Liệu cổ phiếu NKG có tiềm năng sinh lời trong những tháng cuối năm 2022 không?

cổ phiếu nkg
5/5 - (2 votes)

Trên thị trường chứng khoán, nhóm cổ phiếu thép luôn được coi là tâm điểm đầu tư. Hiện nay, trên sàn giao dịch có khoảng hơn 20 mã cổ phiếu nhóm ngành thép trong đó có cổ phiếu thép nam kim (mã cổ phiếu: NKG) thu hút được sự chú ý của rất nhiều nhà đầu tư. Liệu trong những tháng cuối năm của năm 2022, giá cổ phiếu NKG có bật tăng hay không? Hãy cùng Infina theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm nhiều thông tin hữu ích nhé.

Đôi nét về Công ty Cổ phần Thép Nam Kim (Tôn Nam Kim)

Công ty Cổ phần Thép Nam Kim được thành lập vào cuối năm 2002 với vốn điều lệ ban đầu là 60 tỷ đồng. Có thể nói, sau nhiều năm hoạt động và phát triển trên thị trường, Tôn Nam Kim đã trở thành một doanh nghiệp sản xuất tôn mạ hàng đầu Việt Nam. Để đạt được điều này, Tôn Nam Kim luôn tiên phong trong việc đầu tư công nghệ để cung cấp sản phẩm cả trong và ngoài nước đạt chất lượng tốt nhất.

cổ phiếu nkg

Hiện nay, sản phẩm của Tôn Nam Kim đã đặt chân đến hơn 50 quốc gia trên thế giới. Điều đáng nói, doanh nghiệp này chú trọng sử dụng công nghệ hiện đại từ Đức, Bỉ,… Ngoài ra nguồn nguyên liệu cũng được nhập khẩu từ Nhật Bản, Đài Loan,…

Các lĩnh vực kinh doanh chính của doanh nghiệp này là: Sản xuất sắt, thép, gang, buôn bán kim loại, quặng kim loại, gia công cơ khí và một số lĩnh vực khác.

Thông tin chung về cổ phiếu Nam Kim

Vào đầu tháng 1/2011, Thép Nam Kim chính thức phát hành mã cổ phiếu NKG trên sàn giao dịch chứng khoán HoSE. Trong những đầu phát hành, giá cổ phiếu NKG không có nhiều biến động, không những vậy, trong thời điểm dịch bệnh đỉnh điểm, giá cổ phiếu này có xu hướng đi xuống. Tuy nhiên, đến năm 2021, sau khi dịch bệnh được cải thiện, cổ phiếu Nam Kim đã có những bước chuyển mình, tăng trưởng vượt bật và đạt đỉnh cao nhất từ trước tới giờ.

cổ phiếu thép

Các thông tin cơ bản cổ phiếu Tôn Nam Kim (cập nhật ngày 16/09/2022) như sau:

  • Giá cổ phiếu: 22.200 đồng/cp.
  • Chỉ số EPS cơ bản: 6.71 (nghìn đồng)
  • Hệ số P/E: 3.49
  • Hệ số beta: 1.27
  • KLGD khớp lệnh trung bình 10 phiên: 16,106,060.
  • KLCP đang niêm yết: 263,277,806
  • KLCP đang lưu hành: 263,277,806
  • Vốn hóa thị trường (tỷ đồng): 5,844.77

App đầu tư chứng khoán dành cho người mới bắt đầu

Đầu tư cổ phiếu lô lẻ với giá cực thấp – trải nghiệm làm cổ đông các công ty lớn với số vốn nhỏ. Bạn có thể mở tài khoản chứng khoán trực tiếp tại app Infina sẽ được tặng ngẫu nhiên tiền thưởng lên đến 2 triệu đồng. Giao dịch chứng khoán lô chẵn và lô lẻ với số vốn cực thấp chỉ từ 10.000đ.

TẢI APP NGAY!!!

Tải app infina
Nhận lợi nhuận 10,5% cho người mới

Đánh giá tiềm năng của cổ phiếu NKG

Ở thời điểm hiện tại, giá cổ phiếu thép Nam Kim có xu hướng giảm hơn so với trước đó. Tuy nhiên, để nhận định cổ phiếu NKG, nhà đầu tư cần phải dựa vào nhiều yếu tố khác.

