Vì sao nên mua bảo hiểm cho người già? Chọn bảo hiểm như thế nào?

bảo hiểm cho người già
5/5 - (2 votes)

Việt Nam ngày càng phát triển về cả mặt chất và lượng, do vậy tỷ lệ sử dụng bảo hiểm nhân thọ cũng ngày càng phổ biến rộng rãi hơn. Bảo hiểm nhân thọ là một giải pháp hữu hiệu bảo vệ cho tài chính và sức khỏe của con người. Càng lớn tuổi, sức khỏe của chúng ta sẽ ngày càng đi xuống. Vậy có cách nào để chọn bảo hiểm cho người già vừa tối ưu lại vừa hợp lý hay không? Infina sẽ giúp bạn bật mí ngay dưới bài viết dưới đây nhé.

Sự cần thiết của bảo hiểm nhân thọ cho người trên 50 tuổi

Hỗ trợ chi phí khám chữa bệnh

Bất kỳ ai cũng có thể mắc bệnh và gặp rủi ro về sức khỏe. Đặc biệt khi bước vào ngưỡng tuổi 50, tình trạng sức khỏe sẽ ngày càng suy giảm, có thể gặp những dấu hiệu của bệnh như: đau nhức xương khớp, đái tháo đường, mỡ máu, bệnh về hô hấp,…

bảo hiểm người già

Hầu hết đây là những bệnh rất dai dẳng, do vậy, chi phí khám chữa bệnh về lâu dài sẽ tương đối cao. Nếu có bảo hiểm, bạn có thể hạn chế chi phí này xuống mức thấp nhất có thể. Điều này sẽ giúp người bệnh an tâm điều trị, mau chóng khỏe mạnh trở lại.

Cân đối nguồn tài chính gia đình

Nếu không may bị đổ bệnh, nhiều gia đình sẽ cảm thấy bất an về mặt tinh thần. Chi phí khám chữa bệnh sẽ làm mất cân bằng tài chính trong gia đình. Tuy nhiên, nếu có bảo hiểm người già, phần lớn chi phí khám chữa bệnh sẽ do công ty bảo hiểm chi trả. Tài chính ổn định sẽ giúp duy trì cuộc sống ổn định.

An nhàn tuổi già, quây quần bên gia đình

Với những người lớn tuổi, điều quý giá nhất với họ chỉ là có sức khỏe tốt để quây quần bên con cháu và hưởng thụ cuộc sống.

bảo hiểm người già

Để có một sức khỏe tốt, bạn nên chọn những cơ sở y tế uy tín và chất lượng. Điều này, bảo hiểm hoàn toàn có thể giúp bạn.

App tích lũy với số vốn nhỏ dành cho mọi người

Chúng ta nên có những chuẩn bị trước về mặt tài chính, đặc biệt là việc tích lũy tài sản. Việc tích lũy tài sản sớm sẽ giúp:

  • Tăng khả năng đáp ứng nhu cầu tài chính.
  • Giảm áp lực tài chính.
  • Tăng khả năng đầu tư và sinh lợi.
  • Bảo vệ chống lại rủi ro tài chính.
  • Tạo ra nguồn thu nhập thụ động hiệu quả.

Chính vì thế, việc gửi tiết kiệm không kỳ hạn cực kì tiện lợi. Chỉ với các thiết bị di động và số tiền vốn ”sinh viên” là bạn đã có thể gửi tiết kiệm online mà không cần đến số vốn hàng triệu. App Infina với sản phẩm Tích Lũy sẽ giúp bạn tiết kiệm trực tuyến chỉ với 200.000đ với lãi suất không kỳ hạn 7.5%/năm, đây là lãi suất thuộc TOP đầu của lãi suất không kỳ hạn.

Bên cạnh đó, khi bạn tạo tài khoản Infina, bạn còn được tặng gói tích lũy với lợi nhuận lên đến 10,5%/năm cực hấp dẫn. Ngoài ra, Infina vừa tung ra sản phẩm mới với đa dạng các gói kỳ hạn có lãi suất lên đến 9.0%/năm cực hấp dẫn.

TẢI APP NGAY!!!

