Hướng dẫn 4 bước sao kê lương online đơn giản tại nhà

sao kê lương online
5/5 - (2 votes)

Hiện nay, hình thức sao kê tài khoản ngân hàng, sao kê lương trở nên phổ biến và cũng là cách đơn giản nhất để kiểm tra các khoản chi tiêu hàng tháng. Sao kê lương online có khác gì so với sao kê tại ngân hàng? Thực hiện sao kê trực tuyến có khó không? Cùng Infina tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

Sao kê lương online là gì?

Sao kê lương ngân hàng là dịch vụ ngân hàng hỗ trợ cho khách hàng có nhận tiền lương qua tài khoản ngân hàng mình. Cụ thể là sao kê tài khoản lương khác so với sao kê tài khoản thường đó là bạn chỉ sao kê số tiền lương nhận hàng tháng mà công ty gửi cho mình mà thôi.

Đây là bảng thông báo chi tiết các phát sinh giao dịch trong tháng, quý, năm của chủ tài khoản khi được yêu cầu từ chủ tài khoản. Bao gồm: Tiền lương mỗi tháng, các khoản chi tiêu, thanh toán hàng hóa dịch vụ, ứng tiền mặt…

Xem thêm: Sao kê ngân hàng là gì? Hiện nay có những hình thức sao kê ngân hàng nào?

sao kê lương online

Ưu điểm

  • Nhanh chóng và thuận tiện thông qua App Mobile hoặc Internet Banking.
  • Bản in chi tiết và đầy đủ, giúp chủ tài khoản quản lý thu chi và các giao dịch phát sinh trong thời gian sao kê.
  • Đảm bảo chứng minh thu nhập, đối với các trường hợp không cần tính pháp lý cao.
  • Không cần ra quầy giao dịch ngân hàng. 

Nhược điểm

Tuy nhiên, yếu điểm của hình thức này chính là tính pháp lý không cao. Hình thức in sao kê online chỉ có tính chất tham khảo. Trong trường hợp bạn muốn thực hiện các việc đòi hỏi tính pháp lý cao như: Xin Visa, vay vốn ngân hàng,… thì bắt buộc phải in sao kê trực tiếp tại ngân hàng.

Mục đích của sao kê lương

Hiện nay, sao kê lương là chứng từ quan trọng và là điều kiện thiết yếu cho các khoản vay tín chấp ở ngân hàng hay tổ chức tài chính. Ngoài ra, việc sao kê lương chính là bằng chứng minh khả năng trả nợ của cá nhân tốt nhất.

Xem thêm: Vay tín chấp là gì? Sự khác biệt giữa vay tín chấp và vay thế chấp là gì?

Bên cạnh đó, sao kê lương còn được dùng để mở thẻ tín dụng ngân hàng, xin visa, chứng minh thu nhập khác. 

sao kê lương online

Các hình thức sao kê lương hiện nay

Đây là hình thức sao kê ngân hàng được thực hiện thông qua Internet Banking. Về hình thức, sao kê lương online cũng đầy đủ chi tiết như sao kê lương tại ngân hàng.

Sao kê lương tại ngân hàng

Đối với hình thức sao kê tại ngân hàng, bạn cần đem chứng minh nhân dân (CMND) hoặc căn cước công dân (CCCD) còn hiệu lực đến quầy dịch vụ khách hàng của chi nhánh ngân hàng bạn mở tài khoản.

sao kê lương online 

Ưu điểm của loại hình này chính là tính pháp lý cao, có chữ ký và dấu mộc tròn của ngân hàng. Tuy nhiên, mặt hạn chế chính là mất thời gian chờ đợi và cần đến đúng chi nhánh ngân hàng mở tài khoản.

Sao kê lương tại ATM

Đây là hình thức sao kê đơn giản mà không cần đến trực tiếp chi nhánh ngân hàng. Chủ tài khoản có thể lựa chọn in sao kê tại hệ thống ATM của ngân hàng và có thể chọn các hình thức: In sao kê lương, sao kê số dư tài khoản hoặc in 10 giao dịch phát sinh gần nhất. Tuy nhiên, hình thức sao kê này cũng chỉ mang tính chất tham khảo.

sao kê lương online

Sao kê lương online 

Đây là hình thức sao kê được ưa chuộng trong thời gian gần đây. Cách làm này sẽ giúp chủ tài khoản theo dõi được khoản thu chi trong tháng của mình. Bên cạnh đó, việc sao kê diễn ra nhanh chóng thông qua app mobile hoặc internet banking của ngân hàng.

Phân biệt sao kê trực tuyến và sao kê tại ngân hàng

Có thể nói, ưu điểm của sao kê trực tiếp là yếu điểm của việc sao kê lương tại ngân hàng, và ngược lại. Tuy nhiên, bạn có thể phân biệt chúng với những chỉ tiêu cơ bản sau:

Chỉ tiêu so sánhSao kê lương onlineSao kê lương tại ngân hàng
Nơi sao kêBất cứ nơi nào có mạng InternetTại quầy giao dịch của ngân hàng
Tính pháp lýKhông có
Hồ sơ để sao kêKhông cầnCMND/ CCCD
Trường hợp áp dụngTrường hợp mang tính chất chứng minh, quản lý chi tiêu…Các trường hợp cần tính chất pháp lý: Vay vốn, thẻ tín dụng…
Phí in sao kêCó hoặc không tuỳ ngân hàng

4 bước sao kê lương online đơn giản tại nhà

Đối với các ngân hàng, việc in sao kê sẽ khác nhau 1 chút theo giao diện của website hoặc app ngân hàng. Tuy nhiên, về hình thức, việc sao kê tài khoản lương trực tuyến sẽ tuân thủ 4 bước cơ bản dưới đây.

  • Bước 1: Đăng nhập tài khoản ngân hàng: Chọn App Mobile hoặc Internet Banking của ngân hàng bạn đăng ký tài khoản sau đó đăng nhập.
  • Bước 2: Chọn tài khoản cần sao kê: Sau khi đã vào giao diện của ngân hàng. Đối với trường hợp bạn có nhiều hơn 1 tài khoản, bạn cần chọn tài khoản cần in sao kê. 
  • Sau đó chọn thời gian mình muốn thực hiện in sao kê phù hợp với nhu cầu của mình.
  • Bước 3: Xem chi tiết tài khoản sao kê: Trước khi in sao kê, hãy kiểm tra và xem chi tiết tổng quan về thời gian bạn muốn thực hiện in sao kê.
  • Bước 4: Thực hiện in sao kê: Sau khi hoàn thành in sao kê, bạn có thể chụp màn hình hoặc in ra file giấy.

App tích lũy với số vốn sinh viên dành cho người mới bắt đầu

Đặc biệt hiện nay, việc gửi tiết kiệm không kỳ hạn cực kì tiện lợi. Chỉ với các thiết bị di động và số tiền vốn ”sinh viên” là bạn đã có thể gửi tiết kiệm online mà không cần đến số vốn hàng triệu. App Infina với sản phẩm Tích Lũy sẽ giúp bạn tiết kiệm trực tuyến chỉ với 200.000đ với lãi suất không kỳ hạn 7.5%/năm, đây là lãi suất thuộc TOP đầu của lãi suất không kỳ hạn.

Bên cạnh đó, khi bạn tạo tài khoản Infina, bạn còn được tặng ngay gói tích lũy với lợi nhuận 10,5%/năm cho kỳ hạn 1 tháng. Ngoài ra, Infina vừa tung ra sản phẩm mới với đa dạng các gói kỳ hạn có lãi suất lên đến 9.0%/năm cực hấp dẫn.

TẢI APP NGAY!!!

Tải app infina
Nhận lợi nhuận 10,5% cho người mới

Kết luận

Sao kê lương luôn là yếu tố bắt buộc khi bạn muốn mở dịch vụ về thẻ tín dụng hay các dịch vụ khác tại ngân hàng. Cho nên hiện nay, sao kê lương online đang rất phổ biến bởi tính đa dụng cũng như không cần phải ra tận ngân hàng. Nhưng, nếu bạn cần đầy đủ thông tin thì hãy ra chi nhánh ngân hàng nhé, vì sao kê lương online cũng chỉ mang tính chất tham khảo.

Bạn có cảm nghĩ như thế nào? Hãy để lại bình luận phía dưới nhé!

Xem thêm:

tham gia group
Tham gia cộng đồng đầu tư Infina để cùng học hỏi và trao đổi thêm nhiều kiến thức