TOP 6 việc làm thời vụ trả lương theo ngày cao nhất 2023

TOP 6 việc làm thời vụ trả lương theo ngày cao nhất 2023
5/5 - (3 votes)

Việc làm thời vụ trả lương theo ngày là công việc khá phổ biến mà ai cũng có thể làm được. Hiện nay, trên thị trường lao động có khá nhiều công việc thời vụ. Vậy làm việc thời vụ trả lương theo ngày là gì? Những việc làm thời vụ trả lương theo ngày trong năm 2023 tốt nhất là những việc gì? Hãy cùng Infina tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Việc làm thời vụ trả lương theo ngày là làm gì?

Việc làm thời vụ trả lương theo ngày là làm gì?

Hiểu một cách đơn giản, việc làm thời vụ trả lương theo ngày là công việc thời vụ được thực hiện trong vòng một ngày, cuối ngày nhân viên sẽ được trả lương. Công việc ngày được tính theo giờ làm hoặc ngày làm công và thanh toán ngay.

Việc làm thời vụ trả lương theo ngày phù hợp với tất cả mọi người, bất cứ ai có nhu cầu việc làm. Đây cũng là công việc phù hợp với người lớn tuổi, sinh viên, mẹ bỉm sữa muốn kiếm thêm thu nhập.

Một số công việc thời vụ trả lương theo ngày như bán hàng theo giờ, bồi bàn, phát tờ rơi, tiếp tân thời vụ, giúp việc…

TOP 6 việc làm thời vụ trả lương theo ngày năm 2023

1. Bán hàng part – time

việc làm thời vụ trả lương theo ngày

Bán hàng thời vụ là một trong những việc làm thời vụ trả lương theo ngày phổ biến nhất hiện nay. Với sự phát triển không ngừng nghỉ của hình các doanh nghiệp, công ty, cửa hàng và hình thức kinh doanh online, nhu cầu bán hàng part – time luôn tăng lên.

Thông thường bán hàng thời vụ được chia theo ca 4 tiếng hoặc 8 tiếng linh hoạt mỗi ngày, lương cho mỗi tiếng từ 20.000 – 25.000/giờ tùy vào cửa hàng mà bạn làm.

2. Giúp việc theo giờ

Giúp việc là công việc thời vụ theo ngày phù hợp với người lớn tuổi. Khi các gia đình hiện nay thường khá bận bịu công việc hành chính mà họ lại có con nhỏ thì giúp việc theo giờ là lựa chọn tốt nhất.

Khi làm công việc này, giúp việc chỉ cần nấu nướng, dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc trẻ em và người già. Tiền lương sẽ được nhận vào cuối buổi làm và mức thù lao tầm khoảng hơn 100.000 đồng/giờ. Nếu bạn làm tốt công việc của mình, đôi khi bạn sẽ được nhận mức lương cao hơn.

3. PG

PG là công việc quảng cáo, dành cho những bạn có ngoại hình ưa nhìn và khả năng ăn nói tốt. PG khá phù hợp với các bạn sinh viên nữ, bởi đây là công việc thịnh hành khi các sự kiện, tiệc cưới luôn luôn cần tuyển vị trí này.

Với PG, bạn cần có khả năng tư vấn tốt, luôn luôn vui vẻ, tự tin khi gặp khách hàng. Khi làm công việc này, bạn sẽ làm việc theo giờ, tuy nhiên khá phụ thuộc vào sự sắp xếp từ phía công ty. Mức lương cho 2 – 3 giờ làm việc là khoảng 200.000 – 300.000đ, nếu làm tốt thì bạn sẽ được thêm tiền thưởng, thường gọi là tiền hoa hồng.

4. Phát tờ rơi

Phát tờ rơi

Phát tờ rơi là công việc làm thời vụ trả theo giờ khá thịnh hành trong những năm trước bởi hiện nay các công ty đã chuyển hình thức quảng cáo sang phương thức trực tuyến. Mặc dù vậy, đây vẫn là công việc thời vụ kiếm được thu nhập hấp dẫn vì có nhiều ngành nghề vẫn cần phát tờ rơi thời vụ.

Thông thường, thù lao cho công việc phát tờ rơi là khoảng 50.000 – 60.000đ/giờ. Nhược điểm của công việc này là bạn cần phải làm việc trong thời tiết nóng bức hoặc lạnh lẽo và tiếp xúc nhiều khói bụi, xe cộ.

5. Bồi bàn tiệc cưới

Bồi bàn hay phục vụ tiệc trong các nhà hàng tiệc cưới là việc làm trả lương theo giờ thường diễn ra vào thứ bảy và chủ nhật. Vì vậy, nếu cuối tuần có thời gian rảnh, bạn có thể làm công việc việc làm trả lương theo giờ hay việc làm thời vụ này. Thù lao cho công việc này là khoảng 100.000 – 150.000 đồng/giờ.

Tuy nhiên, đây là công việc cần có khả năng chịu được áp lực công việc lớn. Một nhân viên bồi bàn chuyên nghiệp là người cần lấy áp lực làm động lực phấn đấu, từng ngày hoàn thiện bản thân, hoàn thành tốt nhiệm vụ và hơn hết, không được để cảm xúc cá nhân làm ảnh hưởng đến chất lượng công việc.

6. Nhặt bóng tennis

Nếu bạn là người có sức khỏe cũng như đam mê bộ môn Tennis thì bạn có thể tham khảo công việc thời vụ nhặt bóng tennis với thù lao khá hấp dẫn.

Khi nhặt bóng tennis, bạn phải đứng trên sân quan sát quả bóng để nhặt và ném lại cho khách. Sau khi hoàn thành công việc, bạn cần phải mang dụng cụ của người chơi và cất vào nơi quy định. Bạn có thể kiếm được từ 300.000 đến 600.000 đồng mỗi ca từ 3 đến 4 giờ làm việc. Ngoài ra, mức thù lao có thể cao hơn nếu khách có thưởng thêm hoa hồng cho bạn.

Tiền lương thời vụ nên làm gì để không lãng phí?

Để có thêm tiền từ tiền lương, bạn nên có kế hoạch gửi tiết kiệm hợp lý để tiền không bị mất giá, đồng thời giúp tiền đẻ ra tiền mà không để tiền đứng yên.

Hiện nay, bạn có thể gửi tiết kiệm linh hoạt tại app tích lũy Infina ngay trên thiết bị di động. Với thời gian linh hoạt và mức lãi suất vô cùng hấp dẫn, Infina sẽ giúp bạn tiết kiệm ngay từ những khoản tiền nhỏ nhất.

Infina là app tiết kiệm tiền cho phép NĐT tích lũy với lợi nhuận không kỳ hạn 7.5%/năm, có thể rút vô tư bất kỳ lúc nào mà không bị mất lợi nhuận như các ngân hàng.

TẢI APP NGAY!!!

Tải app infina
Nhận lợi nhuận 10,5% cho người mới

Nếu như bạn cảm thấy con số 7.5%/năm vẫn chưa đủ hấp dẫn? Infina vừa ra mắt sản phẩm gói tích lũy với đầy đủ các kỳ hạn có mức lợi nhuận siêu hấp dẫn lên đến 9.0%/năm đấy.

Tổng kết

Việc làm thời vụ theo giờ luôn là công việc linh hoạt mang lại thu nhập hấp dẫn cho nhiều người. Trên đây đã giới thiệu tới các bạn TOP 6 việc làm thời vụ trả lương theo ngày năm 2023 giúp kiếm tiền dễ dàng nhất. Hy vọng với những thông tin của bài viết này, bạn có thể tìm ra cho mình một công việc thời vụ thích hợp nhất.

Bạn đã từng làm việc thời vụ và nhận lương theo ngày chưa? Hãy để lại bình luận dưới đây nhé!

Xem thêm: