Có nên đầu tư cổ phiếu TPBank vào những tháng cuối năm 2022 không?

cổ phiếu tpbank
4.5/5 - (2 votes)

Cổ phiếu TPBank là một trong những mã đang được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm. Không chỉ vậy, dựa vào lợi nhuận sau thuế quý I/2022 tăng 14.2%, giá cổ phiếu TPBank cũng tăng ổn định khiến mã cổ phiếu này càng có thêm nhiều nhà đầu tư hứng thú hơn. Hãy cùng Infina tìm hiểu thông tin chi tiết về mã cổ phiếu TPBank nhé.

Tổng quan về cổ phiếu TPBank

Cổ phiếu TPBank thuộc Ngân hàng Thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank). Từ lâu, TPBank đã có khát vọng trở thành tổ chức tài chính phát triển hiệu quả, bền vững, ổn định. TPBank được thành lập từ năm 2008, hiện tại, ngân hàng TPBank đang sở hữu những công nghệ hiện đại bậc nhất, họ cũng có kinh nghiệm trên thị trường cũng như tiềm lực tài chính lớn.

Thông tin cổ phiếu TPB

Ngân hàng TPBank đã đăng ký niêm yết cổ phiếu TPB trên sàn giao dịch chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh (HoSE) vào ngày 19/4/2018. Cũng tại thời điểm này, 555 triệu cổ chiếu được chào sàn, đây cũng là một bước ngoặt lớn của TPBank trong quá trình hoạt động tổ chức.

cổ phiếu tpbank

  • Mã cổ phiếu trên sàn: TPB.
  • Mã ngành của cổ phiếu TPB: 8355.
  • Vốn điều lệ của doanh nghiệp: 11.716,72 tỷ đồng.
  • Giá chào sàn của cổ phiếu TPB: 32.000 VNĐ.
  • Khối lượng cổ phiếu đang niêm yết: 1.581.755.495.
  • Khối lượng cổ phiếu đang lưu hành: 1.581.755.495.
  • Vốn hóa thị trường: 45.396,38 tỷ đồng.

Hiện tại, TPBank nhận được rất nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư trong và ngoài nước như: CTCP Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji, Công ty cổ phần FPT, PYN Elite Fund, Công ty TNHH SP, Công ty TNHH JB, Tổng Công ty Cổ phần Tái bảo hiểm quốc gia Việt Nam, Công ty TNHH VG,…

Các sự kiện ảnh hưởng lớn đến giá cổ phiếu TPB

Hiện nay, doanh nghiệp TPBank đang không ngừng nỗ lực để mang đến những giải pháp, sản phẩm, dịch vụ tài chính – ngân hàng hiệu quả. Đặc biệt, TPBank đang hướng tới đối tượng là các bạn trẻ, năng động thông qua ứng dụng số TPBank. Giá của cổ phiếu TPB được như ngày hôm nay là nhờ vào những sự kiện có tên tuổi như:

  • Cuối năm 2010, TPBank tăng vốn điều lệ lên 3.000 tỷ đồng.
  • Năm 2012, TPBank đạt giải thưởng “Tin & Dùng” với dịch vụ ngân hàng điện tử.
  • Năm 2013, TPBank chính thức ra mắt giải pháp công nghệ mới là eCouter – eGold và Thẻ tiêu dùng đa tiện ích.
  • Năm 2014, TPBank ra mắt phiên bản eBank trên công nghệ HTML5 đầu tiên của nước ta.
  • Năm 2016, TPBank ra mắt thẻ tín dụng TPBank World Mastercard.
  • Năm 2017, TPBank xây dựng hệ thống điểm giao dịch tự đông 24/7 LiveBank và ra mắt trợ lý ảo T’aio để phục vụ cho khách hàng bằng công nghệ AI.

cổ phiếu tpbank

  • Năm 2018, TPBank liên tục đạt được những giải thường lớn như: Best Internet Banking Initiative of the Year, Best CRM project in Vietnam, Best ATM and Kiosk Project in Vietnam,…
  • Năm 2020, TPBank bổ sung thêm 215.582.016 cổ phiếu TPB.
  • Năm 2021, TPBank bổ sung thêm 200 triệu cổ phiếu.

