Cẩn trọng khi giao dịch vào hôm nay 18/8

Cẩn trọng khi giao dịch vào hôm nay 18/8
5/5 - (1 vote)

Bài viết này được viết từ thành viên của Group cộng đồng đầu tư Infina (Offcial Group). Link gốc bài viết tại đây nhé!

Nay là phiên đáo hạn phái sinh nên mọi người phải cẩn trọng tỷ lệ danh mục. Thường ngày này Long và Short sẽ đấu đá nhau. Nên rung lắc ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán cơ sở là điều thường thấy những ngày đáo hạn. Cập nhật chút kiến thức đáo hạn ps..

“ Thị trường luôn luôn có sự biến động mạnh trước ngày đáo hạn phái sinh. Tại thời điểm đáo hạn phái sinh là lúc những nhà đầu tư thể hiện vị thế của mình. Với lợi thế giao dịch 2 chiều và có khả năng gia tăng lợi nhuận ngay cả khi thị trường giảm vậy nên nó được nhiều người lựa chọn để đầu tư.

Hoạt động đáo hạn gây nên sự chú ý bởi sự biến động đột ngột và bất ngờ của chỉ số VN30 trên thị trường chứng khoán cơ sở. Trong khi bản chất thực của thị trường phái sinh là quan tâm và để ý đến kết quả đầu tư lỗ hoặc lãi khi hợp đồng tương lai đến kỳ đáo hạn.”

Thị trường phản ứng như nào với thông tin trên?

– Gần đến đáo hạn ps tạo lập hoặc lái sẽ lợi dụng để mồi chèo và đánh lén gây mất hàng hoặc chốt lời trước các bạn.

– Vnindex đã tăng điểm không phanh từ đáy đến nay và đây là hiện tượng rất nóng những phiên đáo hạn ps như này sẽ là cớ cho việc điều chỉnh của thị trường.

Nên vị thế NDT hiện tại phải cân nhắc danh mục tỉ trọng. Theo mình, đưa về 50% tiền mặt & 50% cổ phiếu. THEO CHART VNINDEX SẼ ĐIỀU CHỈNH TRONG VÙNG 1250-1270. VÀ ĐÂY LÀ HIỆN TƯỢNG BÌNH THƯỜNG. CHÚNG TA CẦN NỀN TÍCH LŨY CHẮC CHẮN TRƯỚC KHI TIẾN ĐẾN 1300.

Kể cả thị trường có lợi dụng điều chỉnh trong các phiên tới đây thì cơ hội sẽ đến với các dòng khác chưa được chạy. Nên mọi người cứ bình tĩnh phân tích để tránh ăn phải cứt người đi trước.

Một số cổ phiếu đáng chú ý và có tín hiệu ở từng nhóm ngành, Mn có thể đợi vào phiên chiều, phiên sáng xem tt vận động. Còn muốn chắc chắn k mất tiền hãy đặt lệnh vào hôm sau.

  • HCM: Tích lũy đủ lâu nên khả năng sẽ chạy sau 2 con đầu ngành VND & SSI. Vị thế nên mua 25.9- 26.4 đây là vị thế tối ưa nếu phiên hôm nay có dấu hiệu bán phiên sáng. Mọi người cân nhắc nếu vào phiên có hiện tượng dòng tiền mạnh thì chênh quanh vùng 26.4+- . Mục tiêu 29.2 -> 30+-
  • DIG: Mua quanh 41+- Bạn nào có hàng từ hôm mình nói 38-39 có thể gia tăng. Mục tiêu của mã là 42.3-43. Tùy dòng tiền mã có thể cao hơn.Con này mình nói nhiều rồi nó sẽ chạy chỉ là ae đợi hơi lâu nhưng trong tt này có thể điều chỉnh bất cứ lúc nào cầm chắc tay là dc.
  • KDH: Mua quanh giá hiện tại 38.5-39. Con hàng này sẽ đi chậm hơn so với DIG mặc dù chart đã có tín hiệu. Mục tiêu 41.5-42. Như DIG.
  • LDG: Đang có điểm cắt MACD ở nến tuần. Đi trong vùng tích lũy nến ngày. Dự là sau vài phiên 4-5 phiên để xác định. Vài phiên để dòng tiền rẻ vào, sẽ bùng nổ theo sau đà CII. Vị thế nên mua 10.5+- . Mục tiêu 11.8-12.4 . Cắt lỗ -4-5%

Quan sát: DGW. dự là tích lũy lên 78. Cầm trung hạn tốt.

Trong phiên mình sẽ cập nhật thêm các hàng đánh nhưng ở GR Zalo Miền bắc và Miền Nam 2. Mn nhớ join vào 2 Gr Zalo đó.

Mình không khuyến nghị mua. Mọi cổ phiếu trên đều tham khảo. Việc mua-bán là tùy các bạn. Mọi phân tích đều dựa trên PTKT của mỗi cá nhân và phương pháp lướt sóng khác nhau.

Tác giả: Quoc Anh