Bật mí 8 cách kiếm tiền cho học sinh hấp dẫn và đơn giản

cách kiếm tiền cho học sinh
5/5 - (2 votes)

Kiếm tiền ngay khi ngồi trên ghế nhà trường chính là những điều luôn khiến các bạn học sinh thích thú. Vậy, có những cách kiếm tiền đơn giản cho học sinh mà không ảnh hưởng đến việc học tập? Bài viết này sẽ được Infina bật mí cho bạn 8 cách kiếm tiền cho học sinh vừa hiệu quả lại vừa không quá khó. 

1. Review sản phẩm

Đây là công việc đánh giá sản phẩm trên các trang web bán hàng online. Khi nền kinh tế thương mại điện tử phát triển nhanh đến chóng mặt. Và với sự cạnh tranh gay gắt, khách hàng bắt đầu quan tâm đến những sản phẩm có đánh giá cao và bình luận tốt. Vì thế, công việc review sản phẩm là một trong những cách kiếm tiền tại nhà cho học sinh được ưa chuộng hiện nay.

cách kiếm tiền cho học sinh

Có những trang viết review nào uy tín?

Hiện nay công việc viết review sản phẩm được ưa chuộng bởi sự đơn giản và phù hợp với mọi lứa tuổi. Bạn chỉ cần có thiết bị điện tử hoặc máy tính là có thể bắt tay vào làm rồi. Mức giá trung bình cho 1 lượt review là khoảng 5 – 10 nghìn đồng/ đánh giá.

Dưới đây là những trang web bạn có thể cộng tác để kiếm tiền:

  1. Tikibook: Là trang web kiếm tiền online chuyên về nghiên cứu, đánh giá các loại sản phẩm. Chuyên cung cấp thông tin hữu ích giúp người dùng có cái nhìn tổng quan và lựa chọn được sản phẩm tốt nhất. Khối lượng sản phẩm trên thị trường hiện nay vô cùng lớn. Vì thế Tikibook cần có một lượng lớn cộng tác viên để tham gia review các sản phẩm. 
  2. Shopee/ lazada: Một trong những trang web thương mại điện tử có sự cạnh tranh gắt gao của các nhà bán lẻ. Chính vì thế, việc tăng cường tìm kiếm cộng tác viên đánh giá tốt về sản phẩm là điều cần thiết. 
  3. Amazon/ ebay: Nếu bạn sở hữu vốn tiếng anh kha khá thì việc trở thành cộng tác viên viết review cho các đối tác này là hoàn toàn có thể. Và bạn có thể kiếm tới 25$/review sản phẩm chất lượng.

2. Lên nội dung cho các nền tảng xã hội

Thực tế là các nền tảng mạng xã hội ra đời mang đến nhiều cơ hội cho các bạn trẻ. Trong đó là cơ hội kiếm tiền và đây cũng chính là cách kiếm tiền nhanh cho học sinh khi không đòi hỏi quá nhiều kiến thức khó. Chỉ cần bạn có óc sáng tạo hài hước và những chia sẻ thú vị. Hãy tận dụng chúng để trở thành một trong những nhà sáng tạo nội dung trên các nền tảng Youtube, Tiktok, facebook, instagram….

cách kiếm tiền cho học sinh

3. Gia sư

Trở thành gia sư là cách kiếm tiền cho sinh viên hiệu quả nếu bạn có đủ kiến thức chuyên môn và mong muốn kiếm tiền thông qua kiến thức đã học tập được.

Gia sư

Đây là cách kiếm tiền dựa vào công sức học tập của chính bản thân bạn. Có thể thấy hiện nay nhu cầu gia sư tiếng anh vô cùng cao, chính vì thế, nếu như bạn tự tin về khả năng tiếng anh thì có thể chọn công việc này. Bên cạnh môn tiếng anh, bạn cũng có thể chọn các môn khác như: Toán, hoá, lý, sinh, văn,…

4. Thực hiện khảo sát

Khảo sát là hình thức thu thập ý kiến người dùng để có những thông tin cần thiết cho việc phát triển sản phẩm. Hiện nay, do nhu cầu khai thác thông tin người dùng rất cần thiết để phát triển thương hiệu. Trở thành người tham gia khảo sát tức là bạn sẽ trả lời những câu hỏi được đưa ra từ nhà khảo sát. Với hình thức này, bạn sẽ được thanh toán tiền khi trả lời toàn bộ câu hỏi của bảng khảo sát. Đây là cách kiếm tiền uy tín và hợp pháp.

cách kiếm tiền cho học sinh

Xem thêm: TOP 4 website khảo sát kiếm tiền uy tín hiện nay

5. Bán hàng online

Đây là một trong những hình thức kiếm tiền online tại trường học dành cho lứa tuổi học sinh rất được ưa chuộng. Bạn có thể bán những mặt hàng như là đồ ăn vặt, thời trang, handmade,…

cách kiếm tiền cho học sinh

  • Bán quần áo thời trang: Mặc dù đây là mặt hàng có sự cạnh tranh cao và rất nhiều shop bán trên thị trường. Tuy nhiên bạn có thể thử sức nếu như bạn có gu thời trang chất lượng và phong cách thời trang thu hút giới trẻ.
  • Bán đồ ăn vặt tại trường: Một thực tế là các bạn kinh doanh mặt hàng này vô cùng được yêu thích. Bởi nhu cầu thực tế và đa dạng các món ăn, chưa kể là không chỉ các bạn trong lớp mà bạn có thể ship đến toàn trường.
  • Làm đồ handmade: Với những bạn nào khéo tay thì đây chính là gợi ý hoàn hảo cho bạn. Đặc biệt mỗi dịp lễ tết, các sản phẩm handmade được ưa chuộng và cũng giúp bạn có thêm thu nhập kha khá.

