Cổ phiếu VIX liệu có trở thành tâm điểm “sáng chói” trong năm 2022 không?

vix
4.8/5 - (5 votes)

Xin chào quý nhà đầu tư theo dõi Infina. Hôm nay, trở lại với series giới thiệu và phân tích các mã cổ phiếu. Infina muốn giới thiệu đến các bạn 1 mã chứng khoán là VIX. Một công ty cũng có bề dày hoạt động trên 10 năm.

Giới thiệu tổng quan về mã chứng khoán VIX

Thông tin công ty VIX

Tiền thân là Công ty Cổ phần chứng khoán Vincom được thành lập theo giấy phép số 70/UBCK-GP ngày 10 tháng 12 năm 2007 của UBCKNN. Niêm yết cổ phiếu VIX trên HNX chính thức từ ngày 29/12/2009. Công ty đổi tên thành Công ty Cổ phần Chứng khoán IB vào năm 2014.

Sau 6 năm hoạt động kể từ lần đổi tên thứ 2, theo kế hoạch hội nhập và phát triển, công ty đã đổi tên lần thứ 3 và được chấp thuận theo quyết định số 67/GPĐC-UBCK ngày 20/10/2020 của Uỷ ban Chứng khoán Nhà Nước lấy tên Công ty Cổ phần Chứng khoán VIX.

cổ phiếu VIX Hose

Ngành nghề kinh doanh

VIX hoạt động chủ yếu ở các lĩnh vực liên quan đến tài chính và chứng khoán như:

  • Môi giới chứng khoán.
  • Bảo lãnh phát hành chứng khoán.
  • Tư vấn đầu tư chứng khoán.
  • Tự doanh chứng khoán.

Ban lãnh đạo

  • CT HĐQT: Bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh.
  • Phó CT HĐQT kiêm Tổng GĐ: Bà Nguyễn Thị Tuyết.
  • Trưởng Ban Kiểm soát: Trịnh Thị Mỹ Lệ.
  • Công bố thông tin: Ông Dư Văn Toàn.

Cổ phiếu VIX và các kết quả tài chính

Giá cổ phiếu VIX 

  • Mã chứng khoán: VIX.
  • Giá (12/06/2022): 12.350 VND.
  • Giá trị vốn hóa thị trường: 8.128 tỷ đồng.
  • KL cổ phiếu đang niêm yết: 274.595.229 cổ phiếu.

Thông tin tổng quan ViX

Kết quả hoạt động kinh doanh

Doanh thu hoạt động VIX

Chỉ số tài chính

Chỉ số Tài Chính VIX

Bảng cân đối kế toán

Bảng cân đối kế toán VIX

App đầu tư chứng khoán cho người mới bắt đầu

Đầu tư cổ phiếu lô lẻ với giá cực thấp – trải nghiệm làm cổ đông các công ty lớn với số vốn nhỏ. Bạn có thể mở tài khoản chứng khoán trực tiếp tại app Infina và giao dịch chứng khoán lô chẵn và lô lẻ với số vốn cực thấp chỉ từ 10.000đ.

TẢI APP NGAY!!!

Tải app infina
Nhận lợi nhuận 10,5% cho người mới

Cổ phiếu VIX và thông tin thị trường

VIX trong thị trường tự doanh chứng khoán

Nói một cách vui, khi bạn đóng vai trò là cầu nối giữa nhà cung cấp và khách hàng. Bạn tạo ra một nơi bạn quản lý, bạn kêu gọi khách hàng đến mua hàng của các nhà cung cấp trong sân chơi của bạn. Bên cạnh đó bạn cũng là một người bán hàng và mua hàng trong chính sân chơi đó.

Ở sân chơi tự doanh chứng khoán cũng vậy. Có một số tổ chức vừa có công ty chứng khoán hoặc sau lưng là công ty chứng khoán, họ vừa môi giới và vừa giao dịch chứng khoán trên thị trường.

Điều này dễ diễn ra một số bất cập như thao túng giá chứng khoán, lợi ích nhóm sự bất động tiếp xúc thông tin. Trong khi ở thị trường chứng khoán, ai nắm thông tin trước, người đó là người chiến thắng.

Trong năm 2021, sau khi chính thức niêm yết trên HoSE, tốc độ tăng trưởng của VIX tăng khá cao. Nhưng có 1 điểm đặc biệt là doanh thu từ việc tự doanh giảm đáng kể so với Quý 1/2021, doanh thu đến từ việc bán các tài sản tài chính, hoạt động kinh doanh môi giới chứng khoán và lãi từ các khoản cho vay ký quỹ là 2 mảng đóng góp tỷ trọng lớn nhất trong doanh thu. Hai mảng này có mức tăng trưởng vượt bậc so với cùng kỳ lần lượt là 484% và 246%.

Liên tục tăng vốn điều lệ

Trong năm 2021, quy mô tài sản của VIX tăng từ 2.115 tỷ lên 4.739 tỷ. Vốn điều lệ tăng gấp 2.5 lần so với năm 2020.

Vừa qua HoSE thông báo, công ty sẽ phát hành 274,59 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với giá chào bán 15.000 đồng/cổ phiếu vào ngày 11/5/2022. Ước tính số vốn huy động trong thương vụ này lên đến 5.491 tỷ đồng.

Nên đầu tư vào cổ phiếu VIX hay không?

Trong thị trường chứng khoán, xét về tính ngắn hạn, đây luôn là một sự biến động về giá mà không ai cam kết có thể dự đoán chính xác được.

Các công cụ phân tích kỹ thuật phần nào sẽ giúp chúng ta dự đoán xác suất kết quả của một mã chứng khoán, nhưng nếu với điều kiện thị trường hiện tại thì rất khó để xem xét và đưa ra quyết định có nên mua hay không?

Tổng kết

Việc nên đầu tư cổ phiếu VIX hay không còn tùy thuộc vào chiến lược, mức độ chấp nhận rủi ro, chính sách vốn,… Nhưng theo nguyên tắc chung, hãy tham khảo thông tin thị trường, phân tích sức mạnh của doanh nghiệp thông qua chỉ số và kết hợp với nguồn lực của nhà đầu tư, Infina tin rằng khả năng thành công của các bạn sẽ rất cao.

Bạn có cảm nghĩ như thế nào? Hãy để lại bình luận phía dưới nhé!

Xem thêm:

tham gia group
Tham gia cộng đồng đầu tư Infina để cùng học hỏi và trao đổi thêm nhiều kiến thức