Nên kinh doanh gì năm 2022 để có nguồn thu nhập cao?

kinh doanh gì năm 2022
5/5 - (1 vote)

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 trong những năm qua, nền kinh tế Việt Nam bị ngưng trệ trầm trọng và nguồn thu của người dân bị giảm đi đáng kể bởi các doanh nghiệp đóng cửa, ngưng sản xuất kinh doanh khiến tỉ lệ thất nghiệp tăng cao. Trong năm 2022, đại dịch được kiểm soát, hoạt động đời sống dần trở về trạng thái bình thường, lĩnh vực kinh doanh có dấu hiệu phục hồi và ngày càng phát triển. Vậy nên kinh doanh gì trong năm 2022 để có nguồn thu nhập cao? Hãy cùng Infina tìm hiểu ngay nhé!

Xem thêm: TOP 5 App kiếm tiền online trên điện thoại cực kỳ uy tín 2023

Xu hướng kinh doanh 2022 là gì?

Xu hướng kinh doanh năm 2022 là những sản phẩm, dịch vụ chăm sóc khách hàng. Đây là những hình thức dịch vụ có nhu cầu cao, nhanh chóng thu hồi vốn và đem lại lợi nhuận khủng nếu như bạn có kế hoạch đúng đắn.

Ngoài ra, năm 2022 còn có những xu hướng kinh doanh như:

  • Bán hàng online: Thực tế, bán hàng online đã là xu hướng kinh doanh từ những năm trước, tuy nhiên trong năm 2022, đây vẫn là hình thức kinh doanh mang lại nguồn thu nhập khổng lồ. Đặc biệt là các mặt hàng mỹ phẩm, dược phẩm, thời trang hay thậm chí là đồ ăn vặt.

Xem thêm: 5 cách kiếm tiền online cực hiệu quả ngoài việc bán hàng online mà ai cũng có thể làm được

  • Kinh doanh qua kênh Youtube: Trong những năm qua, việc kinh doanh qua Youtube đang trở thành xu hướng khi hàng loạt các kênh Youtube ra đời. Các video được quay sẵn, sau đó tải lên cho hàng triệu người xem và Youtuber sẽ thu lợi nhuận qua lượt xem và lượt đăng kí kênh.
  • Kinh doanh các mặt hàng thực phẩm sạch: Nhu cầu thực phẩm sạch, bổ, rẻ đang là mối quan tâm của rất nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ cũng như các bà nội trợ bởi mong muốn ăn ngon mặc đẹp là điều mà mọi người đều cần. Do đó, hình thức kinh doanh này sẽ là xu hướng trong năm nay cũng như trong tương lai.
  • Kinh doanh sản phẩm hàng nhập order: Nhu cầu hàng nội địa Trung hay các mặt hàng nhập khẩu ngày càng tăng cao, do vậy kinh doanh các loại hàng này cũng là một lựa chọn tuyệt vời.
  • Kinh doanh homestay: Sau khi đại dịch qua đi, mọi hoạt động sản xuất kinh doanh trở lại trạng thái bình thường thì nhu cầu dịch vụ homestay đã có xu hướng vực dậy. Homestay là mô hình nghỉ dưỡng lí tưởng khi ngành du lịch đang có chiều hướng phát triển mạnh trở lại. Vậy nên đây cũng là một trong những xu hướng kinh doanh ổn định.

Nên kinh doanh gì năm trong 2022 để có nguồn thu nhập cao?

Xã hội ngày càng phát triển, do đó càng ngày càng có nhiều loại hình kinh doanh mới. Để có thể có một cuộc sống tốt với thu nhập ổn, bạn nên thử sức kinh doanh để có thêm thu nhấp.

Vậy kinh doanh gì 2022 để có nguồn thu nhập khủng? Dưới đây sẽ đề cập một số hình thức kinh doanh mà các bạn có thể tham khảo:

Đầu tư chứng khoán

kinh doanh gì năm 2022

Năm 2021 vừa qua là một năm mà thị trường chứng khoán có rất nhiều biến động. Với hơn 1,8 triệu tài khoản mới và lượng tiền đổ về thị trường này rất nhiều nhưng với bối cảnh nền kinh tế chưa ổn định nên thị trường chứng khoán có xu hướng xuống dốc vào đầu năm 2022.

Tuy nhiên, đầu tư chứng khoán cũng là một hình thức kinh doanh dài hạn đáng tin cậy. Theo dự báo của các chuyên gia, nửa cuối năm 2022, nhà đầu tư hoàn toàn có thể quay trở lại với thị trường chứng khoán khi báo cáo tài chính của các doanh nghiệp có tín hiệu tốt, nền kinh tế đang phục hồi trạng thái sản xuất kinh doanh.

Đầu tư chứng khoán là một xu hướng kinh doanh tương đối tốt vào năm 2022 nếu các bạn được trang bị đầy đủ kiến thức về thị trường, về doanh nghiệp và chuyên môn về tài chính tiền tệ.

App đầu tư chứng khoán dành cho người mới bắt đầu

Đầu tư chứng khoán đơn giản, trải nghiệm làm cổ đông các công ty lớn với số vốn nhỏ. Bạn có thể mở tài khoản chứng khoán ngay trên app Infina và thoải mái giao dịch với hàng loạt tính năng mới, giao diện thân thiện với người dùng.

TẢI APP NGAY!!!

Tải app infina
Nhận lợi nhuận 10,5% cho người mới

Kinh doanh bất động sản

kinh doanh gì năm 2022

Cơn sốt bất động sản trong giai đoạn cuối năm 2021, đầu năm 2022 là dấu hiệu cho thấy đây là một lĩnh vực kinh doanh rất tốt. Chỉ cần bạn có số vốn tốt, có chiến lược tốt để lựa chọn loại hình bất động sản để kinh doanh thì đây là phương thức kinh doanh đáng để đầu tư. Và kinh doanh bất động sản sẽ mang lại nguồn thu nhập rất cao bởi giá bất động sản tại Việt Nam chưa bao giờ có dấu hiệu giảm.

Kinh doanh online

Như phía trên đã đề cập, kinh doanh online dù không phải là hình thức kinh doanh mới nhưng đây vẫn là hình thức kinh doanh tốt trong năm 2022. Với lượng vốn nhỏ, bạn có thể kinh doanh các mặt hàng cần thiết như mỹ phẩm, thời trang, đồ ăn vặt, …

Kinh doanh online là hình thức kinh doanh ít rủi ro bởi thông thường khách hàng sẽ chuyển khoản thanh toán trước khi nhận hàng, do vậy, bạn có thể tham khảo hình thức kinh doanh này và thực hiện trong năm 2022.

Kết luận

Bài viết trên đây là những thông tin về hoạt động kinh doanh năm 2022 cũng như đề cập tới xu hướng kinh doanh 2022 là gì và nên kinh doanh gì trong năm 2022 để có nguồn thu nhập cao. Hy vọng rằng những thông tin này có ích với tất cả các bạn.

Bạn có cảm nghĩ như thế nào? Hãy để lại bình luận phía dưới nhé!

Xem thêm: