Cổ phiếu PVS có đáng đầu tư vào thời điểm cuối năm 2022 không?

cổ phiếu pvs
5/5 - (2 votes)

Thị trường chứng khoán đang đỏ lửa, hầu hết các loại cổ phiếu đều không có dấu hiệu tích cực do áp lực của thị trường. So với năm 2021, 2022 là năm không mấy khả quan với nhà đầu tư. Tuy nhiên, mã cổ phiếu PVS lại được rất nhiều người quan tâm. Liệu, nhà đầu tư có nên mua cổ phiếu PVS vào thời điểm cuối năm 2022 không? Hãy cùng Infina phân tích dưới bài viết này nhé.

Thông tin về Tổng CTCP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam

Tổng CTCP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) được thành lập từ năm 1993 hiện đang là một thành viên thuộc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN). PTSC được hình thành dựa trên cơ sở sáp nhập của Công ty Dịch vụ Dầu khí (PSC) và Công ty Địa vật lý và Dịch vụ Dầu khí (GPTS).

Sau gần 30 năm hoạt động và phát triển tại Việt Nam, PTSC được đánh giá có những bước đi vượt bậc trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ kỹ thuật dầu khí, công nghiệp tại quốc gia Việt Nam.

cổ phiếu pvs

PTSC có nhiều dự án đạt trình độ quốc tế phải kể đến như: EPCI công trình biển, EPC công trình công nghiệp, Kho nổi xử lý và xuất dầu thô FSO/FPSO. Các loại hình khác như: Tàu dịch vụ, Khảo sát địa chấn, địa chất và công trình ngầm, Lắp đặt, vận hành và bảo dưỡng công trình biển, Cảng dịch vụ và Dịch vụ cung cấp nhân lực kỹ thuật, bảo vệ và vật tư thiết bị dầu khí, dịch vụ khách sạn, văn phòng,…

Một số thông tin cơ bản của doanh nghiệp:

  • Trụ sở chính: Lầu 5, PetroVietnam Tower – số 1-5 Lê Duẩn – Quận 1 – TP. Hồ Chí Minh.
  • E-mail: ptsc@ptsc.com.vn
  • Fax: 028-39102929
  • Mã chứng khoán: PVS

Thông tin chung về mã chứng khoán PVS

Mã cổ phiếu PVS niêm yết trên sàn giao dịch nào?

Tháng 9/2007, Tổng CTCP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam đã chính thức phát hành mã PVS, niêm yết trên sàn chứng khoán HNX.

Thông tin tài chính cơ bản của mã PVS

Hiện nay, PTSC có 477,966,290 cổ phiếu đang được niêm yết, trong đó TOP 42 cổ đông lớn nhất của doanh nghiệp là: Tập đoàn Dầu khí Việt Nam chiếm tỷ lệ sở hữu 51.38% tương ứng với 245,565,000 cổ phiếu, ông Lê Mạnh Cường, Nguyễn Hữu Hải, Phan Thanh Tùng chiếm đồng tỷ lệ sở hữu là 0.01%. Các thông tin tài chính cơ bản như sau:

cổ phiếu pvs

  • Mã ngành ICB: 0573.
  • Lĩnh vực: Dầu khí.
  • Giá tham chiếu: 21.4 (nghìn đồng).
  • EPS cơ bản: 1.11 (nghìn đồng).
  • P/E: 21.43.
  • Vốn hóa thị trường: 11,327.80 tỷ đồng.

Lịch sử giá cổ phiếu PVS

Có thể nói, từ khi chào sàn, đối với PVS mã chứng khoán này luôn có sự biến động mạnh, đặc biệt là khoảng thời gian từ tháng 9/2007 – tháng 10/2007. Giá PVS có đợt sóng tăng rất mạnh, nhanh chóng chạm đỉnh. Khoảng thời gian sau đấy giá PVS có xu hướng giảm dần cho đến tháng 6/2008.

cổ phiếu

Đến cuối năm 2021, đầu năm 2022, giá PVS có dấu hướng bật tăng trở lại. Theo giá điều chỉnh, giá PVS cao nhất vào tháng 11/2021 đạt 31.200 đồng/cổ phiếu, mức giá thấp nhất ghi nhận vào tháng 7/2008 là 3.930 đồng/cổ phiếu. Tính đến cuối năm 2022, biên độ giao động giá PVS là 0.2/0.93%.

App đầu tư chứng khoán dành cho người mới bắt đầu

Đầu tư cổ phiếu lô lẻ với giá cực thấp – trải nghiệm làm cổ đông các công ty lớn với số vốn nhỏ. Bạn có thể mở tài khoản chứng khoán trực tiếp tại app Infina và giao dịch chứng khoán lô chẵn và lô lẻ với số vốn cực thấp chỉ từ 10.000đ.

TẢI APP NGAY!!!

Tải app infina
Nhận lợi nhuận 10,5% cho người mới

Đánh giá cổ phiếu PVS trong ngành dầu khí

Có thể nói, trong ngành dầu khí, PVS là một trong những cổ phiếu trụ cột. Do tiền thân là một doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp này đã phát triển mang thương hiệu ra quốc tế, cung cấp các dịch vụ dầu khí chất lượng tốt.

pvs

Lịch sử giá PVS có những đợt sóng tăng giảm liên tục, không duy trì ổn định nhưng chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận sau thuế luôn giữ ở mức cao so với đối thủ trong cùng ngành. Theo báo cáo tài chính năm 2021, doanh thu có giảm do sự kìm hãm của dịch Covid-19 nhưng lợi nhuận vẫn tăng đều. Điều này khẳng định vị thế của doanh nghiệp PTSC trong lĩnh vực dầu khí.

NĐT có nên mua PVS không?

Liệu cuối năm 2022 có phải thời điểm thích hợp để mua PVS không? Đây là câu hỏi rất nhiều nhà đầu tư đặt ra. Infina sẽ đưa ra những nhận định sau để giúp nhà đầu tư tham khảo và đưa ra quyết định đầu tư cuối năm 2022:

  • Cuối năm 2022 sẽ là điều kiện thuận lợi để phục hồi lĩnh vực dầu khí, bởi đây là thời điểm nhu cầu sử dụng các sản phẩm, dịch vụ dầu khí tăng mạnh. Thời điểm cuối năm dự sẽ là khoảng thời gian ảnh hưởng tích cực đến PVS.
  • Doanh nghiệp tung ra chiến lược muốn mở rộng thị trường quốc tế, hợp tác, gần gũi hơn với các quốc gia ngoài biên giới. Trong tương lai gần, PVS sẽ có nhiều tiềm năng phát triển mạnh.

cổ phiếu pvs

  • Với PVS cổ phiếu có mức giá không quá cao, khoảng 21.600 đồng/cổ phiếu, nhà đầu tư chỉ cần bỏ ra 2.160.000 đồng sẽ mua được 100 cổ phiếu. Đây là mức ngân sách không cao, phù hợp với nguồn vốn của đa số nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán Việt Nam.
  • PVS có tiềm lực kinh tế ổn định, tiềm năng phát triển lớn, thời gian chi trả cổ tức đều đặn. Không chỉ vậy, tỷ lệ chi trả cổ tức bằng tiền mặt rất cao.

Tổng kết

Trên đây là toàn bộ các thông tin về cổ phiếu PVS. Có thể nói, đây là mã cổ phiếu có nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai. Tuy nhiên khi đưa ra quyết định, nhà đầu tư cần kết hợp các phương pháp phân tích cổ phiếu để nhìn nhận một cách khách quan hơn. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn. Chúc bạn đầu tư thành công.

Bạn có cảm nghĩ như thế nào? Hãy để lại bình luận phía dưới nhé!

Xem thêm:

tham gia group
Tham gia cộng đồng đầu tư Infina để cùng học hỏi và trao đổi thêm nhiều kiến thức