Phí chuyển đổi trả góp của các ngân hàng hiện nay là bao nhiêu?

phí chuyển đổi trả góp
5/5 - (2 votes)

Phí chuyển đổi trả góp là gì? Vì sao khi sử dụng thẻ tín dụng, hoặc mua hàng trả góp khách hàng nên quan tâm đến phí này? Cách tính loại phí này như thế nào? Cùng Infina tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

Phí chuyển đổi trả góp là gì?

Đây là một loại phí bạn sẽ phải trả cho ngân hàng khi mua các sản phẩm trả góp. Trong thời buổi hiện nay, việc sở hữu những món hàng hoá có giá trị lớn và không muốn bỏ ra số tiền lớn để trả 1 lần. Hình thức mua hàng trả góp chính là phương pháp tối ưu nhất. Khi bạn chọn hình thức thanh toán này, bạn sẽ mất 1 khoản phí chuyển đổi.

Mức phí chuyển đổi này sẽ tương đương với số tiền lãi. Trong một số trường hợp, số tiền này còn cao hơn so với lãi suất. Mức phí này sẽ được tính dựa trên giá trị món hàng. Đây là khoản tiền bắt buộc mà khách hàng phải trả cho ngân hàng.

phí chuyển đổi trả góp

Phí chuyển đổi trả góp thẻ tín dụng là gì? 

Đây là mức phí mà người mua phải trả cho ngân hàng khi mua trả góp bằng thẻ tín dụng. Phí trả góp này sẽ được tính dựa trên lãi suất của ngân hàng.

Xem thêm: Thẻ tín dụng là gì? Có nên sử dụng thẻ tín dụng hay không?

Lãi suất, phí

Mức phí chuyển đổi này sẽ tương đương với số tiền lãi, thậm chí còn cao hơn so với lãi suất. Ngân hàng sẽ tính phí chuyển đổi trả góp dựa trên giá trị món hàng. Phí chuyển đổi sẽ được lên sao kê như một giao dịch thông thường ngay sau khi khách hàng đăng ký chuyển đổi thành công.

Đối với 1 số khách hàng sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán trả góp, và được hưởng 0% lãi suất và miễn phí trả góp nếu đáp ứng 2 điều kiện sau đây:

  • Đơn vị bán hàng liên kết với ngân hàng phát hành thẻ tín dụng mà bạn đang sử dụng. 
  • Hai bên thỏa thuận không tính phí trả góp.

Cách tính trả góp qua thẻ tín dụng

Công thức tính phí chuyển đổi trả góp 0% qua thẻ tín dụng

Khi bạn đã đạt điều kiện mua hàng theo hình thức trả góp 0% với thẻ tín dụng của mình. Cách tình tiền trả góp hàng tháng khá là đơn giản. Tuy nhiên, có 1 lưu ý cần biết chính là nếu đơn vị bán hàng ko miễn phí chuyển đổi thì bạn cần thanh toán thêm phí này. 

Bạn có thể áp dụng cách tính phí trả góp sau:

Phí chuyển đổi = Giá trị trả góp x Tỷ lệ phí áp dụng cho thời hạn trả góp tương ứng

phí chuyển đổi trả góp

Ví dụ:

Bạn cần mua trả góp điện thoại Iphone 13 promax có giá 32.000.000 qua thẻ tín dụng, lãi suất 0%, miễn phí trả góp trong 12 tháng. Số tiền bạn phải trả hàng tháng là: 32.000.000 / 12 = 2.667.000.

Cũng với chiếc iphone 13 promax trên, nhưng bạn mất phí chuyển đổi là 3.7%, thời hạn trả góp là 12 tháng. Vậy số phí trả góp là 32.000.000 x 3.7% = 118.400 VNĐ. Số tiền phải trả hàng tháng = 2.667.000 + 118.400 = 2.785.400.

Công thức tính phí chuyển đổi có lãi suất

Đối với phương thức mua hàng trả góp có lãi suất, hay còn gọi là trả góp 0 qua thẻ tín dụng. Khách hàng phải chịu cả lãi suất trả góp và phí chuyển đổi trả góp. Bạn có thể áp dụng công thức trên để tính phí chuyển đổi cho món hàng của mình.