Tải app infina
Nhận lợi nhuận 10,5% cho người mới

Gói bảo hiểm nào phù hợp nhất đối với người già

Bảo hiểm y tế

Hiện nay, bảo hiểm y tế là một sản phẩm phổ biến rộng rãi nhất ở Việt Nam. Hầu hết ai cũng có thể tham gia bảo hiểm y tế. Bời đây là bảo hiểm của nhà nước Việt Nam và việc mua bảo hiểm y tế cho người già cũng là một giải pháp rất hợp lý.

bảo hiểm y tế

Tuy rằng, bảo hiểm y tế vẫn còn nhiều mặt hạn chế và phạm vi bảo vệ khiêm tốn, nhưng đây vẫn là một sản phẩm mà bất kỳ ai cũng nên sở hữu, đặc biệt là đối với những người từ 50 tuổi trở lên.

Bảo hiểm sức khỏe

Bảo hiểm sức khỏe người cao tuổi là một sản phẩm rất hay của các công ty bảo hiểm phi nhân thọ. Đối với những người già không mắc các bệnh quá nghiêm trọng, sức khỏe vẫn khá tốt, hoàn toàn có thể tham gia bảo hiểm về sức khỏe.

bảo hiểm cho người già

Bảo hiểm sức khỏe sẽ chi trả cho các trường hợp như: Ốm đau, bệnh tật, tai nạn,… Thông thường bảo hiểm sức khỏe sẽ dành cho những người dưới 65 tuổi. Tuy nhiên, nếu bạn tham gia bảo hiểm liên tục tại một công ty bảo hiểm, công ty sẽ ưu ái cho tái tục đến năm 74 tuổi.

Bảo hiểm nhân thọ

50 tuổi chưa phải là quá già để bị từ chối tham gia bảo hiểm nhân thọ. Nếu bạn có sức khỏe tốt và lịch sử không mắc bệnh nghiêm trọng, các công ty bảo hiểm vẫn chấp nhận việc cho tham gia bảo hiểm nhân thọ.

Nếu có bảo hiểm nhân thọ trong tay, bạn không chỉ được bảo vệ về sức khỏe mà có thêm một cuốn sổ tiết kiệm trong thời điểm bảo hiểm đáo hạn.

bảo hiểm cho người già

Tuy nhiên, nếu càng tham gia bảo hiểm muộn, mức phí đóng sẽ càng cao. Vì vậy, nếu có thể hãy tham ga bảo hiểm nhân thọ sớm nhất.

Cách chọn bảo hiểm nhân thọ cho người già

Khi tham gia bảo hiểm, mỗi độ tuổi tham gia bảo hiểm nhân thọ sẽ khác nhau về phí đóng bảo hiểm. Với những khách hàng từ 50 tuổi trở lên, bạn cần phải so sánh, xem xét kỹ lưỡng các công ty bảo hiểm nhân thọ, nhu cầu của bản thân và tài chính trước khi đặt bút ký hợp đồng. Cụ thể:

  • Chi phí: Tuổi càng cao, phí đóng càng lớn. Do vậy, bạn cần so sánh chi phí giữa các công ty bảo hiểm. Với điều kiện ngày nay, bạn hoàn toàn có thể tham khảo tại nhà bằng hình thức online.
  • Các chính sách: Với những người từ 50 tuổi trở lên, bạn cần phải xem xét các chính sách của những công ty bảo hiểm. Mỗi bảo hiểm nhân thọ sẽ có những chính sách khác nhau. Do vậy, hãy tham khảo kỹ lưỡng nhé.
  • Nhu cầu bảo hiểm: Trước khi mua bảo hiểm, người tham gia cần phải hiểu rõ nhu cầu mình muốn được bảo hiểm là gì. Phí đóng càng cao, quyền lợi bảo hiểm càng lớn.

Tổng kết

Trên đây là những lời khuyên về việc chọn bảo hiểm cho người già. Đây là độ tuổi rất cần được bảo vệ, tuy nhiên, bảo hiểm là một sản phẩm cần người tham gia nghiêm chỉnh chấp hành trong một thời gian dài. Do vậy, hãy xem xét kỹ lưỡng trước khi mua bảo hiểm nhé.

Bạn có cảm nghĩ như thế nào? Hãy để lại bình luận ở phía dưới nhé!

Xem thêm: