Cổ phiếu midcap là gì? Cần lưu ý gì khi đầu tư cổ phiếu này?

Cổ phiếu midcap là gì? Cần lưu ý gì khi đầu tư cổ phiếu này?
5/5 - (1 vote)

Trong các loại cổ phiếu, chắc hẳn các bạn đã nghe qua cổ phiếu midcap trong thị trường chứng khoán. Vậy cổ phiếu midcap là gì? Cổ phiếu midcap có gì cần lưu ý khi đầu tư? Cùng Infina tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Cổ phiếu midcap là gì?

Cổ phiếu midcap là cách gọi chung của nhóm những cổ phiếu được phát hành bởi các công ty, doanh nghiệp có vốn trung bình từ 1.000 tỷ – 10.000 tỷ đồng.

Các công ty phát hành cổ phiếu midcap thường là các công ty trẻ, đang phát triển và có tiềm năng tăng trưởng cao trên thị trường chứng khoán.

khái niệm cổ phiếu midcap

Ưu điểm

Đây là loại cổ phiếu được ưa chuộng của các nhà đầu tư tại thị trường chứng khoán cơ sở. Chúng mang những ưu điểm vượt trội sau:

  • Thuộc nhóm cổ phiếu an toàn cao bởi được phát hành bởi các doanh nghiệp có vốn hóa tương đối lớn.
  • Nhóm cổ phiếu này đem đến lợi nhuận hấp dẫn hơn so với nhóm Bluechip.
  • Phân khúc giá cổ phiếu midcap tương đối mềm.
  • Tính thanh khoản cao khi sở hữu loại cổ phiếu này.

Nhược điểm 

Mặc dù là nhóm cổ phiếu được ưa chuộng và có lợi nhuận hấp dẫn. Tuy nhiên, biến động ở thị trường này luôn không thể dự đoán được. Chính vì thế, khi đầu tư vào nhóm Midcap, các nhà đầu tư cần chú ý đến 2 nhược điểm của cổ phiếu midcap.

  1. Mức độ rủi ro cao hơn nhóm cổ phiếu blue chip.
  2. Vốn hóa nhỏ nên dễ bị “lái” khi thị trường có biến động hơn so với nhóm large cap.

Lưu ý khi đầu tư nhóm cổ phiếu midcap là gì?

Đối với nhà đầu tư mới và ít kinh nghiệm khi tham gia đầu tư nhóm cổ phiếu midcap có thể dễ dàng sinh lợi, nhưng cũng cần lưu ý những đặc điểm riêng loại cổ phiếu này. Bên cạnh đó, bạn nên theo dõi sát sao biến động từ thị trường chứng khoán chính là chìa khóa dẫn đến thành công.

midcap là gì

Midcap là nhóm cổ phiếu sở hữu ưu điểm về giá, tiềm năng tăng trưởng và tính thanh khoản trên thị trường. Mặc dù nhóm cổ phiếu này cũng có nhiều rủi ro, nhà đầu tư nên xem xét các mẹo sau để đảm bảo an toàn cho đồng vốn của mình.

  • Chọn thời gian đầu tư dài hạn với loại cổ phiếu an toàn cao. Bởi các doanh nghiệp cần thời gian dài để tăng trưởng. 
  • Đừng bao giờ để tất cả quả trứng vào cùng một giỏ khi đầu tư. Hãy đầu tư nhiều mã cổ phiếu và cân đối tài chính phù hợp. Việc này giảm bớt rủi ro khi thị trường biến động sụt giảm.

Xem thêm: Đừng bao giờ bỏ hết trứng vào một giỏ. Đúng hay sai?

midcap là gì

  • Không vay tiền đầu tư chứng khoán. Hãy dùng tiền để sinh lời chứ đừng mua nợ vào người.
  • Tìm hiểu kỹ về doanh nghiệp, nhà phát hành cổ phiếu midcap. Quan trọng nhất là đọc báo cáo kết quả kinh doanh và thông tin về doanh nghiệp thường xuyên.
  • Tuân thủ nguyên tắc cắt lỗ. Tránh để thị trường dẫn dắt, khiến bạn khó đối phó với biến động xấu của thị trường.

Xem thêm: Khi giá thị trường chứng khoán “đỏ”, các nhà đầu tư nên làm gì là sáng suốt nhất?

App đầu tư chứng khoán dành cho người mới bắt đầu

Đầu tư chứng khoán đơn giản, trải nghiệm làm cổ đông các công ty lớn với số vốn nhỏ. Bạn có thể mở tài khoản chứng khoán ngay trên app Infina và thoải mái giao dịch với hàng loạt tính năng mới, giao diện thân thiện với người dùng.

TẢI APP NGAY!!!

Tải app infina
Nhận lợi nhuận 10,5% cho người mới

Kết luận

Dựa theo bài viết trên, bạn đã hiểu được cổ phiếu Midcap là gì. Điểm mấu chốt của việc đầu tư vào midcap là sự cân nhắc giữa tiềm năng sinh lời và mức độ rủi ro, do sự biến đổi nhanh chóng của thị trường chứng khoán.

Bạn có cảm nghĩ như thế nào? Hãy để lại bình luận phía dưới nhé!

Xem thêm: