Bật mí 5 cách làm giàu nhanh và đơn giản nhất từ hai bàn tay trắng

Bật mí 5 cách làm giàu nhanh và đơn giản nhất từ hai bàn tay trắng
4.1/5 - (12 votes)

Trong cuộc sống, không một ai được chọn cách mình sinh ra nhưng chúng ta được chọn cách mình trưởng thành. Xuất phát điểm của mỗi người đều khác nhau, nhưng khi bắt đầu cuộc đua trên con đường đời thì ai cũng cần phải có nỗ lực và cố gắng thì mới chạm tay tới thành công. “Giàu” là điều mà bất kỳ ai cũng ao ước cũng quyết tâm để có được. Trong bài viết này, Infina sẽ hướng dẫn bạn những cách làm giàu từ 2 bàn tay trắng.

5 Bí quyết cần nắm vững nếu muốn học các cách làm giàu

Làm giàu luôn là ước mơ của nhiều người. Tuy nhiên, làm giàu cũng cần phải có những bí quyết riêng biệt. Bạn cần phải có những bí quyết này thì mới có thể trở nên thành công. Hầu hết các tấm gương tỷ phú đều bắt đầu tư 2 bàn tay trắng, điển hình như: Steve Job trở thành ông chủ của Apple từ một cậu bé mồ côi hay như Phạm Nhật Vượng đi lên từ vùng quê nghèo Can Lộc để trở thành ông chủ tập đoàn Vingroup.

Xác định mục tiêu rõ ràng

Khi làm một việc gì đó thì việc đặt mục tiêu rõ ràng là điều rất cần thiết. Làm giàu cũng tương tự, bạn cần có một lộ trình rõ ràng. Đặc biệt đối với nhiều bạn đang học cách làm giàu từ hai bàn tay trắng, bạn không có nhiều vốn để phung phí vào những không cần thiết, vì vậy bạn cần phải lập kế hoạch tài chính cụ thể và quản lý hoạt động kinh doanh rõ ràng ngay từ ban đầu.

cách làm giàu

Khi xác định rõ mục tiêu, bạn sẽ không bị mơ hồ trên con đường làm giàu của bản thân. Điều này cũng giúp bạn xác định những khó khăn, thử thách đối với cách làm mà chọn để làm giàu từ đó có những kế hoạch dự trù nhằm để đối phó. Thay vì những ước mơ viễn vông không bao có mục đích, bạn cần xác định phương hướng, chiến lược cụ thể.

Ngày nay có rất nhiều phương pháp giúp bạn thiết lập và xây dựng mục tiêu dễ dàng, điển hình như phương pháp 5 tiêu chí SMART, bạn có thể tham khảo như sau:

  • S (Specific): Xác định và viết ra mục tiêu cụ thể.
  • M (Measurable): Mục tiêu cần đo lường từ những mục tiêu nhỏ hơn để đạt đến mục tiêu lớn. Việc đo lường mục tiêu đúng đắn sẽ giúp bạn sớm đạt được thành công.
  • A (Attainable): Hãy liệt kê những mục tiêu bạn có khả năng đạt được trong tương lai.
  • R (Realistic): Tất cả các mục tiêu và hành động cần phải thực tế, không ảo tưởng viển vông.
  • T (Time): Các mục tiêu cần phải có giới hạn về mặt thời gian để kỷ luật bản thân.

Làm những thứ mà bạn đam mê

Dù bạn đang tìm cách làm giàu ở nông thôn hay thành thị thì trước tiên hãy nghĩ đến những việc mà bạn cảm thấy đam mê, thích thú. Làm giàu dựa trên sở thích sẽ khiến bạn luôn cảm thấy có động lực để hoàn thành ước mơ cũng như nguồn năng lượng tích cực mỗi ngày. Khi thức dậy mỗi ngày, còn gì tuyệt vời hơn là được làm những việc thỏa mãn đam mê nhưng vẫn có thể kiếm ra tiền đúng không nào?

Không chỉ vậy, khi có đam mê với công việc bạn sẽ không dễ dàng từ bỏ giữa chừng khi gặp khó khăn mà thay vào đó sẽ tìm phương hướng để khắc phục vấn đề.

