Chia sẻ 6 bước kê tờ khai bảo hiểm xã hội online nhanh nhất

Tờ khai bảo hiểm xã hội
5/5 - (2 votes)

Tờ khai bảo hiểm xã hội là một trong những thủ tục bắt buộc của các doanh nghiệp khi sử dụng người lao động. Có nhiều cách để kê khai bảo hiểm xã hội, trong đó, kê khai thông qua tờ khai BHXH trực tuyến đang là cách thông dụng nhất bởi tính tiện lợi nó mang lại. Tuy nhiên, hiện vẫn nhiều doanh nghiệp vẫn chưa rõ về quy trình kê khai BHXH online. Bài viết sau đây Infina sẽ hướng dẫn kê khai BHXH qua mạng chi tiết và đơn giản nhất!

Tờ khai bảo hiểm xã hội trực tuyến là gì?

Tờ khai bảo hiểm xã hội trực tuyến là gì?

Tờ khai bảo hiểm xã hội điện tử là một trong những cách thực hiện nghĩa vụ và trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp sử dụng lao động. Quá trình kê khai BHXH trực tuyến được triển khai từ năm 2015.

Việc kê khai bảo hiểm xã hội trực tuyến mang lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp sử dụng lao động, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí và nâng cao độ bảo mật hồ sơ người lao động.

Hướng dẫn kê khai bảo hiểm xã hội nhanh nhất

Tờ khai bảo hiểm xã hội

Cách đăng ký bảo hiểm xã hội qua mạng khá dễ dàng. Sau đây Infina sẽ hướng dẫn khai báo bảo hiểm xã hội qua mạng.

Theo quy định của Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014, trong vòng 1 tháng kể từ thời điểm ký kết hợp đồng lao động, đơn vị sử dụng lao động sẽ cần nộp hồ sơ BHXH cho cơ quan bảo hiểm. Sau khi được cấp mã đơn vị, doanh nghiệp có thể kê khai trực tuyến trên Cổng thông tin dịch vụ công BHXH theo quy trình sau:

Bước 1: Liệt kê danh sách người lao động

Bước 1: Liệt kê danh sách người lao động

Đầu tiên, bạn cần mở trang Web Bảo hiểm xã hội Việt Nam, sau đó chọn “Danh sách thủ tục” tại góc trái màn hình, tiếp theo nhấn vào biểu tượng cột kê khai để chuyển sang màn hình “Chọn kỳ kê khai”.

Bước 2: Đăng ký thời gian kê khai và số lần kê khai

Bước 2: Đăng ký thời gian kê khai

Ở bước 2, người thực hiện cần thay đổi kỳ kê khai và số lần kê khai, và bấm “Xác nhận” để có thể chuyển sang bước chọn danh sách người lao động.

Bước 3: Chọn danh sách lao động

Bước 3: Chọn danh sách lao động

Trên màn hình kê khai, bạn bấm “Chọn lao động” . Sau đó, bạn cần bấm vao ô vuông để chọn danh sách lao động bạn cần. Để hoàn thành bước chọn lao động và phân loại, bạn tiếp tục chọn “Áp dụng” để quay về màn hình lập hồ sơ.

Cuối cùng, bạn bấm chọn “Xác nhận” để xóa người lao động khỏi danh sách đang kê khai hoặc nếu bạn muốn hủy bỏ lệnh thì bấm chọn “Đóng” để thoát về màn hình kê khai.

Bước 4: Thiết lập hồ sơ

Bước 4: Thiết lập hồ sơBạn cần nhập các thông tin vào ô bắt buộc trên màn hình lập hồ sơ để thiết lập hồ sơ. Để lưu hồ sơ, nhấp vào nút  “Lưu” trên màn hình kê khai. Sau đó bạn bấm vào ô “Kê khai” để lưu và kiểm tra dữ liệu BHXH. Hệ thống Bảo hiểm xã hội Việt Nam cũng sẽ báo cho bạn biết trong trường hợp thiếu danh sách hoặc sai dữ liệu.