Phương thức này tương tự hình thức vay tín chấp tiêu dùng tại các ngân hàng và tổ chức tín dụng.

Xem thêm: Có nên vay tín chấp hay không? Những lưu ý khi vay tín chấp tiêu dùng là gì?

App tích lũy với số vốn sinh viên dành cho người mới bắt đầu

Đặc biệt hiện nay, việc gửi tiết kiệm không kỳ hạn cực kì tiện lợi. Chỉ với các thiết bị di động và số tiền vốn ”sinh viên” là bạn đã có thể gửi tiết kiệm online mà không cần đến số vốn hàng triệu. App Infina với sản phẩm Tích Lũy sẽ giúp bạn tiết kiệm trực tuyến chỉ với 200.000đ với lãi suất không kỳ hạn 7.5%/năm, đây là lãi suất thuộc TOP đầu của lãi suất không kỳ hạn.

Bên cạnh đó, khi bạn tạo tài khoản Infina, bạn còn được tặng ngay gói tích lũy với lợi nhuận 10,5%/năm cho kỳ hạn 1 tháng. Ngoài ra, Infina vừa tung ra sản phẩm mới với đa dạng các gói kỳ hạn có lãi suất lên đến 9.0%/năm cực hấp dẫn.

TẢI APP NGAY!!!

Tải app infina
Nhận lợi nhuận 10,5% cho người mới

Phí chuyển đổi của một số ngân hàng thông dụng

Phí chuyển đổi trả góp Sacombank

Đối với ngân hàng Sacombank, sẽ áp dụng mức phí chuyển đổi thu 1 lần duy nhất trong suốt kỳ hạn trả góp: 

  • 1,99% đối với kỳ hạn 3 tháng (giá trị giao dịch tối thiểu 1.000.000 VND)
  • 2,99% đối với kỳ hạn 6 tháng (giá trị giao dịch tối thiểu 1.000.000 VND)
  • 3,99% đối với kỳ hạn 9 tháng (giá trị giao dịch tối thiểu 1.000.000 VND)
  • 4,99% đối với kỳ hạn 12 tháng (giá trị giao dịch tối thiểu 3.000.000 VND)
  • 6,99% đối với kỳ hạn 18 tháng (giá trị giao dịch tối thiểu 3.000.000 VND)
  • 8,99% đối với kỳ hạn 24 tháng (giá trị giao dịch tối thiểu 3.000.000 VND)

phí chuyển đổi trả góp

Phí chuyển đổi trả góp Techcombank

Techcombank sẽ tính phí chuyển đổi dựa theo phần trăm giá trị đơn hàng. Có lẽ đây là khoản tiền bắt buộc các bạn phải thanh toán cho Techcombank khi thực hiện mua trả góp bằng thẻ tín dụng.

Điều kiện áp dụng:

  • Với các chủ thẻ tín dụng.
  • Khi mua trả góp, bạn chỉ cần thông báo với ngân hàng thông qua số tổng đài. 
  • Hệ thống của Techcombank sẽ tự động tính phí trả góp cho bạn. 
  • Chi tiết phí chuyển đổi sẽ được thông báo ở kỳ sao kê tiếp theo.

phí chuyển đổi trả góp

Phí chuyển đổi trả góp VIB

Đối với hình thức trả góp, lãi suất được áp dụng từ 0% – 1% qua thẻ tín dụng VIB. Khách hàng sẽ thanh toán thêm phí chuyển đổi tuỳ thuộc cửa hàng. Một vài lưu ý khi bạn mua hàng trả góp qua VIB:

  • Khi bạn đăng ký trả góp tại cửa hàng, sau đó trong vòng 5 ngày bạn phải gọi lên VIB để xác nhận. 
  • Các đối tác không liên kết trả góp có khả năng phải trả thêm phí chuyển đổi từ 2 – 4% số tiền giao dịch.
  • Hãy đảm bảo trả đủ số tiền trả góp mỗi kỳ để không phát sinh những khoản lãi đáng tiếc.

