Quỹ ETF FPT Capital VNX50 đã chính thức bắt đầu giao dịch trên sàn HoSE

Quỹ ETF FPT Capital VNX50 đã chính thức bắt đầu giao dịch trên sàn HoSE
Đánh giá tại đây

Vào ngày 25/5, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) đã ra quyết định và chính thức giao dịch 6 triệu chứng chỉ quỹ ETF FPT Capital VNX50 trên sàn HoSE với mã chứng khoán FUEFCV50.

Xem thêm: Nên đầu tư các quỹ ETF nào tại Việt Nam?

Quỹ ETF FPT Capital VNX50 là quỹ ETF thứ hai được niêm yết trên sàn chứng khoán, với mục tiêu mô phỏng biến động gần nhất của chỉ số tham chiếu VNX50. Chỉ số VNX50 đại diện cho biến động giá cổ phiếu của 50 công ty niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) và Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), chiếm khoảng 59% vốn hóa trên sàn HoSE. Quỹ có tổng giá trị chứng khoán niêm yết là 60 tỷ đồng, giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 9.750 đồng, với biên độ dao động giá +/-20%.

Qua việc đầu tư vào quỹ ETF, nhà đầu tư nước ngoài có thể gián tiếp sở hữu cổ phiếu mà họ không thể mua trực tiếp, đặc biệt là những cổ phiếu đã đạt tỉ lệ sở hữu nước ngoài tối đa. Đồng thời, đầu tư theo chỉ số giúp hạn chế lạm dụng và thao túng thị trường.

Trong phiên giao dịch đầu tiên sau khi niêm yết chính thức, chứng chỉ quỹ FUEFCV50 đã tăng kịch trần, đạt mức 11.690 đồng/chứng chỉ quỹ.