Ecom là gì? Tất tần tật về dịch vụ thanh toán trực tuyến Ecom

Ecom là gì? Tất tần tật về dịch vụ thanh toán trực tuyến Ecom
4/5 - (7 votes)

Ecom được hiểu là một trong những phương thức thanh toán trực tuyến có sử dụng thẻ ATM. Mặc dù đã được triển khai từ lâu, song dịch vụ Ecom vẫn còn xa lạ với nhiều người. Vậy, Ecom là gì? Để giải đáp cho câu hỏi này, hãy cùng Infina tìm hiểu ngay qua bài viết sau đây nhé!

Ecom là gì?

Ecom là gì?

Ecom là dịch vụ thanh toán trực tuyến giúp bạn có thể thanh toán hóa đơn mua hàng một cách dễ dàng bằng chính thẻ ATM của mình trên các trang thương mại điện tử hoặc các website mua sắm trực tuyến.

Ecom đang hợp tác với Banknet (Smartlink). Smartlink là đơn vị thành lập ra mạng lưới bao gồm các ngân hàng khác được thành lập. Mạng lưới này nhằm mục đích giúp đẩy nhanh thời gian giao dịch và liên minh thực hiện giao dịch giữa các ngân hàng thành viên với nhau được nhanh chóng hơn.

Khi đó, những ngân hàng có liên kết với Banknet đều có thể sử dụng dịch vụ Ecom. Để thanh toán bằng dịch vụ Ecom, khách hàng cần có thẻ ngân hàng và đăng ký dịch vụ Internet Banking. Đồng thời, các trang thương mại điện tử và các website trực tuyến cũng cần liên kết với thẻ ngân hàng mới có thể thực hiện thanh toán.

Dịch vụ Ecom tại một số ngân hàng ở Việt Nam

Dịch vụ Ecom hiện đang được triển khai trên nhiều loại thẻ ATM ở các ngân hàng như LienVietPostBank, Eximbank, Kienlongbank, Bảo Việt Bank,… Đây đều là các ngân hàng đã tham gia vào mạng lưới Banknet để giúp khách hàng thanh toán, chi trả hóa đơn dễ dàng hơn.

Dịch vụ Ecom LienVietPostBank

ecom là gì

Dịch vụ LienVietPostBank Ecom là gì?

LienVietPostBank hay Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bưu Điện Liên Việt, tên tiếng anh là Lien Viet Post Joint Stock Commercial Bank gọi tắt là LienVietPostBank. Tiền thân của ngân hàng Bưu điện Liên Việt là ngân hàng Thương mại Cổ phần Liên Việt (LienVietBank).

LienVietPostBank là một trong những ngân hàng đầu tiên liên kết với Smartlink và triển khai dịch vụ Ecom. Để sử dụng dịch vụ Ecom tại LienVietPostBank khách hàng phải có Internet Banking hoặc thẻ ghi nợ nội địa LienVietPostBank đã đăng ký sử dụng dịch vụ Ecom.

Hạn mức thanh toán Ecom là gì?

Hạn mức thanh toán bằng Ecom LienVietPostBank ở được phân chia theo 3 loại thẻ: Thẻ hạng chuẩn, Thẻ hạng vàng, Thẻ hạng kim cương.

  • Thẻ hạng chuẩn: Hạn mức trong 1 giao dịch là 30 triệu đồng/ngày
  • Thẻ hạng vàng: Hạn mức trong 1 giao dịch là 50 triệu đồng/ngày
  • Thẻ hạng Kim cương: Hạn mức trong 1 giao dịch là 100 triệu đồng/ngày

Để tăng cường độ an toàn bảo mật cho thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, LienVietPostBank ra mắt tính năng tùy chọn mở và khóa giao dịch Ecom trên LienViet24h. Đặc biệt, bạn có thể đặt thời gian tự động khóa giao dịch Ecom trên giao diện LienViet24h, giúp việc quản lý thẻ trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn bao giờ hết.

Hướng dẫn mở khóa giao dịch Ecom 

ecom là gì

  • Bước 1: Đăng nhập LienViet24h, chọn Thẻ/TK của tôi.
  • Bước 2: Gạt để chọn thẻ.
  • Bước 3: Ở mục Giao dịch Ecom, gạt sang phải để mở khóa Ecom.
  • Bước 4: Hệ thống chọn mặc định khóa giao dịch Ecom trong vòng 20 phút (sau khi mở khóa) hoặc khách hàng có thể chủ động đặt thời gian tự động khóa giao dịch, sau đó chọn Tiếp tục.
  • Bước 5: Nhập mật khẩu LienViet24h và tự động khóa giao dịch Ecom thành công.