phí chuyển đổi trả góp

Phí chuyển đổi trả góp VPBank

Mức phí chuyển đổi của ngân hàng VPBank sẽ được tính từ 3% giá trị của món hàng. Và mức phí này chỉ được thu một lần duy nhất trong toàn bộ thời gian trả góp. Đây là khoản phí bắt buộc nhưng nhưng không phải tất cả các đối tác của VPBank đều áp dụng khoản phí này. Hiện nay VPBank chỉ thu khoản phí chuyển đổi tại 15 đối tác như Yakson Beauty, Babimart, …

phí chuyển đổi trả góp

Phí chuyển đổi trả góp HSBC

Hiện tại ngân hàng HSBC áp dụng chương trình trả góp 0% qua thẻ tín dụng và không mất phí chuyển đổi đối với các đối tác liên kết. Do đó, nếu bạn sở hữu thẻ tín dụng HSBC thì hãy tìm hiểu các đối tác liên kết để trở thành người tiêu dùng thông minh.

phí chuyển đổi trả góp HSBC

Phí chuyển đổi trả góp TPBank

Đây là ngân hàng có mức phí chuyển đổi từ 0.42%. Bạn có thể tham khảo mức phí chuyển đổi sau khi thanh mua hàng và thanh toán qua thẻ tín dụng TPBank dưới đây:

Kỳ hạnMức phí chuyển đổi
3 tháng và 6 tháng2.99% giá trị giao dịch (áp dụng sản phẩm từ 3 triệu trở lên).
9 tháng và 12 tháng4.99%/giá trị giao dịch (áp dụng sản phẩm từ 3 triệu trở lên)

phí chuyển đổi trả góp tpbank

Phí chuyển đổi trả góp Vietcombank

Đây là một trong những ngân hàng có các đối tác liên kết nhiều nhất tại nước ta. Phí trả góp của ngân hàng phụ thuộc vào chương trình lãi suất của ngân hàng. Để mua hàng trả góp qua thẻ tín dụng. Bạn cần xem xét các lưu ý sau:

  • Khi mua hàng tại các điểm bán hàng của đối tác với Vietcombank: Đối tác liên kết sẽ hướng dẫn bạn điền thông tin vào Đơn đăng ký kèm điều kiện điều khoản Chương trình 0% lãi suất của VCB do đối tác liên kết cung cấp để hoàn tất việc đăng ký trả góp bằng thẻ tín dụng Vietcombank.
  • Nếu bạn mua hàng tại các đơn vị không thuộc hệ thống đối tác của Vietcombank: Bạn thực hiện việc đăng ký dịch vụ trả góp linh hoạt trên ứng dụng VCB Digibank.
  • Phí chuyển đổi hiện tại là 3% giá trị sản phẩm dịch vụ.  

Xem thêm: Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng Vietcombank

Phí chuyển đổi trả góp Citibank

Ngân hàng Citibank hiện hỗ trợ miễn phí trả góp với đối tượng khách hàng mua sắm bằng thẻ tín dụng tại các đối tác liên kết. Mức lãi suất khi thanh toán bằng thẻ tín dụng là 0%. Ngoài ra, với các đối tác khác, ngân hàng áp dụng phí chuyển đổi là 4.5%.

Kết luận

Trả góp là một trong những hình thức thanh toán rất tiện lợi cho người tiêu dùng. Bởi, bạn không cần phải mất 1 số tiền lớn ngay từ ban đầu để mua món đồ mình yêu thích mà chỉ cần trả hàng tháng cho đến khi nào đủ thì thôi dựa trên tổng kỳ hạn ban đầu bạn giao dịch. Tuy nhiên, phí chuyển đổi trả góp hợp lý nhất là dưới 5%/ giao dịch.

Bạn có cảm nghĩ như thế nào? Hãy để lại bình luận phía dưới nhé!

Xem thêm:

tham gia group
Tham gia cộng đồng đầu tư Infina để cùng học hỏi và trao đổi thêm nhiều kiến thức