Mở quán trà sữa cần bao nhiêu vốn là đủ?

Mở quán trà sữa cần bao nhiêu vốn
5/5 - (2 votes)

Mở quán trà sữa cần bao nhiêu vốn hay chi phí mở quán trà sữa bao nhiêu là đủ? Đây là câu hỏi mà rất nhiều người đặt ra khi họ có ý định kinh doanh loại thức uống phổ biến này. Để giải đáp vấn đề này, bài viết sau sẽ cung cấp cho các bạn những điều cần biết khi mở quán trà sữa. Hãy cùng Infina tìm hiểu ngay qua bài viết sau đây nhé!

Mở quán trà sữa cần bao nhiêu vốn là đủ?

Mở quán trà sữa cần bao nhiêu vốn

Kinh doanh trà sữa là một trong những lĩnh vực kinh doanh mà nhiều người hướng đến. Vậy mở quán trà sữa nhỏ cần bao nhiêu vốn? Hay mở quán trà sữa cần chuẩn bị những gì?  Có rất nhiều yếu tố quyết định đến số tiền bạn cần bỏ ra để có thể mở một quán trà sữa. Chẳng hạn như quy mô kinh doanh, mô hình quán trà sữa mà bạn chọn, phong cách thiết kế của quán trà sữa, đối tượng khách hàng tiềm năng là gì,…

Chi phí mở một quán trà sữa thường sẽ dao động từ 25 đến 200 triệu đồng. Đối với mô hình kinh doanh nhượng quyền thương hiệu, bạn sẽ phải đầu tư mức kinh phí đầu tư ban đầu cao hơn rất nhiều, có thể lên đến khoảng 300 đến 500 triệu đồng thậm chí là vài tỷ đồng nếu thương hiệu trà sữa đó nổi tiếng và vị trí mặt bằng đắc địa. Vì vậy, nếu bạn không có nhiều vốn đầu tư thì có thể lựa chọn hình thức tự kinh doanh quán trà sữa.

Để tự mở quán trà sữa, bạn sẽ cần thêm kinh phí và thời gian cho việc quảng bá để xây dựng thương hiệu quán. Còn với hình thức kinh doanh cửa hàng nhượng quyền, bạn sẽ không cần bỏ ra nhiều thời gian hay chi phí quảng bá vì thương hiệu đã có một chỗ đứng tốt trên thị trường.

Một số mô hình quán trà sữa điển hình

Mô hình quán trà sữa nhượng quyền 

Mô hình quán trà sữa nhượng quyền

Thời gian gần đây các thương hiệu kinh doanh nhượng quyền trà sữa phát triển khi liên tục mở rộng các chi nhánh. Ở các thành phố lớn đâu đâu cũng thấy tên tuổi của các cửa hàng trà sữa như Gong Cha, Toco Toco, Ding Tea,… Đây là một trong những mô hình kinh doanh quán trà sữa được đầu tư có bài bản nên đang được nhiều nhà đầu tư hướng đến.

Với mô hình quán trà sữa này, từ quy mô kinh doanh, phong cách trang trí cho tới hình thức kinh doanh cũng được đầu tư một cách chuyên nghiệp hơn. Nhằm phục vụ nhu cầu ăn uống chất lượng của khách hàng, đồ uống tại các quán trà sữa cũng dần trở nên đa dạng.

Mỗi thương hiệu đều có riêng những công thức pha chế trà sữa, công thức kết hợp trà và toping. Chính những điều này kết hợp lại tạo nên thành công của mô hình quán trà sữa này.

Mô hình quán trà sữa kết hợp ăn vặt

Mô hình quán trà sữa kết hợp ăn vặt

Ngoài trà sữa, thực đơn quán cũng nên phát triển phong phú, đa dạng. Ta có thể áp dụng hai ba món ăn vặt phổ biến đi cùng thức uống như: bánh tráng trộn, khoai tây chiên, gà lắc, v.v… hoặc tự sáng tạo công thức món ăn vặt độc quyền dựa trên các cách làm phổ thông, tạo giá trị hương vị riêng thu hút khách hàng.