Xem thêm: Cập nhật lãi suất ngân hàng Tp Bank mới nhất

App đầu tư chứng khoán dành cho người mới bắt đầu

Đầu tư cổ phiếu lô lẻ với giá cực thấp – trải nghiệm làm cổ đông các công ty lớn với số vốn nhỏ. Bạn có thể mở tài khoản chứng khoán trực tiếp tại app Infina và giao dịch chứng khoán lô chẵn và lô lẻ với số vốn cực thấp chỉ từ 10.000đ.

TẢI APP NGAY!!!

Tải app infina
Nhận lợi nhuận 10,5% cho người mới

Nhà đầu tư có nên mua cổ phiếu TPBank không?

Giá cổ phiếu TPBank hôm nay (cập nhật ngày 18/08/2022) là 28.700 đồng. Mức giá hiện tại của cổ phiếu TPBank vẫn đang giữ ổn định. Tính đến cuối quý II/2022, cổ phiếu TPB có những chỉ số sau:

  • Chỉ số P/E cơ bản: 6.75
  • Chỉ số EPS: 4.024
  • Chỉ số ROA và chỉ số ROE lần lượt là: 0.56 và 6.14.

Xem thêm: Nếu đầu tư vào mã cổ phiếu TPB 10 triệu từ năm 2021 thì bạn có lời không?

Dựa vào các chỉ số này có thể thấy rằng ngân hàng TPBank đang hoạt động tương đối tốt, kinh doanh đang có lời và giá cổ phiếu được duy trì ổn định. Không những vậy, ngân hàng TPBank còn có rất nhiều điểm sáng.

Hiện tại, TPBank được nhận định là một trong số những ngân hàng không chịu nhiều áp lực huy động khi nâng mức lãi suất, điều này giúp đảm bảo việc tăng trưởng tín dụng. Không những vậy, lợi thế về ngân hàng số giúp TPBank là có thể mở rộng tệp khách hàng bền vững và phát triển mạnh về mảng bán lẻ.

cổ phiếu tpbankNgoài ra, theo báo cáo tài chính tại quý I/2022 gần đây, TPBank đạt mức lợi nhuận sau thuế lên tới 14.2% (tương đương với 1.623,1 tỷ đồng) so với cùng kỳ năm trước. Với kết quả này, TPBank đã hoàn thành 23.8% việc dự báo lợi nhuận sau thuế trong cả năm 2022. Ngoài ra, TPBank còn có cơ sở khách hàng mạnh mẽ, thế mạnh về thanh khoản và nền tảng ngân hàng số vượt trội.

Diễn biến của cổ phiếu TPB trên thị trường được coi là có hy vọng. Trong thời gian 1 năm gần đây, hầu hết phần lớn giá cổ phiếu nhóm ngành ngân hàng đều đi ngang thì TPB vẫn có xu hướng tăng giá nhờ triển vọng lợi nhuận và các hệ số vượt trội so với toàn ngành. Vì vậy, có thể nói, đây là một ngân hàng có triển vọng tăng trưởng đầy hứa hẹn và cổ phiếu TPB có rất nhiều tiềm năng để đầu tư.

Xem thêm: Top 10 cổ phiếu ngân hàng tiềm năng sinh lời cao, nên đầu tư 2022

Tổng kết

Trên đây là những thông tin về cổ phiếu TPB. Quyết định đầu tư hay không đầu tư vào cổ phiếu TPB phụ thuộc vào mục tiêu của mỗi nhà đầu tư. Nhưng để có lựa chọn tốt nhất, Infina tin rằng đây là một bài viết hữu ích để giúp các nhà đầu tư có những tin tức mới quan trọng nhất về ngân hàng TPBank cũng như ra quyết định đúng đắn, phù hợp.

Bạn có cảm nghĩ như thế nào? Hãy để lại bình luân phía dưới nhé!

Xem thêm:

tham gia group
Tham gia cộng đồng đầu tư Infina để cùng học hỏi và trao đổi thêm nhiều kiến thức