Lịch sử giá cổ phiếu NKG

Đặc biệt với những lợi thế có sẵn của NKG cổ phiếu chắc chắn sẽ bật tăng trở lại. Bởi theo kết quả hoạt động kinh doanh của công ty năm 2021, doanh thu thuần đạt 28.173 tỷ đồng (tăng khoảng 2.5 lần so với cùng kỳ năm ngoái), lợi nhuận sau thuế cũng tăng khoảng 7.5 lần, đạt khoảng 2.225 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu của xuất khẩu đạt mức 19.200 tỷ đồng (tăng 4 lần năm trước). Đây thực sự là một con số ấn tượng.

cổ phiếu nkg

Cũng chính vì những yếu tố này khiến giá chứng khoán NKG đã từng đạt tới 55.900 đồng/cp trong khi trong những năm đầu tiên hoạt động, cổ phiếu này đã từng trải qua mức giá thấp nhất là 1.970 đồng/cp (năm 2013).

Nhận định tiềm năng của cổ phiếu NKG

Nhu cầu về thép ngày càng tăng cao, điều này sẽ khiến cho thị trường trong nước và thị trường xuất khẩu được cải thiện. Trong những tháng cuối năm 2022, cổ phiếu này được đánh giá có triển vọng trong thời gian ngắn hạn, điều này rất thích hơp cho những nhà đầu tư có mục tiêu đầu tư trong khoảng thời gian ngắn.

cổ phiếu nkg

Hơn nữa, trong năm 2021, đối với NKG cổ phiếu đã có mức phát triển rực rỡ. Không chỉ vậy, sản lượng thép Tangshan bị phong tỏa từ cuối tháng 2/2022, vì vậy, nguồn cung thép của Trung Quốc ra thế giới sẽ giảm mạnh. Đây cũng chính là một cơ hội cho Thép Nam Kim mở rộng thị trường xuất khẩu cũng như nắm bắt cơ hội chuyển mình.

Xem thêm: Top 5 cổ phiếu ngành thép tốt nhất, tiềm năng đầu tư sinh lời cao nhất hiện nay

Một số lưu ý khi đầu tư cổ phiếu Nam Kim

Thị trường chứng khoán đang bước vào giai đoạn nhạy cảm, nhà đầu tư cần phải thận trọng khi đầu tư chứng khoán, kể cả là cổ phiếu Nam Kim. Bạn nên cân nhắc một số lưu ý sau để tránh khỏi rủi ro khi đầu tư vào Nam Kim:

  • Sự biến động của giá thép: Giá HRC liên tục tăng từ năm 2020, tuy nhiên, HRC tăng đồng nghĩa biên lợi nhuận bị thu hẹp, điều này có thể làm giảm lợi nhuận cuối năm 2022.
  • Sự cạnh tranh trong nước: Ngành thép có rất nhiều cơ hội để phát triển. Tuy nhiên, áp lực cạnh tranh cũng rất lớn, các đối thủ chính của Nam Kim đều kiểm soát tốt giá thành như Thép Hòa Phát, Tôn Hoa Sen,… Chưa kể còn sự xuất hiện của nhiều đối thủ mới gia nhập thị trường.

cổ phiếu thép

Xem thêm: HPG – con tàu thép và chuyến ra khơi

  • Bảo hộ thương mại: Hiện nay, các nước như Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Philippines đang đồng loạt áp thuế suất với các sản phẩm tôn mạ và thép của Việt Nam, do vậy, việc xuất khẩu của Tôn Nam Kim cũng sẽ gặp nhiều thách thức.

Tổng kết

Trên đây là nhận định cơ bản về tiềm năng của cổ phiếu Nam Kim. Cổ phiếu này đang được khuyến nghị khả quan, tuy nhiên với sự biến động phức tạp của thị trường chứng khoán, nhà đầu tư cũng cần phải thận trọng khi đưa ra quyết định. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn. Chúc bạn đầu tư thành công trong tương lai.

Bạn có cảm nghĩ như thế nào? Hãy để lại bình luận phía dưới nhé!

Xem thêm:

tham gia group
Tham gia cộng đồng đầu tư Infina để cùng học hỏi và trao đổi thêm nhiều kiến thức