4 cách tra cứu tiền nước online cực kỳ đơn giản và nhanh chóng

tra cứu tiền nước
5/5 - (3 votes)

Tra cứu tiền nước là một trong những việc mà nhiều người thường thực hiện mỗi tháng để theo dõi số tổng tiền nước cũng như thanh toán chúng. Vậy làm sao để kiểm tra và thanh toán hóa đơn tiền nước một cách nhanh chóng và đơn giản? Để giải đáp vấn đề này, mời bạn cùng Infina tìm hiểu ngay qua bài viết ngay sau đây nhé!

1. Tra cứu hóa đơn tiền nước trên ứng dụng ZaloPay

tra cứu tiền nước

Bước 1: Mở ứng dụng Zalopay và gõ tìm kiếm Công Ty cấp nước tại khu vực bạn đang sinh sống.

Bước 2: Từ giao diện Chat, bạn soạn tin nhắn theo cú pháp để đăng ký sử dụng dịch vụ Zalopay: “ID” dk rồi nhấn gửi, với ID là mã khách hàng được in trên hóa đơn tiền nước. Tùy vào Công ty cung cấp dịch vụ sẽ yêu cầu đăng ký bằng ID hoặc mã danh bộ.

Bước 3: Sau khi đã đăng ký dịch vụ thành công bạn chọn Kiểm tra hóa đơn và nhấn chọn phần hóa đơn nước để xem thông tin tiền nước.

Bạn có thể dùng Zalopay để tra cứu hóa đơn tiền nước TP.HCM, tra cứu tiền nước Hà Nội, tra cứu hóa đơn tiền nước Nghệ An, tra cứu tiền nước Đồng Nai, tra cứu hóa đơn tiền nước Hải Phòng, tra cứu hóa đơn tiền nước Khánh Hòa,…

Ưu điểm:

  • Hiển thị đầy đủ thông tin như kỳ nước, lượng nước tiêu thụ, tổng tiền và trạng thái thanh toán.
  • Chỉ cần đăng ký dịch vụ từ ID khách hàng, không cần những thông tin khác.
  • Ngoài xem tiền nước bạn còn có thể thanh toán hoặc xem tin tức.

Nhược điểm: 

  • Số lượng Công Ty cung cấp dịch vụ kiểm tra tiền nước bị giới hạn.

2. Cách tra cứu thông qua ứng dụng Momo

Cách tra cứu hóa đơn tiền nước qua MoMo

Bước 1: Mở ứng dụng và đăng nhập tài khoản MoMo của bạn.

Bước 2: Từ giao diện chính ứng dụng MoMo bạn chọn Thanh toán hóa đơn và chọn mục Nước.

Bước 3: Nhập tên Công Ty nước cấp cho khu vực mà bạn đang sinh sống tại ô tìm kiếm.

Bước 4: Nhập mã ID khách hàng tại ô Mã số hồ sơ và nhấn Kiểm tra để xem thông tin tra cứu hóa đơn.

Bạn có thể dùng ứng dụng MoMo để tra cứu tiền nước Thủ Đức, tra cứu tiền nước Chợ Lớn, tra cứu hóa đơn tiền nước Gia Định, tra cứu hoá đơn tiền nước Tân Hòa, tra cứu hóa đơn tiền nước Nhà Bè, tra cứu tiền nước Bình Dương, tra cứu hóa đơn tiền nước miền Trung, tra cứu tiền nước Tân Hòa và một số quận huyện, tỉnh thành khác.

Ưu điểm: 

  • Có thể thanh toán trực tiếp qua ứng dụng MoMo. Ngoài ra bạn còn có thể thanh toán các hóa đơn khác như điện, Internet, truyền hình,…
  • Được tích điểm mỗi lần thanh toán để đổi lấy quà.
  • Chỉ cần nhập hóa đơn một lần duy nhất, MoMo sẽ lưu thông tin và nhắc nhở thanh toán mỗi tháng trước khi hóa đơn được gửi đến nhà.

Nhược điểm:

  • Cần phải có tài khoản MoMo và thực hiện khá nhiều thao tác để có thể xem tiền nước.

3. Tra cứu bằng mã khách hàng thông qua Website

Tra cứu tiền nước bằng mã khách hàng tiền nước qua Website

Cách tra mã Khách hàng

Đầu tiên, để kiểm tra hóa đơn tiền nước, bạn cần biết mã khách hàng. Để tra cứu mã KH, ta có thể thực hiện qua các cách sau:

  • Xem trên hóa đơn, giấy báo tiền nước: Tùy theo công ty cung cấp nước, bạn có thể tìm mã khách hàng là dãy ký tự phía sau các chữ viết tắt, ví dụ như: Mã KH, MKH (Mã khách hàng), SDB (Số danh bộ), MDB (Mã danh bộ) hay DB(Danh bộ) được in trên giấy báo hoặc hóa đơn tiền nước.
  • Qua SMS, email từ công ty cấp nước: Với các khách hàng có đăng ký dịch vụ trực tuyến với nhà cung cấp, bạn sẽ nhận được thông báo tiền nước mỗi khi đến kỳ hạn qua SMS/Email. Vì thế, để biết được mã khách hàng hóa đơn tiền nước, bạn hãy thử kiểm tra lại các tin nhắn hay email này.
  • Xem trên hóa đơn Giá trị gia tăng (GTGT): Bạn có thể dễ dàng xem và kiểm tra mã khách hàng tiền nước ngay trên hóa đơn GTGT. Mã khách hàng thường sẽ nằm trong phần thông tin khách hàng, hoặc nằm dưới phần ngày tháng, tùy theo từng công ty cấp nước.
  • Liên hệ bộ phận Chăm sóc khách hàng (CSKH): Bạn có thể liên hệ trực tiếp đến tổng đài hoặc email của bộ phận CSKH của công ty cấp nước cho gia đình bạn để tra cứu mã khách hàng. Để lấy được mã khách hàng, bạn cần có thông tin chủ hộ và số điện thoại đã đăng ký (nếu có).

Cách kiểm tra số tiền nước bằng mã KH

Bước 1: Truy cập vào website Công Ty cấp nước theo khu vực bạn đang sinh sống. Ở đây mình lấy ví dụ là trang Công Ty cổ phần cấp nước Thừa Thiên Huế.

Bước 2: Nhập Mã khách hàng của bạn (ID) hoặc Tên khách hàng hoặc Địa chỉ khách hàng và nhấn Tìm kiếm.

Bước 3: Sau tìm kiếm bạn nhấn vào tên khách hàng để xem/kiểm tra tiền nước.

Ưu điểm:

  • Thể hiện chi tiết thông tin hợp đồng, chỉ số đồng hồ và công nợ khách hàng kể cả các kỳ trước đó.
  • Kiểm tra và xem nhanh chỉ cần ID không cần thông tin cá nhân khác.

4. Cách kiểm tra và thanh toán tiền nước qua Mobile Banking

Hiện nay, các ngân hàng đã hỗ trợ khách hàng thanh toán hóa đơn tiền nước ngay trên ứng dụng Internet banking, Mobile Banking của ngân hàng. Cách thực hiện gồm ba bước như sau:

Bước 1: Mở ứng dụng Internet Banking. Tại giao diện chính, nhấn vào Thanh toán ⇒ Nước.

Bước 2: Chọn Tài khoản thanh toán, Công ty cấp phát nước và nhập Mã khách hàng.

Bước 3: Khi Tên khách hàng, kỳ hóa đơn và số tiền phải đóng sẽ hiện ra. Kiểm tra kỹ thông tin và nhấn Thực hiện. Nhập mã OTP để thanh toán là xong.

Kết luận

Qua bài viết trên, Infina đã mách bạn Top 4 cách xem và tra cứu tiền nước dễ dàng và hiệu quả. Hi vọng rằng, với những thông tin này, bạn đã có thể xem tiền nước mỗi tháng nhanh chóng hơn.

Bạn đã từng kiểm tra hóa đơn tiền nước bằng những cách trên chưa? Hãy để lại bình luận phía dưới nhé!

Xem thêm