Phấn đấu đến năm 2030 thì cứ 10 người Việt sẽ có 1 người đầu tư chứng khoán?

Phấn đấu đến năm 2030 thì cứ 10 người Việt sẽ có 1 người đầu tư chứng khoán?
5/5 - (1 vote)

Bài viết này được viết từ thành viên của Group cộng đồng đầu tư Infina (Offcial Group). Link gốc bài viết tại đây nhé!

Các bác chỉ cần làm tốt công việc quản lý, xây dựng một thị trường lành mạnh với các cổ phiếu của doanh nghiệp chất lượng hơn giúp bà con có môi trường đầu tư “ăn ngon, ngủ yên” thì đảm bảo rằng, số lượng người chơi sẽ đông đến bất ngờ.

🎯 Chứ vẫn còn tình trạng hướng NĐT đến sự cờ bạc – may rủi, và bất an với các khoản “đầu tư” của mình như hiện nay thì có đến 2050 NĐT chứng khoán vẫn chỉ được gọi là “người chơi chứng” mà thôi.

🎯 Hằng năm, bà con nộp không biết bao nhiêu là thuế, phí cho các cơ quan quản lý khi tham gia bộ môn này, thế nhưng những gì các bác làm được cho NĐT là gì? Chẳng có gì cả, ngoài nỗi sợ và bất an với một thị trường đầy rẫy rủi ro, bất ổn. Những doanh nghiệp kém chất lượng, chiêu trò làm giá, lùa gà,…vẫn cứ nhan nhản đầy ra đấy. Xử lý mang tính hành chính, bắt bớ không phải là cách làm hay, mà cũng chẳng triệt để được gốc rễ của vấn đề. Hãy tập trung nâng cao chất lượng đầu vào thay vì để xảy ra hậu quả rồi mới đi xử lý. Như thế NĐT còn cái nịt.

🎯 Một thị trường lành mạnh thể hiện ở niềm tin, khi nào mà niềm tin đủ vững, người chơi chứng sẽ trở thành NĐT thực thụ. Khi ấy chứng khoán mới có thể là kênh dẫn vốn cho nền kinh tế được. Còn bây giờ vẫn là trò chơi vặt – thịt lẫn nhau.

Tác giả: Phan Khải