Nhận định cổ phiếu PDR trong những tháng cuối năm 2022

cổ phiếu pdr
5/5 - (1 vote)

Trong những năm gần đây, nói đến cổ phiếu nhóm ngành bất động sản có mức tăng trưởng cao, chúng ta không thể không nhắc đến mã cổ phiếu PDR. Vậy, sau khoảng thời gian liên tục đạt đỉnh, cổ phiếu Phát Đạt có còn tiềm năng trong những tháng cuối năm 2022 không? Đây là một câu hỏi khiến rất nhiều nhà đầu tư đặt ra. Hãy cùng Infina giải đáp các thắc mắc về cổ phiếu PDR dưới bài viết này nhé.

Tổng quan về Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt

CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2004. Sau 18 năm phát triển, đến nay, Phát Đạt được coi là một trong những doanh nghiệp bất động sản có uy tín hàng đầu Việt Nam. Cốt lõi của Phát Đạt là bất động sản dân dụng, tuy nhiên, hiện tại, doanh nghiệp này đã chính thức triển khai thêm mảng bất động sản công nghiệp.

cổ phiếu pdr

Để khẳng định được vị thế của mình, Phát Đạt đã có những dự án lớn tiêu biểu trải dài trên khắp các tỉnh thành lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Phú Quốc,… Trong đó, 2 dự án thành công nhất phải kể đến là The EverRich 1 có diện tích 10.000 m2 và dự án The EverRich 2 có diện tích khủng lên đến 112.585 m2. Ngoài ra, Phát Đạt cũng có những dự án tiêu biểu phải kể đến như: Kỳ Co Gateway (phân khu 9), Nhơn Hội – New City (phân khu 2), khu dân cư Bắc Hà Thanh, khu dân cư Phát Đạt Bàu Cả,…

Một số thành tựu của Phát Đạt đó là:

  • TOP 10 chủ đầu tư BĐS uy tín năm 2021.
  • TOP 10 chủ đầu tư hàng đầu năm 2021.
  • TOP 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2021.

Thông tin về cổ phiếu PDR

Đến tháng 7/2010, CTCP Phát triển BĐS Phát Đạt chính thức niêm yết cổ phiếu PDR trên sàn chứng khoán HoSE. Các thông tin tài chính cơ bản của PDR ở thời điểm hiện tại như sau:

  • Giá cổ phiếu Phát Đạt (cập nhật ngày 19/9/2022): 51.000 đồng.
  • KLCP đang niêm yết: 671,646,219
  • KLCP đang lưu hành: 671,646,219
  • Chỉ số EPS cơ bản: 3.08 nghìn đồng.
  • Hệ số P/E: 16.84
  • Hệ số beta: 0.65

Lịch sử giá cổ phiếu PDR

Cho đến năm 2017, giá cổ phiếu Phát Đạt vẫn khá thấp. Bởi, thời điểm này, bất động sản vẫn chưa thực sự được đẩy mạnh. Tuy nhiên, ngay sau đó, ngành bất động sản được nhiều nhà đầu tư chú ý hơn, giá cổ phiếu nhóm ngành bất động sản đều có những khởi sắc đáng kể và cổ phiếu Phát Đạt cũng không ngoại lệ.

cổ phiếu pdr

Tuy vậy, niềm vui đến chưa được bao lâu, khi cơn bão dịch bệnh covid-19 xuất hiện khiến toàn bộ thị trường chứng khoán Việt Nam bị ảnh hưởng xấu. Giá PDR giảm sâu nhưng đến quý II/2020 nhanh chóng phục hồi trở lại.

Xem thêm: TOP 3 mã cổ phiếu bất động sản đang được rất nhiều NĐT săn đón

May mắn thay, ngay tại thời điểm đó, PDR được hưởng lợi từ nhiều nguồn tích cực như cơn sốt đất tại Đồng Nai, Bình Dương, Vũng Tàu,… hay như sự thúc đẩy vốn trực tiếp từ FDI. Điều này đã khiến giá PDR tăng mạnh trong 7 tháng liên tiếp và đạt đỉnh là 94.500 đồng/cp vào cuối năm 2021.

Đánh giá tương quan cổ phiếu Phát Đạt trong ngành BĐS

Trong lĩnh vực bất động sản có rất nhiều ông lớn là đối thủ cạnh tranh của Phát Đạt. Tuy nhiên, PDR có rất nhiều ưu điểm vượt trội và đáng để đầu tư, nhà đầu tư có thể tham khảo:

  • Quy mô: So với VHM, NLG, Phát Đạt có quy mô nhỏ hơn tuy nhiên doanh nghiệp này có chiến lược phát triển đa ngành. Họ không ngừng mở rộng quy mô và được rất nhiều quỹ đầu tư quan tâm tới.

cổ phiếu pdr

  • Cơ cấu tài sản: Phát Đạt hiện nay có rất nhiều dự án đang trong quá trình hoàn thiện. Vì vậy, nếu nghiệm thu thành công, nó sẽ đem lại một lượng tài sản lớn.
  • Độ ưa thích của NĐT: Do PDR có giá trị cổ phiếu thấp hơn so với các doanh nghiệp khác. Vì vậy, đây là một cổ phiếu được nhiều NĐT ưa thích chọn làm khẩu vị đầu tư.

App đầu tư chứng khoán dành cho người mới bắt đầu

Đầu tư cổ phiếu lô lẻ với giá cực thấp – trải nghiệm làm cổ đông các công ty lớn với số vốn nhỏ. Bạn có thể mở tài khoản chứng khoán trực tiếp tại app Infina sẽ được tặng ngẫu nhiên tiền thưởng lên đến 2 triệu đồng. Giao dịch chứng khoán lô chẵn và lô lẻ với số vốn cực thấp chỉ từ 10.000đ.

TẢI APP NGAY!!!

Tải app infina
Nhận lợi nhuận 10,5% cho người mới

Nhận định tiềm năng cổ phiếu PDR cuối năm 2022

Để nhận định một cổ phiếu tiềm năng, nhà đầu tư cần xem xét nhiều yếu tố khác nhau. Đến cuối năm 2022, PDR sẽ được coi là cổ phiếu hết sức tiềm năng, bởi:

Quỹ đất đa dạng, phong phú

Hiện nay, Phát Đạt đang nắm giữ gần 9.442 ha quỹ đất. Trong đó, với 4.272 ha là đất dân dụng và 5.170 ha là đất phát triển dành cho khu công nghiệp. Không chỉ vậy, quỹ đất của Phát Đạt còn tập trung tại các khu vực có tiềm năng về phát triển du lịch như Bình Định, Quãng Ngãi, Phú Quốc, Đà Nẵng,…

Tài chính vững mạnh, tăng trưởng nhanh

Tính đến quý III/2021, Phát Đạt chỉ có khoảng 2.147 tỷ đồng nợ vay (xấp xỉ 10%), tỷ lệ thấp ngang với VHM và KDH. Không chỉ vậy, Phát Đạt còn tập trung vào việc phát triển dự án, sau đó mới bán sỉ toàn bộ các sản phẩm cho Danh Khôi. Vì vậy, dòng tiền chảy vào Phát Đạt rất mạnh và bền vững. Dự kiến doanh thu năm 2023 là 5700 tỷ đồng.

cổ phiếu

Thời điểm “vàng” để bứt phá

Cuối tháng 12/2022, Phát Đạt sẽ ký thỏa thuận hợp tác phát triển dự án với SAMTY Corporation (tập đoàn BĐS hàng đầu của Nhật Bản). Ngoài ra, PDR còn hợp tác với khu công nghiệp cùng công ty con của GVR (tập đoàn công nghiệp cao su hàng đầu Việt Nam). Đây chính là thuận lợi để thúc đẩy giá cổ phiếu Phát Đạt tăng mạnh.

Vậy, trong lúc cổ phiếu PDR đang giảm, bạn có muốn nắm bắt thời cơ để đầu tư cho tương lai hay không? Hãy nhớ câu nói: “Đỏ không mua, xanh lấy gì bán”.

Tổng kết

Trên đây là những thông tin về cổ phiếu Phát Đạt. Với những phân tích trên của Infina, bạn có muốn đầu tư vào cổ phiếu PDR hay không? Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn. Chúc bạn đầu tư thành công trong tương lai.

Bạn có cảm nghĩ như thế nào? Hãy để lại bình luận phía dưới nhé!

Xem thêm:

tham gia group
Tham gia cộng đồng đầu tư Infina để cùng học hỏi và trao đổi thêm nhiều kiến thức

1 COMMENT

Comments are closed.