Cách thức thanh toán Ecom với LienVietPostBank 

Để thực hiện giao dịch Ecom tại LienVietPostBank thì bạn thực hiện theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Đăng nhập vào website đặt hàng có liên kết.
  • Bước 2: Chọn sản phẩm mà bạn muốn mua – Kiểm tra giỏ hàng – Tiến hành đặt hàng.
  • Bước 3: Chọn thanh toán bằng thẻ ghi nợ – Chọn thẻ LienVietPostBank.
  • Bước 4: Kiểm tra thông tin đặt hàng và số tiền mà bạn cần phải thanh toán.
  • Bước 5: Sử dụng Internet Banking, nhập mã OTP.
  • Bước 6: Cuối cùng bạn sẽ nhận được thông báo thanh toán giao dịch thành công.

Dịch vụ thanh toán Ecom Bảo Việt Bank

Bảo Việt bank có tên đầy đủ là Ngân hàng Bảo Việt, hiện tại, ngân hàng cung cấp dịch vụ BVB – Ecom cho phép khách hàng có thể thực hiện thanh toán trực tuyến tại gần 100 website và những trang web có chấp nhận thanh toán thẻ ATM Bảo Việt Bank.

Đối tượng áp dụng là những khách hàng đang sử dụng thẻ ngân hàng Bảo Việt bank và có đăng ký dịch vụ Internet Banking.

Bảo Việt bank quy định hạn mức thanh toán như sau: Số lần giao dịch tối đa là 10 giao dịch/ngày, hạn mức tối đa trong 1 giao dịch là 30.000.000 VND/giao dịch và hạn mức tối đa trong ngày là 50.000.000 VND/ngày.

Cách thực hiện giao dịch Ecom Bảo Việt Bank

Để thực hiện giao dịch trực tuyến Ecom tại Bảo Việt Bank bạn thao tác như sau:

  • Bước 1: Đăng nhập vào trang web mà bạn cần mua sản phẩm.
  • Bước 2: Nhập thông tin khách hàng và đơn đặt hàng.
  • Bước 3: Lựa chọn hình thức thanh toán là thẻ nội địa của ngân hàng Bảo Việt.
  • Bước 4: Nhập thông tin của thẻ rồi bấm “Xác nhận” để hoàn tất quá trình thanh toán.

App tích lũy với số vốn sinh viên dành cho người mới bắt đầu

Đặc biệt hiện nay, việc gửi tiết kiệm không kỳ hạn cực kì tiện lợi. Chỉ với các thiết bị di động và số tiền vốn ”sinh viên” là bạn đã có thể gửi tiết kiệm online mà không cần đến số vốn hàng triệu. App Infina với sản phẩm Tích Lũy sẽ giúp bạn tiết kiệm trực tuyến chỉ với 200.000đ với lãi suất không kỳ hạn 7.5%/năm, đây là lãi suất thuộc TOP đầu của lãi suất không kỳ hạn.

Bên cạnh đó, khi bạn tạo tài khoản Infina, bạn còn được tặng ngay gói tích lũy với lợi nhuận 10,5%/năm cho kỳ hạn 1 tháng. Ngoài ra, Infina vừa tung ra sản phẩm mới với đa dạng các gói kỳ hạn với lãi suất lên đến 9.0%/năm cực hấp dẫn.

TẢI APP NGAY!!!

Tải app infina
Nhận lợi nhuận 10,5% cho người mới

Kết luận

Bài viết trên đây đã cung cấp cho các bạn thông tin về Ecom là gì cũng như dịch vụ thành toán trực tuyến Ecom. Hy vọng rằng, với những thông tin này, bạn đã có cái nhìn tổng quan hơn về phương thức thanh toán Ecom.

Bạn đã từng mua hàng với phương thức thanh toán Ecom chưa? Hãy để lại bình luận phía dưới nhé!

Xem thêm

1 COMMENT

  1. Right here is the right web site for anybody who really wants to find out about this topic. You know a whole lot its almost tough to argue with you (not that I really would want to…HaHa). You definitely put a brand new spin on a subject which has been written about for ages. Wonderful stuff, just excellent.

Comments are closed.