Học cách quản lý bản thân

Để học cách làm giàu có hiệu quả, đầu tiên hãy học cách quản lý chính bản thân mình, tạo cho mình những quy định nghiêm ngặt trong công việc. Không cần phải việc gì quá cao siêu, chỉ đơn giản mỗi ngày bạn dành ra bao nhiêu thời gian cho công việc, bao nhiêu thời gian để đọc sách, học tập và trau dồi thêm kiến thức,…

Đây cũng là cách để bạn phân bổ thời gian làm việc hợp lý, phân bổ sức lực cho từng công việc để giúp bản thân phát triển và hoàn thiện hơn.

cách làm giàu

Nếu biết cách quản lý bản thân thì sau này bạn cũng sẽ dễ dàng quản lý nhân viên trông công việc. Sống có quy củ sẽ giúp bạn làm mọi việc suôn sẻ hơn rất nhiều đấy nhé.

Bạn có thể duy trì ý thức của bản thân bằng những cách sau:

  • Liên tục nhắc lại những mục tiêu và ước mơ của mình để duy trì năng lượng tích cực hoặc cũng có thể viết ra những suy nghĩ về mục tiêu của mình mỗi buổi tối trước khi đi ngủ.
  • Tập thể dục thể thao thường xuyên để nâng cao sức khỏe và tinh thần.
  • Giao lưu, kết nối với những người thành công, có mục đích rõ ràng và có lý tưởng đẹp.

Chuyển thói quen chi tiêu sang đầu tư và tiết kiệm

Muốn giàu có thì bạn phải học tập cách sống như những người giàu, bởi vì những người giàu luôn biết cách chi tiêu và quản lý tiền bạc hợp lý. Hầu hết nhiều người giàu đều không có thói quen đổi các thiết bị di động ngay khi hãng ra mắt sản phẩm mới, thay vào đó họ sẽ dùng tiền để đầu tư để kiếm tiền sinh lời. Vì vậy, bạn cần thay đổi những thói quen chi tiêu không cần thiết và học cách quản lý tài chính tốt hơn.

Ngày nay có rất nhiều cách dùng tiền nhàn rỗi để đầu tư như mua cổ phiếu, trái phiếu, chứng chỉ quỹ, bất động sản,… hoặc đơn giản là việc gửi tiết kiệm tiền vào ngân hàng.

Với sự phát triển về công nghệ, nếu có thêm nhiều nguồn thu nhập khác nhau sẽ giúp nâng cao mặt tài chính của bản thân rất nhiều.

Xem thêm: TOP 5 App kiếm tiền online trên điện thoại cực kỳ uy tín 2023

Luôn học hỏi, sáng tạo

cách làm giàu

Dù bạn là ai, bạn đang học cách làm giàu tại nhà hay những cách làm giàu từ buôn bán, kinh doanh,… Dù làm giàu bằng cách nào, việc học hỏi và sáng tạo trong công việc là điều không bao giờ thừa. Học hỏi để cho ra những ý tưởng sáng tạo, chiến lược kinh doanh mới mẻ. Nếu cứ mãi đứng im tại chỗ, không chịu thay đổi thì bạn sẽ nhanh chóng bị bỏ lại phía sau. Hãy cứ sáng tạo và đưa ra những ý tưởng bùng nổ, biết đâu chính ý tưởng đó lại giúp bạn có thể giàu một cách nhanh hơn.

Việc chăm chỉ học hỏi sẽ giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm tích lũy và niềm đam mê hơn với công việc hiện tại.

TOP 5 cách làm giàu dễ dàng và hiệu quả

Trong cuộc sống, có rất nhiều công việc có thể giúp bạn làm giàu, chỉ cần không làm những công việc phạm pháp thì những công việc đó đều có thể giúp bạn có thu nhập tốt hơn. Sau đây, Infina sẽ gợi ý những cách làm giàu ít vốn.

1. Đầu tư và tích lũy tại Infina

Ngoài những công việc trên thì việc đầu tư cũng có thể giúp bạn làm giàu. Bạn có thể tham gia vào các lĩnh vực đầu tư cổ phiếu, tích lũy tiết kiệm,… Việc đầu tư bây giờ rất dễ dàng, không cần nhiều vốn. Vậy nên đầu tư cổ phiếu và tích lũy tại đâu?

Infina cho phép đầu tư chứng khoán đơn giản, trải nghiệm làm cổ đông các công ty lớn với số vốn nhỏ chỉ từ 10,000đ. Bạn có thể mở tài khoản chứng khoán ngay trên app Infina và thoải mái giao dịch với hàng loạt tính năng mới, giao diện thân thiện với người dùng.

Đồng thời, khi bạn tạo tài khoản Infina, bạn sẽ được tặng ngay gói tích lũy với lợi nhuận khủng 10,5%/năm cho kỳ hạn 1 tháng để gia tăng số vốn nhàn rỗi.

TẢI APP NGAY!!!

Tải app infina
Nhận lợi nhuận 10,5% cho người mới

2. Tự kinh doanh

Một trong những cách làm giàu nhanh nhất đó chính là việc tự kinh doanh. Khi đã có một số vốn ổn định, bạn nên tìm kiếm những mặt hàng, dịch vụ phù hợp với nhu cầu của thị trường.

Nếu bắt đầu hãy thử kinh doanh quy mô nhỏ ít vốn như: nhà hàng ăn uống, quán cà phê take away, kinh doanh quần áo, đồ chơi trẻ em, sàn thương mại điện tử, hàng xách tay,…

Hiện nay, việc nhập nguồn hàng từ những sàn thương mại lớn như Taobao đang là xu hướng. Nếu chưa tự tin, bạn có thể bán hàng online trước để có tệp khách quen sau đó hãy mở cửa hàng. Việc tự kinh doanh có thể giúp bạn có thể nhập lên đến 100tr/tháng.

3. Thiết kế các website

Nếu bạn sử dụng thành thạo các công cụ thiết kế hình ảnh hoặc video thì bạn có thể chọn công việc thiết kế website. Với công việc này, bạn hoàn toàn không cần phải bỏ ra một đồng vốn nào. Hiện nay có rất nhiều đơn vị cần tuyển người thiết kế website để truyền thông cho các sản phẩm của họ. Chỉ cần có kiến thức, lối tư duy tốt và sáng tạo thì bạn hoàn toàn có thể kiếm được khoản thu nhập hơn 10 triệu đồng mỗi tháng.

cách làm giàu

4. Tạo các khóa học online

Với sự phát triển của công nghệ thông tin hiện nay và để tiết kiệm thời gian, khoảng cách mà nhiều người hiện nay rất ưa thích học online. Nếu bạn có nền tảng kiến thức sâu rộng về một lĩnh vực nào đó thì hãy tạo ra các khóa học trực tuyến và bán nó.

Tuy nhiên khi mở các khóa học trực tuyến bạn cần mang lại giá trị cũng như sự tin tưởng cho các học viên. Bạn có thể chọn làm gia sư cho các bạn học sinh, sinh viên. Nếu bạn có ngoại ngữ ổn, bạn có thể tổ chức các buổi học trực tuyến dạy ngôn ngữ đấy, đảm bảo sẽ thu hút rất nhiều học viên đấy nhé.

5. Makeup – Thợ trang điểm

Với nhu cầu làm đẹp của mọi người hiện nay, nghề trang điểm trở nên rất thịnh hành. Không chỉ các chị em mà phái nam giới cũng cần makeup để tôn lên nét đẹp nam tính. Do vậy, nghề makeup không bao giờ lỗi thời, có thể nói là nghề mang lại thu nhập bền vững.

Nếu có tay nghề và uy tín, mỗi mặt makeup bạn sẽ có khoảng từ 300.000 đồng – 500.000 đồng. Thậm chí với những thợ trang điểm chuyên nghiệp còn có thể lên tới vài triệu đồng.

Trong năm có rất nhiều dịp lễ cần thợ makeup như mùa cười, mùa lễ hội đặc biệt là lễ hội hóa trang,…

Tổng kết

Thật ra, có rất nhiều cách làm giàu ngoài những cách mà Infina đã liệt kê để giúp các bạn tham khảo. Mỗi người sẽ có cách làm giàu khác nhau nhưng hãy làm giàu chân chính nhé.

Bạn có cảm nghĩ như thế nào? Hãy để lại bình luận phía dưới nhé!

Xem thêm:

tham gia group
Tham gia cộng đồng đầu tư Infina để cùng học hỏi và trao đổi thêm nhiều kiến thức

1 COMMENT

Comments are closed.