Cuốn sách dành cho mọi thời đại: Bí mật tư duy triệu phú

bí mật tư duy triệu phú
5/5 - (3 votes)

“Người giàu suy nghĩ rất giống nhau, nếu muốn trở nên giàu có, trước tiên bạn hãy suy nghĩ giống họ”. Đây là lời của tác giả T. Harv Eker trong cuốn sách bí mật tư duy triệu phú. Sách của Harv Eker không lên án người nghèo mà ông lên án những người có tư duy nghèo nàn. Trong tác phẩm của mình, Harv Eker đã giới thiệu 17 tư duy triệu phú mà có thể bạn chưa biết. Vậy những bí mật nào bên trong quyển sách này? Cùng tìm hiểu những bí mật tư duy triệu phú tóm tắt với Infina qua bài viết dưới đây nhé.

Nghĩ lớn và hành động lớn

Có rất nhiều sách dạy về cách làm giàu, tư tưởng của người giàu có trên thị trường và những quyển sách này trở thành đề tài được mang ra thảo luận trong thời gian gần đây. 

Có ý kiến cho rằng: “Những quyển sách làm giàu, dạy những tư tưởng của giới thượng lưu sẽ khiến giới trẻ mộng tưởng. Mang đến lối sống ảo và không hề có tính thiết thực trong cuộc sống”. Ý kiến khác lên tiếng: “Chỉ khi nghĩ xa, nghĩ lớn thì mới có thể thành công như những doanh nhân thế giới được”.

bí mật tư duy triệu phú

Vậy tư tưởng của Harv Eker như thế nào?

Trong xuyên suốt quyển sách ông đều kêu gọi người đọc “hãy nghĩ lớn và hành động lớn, nghĩ như người giàu và làm việc giống họ”. Nếu như bạn “nghĩ lớn” và “ước mơ lớn” nhưng không hành động thì bạn cũng chỉ là những kẻ phù phiếm, viển vông và không thực tế mà thôi.

Dám nghĩ lớn, dám hành động chính là biến ước mơ thành hiện thực thông qua những kế hoạch rõ ràng. Người giàu luôn có suy nghĩ phải kiếm được nhiều tiền và họ luôn làm việc, hành động mọi lúc mọi nơi để thực hiện điều đó. Còn người nghèo thì ngược lại, họ nghĩ phải bảo vệ đồng tiền làm được và sợ mất nó trong tiềm thức. 

Làm quen với cảm giác của 1 triệu phú từ trong tâm thức

Trong phần này, tác giả sách bí mật tư duy triệu phú sẽ cầm tay chỉ lối cho đọc giả những điều cần thiết khi muốn trở thành triệu phú. Hãy nhớ, tâm thức của bạn quyết định cuộc đời của bạn.

Quản lý tài chính cá nhân hiệu quả

Quản lý tài chính cá nhân chính là bài học dành cho mỗi người chúng ta. Tài chính cá nhân là những khoản tiền bạn kiếm được trong thời gian nhất định. Bạn nên có kế hoạch cho các khoản tiền này nếu không muốn lâm vào cảnh nợ nần hoặc chi tiêu quá tay.

bí mật tư duy triệu phú

  1. Phân chia các chi phí cố định hàng tháng: Các chi phí này bao gồm chi phí cần thiết để duy trì cuộc sống. Có thể là các chi phí ăn uống, chi phí đi lại, tiền học phí cho con, sinh hoạt phí,….
  2. Kế hoạch đầu tư cho bản thân và tương lai rõ ràng: Nên dành một khoản tiền đầu tư cho chính tương lai bạn mong muốn. Việc đầu tư này bao gồm đầu tư về tri thức hoặc tài chính.
  3. Có khoản tiền “tiêu hoang” cho bản thân: Đây được gọi là khoản tiền phung phí dành cho bạn (trong giới hạn). Chính sự chi tiêu cho những gì mình thích chính là động lực bạn có thể tiếp tục trong công việc.

Kết giao với những người thành công

Điều này sẽ giúp bạn học hỏi tư duy và cách giải quyết vấn đề xung quanh họ. Nếu như chưa có điều kiện trò chuyện hoặc gặp gỡ. Bạn hãy follow tài khoản cá nhân trên mạng xã hội của người thành công. Điều này sẽ giúp bạn cập nhật những tư tưởng tích cực, giúp tiềm thức của bạn mang những suy nghĩ về người bạn mong muốn trở thành.

bí mật tư duy triệu phú

Lời khuyên chân thành của tác giả trong bí mật tư duy triệu phú chính là hãy tránh xa những người bạn luôn than phiền về tài chính và khốn khổ trong cuộc sống. Nếu không muốn bị ảnh hưởng bởi lối sống tiêu cực của họ. 

Nâng cấp năng lực tư duy của bản thân

Nâng cấp năng lực tư duy chính là điều giúp bạn đạt được những mơ ước của mình. Tuy nhiên, nâng cấp năng lực tư duy và tư duy tích cực khá là khác nhau.

  • Năng lực tư duy: Chính là khả năng giải quyết vấn đề ngay lập tức, không chờ đợi. Luôn tìm mọi giải pháp để xử lý những tình huống trong cuộc sống một cách hiệu quả và ít tốn thời gian, công sức nhất.
  • Tư duy tích cực: Chính là gắn mác màu hồng cho sự việc. Ví dụ bạn bị ngã xe và bạn sẽ suy nghĩ “may quá, mình chưa chết, chỉ hư xe và bị gãy chân”. Điều này không có gì là sai, tuy nhiên việc gắn mọi thứ màu hồng sẽ khiến bạn không xử lý triệt để vấn đề. Thay vào đó, bạn nên tìm nguyên nhân và đưa ra giải pháp xử lý vấn đề ngay. Chẳng hạn bị ngã xe là do những nguyên nhân nào? Chưa bật xi nhan khi qua đường? Chạy quá tốc độ? Hay do xe bị sự cố kỹ thuật? 

bí mật tư duy triệu phú

Hành động và không chờ đợi

Đây là một trong những bí mật tư duy triệu phú quan trọng được người giàu áp dụng. Hãy hành động ngay ngày hôm nay. Bạn có bao giờ nghĩ rằng, vì sao người nghèo và người giàu cùng có thời gian như nhau? Có hoàn cảnh và có chung một thị trường làm việc. Những người thành triệu phú, người thì mãi loay hoay với kế hoạch bán hàng, kế hoạch tài chính, nợ nần?

hành động và không chờ đợi

Đó chính là vì người giàu họ nghĩ và bắt tay vào thực hiện mơ ước bằng những kế hoạch cụ thể. Còn người nghèo thì luôn chờ đợi, họ chờ lãnh lương, chờ khi nào có số vốn nhất định. Chờ khi có cơ hội đến và chờ khi kinh tế gia đình ổn định,…. Và như vậy, họ sẽ luôn chờ đợi.

Cơ hội thường đến không rõ ràng, chính vì thế đừng chờ đợi một cơ hội đến rõ như ban ngày. Chỉ khi hành động ngay, nắm bắt được những tương lai xuất hiện trong chớp mắt bạn mới có thể thành công.

Tìm đọc bí mật tư duy triệu phú pdf tại đây 

Kết luận

Biết rõ bạn muốn làm gì, sẵn sàng làm những việc khó khăn và mạo hiểm, làm giàu để giúp đỡ người khác. Đó chính là những tư duy được tác giả sách bí mật tư duy triệu phú giới thiệu đến cho bạn. Bạn có thể đọc sách bí mật tư duy triệu phú và mua sách tại các cửa hàng, đại lý toàn quốc. Hoặc bạn cũng có thể nghe sách nói bí mật tư duy triệu phú tại postcard, spotify hoặc các diễn đàn sách nói trên youtube.

Bạn có cảm nghĩ như thế nào? Hãy để lại bình luận phía dưới nhé!

Xem thêm:

tham gia group
Tham gia cộng đồng đầu tư Infina để cùng học hỏi và trao đổi thêm nhiều kiến thức