Du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm nên đi đâu để không uổng phí thanh xuân?

Du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm nên đi đâu để không uổng phí thanh xuân?
5/5 - (1 vote)

Ở thành phố Đà Lạt có rất nhiều những địa điểm du lịch rất HOT mà bạn nên đến 1 lần. Nếu du khách chỉ có thời gian là 3 ngày 2 đêm, chắc chắn không thể khám phá hết những điều hay ho có mặt tại Đà Lạt. Do vậy, du khách có thể chọn các tour du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm để có lịch trình rõ ràng, cụ thể mà giá cả lại rất hợp lý. Bài viết này, Infina sẽ gợi ý giúp bạn lịch trình đi Đà Lạt 3 ngày 2 đêm cực kỳ chi tiết nhé!

Xem thêm: Gợi ý 3 tour du lịch Đà Lạt đi từ Nam ra Trung với phong cảnh say đắm lòng người

Du khách nên ghé thăm Đà Lạt vào mùa nào?

Thời tiết Đà Lạt rất đặc trưng khí hậu Xavan, có 2 mùa chính là mùa mưa và mùa khô. Trong thời điểm nào, Đà Lạt đều có một vẻ đẹp riêng. Tuy nhiên, để ngắm toàn vẹn vẻ đẹp đó, du khách nên đi Đà Lạt vào mùa thu, lúc này thời tiết khô ráo, se lạnh rất đẹp.

Lịch trình du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm chi tiết

Đi Đà Lạt 3 ngày 2 đêm mất bao nhiêu tiền? Đây là câu hỏi được rất nhiều thắc mắc khi mới chuẩn bị đi Đà Lạt. Nếu bạn không có lịch trình rõ ràng, lan man, chi phí đi Đà Lạt 3 ngày 2 đêm sẽ rất đắt và phát sinh nhiều phụ phí. Do vậy, hãy cùng tham khảo lịch trình đi du lịch dưới đây nhé:

Xem thêm: Đến chợ đêm Đà Lạt nên ăn gì và ở đâu mà đến là không muốn về?

Phương tiện di chuyển

Du khách sử dụng đường hàng không

Để tới Đà Lạt nhanh nhất, bạn có thể sử dụng đường hàng không. Hiện nay, bạn có thể dễ dàng đặt vé máy bay tới Đà Lạt khi xuất phát từ các tỉnh hoặc thành phố lớn, mức giá dao động từ 299.000 đồng – 1.299.000 đồng/chiều bay (giá vé chưa bao gồm thuế, phí).

Du khách nên để ý các chương trình ưu đãi để săn được những vé máy bay giảm giá tốt nhất.

Du khách sử dụng bằng đường bộ

Với những du khách có điểm xuất phát từ TP. HCM hoặc các tỉnh lân cận, bạn có thể dùng đường bộ để tiết kiệm chi phí hơn máy bay. Giá vé tham khảo từ 250.000 đồng – 270.000 đồng/chuyến xe.

Ngoài ra, du khách có thể tự lái xe ô tô hoặc xe máy nếu muốn khám phá những cung đường trên hành trình đi tới Đà Lạt.

Phương tiện di chuyển trong tour Đà Lạt 3 ngày 2 đêm

Ở Đà Lạt có rất nhiều phương tiện dùng để phục vụ khách du lịch như xe máy, xe đạp đôi, xích lô, xe ngựa,…

du lịch đà lạt

Hầu hết, mọi người tới đây đều thuê xe máy. Giá thuê tham khảo chỉ từ 100.000 đồng/ngày, tùy vào loại xe mà bạn thuê.

Nên ở chỗ nào khi tới Đà Lạt?

Một số khách sạn hay ho ở Đà Lạt, du khách có thể lựa chọn tùy thuộc vào tài chính cá nhân:

  • Hotel Colline Đà Lạt: 10 Phan Bội Châu, phường 2, thành phố Đà Lạt Lâm Đồng. Giá phòng tham khảo chỉ từ 950.000 đồng/phòng/đêm.
  • Terracotta Hotel & Resort Đà Lạt: KDL Hồ Tuyền Lâm, P.3, Đà Lạt, VN, Hồ Tuyền Lâm, Đà Lạt. Giá phòng tham khảo thấp nhất từ 1.340.000 đồng/phòng/đêm.
  • Đà Lạt Wonder Resort: 19, đường Hoa Hồng, hồ Tuyền Lâm, phường 4, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng, Hồ Tuyền Lâm, Đà Lạt. Giá phòng tham khảo từ 1.208.000 đồng/phòng/đêm.

Lịch trình tham quan cụ thể

Ngày 1: Vườn hoa thành phố – Ga Đà Lạt – Nhà thờ Con Gà – Quảng trường Lâm Viên

Đầu tiên khi đặt chân tới Đà Lạt, du khách sẽ tới thăm vườn hoa thành phố Đà Lạt ở Trần Quốc Toản, phường 8 với giá vé vào cửa là 50.000 đồng/người lớn, 25.000 đồng/trẻ em và miễn phí vé vào cho trẻ em < 5 tuổi. Thời gia mở cửa từ 7h – 18h, Đặc biệt với thứ 6 và thứ 7 sẽ mở cửa tới 22h.

Sau đó, bạn sẽ được tới hàng loạt những địa điểm “triệu view” rực rỡ, cụ thể:

  • Ga Đà Lạt: Được xây dựng từ thế kỷ 20, do vậy, ga Đà Lạt rất cổ kính. Giá vé tham khảo: 10.000 đồng/khách.

du lịch đà lạt 3 ngày 2 đêm

  • Nhà thờ con Gà: Đây là công trình kiến trúc do người Pháp xây dựng. Do vậy, nó được xây theo lối kiến trúc Roman rất đẹp.
  • Quảng trường Lâm Viên: Giáp với Hồ Xuân Hương, quảng trường nổi bật như nụ hoa Atiso khổng lồ 15m, đây là không gian biểu diên nghệ thuật lớn và hiện đại.

Ngày 2: Dinh Bảo Đại – Thiền Viện Trúc Lâm – Thác Datanla – Khu Du Lịch Thung Lũng Tình Yêu – Chợ Âm Phủ

Ngày thứ 2, du khách sẽ ăn sáng tại khách sạn và tiếp tục chuyến đi khám phá Đà Lạt tại các điểm:

  • Dinh Bảo Đại: Mang theo phong cách kiến trúc Châu Âu, do vậy, nó rất xa hoa và lộng lẫy. Ở nơi đây còn lưu giữ rất nhiều cổ vậy của triều đình Huế. Giá vé tham khảo: 30.000 đồng/khách, miễn phí cho trẻ nhỏ dưới 1m2.
  • Thiền viện Trúc Lâm: Đây là một trong 3 thiền viện lớn nhất Việt Nam. Xung quanh thiền viện là rừng thông xanh mát, không khí trong lành, đem lại cảm giác thanh tĩnh và thư thái. Từ trên thiền viện bạn hoàn toàn có thể ngắm toàn cảnh hồ Tuyền Lâm xanh thẳm, để lên thiền viện Trúc Lâm bạn có thể đi bộ hoặc đi cáp treo từ đồi Robins với chi phí tham khảo là 100.000đ/người lớn và 70.000đ/trẻ em.
  • Thác Datanla: Từ ngã ba tượng Phật Vàng trên đèo Prenn, bạn chỉ cần đi thêm 100m là tới Thác Datanla. Giá vé tham khảo vào thác là 30.000đ/người lớn, 15.000đ/trẻ em. Du khách nên trải nghiệm xe máng trượt – đặc trưng của khu du lịch thác Datanla với chi phí khứ hồi tham khảo là 170.000đ/người lớn và 100.000đ/trẻ nhỏ.

thác datanla

  • Thung lũng Tình Yêu: Nơi đây được bao quanh bởi rừng thông quanh năm xanh ngắt và Hồ Đa Thiện trong vắt như pha lê. Bạn có thể thoải mái vãn cảnh hoặc tham gia các hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn với giá vé tham khảo trọn gói là 250.000đ/khách (bao gồm vé vào cửa, buffet trưa, đạp vịt hoặc đi thuyền trên hồ Đa Thiện và sử dụng tàu điện tham quan khuôn viên).
  • Chợ Âm Phủ: Thiên đường ẩm thực với vô vàn món ăn hấp dẫn, thơm nức mũi như ngô luộc, ngô nướng, khoai lang nướng, bánh tráng nướng, các loại xiên nướng như cánh gà, đùi gà, xiên cá,… với giá bình dân phù hợp túi tiền. Tại đây, bạn cũng có thể ghé mua sắm đặc sản hoặc quà lưu niệm bày bàn quanh chợ.

Ngày 3: Núi Langbiang

Ngày cuối cùng, du khách nên trải nghiệm cao nguyên Langbiang với vé người lớn là 30.000 đồng/người, trẻ em là 15.000 đồng/người. Bạn có thể chọn xe Jeep (80.000 đồng/người) chỉ mất 15 phút lên tới đỉnh núi hoặc đi bộ 7km (ước tính khoảng 1.5 giờ).

langbiang

Từ đỉnh núi du khách có thể thưởng thức cafe ngắm cảnh từ trên cao, thuê ống nhòm chiêm ngưỡng trọn vẹn Đà Lạt từ trên cao, cưỡi ngựa, chụp hình, mua sắm đồ lưu niệm,v.v.

Nên tiết kiệm như thế nào để đi Đà Lạt?

Có thể bạn thấy đi Đà Lạt sẽ mất chi phí vài triệu, nhưng nếu bạn tiết kiệm từ sớm và chuẩn bị trước khi đi thì sẽ đỡ phải tiêu hao bao nhiêu không? Ví dụ bạn dự tính 3 tháng sau sẽ đi với chi phí ban đầu 5,000,000đ. Bạn có thể gửi tiết kiệm online tại ứng dụng Infina với kỳ hạn 3 tháng có lãi suất 8,5%/năm.

Sau 3 tháng, tiền lãi của bạn sẽ là 103,650đ. Tức bạn đã có thể tiết kiệm được 1 khoản không nhiều nhưng cũng có thể bù vào 1 phần nào đó trong chuyến đi.

App Infina với sản phẩm Tích Lũy sẽ giúp bạn tiết kiệm trực tuyến chỉ với 200.000đ với lợi nhuận không kỳ hạn 7.5%/năm, đây là lãi suất thuộc TOP đầu của lãi suất không kỳ hạn.

Bên cạnh đó, khi bạn tạo tài khoản Infina, bạn còn được tặng ngay gói tích lũy với lợi nhuận 10,5%/năm cho kỳ hạn 1 tháng. Ngoài ra, Infina vừa tung ra sản phẩm mới với đa dạng các gói kỳ hạn có lãi suất lên đến 9.0%/năm cực hấp dẫn.

TẢI APP NGAY!!!

Tải app infina
Nhận lợi nhuận 10,5% cho người mới

Trải nghiệm món ngon Đà Lạt

Những món ăn nên trải nghiệm khi đến Đà Lạt bạn có thể tham khảo như:

  • Bánh tráng nướng: Đơn giản nhưng mang cái hồn của thành phố Đà Lạt. Bánh tráng nướng Đà Lạt sẽ có những nguyên liệu phổ biến như nhân trứng gà, phô mai, bò khô, hành lá,… ăn kèm với tương ớt tạo nên hương vị hòa quyện rất lạ miệng.
  • Nem nướng: Nem nướng được chế biến từ thịt heo hảo hạng, xay nhuyễn thêm giá vị, hành tỏi và đặc biệt là được quết bằng tay để tạo độ dai đặc trưng của món ăn.

du lịch đà lạt 3 ngày 2 đêm

  • Lẩu gà lá é: Nguyên liệu để làm nên một nồi lẩu gà lá é gồm có nửa con gà chặt miếng, bún sợi to, nấm sò, măng củ và rau lá é. Lá é ăn sống sẽ hơi chát, tuy nhiên khi nhúng qua nồi lẩu sẽ có vị bùi bùi, the the. Lẩu có hương vị cay nồng đặc trưng của ớt phù hợp với tiết trời se se lạnh của Đà Lạt.

Tổng kết

Trên đây là gợi ý chi tiết về chuyến đi du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm. Du khách nên có lịch trình cụ thể để đi tham quan nhiều địa điểm nhất có thể. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn. Chúc bạn có những chuyến đi du lịch vui vẻ.

Bạn có cảm nghĩ như thế nào? Hãy để lại bình luận phía dưới nhé!

Xem thêm: Du lịch là gì? Các loại hình du lịch phổ biến tại Việt Nam là gì?

tham gia group
Tham gia cộng đồng đầu tư Infina để cùng học hỏi và trao đổi thêm nhiều kiến thức