dịch Huobi được sáng lập vào năm 2013, so với sàn Binance thì sàn Huobi được coi là một đối thủ rất nặng ký. Huobi thịnh hành ở rất nhiều quốc gia trên thế giới như: Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc,… Ngoài ra, Huobi có rất nhiều ưu điểm như:

sàn houbi

  • Cũng giống như Binance, Huobi có giao diện thân thiện với người sử dụng và tương thích trên cả nền tảng mobile và desktop.
  • Hiện nay, sàn giao dịch Huobi đang hỗ trợ khoảng 287 đồng tiền ảo và 722 cặp giao dịch.
  • Huobi cũng cấp các giao dịch riêng của sàn đó là Huobi Token và giá trị của nó hiện nay chỉ đứng sau Binance coin của sàn giao dịch Binance.
  • Huobi có tốc độ giao dịch nhanh, mạnh mẽ, hơn nữa nó còn có độ bảo mật cao nhờ công nghệ tiên tiến chống DDOS.
  • Sàn Huobi tuyệt đối an toàn cho người sử dụng vì phần lớn tài sản của khách hàng được lưu trữ ở ví ngoại tuyến.
  • Giao dịch ký quỹ với mức đòn bẩy rất lớn, có thể lên đến 3x.

Xem thêm: Margin là gì? Vì sao đây là thủ thuật có thể khiến tài khoản của bạn x5 x10 lần?

Lời khuyên cho nhà đầu tư tiền ảo

Không khoe khoang trên mạng khi giao dịch thành công

nên mua tiền ảo ở đâu

Đối với nhiều nhà đầu tư mới bắt đầu giao dịch tiền ảo khi đạt được thành công trên sàn giao dịch tiền ảo đã chia sẻ niềm vui trên mạng xã hội như: Facebook, Zalo,… Thực tế, đã có rất nhiều vụ bắt cóc tống tiền vì những lời lẽ khoa trương về đầu tư tiền ảo. Bạn không nên để lộ thông tin cá nhân như: địa chỉ nhà ở, công việc ra sao, các mối quan hệ bạn bè, gia đình,… Bởi điều này không giúp tài khoản của bạn tăng lên mà còn mang lại rất nhiều rủi ro.

Giữ tiền ảo trong ví cứng

Lưu trữ tiền ảo trong ví cứng là một trong những giải pháp để giúp nhà đầu tư tránh khỏi sự xâm nhập của hacker. Tuy nhiên, hầu hết các trader Việt Nam lại không có thói quen này. Nhưng bạn nên nhớ rằng, dù sàn giao dịch lớn hay nhỏ cũng đều có tiềm ẩn nguy cơ rình rập từ các hacker.

Nói không với các “Group VIP”

Trong thời kỳ bùng nổ của thị trường tiền ảo thì có rất nhiều những người tự xưng là bậc thầy đầu tư, trader chuyên nghiệp,… Sau đó họ xây dựng hàng loạt các khóa học dạy giao dịch tiền ảo, thực chất để lừa nhà đầu tư mới bước chân vào thị trường. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều những tài liệu hay mà bạn có thể tự nghiên cứu và tham khảo. Đừng để thời gian lãng phí đối với những điều không cần thiết.

Kết luận

Trên đây là tổng hợp danh sách các sàn giao dịch tiền ảo uy tín trong năm 2022. Nhà đầu tư có thể tham khảo và tìm được câu trả lời cho câu hỏi: Nên mua tiền ảo ở đâu? Hy vọng với những thông tin và lời khuyên mà Infina mang lại thì có thể giúp nhà đầu tư có những giao dịch lành mạnh trên sàn giao dịch tiền ảo.

Bạn có cảm nghĩ như thế nào? Hãy để lại bình luận phía dưới nhé!

Xem thêm:

tham gia group
Tham gia cộng đồng đầu tư Infina để cùng học hỏi và trao đổi thêm nhiều kiến thức