Bước 5: Nộp hồ sơ

Bước 5: Nộp hồ sơ

Tới bước 5, khi hồ sơ đã hoàn thành thì hệ thống BHXH sẽ tiếp nhận ở trạng thái “Lưu”. Bạn cần nhập đầy đủ yêu cầu của hệ thống kê khai BHXH, sau đó bấm chọn ”Kê khai”. Tiếp theo chọn “Xác nhận hồ sơ” để giữ nguyên các dữ liệu từ đợt kê khai trước đó rồi chuyển sang “Ký sổ”.

Cuối cùng, khi người lao động đã hoàn thành bước chọn chữ ký, bạn có thể tiến hành “Nộp” và cuối cùng là “Ký sổ”.

Bước 6: Chuyển về dạng PDF

Bước 6: Xuất về dạng PDF

Bạn thực hiện các bước sau đây để xuất mẫu sang dạng file PDF để tải về thiết bị để in tờ khai bảo hiểm xã hội nếu muốn.

  • Xuất mẫu: Trên màn hình lập hồ sơ, bạn nhấp vào “Xuất mẫu” sau đó chọn “Xem” ở khung Danh sách tờ khai.
  • Tải file PDF về thiết bị: Trên màn hình xem mẫu, bạn chọn “Tải xuống” để lưu file hồ sơ dạng PDF về thiết bị.

Hoàn thành 6 bước trên đây là doanh nghiệp đã thực hiện cách đăng ký bảo hiểm xã hội trực tuyến.

Một số lưu ý khi kê tờ khai bảo hiểm xã hội

Tờ khai bảo hiểm xã hội

Để việc kê khai bảo hiểm xã hội trực tuyến được diễn ra một cách thuận lợi và nhanh chóng, bạn cần phải đảm bảo những yếu tố sau:

  • Chữ ký điện tử: Chữ ký điện tử có tên gọi khác là chữ ký số. Đây là một phần quan trọng, rất cần thiết trong việc nộp tờ khai bảo hiểm xã hội trực tuyến. Doanh nghiệp sử dụng lao động cần đăng ký chữ ký số trước khi thực hiện các nghiệp vụ trực tuyến.
  • Đường truyền mạng ổn định: Đường truyền mạng tốt và ổn định sẽ giúp doanh nghiệp thao tác kê khai nhanh và dễ dàng hơn. Qúa trình nộp hồ sơ lên cơ quan bảo hiểm xã hội cũng trở nên dễ dàng hơn so với tình trạng mạng tắc nghẽn, đường truyền yếu.
  • Phần mềm kê khai: Phần mềm kê khai BHXH là một ứng dụng quan trọng trong quá trình giao dịch điện tử với cơ quan bảo hiểm xã hội. Các doanh nghiệp, tổ chức sử dụng người lao động nên lựa chọn phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội điện tử dễ sử dụng, đơn giản, trực quan để dễ dàng thao tác hơn.

App tích lũy với số vốn sinh viên dành cho người mới bắt đầu

Việc gửi tiết kiệm không kỳ hạn cực kì tiện lợi. Chỉ với các thiết bị di động và số tiền vốn ”sinh viên” là bạn đã có thể gửi tiết kiệm online mà không cần đến số vốn hàng triệu. App Infina với sản phẩm Tích Lũy sẽ giúp bạn tiết kiệm trực tuyến chỉ với 200.000đ với lãi suất không kỳ hạn 7.5%/năm, đây là lãi suất thuộc TOP đầu của lãi suất không kỳ hạn.

Bên cạnh đó, khi bạn tạo tài khoản Infina, bạn còn được tặng ngay gói tích lũy với lợi nhuận 10,5%/năm cho kỳ hạn 1 tháng. Ngoài ra, Infina vừa tung ra sản phẩm mới với đa dạng các gói kỳ hạn có lãi suất lên đến 9.0%/năm cực hấp dẫn.

TẢI APP NGAY!!!

Tải app infina
Nhận lợi nhuận 10,5% cho người mới

Tổng kết

Bài viết trên đây đã hướng dẫn sử dụng tờ khai bảo hiểm xã hội qua mạng cho cách doanh nghiệp và đơn vị sử dụng người lao động. Đây là một trong những nghĩa vụ bắt buộc đối với các doanh nghiệp. Hi vọng với những thông tin trên, đơn vị sử dụng có thể kê khai BHXH một cách dễ dàng nhất.

Bạn có cảm nghĩ như thế nào? Hãy để lại bình luận phía dưới nhé!

Xem thêm