Xem thêm: 5 cách kiếm tiền online cực hiệu quả ngoài việc bán hàng online mà ai cũng có thể làm được

6. Chơi game kiếm tiền

Đây được cho là cách kiếm tiền trên điện thoại cho học sinh khá mạo hiểm. Bởi vì việc chơi game thường khiến bạn cuốn theo và điều này ảnh hưởng đến việc học tập. Tuy nhiên, cách kiếm tiền cho học sinh cấp 2 và cấp 3 này sẽ rất phù hợp nếu bạn có cân bằng giữa việc học và việc kiếm tiền. 

cách kiếm tiền cho học sinh

Test game: Test game là cách thức kiếm tiền khá ổn, với mỗi game trước khi được phát hành, sẽ cần thời gian thử nghiệm. Người thử nghiệm và đánh giá game, tìm được lỗi của game sẽ được thanh toán tiền.

Cày rank/ level game: Đối với các người chơi game nhưng không có thời gian, họ sẽ thuê người khác chơi game hộ. Và sẽ được thanh toán theo level hoặc theo giờ tuỳ mỗi thể loại game khác nhau. Và đây là cách kiếm tiền cho học sinh lớp 6 khá phù hợp khi các bạn nhỏ chỉ thích chơi hơn thích học tập. 

Đổi vật phẩm: Khi bạn đã có tài khoản game và có vài vật phẩm cao cấp. Bạn có thể trao đổi chúng với các thành viên trong game. Ở nước ta việc mua bán trao đổi vật phẩm game bị cấm, nên bạn cũng nên cân nhắc hình thức này nhé.

Xem thêm: TOP 3 game kiếm tiền online cực hot 2022 mà bạn không nên bỏ qua

7. Kiếm tiền nhờ các kỹ năng nghệ thuật

Một cách kiếm tiền khác dành cho lứa tuổi học sinh chính là phát triển bản thân qua năng khiếu nghệ thuật. Đây là cách kiếm tiền truyền thống và hiệu quả, uy tín nhất. Nếu bạn sở hữu chất giọng trời phú, hoặc chơi các loại nhạc cụ rất khá, hay có thể múa bút tạo nên những bức tranh tuyệt đẹp. Hãy bán chúng, thông qua các nền tảng xã hội. Sẽ có nhiều người muốn mua tác phẩm của bạn.

cách kiếm tiền cho học sinh

8. Cộng tác viên viết báo 

Một cách kiếm tiền khá hay ho chính là trở thành cộng tác viên viết báo. Với khả năng ngôn từ linh hoạt và kỹ năng viết lách khá. Việc kiếm tiền khi cộng tác với các đầu báo và diễn đàn trên mạng sẽ là gợi ý cho bạn.

cộng tác viên viết báo

Một vài đầu báo mà bạn có thể thử như: Hoa học trò, diễn đàn du lịch, diễn đàn dành cho tuổi mới lớn,… Hoặc có thể trở thành cộng tác viên viết content cho các blog/ website.

App tích lũy với số vốn sinh viên dành cho người mới bắt đầu

Đặc biệt hiện nay, việc gửi tiết kiệm không kỳ hạn cực kì tiện lợi. Chỉ với các thiết bị di động và số tiền vốn ”sinh viên” là bạn đã có thể gửi tiết kiệm online mà không cần đến số vốn hàng triệu. App Infina với sản phẩm Tích Lũy sẽ giúp bạn tiết kiệm trực tuyến chỉ với 200.000đ với lãi suất không kỳ hạn 7.5%/năm, đây là lãi suất thuộc TOP đầu của lãi suất không kỳ hạn.

TẢI APP NGAY!!!

Tải app infina
Nhận lợi nhuận 10,5% cho người mới

Kết luận

Bài viết trên bạn đã bật mí những cách kiếm tiền đơn giản và hiệu quả. Đây là những cách kiếm tiền cho học sinh và sinh viên đại học là chủ yếu. Đặc biệt, với những bạn đam mê làm giàu thì không nên bỏ qua. Bên cạnh đó, lời khuyên dành cho bạn là hãy cân bằng giữa việc học và việc kiếm tiền nhé.

Bạn có cảm nghĩ như thế nào? Hãy để lại bình luận phía dưới nhé!

Xem thêm:

tham gia group
Tham gia cộng đồng đầu tư Infina để cùng học hỏi và trao đổi thêm nhiều kiến thức