AMA là gì? Thuật ngữ AMA có bao nhiêu ý nghĩa?

ama là gì
5/5 - (2 votes)

Gần đây, thuật ngữ AMA được rất nhiều người nhắc đến. AMA trong các trường hợp khác nhau sẽ có những ý nghĩa khác nhau. Thuật ngữ AMA có thể là 1 tổ chức nhưng trong lĩnh vực Crypto và hải quan, AMA lại có những ý nghĩa khác. Vậy AMA là gì? Bài viết dưới đây, Infina sẽ làm rõ vấn đề này.

AMA trong Marketing

Khái niệm

AMA trong Marketing là viết tắt của American Marketing Association. Đây là một hiệp hội Marketing Hoa Kỳ, AMA được thành lập từ năm 1937 dành cho các chuyên gia Marketing với khoảng 30.000 thành viên trong năm 2012. Hiệp hội AMA ra đời do sự hợp nhất của 2 tổ chức là Hiệp hội Giáo viên Marketing Quốc gia và Hiệp hội Marketing Hoa Kỳ. Hiện tại, AMA cũng xuất bản sách hướng dẫn và chuyên khảo nghiên cứu Marketing.

Hiện tại, AMA được xem như một tổ chức lãnh đạo về kiến thức Marketing trên toàn thế giới. Tính đến nay, AMA đã tổ chức rất nhiều hội nghị, các buổi đào tạ, sự kiện ảo nhằm phục vụ cho các Marketer và các nhà khoa học trên thế giới.

ama là gì

Nhiệm vụ và chiến lược của hiệp hội AMA

  • Lãnh đạo và thực hiện các dịch vụ liên quan đến khách hàng và thành viên.
  • Cung cấp các thông tin để tạo sự khác biệt nhằm hướng tới sự hiện đại, chuyên nghiệp cho thương hiệu và cộng đồng AMA.
  • Thiết lập các chương trình nghị sự trí tuệ sao cho hài hòa, thống nhất trên toàn bộ các nền tảng.
  • Tiến hành xây dựng thị trường tri thức cá nhân hóa để kết nối và gắn kết AMA trong cộng động.

AMA trong Crypto

Khái niệm

AMA trong Crypto là viết tắt của Ask me Anything, dịch sang tiếng Việt là “Hỏi tôi bất cứ thứ gì”. Đây là một thuật ngữ được dùng khá phổ biến trong thị trường Crypto.

Thuật ngữ AMA dùng để chỉ những sự kiện Online nhằm giải đáp các câu hỏi của cộng đồng Crypto. Hiện tại, AMA có thể là các buổi livestream trao đổi thông tin trên mạng xã hội như: Facebook, Telegram,…

ama là gì

Các dự án trong thị trường Crypto thường không công khai hình ảnh thật của nhà phát triển do tính bảo mật, nên các dự án Scam đã lợi dụng điều này nhằm lừa đảo, đánh cắp tài sản của nhiều nhà đầu tư. Vì vậy, AMA được ra đời và trở nên cần thiết hơn bao giờ hết.

Khi tham gì AMA trong Crypto, Traders nhận được điều gì?

Hiện tại, các buổi AMA được coi là giải pháp giúp cho Traders tránh bị lợi dụng. Trong các buổi AMA, Traders sẽ được:

  • Gặp gỡ những người đứng đầu dự án Crypto: Trong các buổi AMA, nhà phát triển sẽ công khai danh tính rõ ràng và giải đáp thắc mắc của Traders. Điều này sẽ giúp Traders được củng cố thêm niềm tin vào các dự án, giúp họ có thể an tâm và vững tin vào các dự án trong thời gian dài hạn.
  • Được nghe giải đáp những thắc mắc về dự án của cộng đồng: Traders thường sẽ có những thắc mắc liên quan đến các dự án đầu tư, vì vậy, AMA chính là điểm đến lý tưởng để traders có thể được gặp nhà đại diện để trao đổi các thông tin về dự án và các sự kiện sắp diễn ra.

AMA trong hải quan

Tờ khai AMA là gì?

Tờ khai AMA trong hải quan là việc khai sửa đổi thông tin, bổ sung về thuế và các thông tin về các dòng hàng hóa.

ama là gì

Lưu ý về tờ khai AMA

Trong tờ khai AMA có những lưu ý sau:

  • Một tờ khai bổ bung chỉ có tối đa 50 dòng hàng và phải tương ứng với tờ khai gốc.
  • Trong trường hợp có thay đổi về đồng tiền nộp thuế thì bạn không thực hiện được nghiệp vụ khai bổ sung trên VNACCS bởi hệ thống này không hỗ trợ chức năng quy đổi để tính số tiền thuế tăng hoặc giảm khi khai bổ sung thông tin.

Tổng kết

Trên đây là những thông tin liên quan đến thuật ngữ AMA là gì. Tuy trong từng lĩnh vực, AMA sẽ có những ý nghĩa khác nhau. Hy vọng bài viết sẽ mang đến thông tin hữu ích mà bạn đang cần.

Bạn có cảm nghĩ như thế nào? Hãy để lại bình luân phía dưới nhé!

Xem thêm:

tham gia group
Tham gia cộng đồng đầu tư Infina để cùng học hỏi và trao đổi thêm nhiều kiến thức

1 COMMENT

Comments are closed.