Tuy mô hình không quá khác biệt so với quán trà sữa thông thường nhưng nhìn chung bạn có thể tăng lợi nhuận kha khá từ đồ ăn vặt đi kèm. Vì vậy, đây là một mẫu quán trà sữa bạn có thể tham khảo.

Để sở hữu một quán trà sữa theo hình thức này, bạn có thể tham khảo những người đi trước về cách mở một quán trà sữa hay cách mở quán trà sữa với 50 triệu theo mô hình trên nhé!

Mô hình quán trà sữa kết hợp cafe

Đây là một trong những mô hình phổ biến mà đa phần các thương hiệu lớn về cafe hay trà kể đến như: The Coffee House, Phúc Long, Snob Coffee, Cheese Coffee, Three o’clock,… đều áp dụng. Với hướng tích hợp đa dạng, phong phú các loại đồ uống này phù hợp với nhiều đối tượng có độ tuổi và nhu cầu khác nhau, ứng biến linh hoạt để tạo ra lợi nhuận khủng.

Ngoài những thương hiệu nổi tiếng trên, mô hình quán trà sữa kết hợp cafe cũng có thể phối hợp với bối cảnh sân vườn được trang trí thêm vườn hoa và cây cảnh. Đây là một loại hình quán trà sữa lý tưởng và có thể mang lại doanh thu đáng kể nếu bạn có số vốn lớn và óc sáng tạo tuyệt vời.

Mô hình quán trà sữa không gian nhỏ

Mô hình quán trà sữa không gian nhỏ

Ngoài những mô hình trên, nếu bạn có số vốn hạn chế thì bạn có thể tham khảo mô hình quán trà sữa không gian nhỏ. Bên cạnh đồ uống chất lượng và dịch vụ tốt, bạn cần tận dụng không gian vốn có và sử dụng những trang thiết bị có sẵn, hiện đại để tạo nên phong cách riêng biệt, thu hút cho quán.

Điều này không chỉ giúp xây dựng hình ảnh sáng tạo đẹp đẽ trong mắt khách hàng mà còn thu hút nhiều đối tượng khách hàng đến quán thường xuyên để check-in, “sống ảo” với những bức ảnh xinh đẹp, độc đáo mà thực khách chỉ có thể trải nghiệm khi đến quán trà sữa của bạn.

Kinh nghiệm mở quán trà sữa mà bạn nên biết

Học cách pha chế trà sữa riêng từ công thức của mình

Mở quán trà sữa cần những gì? Câu trả lời đó là học cách pha chế trà sữa. Rất nhiều người có tư tưởng sai lầm: kinh doanh là việc đầu tư mở quán trà sữa, thuê người về làm và chẳng cần làm gì thêm nữa.

Tuy nhiên, bạn có bao giờ tự hỏi, không ai đi theo phục vụ bạn cả đời. Vào một ngày đẹp trời, nếu nhân viên chủ chốt pha trà sữa tại cửa hàng của bạn bất ngờ nộp đơn xin nghỉ việc, bạn sẽ xử lí ra sao.

Trong khi đó, khách hàng cực kì yêu thích công thức trà sữa của anh chàng này. Và kết quả là, khách hàng cũng sẽ không bao giờ quay lại cửa hàng của bạn thêm một lần nào nữa.

Cách tốt nhất để duy trì quán một cách lâu dài, bền vững, tự bản thân bạn nên học cách pha chế trà sữa. Có ba cách để học là:

  • Tham gia một khóa học pha chế.
  • Học việc tại một cửa hàng trà sữa có tiếng.
  • Mua nhượng quyền kinh doanh trà sữa.
học pha chế khi mở quán trà sữa
Học pha chế bài bản khi kinh doanh trà sữa

Chỉ khi bạn trở thành chuyên gia pha chế trà sữa, bạn mới có thể tự tin bước vào con đường kinh doanh trà sữa này, tự tin tạo nên một công thức riêng và truyền đạt lại cho các nhân viên của mình.

Menu trà sữa đa dạng các loại vị

Khi lên menu để mở quán trà sữa, bạn nên có nhiều loại hương vị và loại topping cho trà sữa để khách hàng thoải mái lựa chọn.

