Cổ phiếu VNG đắt nhất trên sàn chứng khoán đã thoát khỏi diện hạn chế giao dịch

Cổ phiếu VNG đắt nhất trên sàn chứng khoán đã thoát khỏi diện hạn chế giao dịch
Đánh giá tại đây

Từ ngày 5/6, cổ phiếu của Công ty Cổ phần VNG đã được Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội gỡ bỏ hạn chế giao dịch

Cổ phiếu VNG (mã chứng khoán VNZ) đã thoát khỏi diện hạn chế giao dịch sau khi công ty đã nộp báo cáo tài chính năm 2022 đã được kiểm toán theo quy định lên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX). Trước đó, việc chậm nộp báo cáo tài chính năm 2022 đã kiểm toán quá 45 ngày đã là nguyên nhân khiến cổ phiếu này, được xem là cổ phiếu đắt nhất trên sàn chứng khoán, bị áp đặt hạn chế giao dịch từ ngày 25.5.

Theo báo cáo tài chính kiểm toán 2022 đã được công bố, Công ty CP VNG đã ghi nhận mức lỗ sau thuế cả năm 2022 là 1.534 tỉ đồng, tăng thêm 219 tỉ đồng so với báo cáo tài chính tự lập trước đó. Công ty giải trình rằng, sự tăng lỗ này là do ghi nhận các khoản chi phí liên quan đến thuế, tài sản cố định vô hình và dự phòng cho các hoạt động đầu tư tài chính.

 

Cổ phiếu VNG được trở lại giao dịch bình thường từ 5/6
Cổ phiếu VNG được trở lại giao dịch bình thường từ 5/6

Công ty CP VNG cũng đã công bố kết quả kinh doanh quý 1/2023, với doanh thu đạt 1.853 tỉ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ năm trước, tuy nhiên vẫn ghi nhận lỗ sau thuế 90 tỉ đồng. Khoản lỗ này thấp hơn 130 tỉ đồng so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến lỗ là do công ty vẫn phải đối mặt với các chi phí hoạt động lớn như chi phí tài chính 8 tỉ đồng, bao gồm lãi vay hơn 4,7 tỉ đồng, trong khi quý 1/2022 không có; chi phí bán hàng 544 tỉ đồng và chi phí quản lý doanh nghiệp 337 tỉ đồng…

Trong quý, VNG cũng báo cáo mức lỗ của các công ty liên kết là 27,4 tỉ đồng, tăng so với 7,6 tỉ đồng trong cùng kỳ năm trước. Cụ thể, công ty chịu lỗ hơn 9 tỉ đồng từ việc đầu tư vào Telio – một đơn vị hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử từ năm 2019; lỗ từ công ty liên kết Funding Asia là 12 tỉ đồng – có trụ sở tại Singapore… Ngoài ra, khoản lỗ từ Tiki trong 3 tháng đầu năm đã không còn được ghi nhận sau khi công ty đã báo cáo lỗ toàn bộ số tiền đầu tư hơn 510 tỉ đồng vào cuối năm 2022.

Trên thị trường, cổ phiếu VNZ hiện đang có giá khoảng 771.900 đồng và vẫn là cổ phiếu có giá cao nhất trên sàn chứng khoán. Tuy nhiên, từ mức đỉnh đạt được vào giữa tháng 2 với hơn 1,5 triệu đồng, cổ phiếu này đã giảm gần 50%.