Ngoài ra, theo kinh nghiệm kinh doanh trà sữa của nhiều người đi trước, để thu hút được khách hàng thì ngoài trà sữa bạn nên kết hợp bán thêm một số đồ ăn vặt được yêu thích như khoai tây, khoai lang chiên, sữa chiên, nem rán, nem nướng, xúc xích, hạt hướng dương… để đáp ứng nhu cầu phong phú của khách hàng.

PR quán trà sữa với nhiều hình thức

Kinh doanh trà sữa hay bất cứ mặt hàng nào cũng cần phải quảng cáo, tuy nhiên với kinh doanh trà sữa thì ngoài các biện pháp tiếp thị offline như phát tờ rơi, treo băng rôn quảng cáo… thì tiếp thị trực tuyến cũng là một yếu tố quan trọng không nên bỏ qua nếu muốn bán hàng đắt khách. Những việc cần làm để quảng bá quán trà sữa có thể kể đến là:

pr quán trà sữa để tăng doanh thu
Liên tục xúc tiến marketing và quảng cáo giúp tăng doanh thu
  • Xây dựng fanpage, tạo các minigame để thu hút lượt tương tác và sự quan tâm đến quán trà sữa của bạn.
  • Liên kết với các trang review quán và đồ ăn uống như Foody, Lozi… để nhiều bạn trẻ biết đến.
  • Thiết kế website bán hàng cho quán trà sữa để đăng sản phẩm và chạy quảng cáo.
  • Tiếp thị website trên các trang về ẩm thực bằng cách viết bài hoặc đặt banner quảng cáo.

Thiết kế view đẹp và đảm bảo an toàn thực phẩm

Điều quan trọng nhất để kinh doanh trà sữa đắt khách là bạn phải mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng, đảm bảo vệ sinh, hương vị ngon, khác biệt và hợp khẩu vị với đối tượng mục tiêu của bạn. Đồng thời có view đẹp để khách hàng có thể thoải mái check-in, sống ảo thì chắc chắn việc kinh doanh trà sữa của bạn sẽ nhanh chóng hồi vốn và sinh lãi nhiều lần.

mở quán trà sữa
Kinh doanh trà sữa cần bao nhiêu vốn?

Kinh doanh trà sữa có lời khủng không?

Trà sữa là một trong những loại nước uống chiếm được cảm tình của số đông khách hàng, đặc biệt là các bạn trẻ. Hương vị trà sữa đem đến không chỉ là sự thơm ngon mà còn khá lạ miệng và phù hợp với khẩu vị của nhiều người. Bởi bản thân trà sữa có rất nhiều hương vị khác nhau để khách hàng có thể lựa chọn.

Ví dụ như trà sữa vị mat-cha, trà sữa vị hồng đào, vị trà xanh Nhật Bản, ….Do đó với một lượng lớn khách hàng như vậy, tất yêu kinh doanh trà sữa sẽ có lời.

Dù trên thị trường hiện nay có không ít các quán trà sữa, nhưng có thể thấy nhu cầu uống trà sữa khá cao của khách hàng nên gần như quán nào cũng bị cũng bị chật chỗ. Thậm chí nếu bạn đi vào những khung giờ cao điểm như buổi tối còn bị hết chỗ.

Nên một điều chắc chắn nếu trà sữa của bạn đảm bảo chất lượng cũng như an toàn thực phẩm và có sự đầu tư về view thì chắc chắn kinh doanh trà sữa sẽ có lời.

Kinh doanh quán trà sữa có lời không
Kinh doanh quán trà sữa có thực sự mang lại doanh thu khủng?

Kết luận

Bài viết trên đây đã thông tin tới các bạn về vấn đề mở quán trà sữa cần bao nhiêu vốn là đủ cũng như chia sẻ một số kinh nghiệm mở quán trà sữa. Hi vọng rằng, với những thông tin trên, bạn đã trang bị cho mình một số kiến thức trước khi kinh doanh mặt hàng này.

Bạn đã từng mở quán trà sữa chưa? Để lại bình luận ngay dưới đây nhé!

Xem thêm